เราเจอปัญหาเรื่องการไฟฟ้าไม่ยอมตัดหม้อผู้เช่าบ้านมาตลอดหลายปีนี้ค่ะ ต้องรับภาระที่คนเช่าหนีพร้อมค้างไฟที 3 เดือนมาหลายปี
ร้องขอไปก็รับฟัง ทำการตัดหม้อให้ครั้งนึง แต่ต่อมาก็เอาอีกละ เลยกำหนดจนบิลไฟเดือนที่ 2 จะมาก็ไม่ตัดหม้อ
เขาบอกยังไม่ถึงกำหนดตัดไฟ ทั้งที่ในแอพก็แจ้งว่าเลยกำหนดจ่ายมา 10 กว่าวันแล้ว ถ้าเป็นประปาเลยวันเดียวก็ตัดแล้ว
ซึ่งเรื่องนี้ลองถามคนอื่นดูแล้วเหมือนจะเป็นแล้วแต่พื้นที่ค่ะ ที่อื่นโคตรตรงเวลา เลยวันเดียวตัด บ้านเรารอไปยาวๆ 3 เดือนกว่าจ้า
พอคุยไปคุยมาบอกว่าโดนร้องเรียนเยอะว่าไปตัดหม้อคนไม่จ่ายค่าไฟ ตอนนี้ไฟฟ้าก็เลยตัดไฟตามกำหนดไม่ได้ ต้องเอาใจคนทำผิดจ้า
บอกให้เราไปคุยกับคนเช่าเองบ้าง แต่ขนาดไฟฟ้าไปคุยมันยังไม่จ่ายเลยเพราะรู้ว่าไม่ตัดไฟแน่ๆ แล้วเราจะทำอะไรได้
แล้วก็บอกให้เราไปหักค่าประกันห้องเอา แต่ค่าไฟสูงลิบลิ่วแถมปล่อยให้ค้างได้ 3 เดือน รวมแล้วเป็นหมื่นๆ แล้วค่าประกันจะพออะไร
หลังจากที่คุยกับไฟฟ้าไปสักพักก็รู้สึกได้จากคำพูดเขาว่าคิดว่าเราเรื่องมาก ไปจี้เขาเร่งให้เขาทำอย่างนู้นอย่างนี้
คือนี่แค่อธิบายความเดือดร้อนที่เจอเฉยๆ กลายเป็นคนเรื่องมากเรื่องเยอะไปแล้วค่าาาาา
ก็เราเดือดร้อนทั้งที่ไม่ทำผิดไงล่ะค้า จะไปปกป้องไอ้คนทำผิดทำไม บางคนมันไม่ได้ไม่มีเงิน มันแค่ไม่อยากจ่าย
พอตัดหม้อปุ๊บคว้าเงินเป็นหมื่นไปจ่ายได้ทันที แบบนี้เขาเรียกคนไม่มีเงินจ่ายค่าไฟตรงไหนค้าาาาาาาาา
ก็อย่างที่เล่าไปค่ะ เราก็เลยอยากรู้ว่าถ้าเกิดเราร้องเรียนเรื่องนี้ไปจะโดนกลั่นแกล้งอะไรมั้ยคะ
แบบถ้าเราจะไปดำเนินการขอไฟ ย้ายหม้อ ขยายเขต ยกเลิกหม้อ บลาๆ ที่เกี่ยวกับไฟฟ้าในภายหลังจะโดนแกล้งให้ไม่ผ่านแบบนี้มั้ย
ที่ระแวงเพราะแถวบ้านเขาเล่นพรรคเล่นพวกกันมากเลยค่ะ อย่างที่เคยเจอคือโดนเรียกค่าขยายเขตแพงเกินจริงเป็นแสนๆ
หลังขยายเขตแล้วเจอพนักงานคนอื่นบอกขยายทำไม ใช้เสาไฟต้นนั้นได้ เอ้า ก็คนก่อนมันบอกไม่ได้ บังคับขยายเขตนี่
โดนอ้างว่าขอหม้อไฟไม่ได้ บังคับให้ตั้งเสาคู่จนเสาแทบจะติดกันเป็นแฝด พอพนักงานคนอื่น(อีกละ)มาเจอบอกขอหม้อได้ ตั้งเสาทำไม
เจอมาเยอะกับไฟฟ้าค่ะ จะร้องเรียนทีเลยต้องคิดแล้วคิดอีก เล่นให้ใส่ทั้งชื่อทั้งเลขบัตรเลย
ถ้าร้องเรียนไฟฟ้าภูมิภาค มีสิทธิ์โดนรังแกกลับมั้ยคะ
ร้องขอไปก็รับฟัง ทำการตัดหม้อให้ครั้งนึง แต่ต่อมาก็เอาอีกละ เลยกำหนดจนบิลไฟเดือนที่ 2 จะมาก็ไม่ตัดหม้อ
เขาบอกยังไม่ถึงกำหนดตัดไฟ ทั้งที่ในแอพก็แจ้งว่าเลยกำหนดจ่ายมา 10 กว่าวันแล้ว ถ้าเป็นประปาเลยวันเดียวก็ตัดแล้ว
ซึ่งเรื่องนี้ลองถามคนอื่นดูแล้วเหมือนจะเป็นแล้วแต่พื้นที่ค่ะ ที่อื่นโคตรตรงเวลา เลยวันเดียวตัด บ้านเรารอไปยาวๆ 3 เดือนกว่าจ้า
พอคุยไปคุยมาบอกว่าโดนร้องเรียนเยอะว่าไปตัดหม้อคนไม่จ่ายค่าไฟ ตอนนี้ไฟฟ้าก็เลยตัดไฟตามกำหนดไม่ได้ ต้องเอาใจคนทำผิดจ้า
บอกให้เราไปคุยกับคนเช่าเองบ้าง แต่ขนาดไฟฟ้าไปคุยมันยังไม่จ่ายเลยเพราะรู้ว่าไม่ตัดไฟแน่ๆ แล้วเราจะทำอะไรได้
แล้วก็บอกให้เราไปหักค่าประกันห้องเอา แต่ค่าไฟสูงลิบลิ่วแถมปล่อยให้ค้างได้ 3 เดือน รวมแล้วเป็นหมื่นๆ แล้วค่าประกันจะพออะไร
หลังจากที่คุยกับไฟฟ้าไปสักพักก็รู้สึกได้จากคำพูดเขาว่าคิดว่าเราเรื่องมาก ไปจี้เขาเร่งให้เขาทำอย่างนู้นอย่างนี้
คือนี่แค่อธิบายความเดือดร้อนที่เจอเฉยๆ กลายเป็นคนเรื่องมากเรื่องเยอะไปแล้วค่าาาาา
ก็เราเดือดร้อนทั้งที่ไม่ทำผิดไงล่ะค้า จะไปปกป้องไอ้คนทำผิดทำไม บางคนมันไม่ได้ไม่มีเงิน มันแค่ไม่อยากจ่าย
พอตัดหม้อปุ๊บคว้าเงินเป็นหมื่นไปจ่ายได้ทันที แบบนี้เขาเรียกคนไม่มีเงินจ่ายค่าไฟตรงไหนค้าาาาาาาาา
ก็อย่างที่เล่าไปค่ะ เราก็เลยอยากรู้ว่าถ้าเกิดเราร้องเรียนเรื่องนี้ไปจะโดนกลั่นแกล้งอะไรมั้ยคะ
แบบถ้าเราจะไปดำเนินการขอไฟ ย้ายหม้อ ขยายเขต ยกเลิกหม้อ บลาๆ ที่เกี่ยวกับไฟฟ้าในภายหลังจะโดนแกล้งให้ไม่ผ่านแบบนี้มั้ย
ที่ระแวงเพราะแถวบ้านเขาเล่นพรรคเล่นพวกกันมากเลยค่ะ อย่างที่เคยเจอคือโดนเรียกค่าขยายเขตแพงเกินจริงเป็นแสนๆ
หลังขยายเขตแล้วเจอพนักงานคนอื่นบอกขยายทำไม ใช้เสาไฟต้นนั้นได้ เอ้า ก็คนก่อนมันบอกไม่ได้ บังคับขยายเขตนี่
โดนอ้างว่าขอหม้อไฟไม่ได้ บังคับให้ตั้งเสาคู่จนเสาแทบจะติดกันเป็นแฝด พอพนักงานคนอื่น(อีกละ)มาเจอบอกขอหม้อได้ ตั้งเสาทำไม
เจอมาเยอะกับไฟฟ้าค่ะ จะร้องเรียนทีเลยต้องคิดแล้วคิดอีก เล่นให้ใส่ทั้งชื่อทั้งเลขบัตรเลย