เลี้ยงชูก้าไกลเดอร์อายุ 3 เดือนเกือบ 4 เดือนมาหลายเดือนแล้วยังกัด ดิ้น ไม่ยอมให้จับอยู่ ทำยังไงดีคะ

กระทู้คำถาม
คือเมื่อประมาณเดือนธันวาปีที่แล้วไปซื้อชูก้าไกลเดอร์อายุ 2.5 เดือนมาเลี้ยงจนตอนนี้เลี้ยงมาเดือนกว่าแล้วยังกัด ดิ้นหนี โดดหนีออกจากตัว ไม่ยอมให้จับ อยู่เลยค่ะ T^T

ส่วนหนึ่งคิดว่าอาจเป็นเพราะครั้งแรกที่เจอกันเราเผลอทำท่ากลัวใส่ก็ได้มั้งคะ พอโดนฉกแ้วตกใจเลยเผลอชักมือกลับตามสัญชาตญาณน่ะค่ะ แต่หลังจากนั้นเวลาน้องกัดก็ปล่อยมห้น้องกัดไป...

แต่ที่ยังคงสงสัยก็คือ ให้เสื้อที่ใส่แล้วไว้ในกรงก็แล้ว ยอมให้กัดก็แล้ว พยายามกุมไว้ในมือก็แล้ว ป้อนนมจากมือก็แล้ว ก็ยังไม่ยอมให้จับเลยค่ะ T^T

พอจะใช้ท่าที่ต้องเอานิ้วโป้งกดหน้าอกเอานิ้วชี้วางพาดไว้บนศีรษะน้องก็พยายามดิ้นหนีด้วยความเป็นคนมือเล็กหลายครั้งน้องก็เลยหลุดออกมาบ้าง พอกุมมือก็โดนกัดแต่ก็ทนค่ะ แต่น้องก็ไม่มีท่าทีว่าจะเลิกกัด...แถมพอพยายามกุมบางทีก็กุมไม่มิดตัวโผล่หัวโผล่น้องก็หนีออกมาได้ง่ายๆ

พอให้ไต่เล่นที่ตัวก็โดดหนี วิ่งหนี ตามไล่จับกลับกรงก็ไม่ยอมท่าเดียว

ให้อยู่นิ่งๆ ก็ไม่ยอมอยู่เลยค่ะ ดิ้นมากๆ คว่ำนิ้วโป้งเอาให้กัดก็แล้วเอานิ้วให้กัดไปเลยก็แล้วใช้ผ้าก็แล้ว ก็ยังไม่ยอมเลยค่ะ

ตอนนี้อายุก็ประมาณสามเดือนกว่าเกือบสี่เดือนแล้วเราก็เลี้ยงมาแล้วเป็นเดือนก็ยังงงๆอยู่ว่าทำไมถึงยังไม่ยอมเชื่องด้วย

เวลาจะป้อนนมก็ลองแบมือไปวางไว้หน้ากรงแต่ก็อย่างว่าค่ะยืนนิ่งไม่ปืนออกมา จนต้องเอื้อมมือเข้าไปจับออกมาแทนตอนป้อนนมก็ยอมอยู่ในมือนิ่งๆ นะคะแต่พอหมดไปหนึ่งสลิงก็ดิ้นๆๆๆๆออก

ไม่รู้จะทำยังไงให้น้องเชื่องแล้วจริงๆ ค่ะT^T

ยอมรับตามตรงก็อยากให้น้องอ้อนบ้าง ยอมอยู่บนมือไม่ดิ้นไม่โดดหนี แต่พยายามมาสักพักก็ยังเป็นเหมือนเดิมค่ะ//ถอนหายใจ

ไม่ได้คิดจะท้อที่จะเลี้ยงน้องหรอกค่ะเพราะตอนอยากได้ก็อยากได้มากๆ คิดจะดูแลให้ดี แต่ตอนนี้ก็แอบท้อแต่ก็ไม่คิดจะยอมแพ้ยกน้องให้คนอื่นกว่าพ่อแม่จะยอมให้ซื้อก็ลำบากพอควรค่ะ อีกอย่างโดยส่วนตัวก็รู้สึกผูกพันธ์กับเจ้าตากลมโตหน้าเล็กๆ ที่ชอบเอียงคแเวลากินนมนี่ไปแล้วน่ะค่ะ

แต่ก็อยากหาวิธีทำให้เชื่องนี่ก็ลองทำจากหลายกระทู้แล้วแต่ก็ยังไม่ได้ผลเลยค่ะ

รบกวนคนเลี้ยงชูก้าไกลเดอร์เหมือนกันตอบคำถามด้วยนะคะไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริงๆ ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่