อยากจะแชร์ประสบการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นกับการเดินทางภายในประเทศกับสายการบิน Thai lion air ครั้งแรกของเรากับแม่ค่ะ
เราและแม่จองเที่ยวบินของสายการบิน Thai lion air เดินทางไป-กลับ ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช 26 ธ.ค. – 5 ม.ค. ที่ผ่านมา
ผ่าน app Traveloka และซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มผ่านเว็บของสายการบิน Thai lion air ค่ะ
โดยซื้อน้ำหนักเพิ่ม 10 กิโลกรัม ทั้งขาไป-ขากลับในชื่อผู้โดยสารของแม่ และชำระเงินออนไลน์เรียบร้อย
วันเดินทางขาไป ก็เช็คอินตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
น้ำหนักกระเป๋าขาไปรวม 30 กิโลกรัม สำหรับผู้โดยสาร 2 คน เนื่องจากได้น้ำหนักฟรีคนละ 10 กิโลกรัม
แต่วันเดินทางกลับ เมื่อไปที่เคาน์เตอร์เช็คอิน
พนง.แจ้งว่า ไม่มีการซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มในขากลับ
เรา: ได้ซื้อผ่านเว็บมาแล้ว จ่ายเงินแล้วค่ะ (แสดงรายการที่เราชำระเงินให้ที่เคาน์เตอร์ดู)
พนง.: มีอีเมล์ยืนยันมั้ยคะ
เรา: ไม่มีค่ะ ทางสายการบินไม่ได้ส่งมา
พนง.: เช็คแล้วซื้อน้ำหนักเฉพาะขามานะคะ คงเลือกซื้อมาผิด
คือในระบบแสดงว่าเราซื้อน้ำหนัก 10 กิโลกรัม 2 ครั้ง ในชื่อแม่คนเดียว และชำระเงินในครั้งเดียวกัน???
พนง.ยืนยันว่าเราทำรายการในเว็บผิดพลาด และไม่สามารถแก้ไขอะไรได้
ตอนนี้มีให้ 3 ทางเลือก คือ
1. ซื้อน้ำหนักเพิ่ม กิโลละ 400 บาท รวม 4,000 บาท
2. ให้โหลดกระเป๋าเป็นแบบ Cargo กิโลละ 16 บาท แต่ตอนไปเอากระเป๋าจะได้ช้ากว่าปกติ 1 ชั่วโมง
3. ให้เอาน้ำหนักออก 10 กิโล แล้วหิ้วขึ้นเครื่องเอา
เรา: แต่ในเว็บ ตอนที่คลิกเลือกน้ำหนัก มันจะให้เลือกของผู้โดยสารแต่ละคนได้แค่ครั้งเดียว
จะไปเลือกของผู้โดยสารคนเดียว 2 ครั้ง ในเที่ยวบินเดียวกัน แล้วจ่ายเงินพร้อมกันได้ยังไง???
แต่ทาง พนง. ก็บอกว่า คงเลือกผิด แล้วก็ทำอะไรไม่ได้กับน้ำหนักที่ซื้อมาแล้ว
พี่ที่มาด้วยกันซึ่งเช็คอินของตัวเองแล้ว จึงบอกว่าให้ลองไปสอบถามที่เคาน์เตอร์ขายตั๋ว ให้ช่วยเช็คให้หน่อยว่าที่เราซื้อน้ำหนักมามันผิดพลาดหรือว่าอะไร สามารถแก้ไขได้มั้ย เนื่องจากจ่ายเงินมาแล้วจริงๆ
พออธิบายให้ พนง.ที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วฟัง
พนง: เดี๋ยวจะเช็คกับทางไอทีให้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ผู้โดยสารรอก่อนค่ะ
พอเค้าติดต่อทางไอทีได้
พนง. แจ้งว่า น้ำหนักที่ซื้อนั้นอยู่ที่ไฟลท์ขามา เนื่องจากไฟลท์ขามามีการ re-schedule แล้วเราไปเลือกในไฟลท์ขามาทั้ง 2 อัน
เพราะทาง Traveloka ไม่ส่งอีเมล์มายืนยันกับเราว่ามีการ re-schedule ไฟลท์ขามา ทำให้เราเลือกผิด
และทางนั้นไม่ยืนยันกับเราเรื่องน้ำหนักที่เราซื้อ
เรา: แต่เราซื้อน้ำหนักผ่านเว็บสายการบินนะคะ ไม่ใช่ Traveloka
พนง: ทางสายการบินส่งข้อมูลการ re-schedule ให้ทาง Traveloka แล้วค่ะ แต่ทางนั้นไม่แจ้งผู้โดยสารเอง ต้องไปเคลียร์กับทางนั้น ทำอะไรไม่ได้ค่ะ
เราจึงโทรติดต่อ call center ของ Traveloka ให้คุยกับน้องพนักงาน ซึ่งใช้เวลาอีกประมาณ 10 นาที
สรุปว่า Traveloka ไม่มีข้อมูลที่เราซื้อ นน. (ซึ่งซื้อกับเว็บสายการบินนะ ซึ่งจริงๆ ใจเราคิดว่าทาง Traveloka ไม่น่าเกี่ยวกับปัญหาเรื่องน้ำหนักนี้)
และไม่มีข้อมูลว่าไฟลท์ขามา re-schedule ด้วยซ้ำ (และตอนขามาเวลาเครื่องขึ้นก็เป็นเวลาเดิมกับที่จองด้วยซ้ำ)
ทางเจ้าหน้าที่ call-center Traveloka แนะนำว่าเราควรเช็คอินก่อนเนื่องจากตอนนี้เหลืออีก 10 นาที เคาน์เตอร์เช็คอินจะปิดแล้ว
เราจึงถามน้องพนักงานที่เคาน์เตอร์ว่า ตกลงทำอะไรได้บ้าง
พนง.: ทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ (กับเงินที่จ่ายค่าน้ำหนักไปแล้วนั้น) ทางผู้โดยสารเลือกน้ำหนักผิดไฟลท์
เรา: จะเลือกผิดไฟลท์ได้ยังไงคะ มันจะเลือกน้ำหนักไฟลท์เดียวกันขามาพร้อมกัน 2 ครั้งได้หรอ มันมีช่องแค่ช่องเดียวต่อผู้โดยสาร 1 คนนะ
พนง.: "ทางผู้โดยสารเลือกซึ้อน้ำหนักในไฟลท์บินดั้งเดิมก่อนจะเลื่อน 1 ครั้ง และเลือกซื้อน้ำหนักในไฟลท์ที่ถูก re-schedule อีก 1 ครั้ง น้ำหนักเลยมากับไฟลท์มาทั้ง 2 ครั้ง ในการทำรายการเดียวกัน”
เรา: หน้าจอเว็บมันจะโชว์ทั้งไฟลท์ที่เลือน และไม่เลื่อนทั้งหมดในหน้าเดียวกัน พร้อมกัน และให้เราซื้อน้ำหนักในไฟลท์ที่จะไม่เกิดขึ้นจริงๆได้ใช่มั้ยคะ???
(เกิดเลื่อนทั้งขาไป-ขากลับ ไม่มีให้เลือก 4 ช่องเลยหรอเนี่ย)
พนง: ใช่ค่ะ แสดงทั้งหมด และทางผู้โดยสารเลือกไฟลท์ขามาทั้ง 2 อัน
เรา: …..(จบค่ะ แล้วงี้เราควรรู้เองใช่มั้ยว่าถ้าแสดงขึ้นมา 4 ไฟลท์ อันไหนจะบิน อันไหนจะไม่บิน
เพราะเราสามารถที่จะซื้อน้ำหนักในไฟลท์ที่ไม่มีทางเกิดขึ้นจริงๆได้ด้วย)
ไม่มีทางเลือกอะไรเลย บอกเราว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว
มีความคิดนึงว่า นี่เราดูไม่ดีจริงๆใช่มั้ย เราผิดเองหรอ ตอนเลือกในเว็บเนี่ย มันแสดงมากว่า 2 อันจริงหรอ???
อีก 5 นาที เคาน์เตอร์เช็คอินจะปิดแล้ว เสียเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่ากับเรื่องทั้งหมด
ดีที่เรามาเช็คอินตั้งแต่เคาน์เตอร์เปิด 2 ชั่วโมงล่วงหน้า ไม่งั้นคงตกเครื่องแน่นอน
สรุป เรากับแม่จึงต้องเอาของออก 10 กิโล และถือทั้งหมดขึ้นเครื่อง
ถ้าเราซื้อมา 20 กิโล ต้องทำไง ถือ 20 กิโล?? ก็ไม่ได้ใช่มั้ย?? carry-on ได้ 7 กิโลต่อคน
เสียเงิน 400/กิโล 8,000 บาท??
หรือโหลดเป็น cargo ไปรอรับช้าอีก 1 ชม.??
พี่ที่มาด้วยกัน ยังสงสัยว่าระบบซื้อน้ำหนักนี่มันเป็นแบบนี้จริงๆมั้ย
ระหว่างรอขึ้นเครื่องเลยโทรไป call-center ให้แน่ใจเรื่องการซื้อน้ำหนักผ่านเว็บ
ว่าเราซื้อน้ำหนักในเว็บได้ในไฟลท์ที่ถูกเลื่อนได้ด้วยหรอ
แล้วทำไมตอนซื้อน้ำหนักทางเว็บไม่มีการส่งอีเมล์มา confirm ว่ามีการซื้อน้ำหนักในไฟลท์ไหนบ้าง
การติดต่อ call-center ใช้เวลานานมากๆ ประมาณเกือบครึ่ง ชม.
สรุปทาง call-center บอกว่าต้องเช็คอีกทีนึงว่าสามารถทำได้รึเปล่า การเลือก นน.ไฟลท์เดิม ชื่อเดิมซ้ำ 2 ครั้ง?
และถามเราว่าเราได้ใส่อีเมล์มั้ยตอนซื้อน้ำหนัก (ซึ่งเราจำไม่ได้แล้วอ่ะ ถ้ามันให้ใส่ก็คงต้องใส่แหละ)
เค้าเลยบอกว่า การ confirm ทางอีเมล์ จะมีก็ต่อเมื่อเรากรอกอีเมล์ในเว็บเท่านั้น
ถ้าเราไม่ได้กรอก ก็ไม่มีอีเมล์ส่งมาให้ ไม่ได้เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นเป็นระบบว่าจะยืนยันทุกครั้ง
มันมีงี้ด้วยหรอว่า ถ้าเราไม่ให้ confirm ก็ไม่ส่งเมล์มาได้ด้วย??? หรือควรเว็บบังคับใส่อีเมล์มั้ย???
เรา: แล้วงี้ควรซื้อน้ำหนักยังไง ถ้ามันจะผิดพลาดได้แบบนี้ แถมจองก็ไม่ยืนยันทุกครั้ง เกิดปัญหาขึ้นมาก็ทำอะไรไม่ได้อีก
Call-center: แนะนำให้ซื้อที่สนามบิน หรือไม่ก็ซื้อผ่าน call-center ดีที่สุด
เรา: อ่าว บ้านอยู่ต่างจังหวัดค่ะ ต้องเข้า กทม. ไปซื้อน้ำหนักล่วงหน้าหรอ?
ราคาในเว็บต้องซื้อก่อน 4 ชั่วโมง งี้ต้องมาเสียเวลาที่สนามบินก่อนขึ้นเครื่องเพิ่มอีก 1-2 ชม. หรอ??
แล้ว call-center ตอนโทร รอก็นาน จ่ายตังยังไง ให้บอกเลขบัตรเครดิต ทางโทรศัพท์ แล้วค่อยไปตัดเงินงี้หรอ??
Call-center: ค่ะ
(ยังงี้จะมีเว็บให้ซื้อน้ำหนักทำไม ปิดเว็บเถอะ ถ้าจะแนะนำแบบนี้ ว่าซื้อทางเว็บแล้วไม่ปลอดภัย)
เค้าเลยบอกว่าเรื่องที่เกิดเค้าจะเช็คก่อนว่าเป็นที่ระบบมั้ย ถ้าใช่จะคืนเงินให้ 350 บาท คือค่าน้ำหนักที่ไม่ได้ใช้
ขอบคุณมากค่ะ กับเงิน 350 ที่จะคืนให้ แลกกะความวุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้น
ถ้าเสียค่าน้ำหนักเพิ่ม 4,000 บาทล่ะ?
ถ้าซื้อมา 20 กิโลล่ะ?
ถ้าแม่มาคนเดียวแล้วถือของหนัก 10 กิโลขึ้นเครื่องไม่ไหวล่ะ?
350 บาทที่ได้คืนนั้น มีประโยชน์อะไร?
ไม่มีคำขอโทษใดๆ จากพนักงานทุกคนของสายการบิน เพราะความผิดเป็นของผู้โดยสารที่กดจองผิดเท่านั้น
จึงขอเตือนเพื่อนๆที่เดินทางทุกคนว่าเวลาจองอะไรผ่านทางเว็บของ Thai lion air ให้ระวังให้ดี
เลือกไฟลท์บินที่ถูก re-schedule มาแล้ว อย่าเลือกอันดั้งเดิมนะคะ เพราะทางเว็บจะแสดงทุกอัน ให้เราเลือกได้ 2 ครั้ง
อย่าลืมกรอกอีเมล์ทุกครั้ง เพื่อให้ได้การยืนยัน add-on ทั้งหมดที่เราซื้อด้วย
ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ
และเข็ดจริงๆกับสายการบินนี้ และบริการที่ได้รับ ครั้งหน้าคงไม่เลือกบินอีกแล้วค่ะ
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยนะคะ
หรือใครเคยเลือกซื้อน้ำหนักในไฟลท์ที่ถูก re-schedule ไปแล้วได้จริงๆ ช่วยบอกด้วย
ขอบคุณค่ะ
กระทู้เตือน!!! ระวังการซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มผ่านเว็บของสายการบิน Thai lion air ในเที่ยวบินที่ไม่มีทางเกิดขึ้น
เราและแม่จองเที่ยวบินของสายการบิน Thai lion air เดินทางไป-กลับ ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช 26 ธ.ค. – 5 ม.ค. ที่ผ่านมา
ผ่าน app Traveloka และซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มผ่านเว็บของสายการบิน Thai lion air ค่ะ
โดยซื้อน้ำหนักเพิ่ม 10 กิโลกรัม ทั้งขาไป-ขากลับในชื่อผู้โดยสารของแม่ และชำระเงินออนไลน์เรียบร้อย
วันเดินทางขาไป ก็เช็คอินตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
น้ำหนักกระเป๋าขาไปรวม 30 กิโลกรัม สำหรับผู้โดยสาร 2 คน เนื่องจากได้น้ำหนักฟรีคนละ 10 กิโลกรัม
แต่วันเดินทางกลับ เมื่อไปที่เคาน์เตอร์เช็คอิน
พนง.แจ้งว่า ไม่มีการซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มในขากลับ
เรา: ได้ซื้อผ่านเว็บมาแล้ว จ่ายเงินแล้วค่ะ (แสดงรายการที่เราชำระเงินให้ที่เคาน์เตอร์ดู)
พนง.: มีอีเมล์ยืนยันมั้ยคะ
เรา: ไม่มีค่ะ ทางสายการบินไม่ได้ส่งมา
พนง.: เช็คแล้วซื้อน้ำหนักเฉพาะขามานะคะ คงเลือกซื้อมาผิด
คือในระบบแสดงว่าเราซื้อน้ำหนัก 10 กิโลกรัม 2 ครั้ง ในชื่อแม่คนเดียว และชำระเงินในครั้งเดียวกัน???
พนง.ยืนยันว่าเราทำรายการในเว็บผิดพลาด และไม่สามารถแก้ไขอะไรได้
ตอนนี้มีให้ 3 ทางเลือก คือ
1. ซื้อน้ำหนักเพิ่ม กิโลละ 400 บาท รวม 4,000 บาท
2. ให้โหลดกระเป๋าเป็นแบบ Cargo กิโลละ 16 บาท แต่ตอนไปเอากระเป๋าจะได้ช้ากว่าปกติ 1 ชั่วโมง
3. ให้เอาน้ำหนักออก 10 กิโล แล้วหิ้วขึ้นเครื่องเอา
เรา: แต่ในเว็บ ตอนที่คลิกเลือกน้ำหนัก มันจะให้เลือกของผู้โดยสารแต่ละคนได้แค่ครั้งเดียว
จะไปเลือกของผู้โดยสารคนเดียว 2 ครั้ง ในเที่ยวบินเดียวกัน แล้วจ่ายเงินพร้อมกันได้ยังไง???
แต่ทาง พนง. ก็บอกว่า คงเลือกผิด แล้วก็ทำอะไรไม่ได้กับน้ำหนักที่ซื้อมาแล้ว
พี่ที่มาด้วยกันซึ่งเช็คอินของตัวเองแล้ว จึงบอกว่าให้ลองไปสอบถามที่เคาน์เตอร์ขายตั๋ว ให้ช่วยเช็คให้หน่อยว่าที่เราซื้อน้ำหนักมามันผิดพลาดหรือว่าอะไร สามารถแก้ไขได้มั้ย เนื่องจากจ่ายเงินมาแล้วจริงๆ
พออธิบายให้ พนง.ที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วฟัง
พนง: เดี๋ยวจะเช็คกับทางไอทีให้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ผู้โดยสารรอก่อนค่ะ
พอเค้าติดต่อทางไอทีได้
พนง. แจ้งว่า น้ำหนักที่ซื้อนั้นอยู่ที่ไฟลท์ขามา เนื่องจากไฟลท์ขามามีการ re-schedule แล้วเราไปเลือกในไฟลท์ขามาทั้ง 2 อัน
เพราะทาง Traveloka ไม่ส่งอีเมล์มายืนยันกับเราว่ามีการ re-schedule ไฟลท์ขามา ทำให้เราเลือกผิด
และทางนั้นไม่ยืนยันกับเราเรื่องน้ำหนักที่เราซื้อ
เรา: แต่เราซื้อน้ำหนักผ่านเว็บสายการบินนะคะ ไม่ใช่ Traveloka
พนง: ทางสายการบินส่งข้อมูลการ re-schedule ให้ทาง Traveloka แล้วค่ะ แต่ทางนั้นไม่แจ้งผู้โดยสารเอง ต้องไปเคลียร์กับทางนั้น ทำอะไรไม่ได้ค่ะ
เราจึงโทรติดต่อ call center ของ Traveloka ให้คุยกับน้องพนักงาน ซึ่งใช้เวลาอีกประมาณ 10 นาที
สรุปว่า Traveloka ไม่มีข้อมูลที่เราซื้อ นน. (ซึ่งซื้อกับเว็บสายการบินนะ ซึ่งจริงๆ ใจเราคิดว่าทาง Traveloka ไม่น่าเกี่ยวกับปัญหาเรื่องน้ำหนักนี้)
และไม่มีข้อมูลว่าไฟลท์ขามา re-schedule ด้วยซ้ำ (และตอนขามาเวลาเครื่องขึ้นก็เป็นเวลาเดิมกับที่จองด้วยซ้ำ)
ทางเจ้าหน้าที่ call-center Traveloka แนะนำว่าเราควรเช็คอินก่อนเนื่องจากตอนนี้เหลืออีก 10 นาที เคาน์เตอร์เช็คอินจะปิดแล้ว
เราจึงถามน้องพนักงานที่เคาน์เตอร์ว่า ตกลงทำอะไรได้บ้าง
พนง.: ทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ (กับเงินที่จ่ายค่าน้ำหนักไปแล้วนั้น) ทางผู้โดยสารเลือกน้ำหนักผิดไฟลท์
เรา: จะเลือกผิดไฟลท์ได้ยังไงคะ มันจะเลือกน้ำหนักไฟลท์เดียวกันขามาพร้อมกัน 2 ครั้งได้หรอ มันมีช่องแค่ช่องเดียวต่อผู้โดยสาร 1 คนนะ
พนง.: "ทางผู้โดยสารเลือกซึ้อน้ำหนักในไฟลท์บินดั้งเดิมก่อนจะเลื่อน 1 ครั้ง และเลือกซื้อน้ำหนักในไฟลท์ที่ถูก re-schedule อีก 1 ครั้ง น้ำหนักเลยมากับไฟลท์มาทั้ง 2 ครั้ง ในการทำรายการเดียวกัน”
เรา: หน้าจอเว็บมันจะโชว์ทั้งไฟลท์ที่เลือน และไม่เลื่อนทั้งหมดในหน้าเดียวกัน พร้อมกัน และให้เราซื้อน้ำหนักในไฟลท์ที่จะไม่เกิดขึ้นจริงๆได้ใช่มั้ยคะ???
(เกิดเลื่อนทั้งขาไป-ขากลับ ไม่มีให้เลือก 4 ช่องเลยหรอเนี่ย)
พนง: ใช่ค่ะ แสดงทั้งหมด และทางผู้โดยสารเลือกไฟลท์ขามาทั้ง 2 อัน
เรา: …..(จบค่ะ แล้วงี้เราควรรู้เองใช่มั้ยว่าถ้าแสดงขึ้นมา 4 ไฟลท์ อันไหนจะบิน อันไหนจะไม่บิน
เพราะเราสามารถที่จะซื้อน้ำหนักในไฟลท์ที่ไม่มีทางเกิดขึ้นจริงๆได้ด้วย)
ไม่มีทางเลือกอะไรเลย บอกเราว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว
มีความคิดนึงว่า นี่เราดูไม่ดีจริงๆใช่มั้ย เราผิดเองหรอ ตอนเลือกในเว็บเนี่ย มันแสดงมากว่า 2 อันจริงหรอ???
อีก 5 นาที เคาน์เตอร์เช็คอินจะปิดแล้ว เสียเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่ากับเรื่องทั้งหมด
ดีที่เรามาเช็คอินตั้งแต่เคาน์เตอร์เปิด 2 ชั่วโมงล่วงหน้า ไม่งั้นคงตกเครื่องแน่นอน
สรุป เรากับแม่จึงต้องเอาของออก 10 กิโล และถือทั้งหมดขึ้นเครื่อง
ถ้าเราซื้อมา 20 กิโล ต้องทำไง ถือ 20 กิโล?? ก็ไม่ได้ใช่มั้ย?? carry-on ได้ 7 กิโลต่อคน
เสียเงิน 400/กิโล 8,000 บาท??
หรือโหลดเป็น cargo ไปรอรับช้าอีก 1 ชม.??
พี่ที่มาด้วยกัน ยังสงสัยว่าระบบซื้อน้ำหนักนี่มันเป็นแบบนี้จริงๆมั้ย
ระหว่างรอขึ้นเครื่องเลยโทรไป call-center ให้แน่ใจเรื่องการซื้อน้ำหนักผ่านเว็บ
ว่าเราซื้อน้ำหนักในเว็บได้ในไฟลท์ที่ถูกเลื่อนได้ด้วยหรอ
แล้วทำไมตอนซื้อน้ำหนักทางเว็บไม่มีการส่งอีเมล์มา confirm ว่ามีการซื้อน้ำหนักในไฟลท์ไหนบ้าง
การติดต่อ call-center ใช้เวลานานมากๆ ประมาณเกือบครึ่ง ชม.
สรุปทาง call-center บอกว่าต้องเช็คอีกทีนึงว่าสามารถทำได้รึเปล่า การเลือก นน.ไฟลท์เดิม ชื่อเดิมซ้ำ 2 ครั้ง?
และถามเราว่าเราได้ใส่อีเมล์มั้ยตอนซื้อน้ำหนัก (ซึ่งเราจำไม่ได้แล้วอ่ะ ถ้ามันให้ใส่ก็คงต้องใส่แหละ)
เค้าเลยบอกว่า การ confirm ทางอีเมล์ จะมีก็ต่อเมื่อเรากรอกอีเมล์ในเว็บเท่านั้น
ถ้าเราไม่ได้กรอก ก็ไม่มีอีเมล์ส่งมาให้ ไม่ได้เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นเป็นระบบว่าจะยืนยันทุกครั้ง
มันมีงี้ด้วยหรอว่า ถ้าเราไม่ให้ confirm ก็ไม่ส่งเมล์มาได้ด้วย??? หรือควรเว็บบังคับใส่อีเมล์มั้ย???
เรา: แล้วงี้ควรซื้อน้ำหนักยังไง ถ้ามันจะผิดพลาดได้แบบนี้ แถมจองก็ไม่ยืนยันทุกครั้ง เกิดปัญหาขึ้นมาก็ทำอะไรไม่ได้อีก
Call-center: แนะนำให้ซื้อที่สนามบิน หรือไม่ก็ซื้อผ่าน call-center ดีที่สุด
เรา: อ่าว บ้านอยู่ต่างจังหวัดค่ะ ต้องเข้า กทม. ไปซื้อน้ำหนักล่วงหน้าหรอ?
ราคาในเว็บต้องซื้อก่อน 4 ชั่วโมง งี้ต้องมาเสียเวลาที่สนามบินก่อนขึ้นเครื่องเพิ่มอีก 1-2 ชม. หรอ??
แล้ว call-center ตอนโทร รอก็นาน จ่ายตังยังไง ให้บอกเลขบัตรเครดิต ทางโทรศัพท์ แล้วค่อยไปตัดเงินงี้หรอ??
Call-center: ค่ะ
(ยังงี้จะมีเว็บให้ซื้อน้ำหนักทำไม ปิดเว็บเถอะ ถ้าจะแนะนำแบบนี้ ว่าซื้อทางเว็บแล้วไม่ปลอดภัย)
เค้าเลยบอกว่าเรื่องที่เกิดเค้าจะเช็คก่อนว่าเป็นที่ระบบมั้ย ถ้าใช่จะคืนเงินให้ 350 บาท คือค่าน้ำหนักที่ไม่ได้ใช้
ขอบคุณมากค่ะ กับเงิน 350 ที่จะคืนให้ แลกกะความวุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้น
ถ้าเสียค่าน้ำหนักเพิ่ม 4,000 บาทล่ะ?
ถ้าซื้อมา 20 กิโลล่ะ?
ถ้าแม่มาคนเดียวแล้วถือของหนัก 10 กิโลขึ้นเครื่องไม่ไหวล่ะ?
350 บาทที่ได้คืนนั้น มีประโยชน์อะไร?
ไม่มีคำขอโทษใดๆ จากพนักงานทุกคนของสายการบิน เพราะความผิดเป็นของผู้โดยสารที่กดจองผิดเท่านั้น
จึงขอเตือนเพื่อนๆที่เดินทางทุกคนว่าเวลาจองอะไรผ่านทางเว็บของ Thai lion air ให้ระวังให้ดี
เลือกไฟลท์บินที่ถูก re-schedule มาแล้ว อย่าเลือกอันดั้งเดิมนะคะ เพราะทางเว็บจะแสดงทุกอัน ให้เราเลือกได้ 2 ครั้ง
อย่าลืมกรอกอีเมล์ทุกครั้ง เพื่อให้ได้การยืนยัน add-on ทั้งหมดที่เราซื้อด้วย
ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ
และเข็ดจริงๆกับสายการบินนี้ และบริการที่ได้รับ ครั้งหน้าคงไม่เลือกบินอีกแล้วค่ะ
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยนะคะ
หรือใครเคยเลือกซื้อน้ำหนักในไฟลท์ที่ถูก re-schedule ไปแล้วได้จริงๆ ช่วยบอกด้วย
ขอบคุณค่ะ