ทำเรื่องเคลม 2 รอบ และกำลังจะไปเคลมรอบที่ 3
เริ่มเรื่องผมเอาแบตเตอรี่โน๊ตบุคไปเคลม ที่บริษัทนี้ ที่สาขาพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน ซึ่งระยะเวลาในการเคลม รวมๆ 20 วัน (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์) ซึ่งแบตเตอรี่ตัวนี้ผมใช้มาราวๆ 5-6 เดือนครับ
การเคลมครั้งที่ 1 : ช่วงปลายเดือน ต.ค.61
อาการ คือ แบตเตอรี่ไม่เก็บประจุไฟ ถึงแม้ว่าจะชาร์ทเต็มแล้วก็ตาม เวลาถอดสายพาวเวอร์ออกเครื่องก็จะดับทันที ก็แจ้งกับพนักงานแบบนี้ พนง.รับเรื่อง เราได้ใบเคลม แล้วรอวันที่พนง.จะส่ง SMS ให้ไปรับ รอ รอ รอจนลยกำหนดวัน ผมจึงโทรไปสอบถามที่ CC ปรากฏว่า ของที่ส่งเคลมได้ถูกส่งกลับมาที่สาขาพันธุ์ทิพย์ฯ สักระยะแล้ว( แต่ทำไมพนง.ไม่แจ้ง) วันถัดมาผมก็เข้าไปรับ แต่ไม่ได้เอาโน๊ตบุคไปด้วย พอกลับมาที่บ้าน ปรากฏว่าแบตที่เคลมมาไม่สามารถใส่ไปที่ตัวโน๊ตบุคได้ เพราะตัวแบตเบี้ยวผิดรูป(ตอนที่ไปรับไม่คิดว่าของที่เอามาเคลมจะได้เป็นสภาพแบบนี้) แต่ไม่มากครับ มองผ่านๆ ด้วยตาเปล่าผมเลยไม่ทันสังเกต
สรุปว่าเอาใส่กับตัวโน๊ตบุคไม่ได้แบตจะดีดตัวออก 2-3 วันถัดมาก็ไปส่งเคลมอีกรอบ พร้อมทั้งแจ้งอาการให้พนง.รับทราบ
การเคลมครั้งที่ 2 กลางเดือน พ.ย.61
อาการ คือ แบตเบี้ยวผิดรูป แจ้งเคลม พนง.รับเรื่อง เราได้ใบเคลม รออีก 20 วันเช่นเคย แต่รอบนี้บ่นกับพนง.เรื่องไม่มีการแจ้งเตือนให้มารับผ่าน SMS พนง.ก็อ้างนั่นนี่ บอกผมว่าส่ง SMS ให้แล้ว ผมก็ยื่นโทรศัพท์ให้ดูว่ามันไม่มี เลยแก้ตัวว่าคงเป็นปัญหาที่เครือข่าย ผมเลยขอดูโทรศัพท์(ใช้มือถือบริษัทในการส่ง SMS) ก็ปรากฏว่าไม่มี SMS ขาออกมาที่เบอร์ผมเลย แล้วแบบนี้คืออะไร.. สุดท้ายก็มาขอโทษผม แล้วจบเรื่อง
เช่นเคยครับ เลยกำหนดวันเคลมก็ยังไม่มี SMS มาแจ้งเช่นเคย แต่รอบนี้ผมเช็คกับ CC ผ่านเว็บ CC ก็แจ้งว่าของที่ส่งเคลมถูกส่งกลับมาที่สาขาแล้ว(อารมณ์ประมาณว่าเล่นตูอีกละ) กลางๆ เดือน ธ.ค..ผมก็เข้าไปรับ พร้อมกับโน๊ตบุค เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบครั้งที่แล้ว ปรากฏว่าใส่ได้เรียบร้อยดี แต่ใจก็กังวลว่าตัวแบตจะมีปัญหาแบบครั้งแรกที่เอามาเคลมรึเปล่า เพราะเปิดเครื่องแล้วดับ(ผมไม่ได้เอาสายพาวเวอไปครับ) พนง.แจ้งว่าแบตใหม่มักจะเป็นแบบนี้ จะไม่มีการชาร์ทหรือบรรจุไฟไว้ ผมก็ค้านว่ามันใช่หรอ แล้วก็สอบถามว่าที่นี่มีสายพาวเวอร์ให้เช็คมั้ย.. พนง.แจ้งว่า ไม่มี ผมก็หอบของกลับบ้านแบบกังวลๆ พอถึงบ้าน ก็เอาไปชาร์ททิ้งไว้ กะว่า1-2 วันจะลอง แต่ด้วยยุ่งกับงานจนผ่านไป 2-3 อาทิตย์ เวลาใช้งานก็ดันลืมถอดสายเช็ค(บกพร่องเอง) ปลายเดือนธันวาคม นึกขึ้นได้เลยลองเช็คดูหน่อย เพราะต้องหิ้วโน๊ตบุคไปใช้นอกสถานที่ ปรากฏว่าอาการเป็นแบบครั้งแรกที่เอาไปเคลม ผมถึงกับปวดเฮด ว่าทำไมทำกับตูอีกแล้ว รอปีใหม่เดี๋ยวจะไปทำเรื่องเคลมใหม่ เพราะอีกไม่กี่วันผมก็ต้องออกตจว.เลยทำเป็นลืมๆ เรื่องนี้ไปก่อน
การเคลมครั้งที่ 3 ต้นเดือนมกราคม 2562
ซึ่งวันนี้ผมจะเข้าไปที่สาขาเพื่อทำเรื่องเคลมอีกครั้ง ได้เรื่องยังไงจะมาอัพเดทให้ฟังกันครับ
ปล.โน๊ตบุคเครื่องนี้ ผมลองเอาไปเช็คกับร้านที่รับซ่อมเครื่องทั่วไปแล้ว เครื่องปกติดีครับ ขอลองแบตที่ร้านก็ไม่มีปัญหาเก็บประจุไฟได้ปกติ
อุทาหรณ์สอนใจ(ตัวเอง)กับการส่งของเคลมที่ Advice
เริ่มเรื่องผมเอาแบตเตอรี่โน๊ตบุคไปเคลม ที่บริษัทนี้ ที่สาขาพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน ซึ่งระยะเวลาในการเคลม รวมๆ 20 วัน (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์) ซึ่งแบตเตอรี่ตัวนี้ผมใช้มาราวๆ 5-6 เดือนครับ
การเคลมครั้งที่ 1 : ช่วงปลายเดือน ต.ค.61
อาการ คือ แบตเตอรี่ไม่เก็บประจุไฟ ถึงแม้ว่าจะชาร์ทเต็มแล้วก็ตาม เวลาถอดสายพาวเวอร์ออกเครื่องก็จะดับทันที ก็แจ้งกับพนักงานแบบนี้ พนง.รับเรื่อง เราได้ใบเคลม แล้วรอวันที่พนง.จะส่ง SMS ให้ไปรับ รอ รอ รอจนลยกำหนดวัน ผมจึงโทรไปสอบถามที่ CC ปรากฏว่า ของที่ส่งเคลมได้ถูกส่งกลับมาที่สาขาพันธุ์ทิพย์ฯ สักระยะแล้ว( แต่ทำไมพนง.ไม่แจ้ง) วันถัดมาผมก็เข้าไปรับ แต่ไม่ได้เอาโน๊ตบุคไปด้วย พอกลับมาที่บ้าน ปรากฏว่าแบตที่เคลมมาไม่สามารถใส่ไปที่ตัวโน๊ตบุคได้ เพราะตัวแบตเบี้ยวผิดรูป(ตอนที่ไปรับไม่คิดว่าของที่เอามาเคลมจะได้เป็นสภาพแบบนี้) แต่ไม่มากครับ มองผ่านๆ ด้วยตาเปล่าผมเลยไม่ทันสังเกต
สรุปว่าเอาใส่กับตัวโน๊ตบุคไม่ได้แบตจะดีดตัวออก 2-3 วันถัดมาก็ไปส่งเคลมอีกรอบ พร้อมทั้งแจ้งอาการให้พนง.รับทราบ
การเคลมครั้งที่ 2 กลางเดือน พ.ย.61
อาการ คือ แบตเบี้ยวผิดรูป แจ้งเคลม พนง.รับเรื่อง เราได้ใบเคลม รออีก 20 วันเช่นเคย แต่รอบนี้บ่นกับพนง.เรื่องไม่มีการแจ้งเตือนให้มารับผ่าน SMS พนง.ก็อ้างนั่นนี่ บอกผมว่าส่ง SMS ให้แล้ว ผมก็ยื่นโทรศัพท์ให้ดูว่ามันไม่มี เลยแก้ตัวว่าคงเป็นปัญหาที่เครือข่าย ผมเลยขอดูโทรศัพท์(ใช้มือถือบริษัทในการส่ง SMS) ก็ปรากฏว่าไม่มี SMS ขาออกมาที่เบอร์ผมเลย แล้วแบบนี้คืออะไร.. สุดท้ายก็มาขอโทษผม แล้วจบเรื่อง
เช่นเคยครับ เลยกำหนดวันเคลมก็ยังไม่มี SMS มาแจ้งเช่นเคย แต่รอบนี้ผมเช็คกับ CC ผ่านเว็บ CC ก็แจ้งว่าของที่ส่งเคลมถูกส่งกลับมาที่สาขาแล้ว(อารมณ์ประมาณว่าเล่นตูอีกละ) กลางๆ เดือน ธ.ค..ผมก็เข้าไปรับ พร้อมกับโน๊ตบุค เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบครั้งที่แล้ว ปรากฏว่าใส่ได้เรียบร้อยดี แต่ใจก็กังวลว่าตัวแบตจะมีปัญหาแบบครั้งแรกที่เอามาเคลมรึเปล่า เพราะเปิดเครื่องแล้วดับ(ผมไม่ได้เอาสายพาวเวอไปครับ) พนง.แจ้งว่าแบตใหม่มักจะเป็นแบบนี้ จะไม่มีการชาร์ทหรือบรรจุไฟไว้ ผมก็ค้านว่ามันใช่หรอ แล้วก็สอบถามว่าที่นี่มีสายพาวเวอร์ให้เช็คมั้ย.. พนง.แจ้งว่า ไม่มี ผมก็หอบของกลับบ้านแบบกังวลๆ พอถึงบ้าน ก็เอาไปชาร์ททิ้งไว้ กะว่า1-2 วันจะลอง แต่ด้วยยุ่งกับงานจนผ่านไป 2-3 อาทิตย์ เวลาใช้งานก็ดันลืมถอดสายเช็ค(บกพร่องเอง) ปลายเดือนธันวาคม นึกขึ้นได้เลยลองเช็คดูหน่อย เพราะต้องหิ้วโน๊ตบุคไปใช้นอกสถานที่ ปรากฏว่าอาการเป็นแบบครั้งแรกที่เอาไปเคลม ผมถึงกับปวดเฮด ว่าทำไมทำกับตูอีกแล้ว รอปีใหม่เดี๋ยวจะไปทำเรื่องเคลมใหม่ เพราะอีกไม่กี่วันผมก็ต้องออกตจว.เลยทำเป็นลืมๆ เรื่องนี้ไปก่อน
การเคลมครั้งที่ 3 ต้นเดือนมกราคม 2562
ซึ่งวันนี้ผมจะเข้าไปที่สาขาเพื่อทำเรื่องเคลมอีกครั้ง ได้เรื่องยังไงจะมาอัพเดทให้ฟังกันครับ
ปล.โน๊ตบุคเครื่องนี้ ผมลองเอาไปเช็คกับร้านที่รับซ่อมเครื่องทั่วไปแล้ว เครื่องปกติดีครับ ขอลองแบตที่ร้านก็ไม่มีปัญหาเก็บประจุไฟได้ปกติ