โช๊คหัวกลับ​ กับเทเลสโคปิดธรรมดาในรุ่นใช้งานปัจจุบันนี้ประสิทธิภาพต่างกันมั้ยครับ

กระทู้คำถาม
ถ้ามองด้วยสายตา​ หัวกลับมันสวยแปลกตากว่าอยู่แล้ว​ คนใช้ส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบ​ อยากได้​ แล้วก็มีรถราคาไม่แพงจากเพื่อนบ้าน​ ดีไซน์ได้แรงบันดาลใจจากรถยุโรปหลายรุ่นก็ติดมาให้ทั้งหัวกลับ​ จานเบรคคู่(ผมไม่เคยใช้งานเองแต่เข้าใจว่าคุณภาพคงตามราคา)​จนมาถึงรถตลาดบ้านเรา​ ผมโตช่วงแดช​ โซนิคยังบูม​ ก็มีคนพยายามหาหัวกลับมาติด​ เห็นว่าทำได้แต่เลี้ยวหักแฮนด์แทบจะไม่ได้​ จนมีksrอีก10ปีถึงมีmsx  จนมีr15ตัวแรกหัวตั้ง​ ในรุ่นต่อมาก็ทนกระแสไม่ไหวเพราะคู่แข่งในรุ่นเปิดมาครบ4แบรนเลยได้เป็นหัวกลับรุ่นแรกเลย​ ต่อมาr3อีกเห็นว่าขนาดเท่ากัน​ ของฮอนด้า​ ตัวหัวกลับขนาด41ม.ม.ก็ใช้ในหลายรุ่นมากๆแต่ในทั้งหมดที่กล่าวมาก็ยังมีรุ่นที่ติดเทเลสโคปิคมาให้ในตัวที่ค่อนข้างติดตลาดเช่นซีรี่ย์500กับตระกูลนินจา​ แต่ทัวริ่งรุ่นใหญ่ราคาสูงๆอีกหลายรุ่นก็ยังใช้หัวตั้ง

หลักๆคงพวกต้นทุน​ ถ้าเปลี่ยนราคาคงดีดไปเป็นหมื่น

แต่ถ้าเทียบประสิทธิภาพของทั้ง2ตัวณเทคโนโลีปัจจุบัน​ การใช้งานแตกต่างกันมากมั้ยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่