ถ้ามองด้วยสายตา หัวกลับมันสวยแปลกตากว่าอยู่แล้ว คนใช้ส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบ อยากได้ แล้วก็มีรถราคาไม่แพงจากเพื่อนบ้าน ดีไซน์ได้แรงบันดาลใจจากรถยุโรปหลายรุ่นก็ติดมาให้ทั้งหัวกลับ จานเบรคคู่(ผมไม่เคยใช้งานเองแต่เข้าใจว่าคุณภาพคงตามราคา)จนมาถึงรถตลาดบ้านเรา ผมโตช่วงแดช โซนิคยังบูม ก็มีคนพยายามหาหัวกลับมาติด เห็นว่าทำได้แต่เลี้ยวหักแฮนด์แทบจะไม่ได้ จนมีksrอีก10ปีถึงมีmsx จนมีr15ตัวแรกหัวตั้ง ในรุ่นต่อมาก็ทนกระแสไม่ไหวเพราะคู่แข่งในรุ่นเปิดมาครบ4แบรนเลยได้เป็นหัวกลับรุ่นแรกเลย ต่อมาr3อีกเห็นว่าขนาดเท่ากัน ของฮอนด้า ตัวหัวกลับขนาด41ม.ม.ก็ใช้ในหลายรุ่นมากๆแต่ในทั้งหมดที่กล่าวมาก็ยังมีรุ่นที่ติดเทเลสโคปิคมาให้ในตัวที่ค่อนข้างติดตลาดเช่นซีรี่ย์500กับตระกูลนินจา แต่ทัวริ่งรุ่นใหญ่ราคาสูงๆอีกหลายรุ่นก็ยังใช้หัวตั้ง
หลักๆคงพวกต้นทุน ถ้าเปลี่ยนราคาคงดีดไปเป็นหมื่น
แต่ถ้าเทียบประสิทธิภาพของทั้ง2ตัวณเทคโนโลีปัจจุบัน การใช้งานแตกต่างกันมากมั้ยครับ
โช๊คหัวกลับ กับเทเลสโคปิดธรรมดาในรุ่นใช้งานปัจจุบันนี้ประสิทธิภาพต่างกันมั้ยครับ
หลักๆคงพวกต้นทุน ถ้าเปลี่ยนราคาคงดีดไปเป็นหมื่น
แต่ถ้าเทียบประสิทธิภาพของทั้ง2ตัวณเทคโนโลีปัจจุบัน การใช้งานแตกต่างกันมากมั้ยครับ