ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว อุบัติเหตุบ้านเรามันเยอะไม่ว่ารถใหญ่รถเล็ก หลักๆเขาไปโฟกัสเรื่องเมาแล้วขับ ประทานโทษนะครับ รบกวนโฟกัสเรื่องอื่นบ้างก็ดีนะครับ โดยเฉพาะเรื่องเครื่องหมายจราจร สัญญาณไฟจราจร ไฟส่องสว่าง ดังนั้นจากประสบการณ์การขับรถเอง ใช้รถเองมาเกือบสองปี จะขอบ่นในพื้นทีที่ขับประจำหน่อย (ปทุมธานี) มันไม่ไกลจากกรุงเทพมาก แต่ทำไมเป็นได้ถึงเพียงนี้
1.ไฟส่องสว่าง
จำได้ว่าสมัยเด็กๆ หน่วยงานรัฐมีรณรงค์ให้ปิดไฟที่ไม่ใช่ ไม่ว่าจะในปั๊ม หรือไฟถนน (อันนี้จำไม่ค่อยได้) แต่ๆ ไฟส่องสว่างถนนมันสำคัญมากนะครับ ไม่ว่าจะทางแยก ทางขึ้นสะพาน เท่าที่ขับผ่านทางประจำแถวปทุม จะเจอถนนหลายสายที่ไฟส่องสว่างไม่ค่อยมี อันได้แก่
1.1 ถนนติวานนท์ (ลากยาวลงมาทั้งขาไปขากลับ) ช่วงสะพานข้ามแยกปู่โพธ์ อันนี้ไม่รู้ว่าบางเปิดไฟ บางช่วงปิดไฟ ไม่มีไฟเพราะอะไรก็ไม่รู้ อันตรายมากครับ
1.2 ถนนสาย 347 ปทุมธานี - บางปะหัน สมัยก่อนยังอยู่แถว ม.กรุงเทพ ใช้ทางนี้ขับประจำ ประทานโทษ ไฟส่องสว่างบางวันก็ไม่เปิด แถมมืดมาก ถนนก็เส้นใหญ่ รถบรรทุกวิ่งเยอะ อันนี้ไม่ทราบว่าทำไมไม่เปิดหรือมีคนขโมยสายไฟไปขายครับ
1.3 ถนนรังสิต - ปทุมธานี ช่วงยูเทิร์นเลยโรงงานแสตนเลย์ อันนี้บางวันเปิดบ้างไม่เปิดบ้าง อันตรายมาก เป็นจุดยูเทิร์นนะครับ
คือถ้าจะให้ดีเนี่ย ไฟส่องสว่างรบกวนติดหน่อย เปิดไว้เลยก็ดีนะครับ มันจำเป็นมากๆ
2.เครื่องหมายตึเส้นบนพื้นผิวจราจร
เอาง่ายๆเลย แยกตลาดพูนทรัพย์ ตรงโรงพยาบาลเซนต์คาร์ลอส คือเส้นจราจรจางมากถึงมากที่สุด รถจะเลี้ยวขวา ยูเทิร์น ตรงไป ต้องใช้สายตากะเอา คือเส้นก็ไม่ได้ชัดเจอมากมาย เสียวว่าวันนึงจะเอารถไปเบียดชาวบ้านเป็นรอยเข้า จริงๆใน กทม.มีบางสายยังไม่ได้ตี อย่างพระรามสี่ ช่วงแยกสามย่าน อันนี้คือยังไม่ได้ตีเส้นจราจรเลยนะครับ จากแยกสามย่านถึงแยกมหานคร ต้องให้คนใช้ถนนกะเองหรอครับ
ยังไงก็ฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบ กรมทางหลวง กทม. หรือเทศบาลที่เกี่ยวข้องฝากดูหน่อย บางทีอุบัติเหตุก็เกิดจากพวกท่านนี้แหละ เครื่องหมาย ไฟส่องสว่างไม่ชัดเจน
ขอบ่นเรื่องสัญญาณไฟจราจร เส้นจราจร ไฟส่องสว่างถนนหน่อยครับ
1.ไฟส่องสว่าง
จำได้ว่าสมัยเด็กๆ หน่วยงานรัฐมีรณรงค์ให้ปิดไฟที่ไม่ใช่ ไม่ว่าจะในปั๊ม หรือไฟถนน (อันนี้จำไม่ค่อยได้) แต่ๆ ไฟส่องสว่างถนนมันสำคัญมากนะครับ ไม่ว่าจะทางแยก ทางขึ้นสะพาน เท่าที่ขับผ่านทางประจำแถวปทุม จะเจอถนนหลายสายที่ไฟส่องสว่างไม่ค่อยมี อันได้แก่
1.1 ถนนติวานนท์ (ลากยาวลงมาทั้งขาไปขากลับ) ช่วงสะพานข้ามแยกปู่โพธ์ อันนี้ไม่รู้ว่าบางเปิดไฟ บางช่วงปิดไฟ ไม่มีไฟเพราะอะไรก็ไม่รู้ อันตรายมากครับ
1.2 ถนนสาย 347 ปทุมธานี - บางปะหัน สมัยก่อนยังอยู่แถว ม.กรุงเทพ ใช้ทางนี้ขับประจำ ประทานโทษ ไฟส่องสว่างบางวันก็ไม่เปิด แถมมืดมาก ถนนก็เส้นใหญ่ รถบรรทุกวิ่งเยอะ อันนี้ไม่ทราบว่าทำไมไม่เปิดหรือมีคนขโมยสายไฟไปขายครับ
1.3 ถนนรังสิต - ปทุมธานี ช่วงยูเทิร์นเลยโรงงานแสตนเลย์ อันนี้บางวันเปิดบ้างไม่เปิดบ้าง อันตรายมาก เป็นจุดยูเทิร์นนะครับ
คือถ้าจะให้ดีเนี่ย ไฟส่องสว่างรบกวนติดหน่อย เปิดไว้เลยก็ดีนะครับ มันจำเป็นมากๆ
2.เครื่องหมายตึเส้นบนพื้นผิวจราจร
เอาง่ายๆเลย แยกตลาดพูนทรัพย์ ตรงโรงพยาบาลเซนต์คาร์ลอส คือเส้นจราจรจางมากถึงมากที่สุด รถจะเลี้ยวขวา ยูเทิร์น ตรงไป ต้องใช้สายตากะเอา คือเส้นก็ไม่ได้ชัดเจอมากมาย เสียวว่าวันนึงจะเอารถไปเบียดชาวบ้านเป็นรอยเข้า จริงๆใน กทม.มีบางสายยังไม่ได้ตี อย่างพระรามสี่ ช่วงแยกสามย่าน อันนี้คือยังไม่ได้ตีเส้นจราจรเลยนะครับ จากแยกสามย่านถึงแยกมหานคร ต้องให้คนใช้ถนนกะเองหรอครับ
ยังไงก็ฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบ กรมทางหลวง กทม. หรือเทศบาลที่เกี่ยวข้องฝากดูหน่อย บางทีอุบัติเหตุก็เกิดจากพวกท่านนี้แหละ เครื่องหมาย ไฟส่องสว่างไม่ชัดเจน