ความมั่วซั่วของCall center True กับการย้ายค่าย เราทำอะไรได้บ้างครับ

เนื่องด้วยอยากจะย้ายค่ายเบอร์เดิม จากทรูไป Line mobile ครับ เพราะสนใจเรื่องส่ง SMS ฟรีตลอด เลยกดขอ PIN เพื่อทำการย้ายค่าย เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 และนี่คือจุดเริ่มต้นของความวุ่นวาย และเสียเวลามากๆครับ

        วันที่ 27 ธค. 2561 เวลา 12.07น.
        - เริ่มกดขอรหัส PIN ครับ *151*......
        > ระบบตอบกลับมาว่า ไม่สามารถย้ายได้เพราะมีค่าบริการค้าง หรือมีสิทธิพิเศษอื่นๆ
        - ผมโทรติดต่อ Call center ทรู 1242
        > รอฟังมะลิ(ระบบอัตโนมัติ) ซึ่งต้องบอกถึง 3 ครั้ง ว่าจะติดต่อเจ้าหน้าที่ถึงจะโอนสายให้จริงๆ
        > จนท.(คนที่1) รับสาย สอบถาม แจ้งปัญหา ได้ความว่า เบอร์ติดสิทธิพิเศษ ทำให้ย้ายไม่ได้ เดี๋ยวยกเลิกให้ อีก 30 นาทีให้กดขอ PIN ใหม่

        30 นาทีผ่านไป
        - ผม :กดขอ PIN ใหม่
        > ตอบกลับมาเหมือนเดิม ไม่สามารถย้ายได้เพราะมีค่าบริการค้าง หรือมีสิทธิพิเศษอื่นๆ..
        - ผม :โทรติดต่อ Call center ทรู 1242
        > รอฟังมะลิอีก
        > จนท.(คนที่2) รับสาย สอบถาม แจ้งปัญหา ได้ความว่า ยกเลิกสิทธิแล้ว แต่.. ยังมียอดค้างชำระของเดือนที่ใช้ปัจจุบันอยู่ ให้ชำระก่อนแล้วกดย้ายได้เลย //แล้วทำไมคุณ จนท.(คนที่1)ไม่แจ้งซะทีเดียวเลยล่ะครับ แล้วนี่จะมีติดอะไรอีกมั้ย
        - ผม :รีบวิ่งไปเซเว่น ชำระตามยอดที่ จนท.(คนที่2)แจ้ง

        15 นาทีผ่านไป
        - ผม :กดขอ PIN ใหม่
        > ระบบตอบกลับมาว่า ไม่สามารถย้ายได้เพราะมีค่าบริการค้าง หรือมีสิทธิพิเศษอื่นๆ!!!!!!!
        - ผม: #@#$%^%@#^&.... แล้วโทรติดต่อ Call center ทรู 1242
        > รอฟังมะลิอีก
        > จนท.(คนที่2) รับสาย สอบถาม แจ้งปัญหา ได้ความว่า หลังจาก จนท.(คนที่1) ยกเลิกสิทธิพิเศษให้แล้ว ต้องรอ 1 วัน จึงจะขอ PIN ใหม่ได้...!!!! ไว้พรุ่งนี้ 9.00 ค่อยขอใหม่
        - ผม: ...ทำไม จนท.(คนที่ 1,2) ไม่ได้กล่าวไว้ ?
        .
        .
        .
        .

        วันที่ 28 ธค. 2561 เวลา 8.41น.
        - ผม :กดขอ PIN ใหม่
        > ระบบส่ง PIN ให้ครับ!! จากนั้นผมก็ดำเนินการย้ายค่ายตามขั้นตอน ชำระค่าบริการล่วงหน้ากับ Line mobile เรียบร้อย รอวันถอดเปลี่ยนซิม //นึกในใจว่าคงจบแล้วสินะ ในที่สุดก็ย้ายได้แล้ว

        .
        .
        .
        .
        วันที่ 2 มค. 2562 เวลา 18.55น.
        > Line Mobile ส่งข้อความมาว่า.. (สรุปสั้นๆ) ย้ายไม่สำเร็จ เพราะผู้ให้บริการเดิม(ทรู) แจ้งว่ามียอดค้างชำระ!!!!!

        วันที่ 3 มค. 2562 เวลา 15.18น.
        - ผม :โทรติดต่อ Call center ทรู 1242
        > ต้องรอฟังมะลิ(อีกแล้ว)
        > จนท.(คนที่4) รับสาย สอบถาม แจ้งปัญหา ได้ความว่า.... ***ไฮไลท์ของทั้งหมด มันอยู่ตรงนี้ครับ***
                 จนท.(คนที่4) แจ้งว่า หลังจากวันที่ 28/12/61 เวลา 8.41น. ที่เราขอ PIN ไป จากนั้นไม่กี่นาที ประมาณ 8.51น. ผมเป็นคนโทรเข้าไปขอยกเลิก PIN ด้วยตัวเอง!! เป็นผลทำให้ย้ายไม่สำเร็จนะคะ~ (แต่ผมยืนยันว่าไม่ได้โทรไป และไม่มีทางละเมอกดโทรไปยกเลิกด้วย)  จนท.ก็เลย...ขอพักสายไปตั้งหลักสักครู่ค่ะ ....​ รอสายไปสักพัก จนท.ก็กลับมา แจ้งใหม่ว่า ให้กดขอ PIN ใหม่ตอนนี้ได้เลยค่ะ ไม่มีติดอะไรแล้วค่ะ ~ (อ้าว แล้วที่ตูรอมาตลอดหลายวัน แล้วไหนจะค่าบริการที่ตูต้องจ่ายเพิ่มช่วงรอย้าย ไหนจะต้องไปเคลียเงินกับทาง Line mobile ฯลฯ และที่สำคัญ ทำไมต้องเบี่ยงประเด็น) ก่อนพักสายคุยเรื่องไหน ใครโทรยกเลิก PIN อะไร ยังไง หลอกถามไปถามมา จนท.หลุดออกมาเองเลยครับ ว่า


"ตอนลูกค้ากดขอ PIN เมื่อวันที่ 28/12/61 ระบบจะให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าอัตโนมัติค่ะ ทำให้ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะติดสิทธิพิเศษ..."


        - ผม: อ้าว...เฮ่ย... แบบนี้มันเท่ากับดักลูกค้าไว้ไม่ใช่เหรอ พอกดขอ PIN ก็ยัดสิทธิพิเศษ(ที่ไม่รู้เลยว่าคืออะไร)ให้ เพื่อให้ย้ายค่ายไม่สำเร็จ พอย้ายไม่สำเร็จ โทรไปแจ้งยกเลิก ก็ต้องรอ 1 วัน ค่อยขอ PIN ใหม่ แล้วก็ยัดมาอีก วนไปแบบนี้เหรอ????
        > จนท.: งั้นเดี๋ยวรอสักครู่นะคะ (ขอพักสายไปตั้งหลัก หาคำตอบยังไงให้คดีพลิกแปปนึงนะคะ~)
        .
        .
        .  รอบนี้รอนานเลยครับ นานมาก พอกลับในสาย ก็บอกว่า....
        > จนท.: เมื่อสักครู่แจ้งผิดค่ะ ไม่ได้มีใครโทรมาขอยกเลิก และไม่ได้ติดสิทธิพิเศษอะไร!! งั้นคุณลูกค้ารบกวนกด *151*..... เพื่อขอ PIN....
        - ผม : ให้คนที่ตอบคำถามได้ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วทางทรูจะรับผิดชอบอย่างไร กับเวลา กับค่าโทร กับค่าบริการที่เกิดขึ้น กับการที่ขอย้ายค่ายไม่สำเร็จแบบวน Loop แบบนี้ ติดต่อกลับมาหาผม เพราะแบบนี้มันไม่แฟร์กับลูกค้า และคุณก็ตอบมามั่วๆ มั่วไปมั่วมา เชื่อถืออะไรไม่ได้เลย
        > จนท.: งั้นเดี๋ยวรบกวนรอโอนสายไป...
*ผมย้ำว่าให้โทรกลับมาเมื่อพร้อม เพราะผมถือสายคุย และรอพักสายโอนสายมาทั้งหมด 20นาทีไม่ได้เรื่องอะไรเลย*

วางสาย จบการสนทนา


และผมยังรอใครซักคนติดต่อมา แจ้งปัญหา เคลียปัญหา ใครสักคนที่คุยรู้เรื่อง ที่ไม่มั่ว ไม่เบี่ยงประเด็นให้จบๆไป ใครสักคนที่ยอมรับความจริง คุยกับลูกค้าด้วยใจ แต่ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา...


      ปล. ทีตอนโทรมาชวนอยู่ต่อ ให้โปรนู้นนี้ลดราคา โทรรัวไม่มีหยุด ไอ้เราติดประชุมรับสายไม่ได้ ก็โทรอยู่นั่น จะเป็นสิบสาย โทรรัว โทรจิก ทีแบบนี้ไม่มีใครโทรเลย

      จากที่เล่าเรื่องมายาวมากๆด้วยกระทู้คำถาม ผมขอถามดังนี้ครับ
      1. ผมควรจะทำอย่างไรต่อให้ได้ย้ายค่ายให้เร็วที่สุด เพราะไม่อยากเสียค่าบริการให้ทรูอีกแม้แต่วันเดียว
      2. ค่าบริการที่เกิดขึ้น ในช่วงที่ควรจะย้ายค่ายได้เสร็จไปแล้ว แต่มาติดระบบดักลูกค้า ผมไม่ควรต้องจ่ายหรือเปล่าครับ เพราะมันควรจะย้ายไปแล้ว ถ้าไม่ลูกเล่นเยอะแบบนี้
      3. ผมสามารถร้องขอความเป็นธรรม หรือให้หน่วยงานไหนช่วยเหลือได้หรือไม่ครับ (อยากจัดการแทนคนอื่นๆที่โดนแบบนี้เหมือนกัน แต่ปล่อยผ่านๆไป ปล่อยให้โดนเอาเปรียบ ถึงมันจะเป็นเงินเล็กน้อย แต่ถ้าทำกับทุกคนมันก็ได้เยอะครับ ไม่แฟร์กับลูกค้าครับ

วันนี้เครียดมากเลย ไม่ได้มีปากเสียงอะไรมากนานมากแล้ว เกินอด เกิดนทนจริงๆหยอกเย้า
ขอขอบพระคุณทุกท่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่