*และนี่เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หรือไม่ และความปลอดภัยมีมากน้อยแค่ไหน / USER NAME , PASSWORD ถูกแฮ็ก หรืออย่างไร...?

กระทู้คำถาม
เรียน  ผู้บริหาร ทีโอที  /  ผู้เกี่ยวข้องทราบ



ขอเริ่มจาก วันที่ 22-12-61  Internet Fiber 2275J6064   LED status LOS กระพริบเป็นสีแดง  จึงได้ทำการแจ้งซ่อม ผ่านแอฟเป็นที่เรียบร้อย  วันถัดมา 23-12-61 เวลา 11:45-11:48  มี จนท. ทีโอที  โทรมาสอบถามถึงสถานะล่าสุดของการแจ้งซ่อมดังกล่าว จำนวน 2 คน ในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน  ผมได้รีบตอบทันทีว่าสามารถใช้งานได้แล้ว พร้อมกล่าวกับคำขอบคุณ ตามปกติเหมือนที่เคยปฏิบัติมาหลังจาก จนท. ทีโอที  แก้ไขจนสามารถใช้งานได้ตามปกติ ตั้งแต่ในอดีต – ปัจจุบัน



แต่ที่เป็นประเด็น คือ เมื่อวันที่ 25-12-61 ผมได้กลับมาจากทำงานตามปกติ  ถึงบ้านก็ได้พักผ่อนตามอัธยาศัยตามปกติ ในเวลาต่อจากนี้ไม่เกิน 15 นาที โดยประมาณ ก็ได้ใช้โทรศัพท์ 2 เครื่อง เชื่อมต่อ WIFI  5 กิกะเฮิร์ตซ์   ผลปรากฏว่า ไม่สามารถใช้งานได้  จึงได้ทดลองเชื่อมต่อ WIFI  2.4 กิกะเฮิร์ตซ์   แทน พบว่าสามารถใช้งานได้  จึงได้ทำการ ล็อกอินเว็บเพื่อเชื่อมต่อเราเตอร์  พบว่าไม่สามารถล็อกอินได้  ได้ทำการแก้ไขเบื้องต้น  เปิด – ปิด เราเตอร์  ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้  จึงได้ทำการแจ้งซ่อม ผ่านแอฟตามเคย  เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที  จนท. ทีโอที  ได้โทรติดต่อเข้ามา  เรา 2 คน ได้สนทนากัน พร้อมการแก้ไข  ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้  โดยเราใช้เวลาพยายามแก้ไขอยู่ ประมาณ 15-20 นาที   จน จนท. ทีโอที  สรุปเบื้องต้นว่า จะต้องส่ง จนท. ทีโอที  เข้ามาตรวจสอบเป็นลำดับถัดได้



หลังจากวางสาย  หลานชายผมเข้ามาบอกผมว่า  มี จนท. ทีโอที  โทรติดต่อเข้าสอบถาม + ทำการ เปลี่ยน USER NAME , PASSWORD & WIFI NAME 5 กิกะเฮิร์ตซ์   ใหม่  โดยการกระทำนี้ได้ลุล่วงไปแล้วก่อนที่ผมจะทราบถึงปัญหาดังกล่าว ครับ



ตกลง  สรุปว่า  Internet Fiber  ใช้งานได้  (แต่ไม่เป็นปกติ)  ที่ไม่เป็นปกติ คือ

1.               ทำไม เปลี่ยน USER NAME , PASSWORD & WIFI NAME 5 กิกะเฮิร์ตซ์   ใหม่  แล้วไม่แจ้งกลับมาบอกผม  ซึ่งผมเป็นเจ้าตัวสมัครลงทะเบียนใช้งาน  Internet Fiber  อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

2.               ทำไมไม่ติดต่อมาหาผมโดยตรงเหมือนที่เคยทำมา เพราะว่าอะไร ???????????????????????????????......ครับ



ที่ผ่านมา บริการหลังการขายดีมาก ถ้าคะแนนเต็มสิบ  ผมให้ 9.5 ครับ  แต่บริการหลังการขายล่าสุด  พบว่า จนท. ทีโอที  กลับมาตกม้าตาย  ใช่ไหมครับ



กระทำโดยพละการ  แต่ยังสามารถให้อภัยได้ – ถ้าได้มีการแจ้งกลับมาหาผมโดยตรงเท่านั้น  มิใช่ทำตามอำเภอใจ ที่ทำการเปลี่ยน USER NAME , PASSWORD & WIFI NAME 5 กิกะเฮิร์ตซ์   ใหม่  โดยไม่มีการแจ้งกลับมาบอกผม แต่อย่างใดเลย  ซึ่งผมเป็นเจ้าตัวสมัครลงทะเบียนใช้งาน  Internet Fiber  อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ครับ  *และนี่เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หรือไม่  และความปลอดภัยมีมากน้อยแค่ไหน / USER NAME , PASSWORD ถูกแฮ็ก หรืออย่างไร...???


***  ผมไม่ทราบนะครับ  ว่าผลจะเป็นอย่างไร  แต่ผมไม่ต้องการให้มีการไล่ออก นะครับ
ผมแจ้งเรื่องดังกล่าวไปแล้ว  ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด ครับ

อีเมล : toteservice@tot.co.th
https://www.facebook.com/TOTPublic/

ขอรบกวน จนท. Pantip  ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ด้วยครับ / ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อินเทอร์เน็ต tot
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่