[CR] "Roma" เรียบง่าย จับต้องได้ ทรงพลัง

สวัสดีเพื่อนๆ ที่ได้เห็นโพสต์นี้อยู่ ผมไม่มีวัตถุประสงค์ใดเลย นอกจากการชมภาพยนตร์ แล้วมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้จากการชมภาพยนตร์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจในการเลือกชมภาพยนตร์
Roma จะเล่าถึงเหตุการณ์ในช่วงปี 1970 โดยที่ Alfonso Cuarón ได้ดัดแปลงเหตุการณ์จากห้วงความทรงจำของเขา โดยจะเล่าเรื่องราวของ Cleo(เกล-โอ) (Yalitza Aparicio) สาวใช้ของครอบครัว ที่มีคู่สามีภรรยา และลูกๆ ของเขาอีก 4 คน โดยที่ชีวิตของเธอนั้นได้พบเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งเจ้านายของเธอ ความรัก การเมือง และหลายๆ สิ่ง ที่เธอต้องพานพบ ทำให้เธอได้เรียนรู้ชีวิตและเป็นดั่งบทเรียนสำคัญของเธอ
สำหรับคนที่ไม่มี Account ของ Netfilx และยังไม่มีปัญญาที่จะเจียดเงินเป็น member จากหนังหลายๆ เรื่อง ที่ Netflix ได้เอามาลง มันยั่วผม ให้อยากจะมี Netflix แต่มันก็ต้องรอ ให้เรามีเงินพอที่จะไปจ่ายก่อน แต่ผมก็ดีใจที่ได้ทราบว่า Roma จะได้เอามาฉายที่โรงหนัง ผมก็ไม่ลังเลที่จะต้องไปชมให้ได้
ด้วยสเกลของหนังเรื่องนี้ ผมขอแนะนำอย่างยิ่งให้มาชมหนังเรื่องนี้ที่โรงภาพยนตร์ (ซึ่งตอนนี้ เหลือแค่ที่ สกาลา กับ House RCA) หรือถ้าดูในโรงไม่ได้จริง ก็ขอให้ดู Smart TV จอใหญ่ๆ แล้วลิงก์กับ Netflix เพราะแต่ละภาพที่ Alfonso Cuarón ได้บรรจงถ่ายออกมา สวยทุกช็อต แม้กระทั่งฉากเก็บอึหมา ก็ยังดูสวย สวยจนทะลุความขาวดำของหนังเรื่องนี้ บวกกับการถ่ายแบบ Long take ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Cuarón มันเลยทำให้ยิ่งว้าวเข้าไปอีก ด้านบทถึงแม้จะไม่มีอะไรหวือหวา หรือซับซ้อน แต่ผมเองกลับโคตรรักในตัวบท ถึงหนังมันจะดำเนินเรื่องๆ ช้าๆ เอื่อยๆ ไปบ้าง แต่ชมแล้วผมไม่ได้รู้สึกง่วงเลยแม้แต่นิดเดียว เรื่องมันไม่ได้เข้าถึงยากอย่างที่คิด มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว ซึ่งเหมือนกับสังคมบ้านเรา และการแสดงของทุกตัวละครในหนังเรื่องนี้ มันดูธรรมชาติ และจับต้องได้ โดยเฉพาะตัวละคร Cleo ที่ต้องแบกหนังทั้งเรื่อง แต่เอาคนดูอยู่หมัด ต้องขอบคุณ Cuarón ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวนี้ออกมา และถ่ายทอดวัฒนธรรมบ้านเกิดมา และขอให้เป็น Top 10 ของหนังที่ผมชอบในปี 2018 นี้

สุดท้ายนี้ ถ้าคุณชมหนังเรื่องนี้ในโรงได้ก็ของให้ชมในโรง เพราะจะได้ประสบการณ์การชมที่เหนือกว่า และ อิ่มเอมกว่า (ยิ่งดูที่สกาลา จะฟินมาก)

Roma เป็นหนังที่สวยงาม เรียบง่าย แต่เร้าอารมณ์ ตลอด 2 ชั่วโมงนิดๆ จะรู้สึกได้ว่ามันคุ้มค่ามากๆ โดยเฉพาะในโรง สำหรับคะแนนขอให้ 5 ดาว ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านรีวิวจนจบครับ.

- เสพภาพยนตร์อย่างมีวิจารญาณ -

ขออนุญาตนำภาพจากตัวอย่างภาพยนตร์ Roma จาก Youtube ช่อง Netflix มาใช้ในการประกอบรีวิวภาพยนตร์ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้
ชื่อสินค้า:   Roma
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่