เรื่องมีอยู่ว่าผมได้สั่งซื้อ ลำโพงไร้สาย (สีดำ) รุ่น Clip2 ไปในวันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2561(สั่งสินค้าออนไลน์ได้ราคาถูกกว่าสินค้าตามห้าง)
ใบสั่งซื้อเลขที่ PWB201812240042616 (ชำระเงินและรับของที่สาขาใกล้บ้าน)
วันที่ 25 ธันวาคม 2561 ผมเห็นสถานะในการสั่ง ไม่มีการอัพเดทเลย ผมก็เลยโทรไปที่ call center ทางcall center บอกผมว่าเขาไม่ทราบเกี่ยวกับสถานะอัพเดทของในการสั่งสินค้าออนไลน์ และบอกมาว่า การสั่งสินค้าออนไลน์ จะได้รับสินค้าภายใน 2-5 วัน นับจากวันที่สั่งสินค้า
ผมก็รอๆๆๆๆๆๆ
.
.
.
จน...ในวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ทาง call center โทรมาพูดประมาณว่ายกเลิกสินค้าที่สั่งได้ไหม
call center : สินค้าที่คุณสั่ง สามารถยกเลิกได้ไหม พอดีตอนที่คุณสั่ง สินค้าหมดแล้ว แต่ทางออนไลน์ไม่ได้เอาสินค้าออกจากช่องทางซื้อออนไลน์ คุณเลยสั่งสินค้าออนไลน์ได้
เรา : อ้าวทำไม แล้วผมไม่ยกเลิกได้ไหม???
call center : ได้ค่ะ แต่ว่าคุณต้องรอสินค้า ประมาณ 2 สัปดาห์ นะคะ
เรา : อ้าวเฉย ทำไมต้องรอสินค้าถึง 2 สัปดาห์เลยหรอครับ ผมก็สั่งไปแล้ว อีกอย่างผมโทรไปหาcall center รอบที่แล้ว เขาบอกว่า "สินค้าจะได้รับภายใน 2-5 วัน" นะครับ
call center : .... (เงียบ)
เรา : งั้นทำอะไรได้ไหม เพราะผมก็รอมา4วันแล้ว พรุ่งนี้(อีก1วัน) ก็จะถึงกำหนดการรับสินค้าแล้ว
call center : งั้นเดี๋ยวจะแจ้งเรื่อง ให้หาแนวการแก้ไขให้นะค่ะ
คิดในใจ --> ทำไมพึ่งจะโทรมา รอมาจนจะครบกำหนดการรับสินค้าแล้ว ไม่แก้ไขอะไรเลย ให้ลูกค้ารออย่างเดียว ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นเลย
กระทู้นี้ ทำเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ อย่ายืดมั่นถือมั่นว่าแบรนด์ที่มีสาขาทั่วประเทศจะมีบริการที่ดี มันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด
สั่งซื้อของออนไลน์จาก POWER BUY ONLINE
ใบสั่งซื้อเลขที่ PWB201812240042616 (ชำระเงินและรับของที่สาขาใกล้บ้าน)
วันที่ 25 ธันวาคม 2561 ผมเห็นสถานะในการสั่ง ไม่มีการอัพเดทเลย ผมก็เลยโทรไปที่ call center ทางcall center บอกผมว่าเขาไม่ทราบเกี่ยวกับสถานะอัพเดทของในการสั่งสินค้าออนไลน์ และบอกมาว่า การสั่งสินค้าออนไลน์ จะได้รับสินค้าภายใน 2-5 วัน นับจากวันที่สั่งสินค้า
ผมก็รอๆๆๆๆๆๆ
.
.
.
จน...ในวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ทาง call center โทรมาพูดประมาณว่ายกเลิกสินค้าที่สั่งได้ไหม
call center : สินค้าที่คุณสั่ง สามารถยกเลิกได้ไหม พอดีตอนที่คุณสั่ง สินค้าหมดแล้ว แต่ทางออนไลน์ไม่ได้เอาสินค้าออกจากช่องทางซื้อออนไลน์ คุณเลยสั่งสินค้าออนไลน์ได้
เรา : อ้าวทำไม แล้วผมไม่ยกเลิกได้ไหม???
call center : ได้ค่ะ แต่ว่าคุณต้องรอสินค้า ประมาณ 2 สัปดาห์ นะคะ
เรา : อ้าวเฉย ทำไมต้องรอสินค้าถึง 2 สัปดาห์เลยหรอครับ ผมก็สั่งไปแล้ว อีกอย่างผมโทรไปหาcall center รอบที่แล้ว เขาบอกว่า "สินค้าจะได้รับภายใน 2-5 วัน" นะครับ
call center : .... (เงียบ)
เรา : งั้นทำอะไรได้ไหม เพราะผมก็รอมา4วันแล้ว พรุ่งนี้(อีก1วัน) ก็จะถึงกำหนดการรับสินค้าแล้ว
call center : งั้นเดี๋ยวจะแจ้งเรื่อง ให้หาแนวการแก้ไขให้นะค่ะ
คิดในใจ --> ทำไมพึ่งจะโทรมา รอมาจนจะครบกำหนดการรับสินค้าแล้ว ไม่แก้ไขอะไรเลย ให้ลูกค้ารออย่างเดียว ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นเลย
กระทู้นี้ ทำเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ อย่ายืดมั่นถือมั่นว่าแบรนด์ที่มีสาขาทั่วประเทศจะมีบริการที่ดี มันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด