
การสั่ง
สินค้าแบรนด์ไทย แบรนด์หนึ่ง ซึ่งมีช็อปอยู่ในห้างหรูหรา ไม่ว่าจะเป็นสยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ ซึ่งน่าจะจัดอยู่ในกลุ่มที่ไฮ แต่เบื้องหลังการบริการนี่ แย่ซะยิ่งกว่าตลาดนัด ในราคาหลักสิบหลักร้อย
เริ่มจาก สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เมื่อวันที่ 12/12 ที่มีโปรโมชั่น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ซื้อจากช็อป หมดไปก็หลายบาทอยู่ เพราะเสื้อผ้าแบรนด์นี้ ราคาก็ไม่ใช่ว่าจะถูก เอาง่ายๆ กางเกงขาสั้นใส่เล่นน้ำก็ราคาเกิน 2 พันแล้ว หลังจากการสั่งซื้อใน application เสร็จ เจ้าหน้าที่ส่งยอดสรุปมาให้ เราก็ทำการโอนเงินให้ทันที โดยปกติ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม เมื่อมีลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการ แล้วชำระเงิน ถ้าหน้าร้านก็ควรจะยกมือไหว้แสดงความขอบคุณ หรือถ้าทางออนไลน์ก็ควรจะ ส่งข้อความกลับว่า ขอบคุณครับ/ค่ะ ซึ่งไม่น่าจะยากอะไร แต่นี่ไม่มีเลยแม้แต่นิดเดียว อ่านแล้วเงียบ เสมือนอยู่ในป่าช้าวัดดอน พอหลังจากนั้น เราก็ถามไปว่า จะได้สินค้าวันไหน เจ้าหน้าที่ตอบว่า 2-3 วัน เราก็รอ รอ แล้วก็รอ จน 8 วันผ่านไปก็ยังไม่ได้ ซึ่งผิดปกติของทั่วไป เราเป็นฝ่ายส่งไปถามเจ้าหน้าที่ว่า สินค้าได้เมื่อไหร่ นานแล้วทำไมยังไม่ได้อีก ทางเจ้าหน้าที่ไม่ตอบอะไรใดๆ ส่งมาแต่เลข ems หลังจากนั้น เราก็นำหมายเลขไปตรวจสอบ ซึ่งแรากฎว่าไม่พบ เราจึงถามกลับไปยังเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าไม่มี ซึ่งคำตอบที่ได้ ทำให้ยิ่งโกรธ คือ การจัดส่งในบริษัทมีปัญหา !!! WTF !!! คือมีปัญหา แล้วไม่คิดจะแจ้งลูกค้า หรืออัพเดทอะไรเลยเหรอ หรือแม้แต่ลูกค้าถามไปก็ยังกล้าส่งเลข ems ปลอมๆมาให้อีก เราจึงบอกว่า งั้นไม่รับสินค้าแล้ว ขอเงินคืน โดยปกติ ถ้ามีกรณีนี้เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ควรอธิบาย ขอโทษ ทำความเข้าใจกับทางลูกค้า แต่คำตอบที่ได้คือ ขอเลขที่บัญชี เพื่อดำเนินการคืนเงิน (คนไม่ใช่เจ้าของ คงคิดว่าจะทำอะไรก็ได้ เพราะตัวเองไม่ได้เสียอะไร) หลังจากนั้นเราจึงลงโพสแรกไป และรีวิวถึงความแย่ของการบริการแบรนด์นี้ หลังจากนั้น ก็มี อินบ๊อกซ์ถึงการไม่ได้รับของเช่นเดียวกันของลูกค้าคนอื่นๆ และน้องพนักงานที่เราเคยซื้อด้วย ต้องออกมาขอโทษแทน และโทรมาชี้แจงคุย แล้วบอกว่าขอให้รับสินค้า เดี๋ยวให้แมสส่งเลยวันนี้ทันที ด้วยความเห็นแก่น้องเค้า เราจึงรับสินค้า ก็โอเค ได้รับ จบ .... แต่ยังไม่จบ
สองสามวันต่อมา พี่เจ้าของแบรนด์เฟสบุ๊คมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจึงบอกว่า ควรต้องอบรมพนักงานที่อยู่เบื้องหลังตรงนี้อย่างมาก เพราะคนๆเดียวทำให้แบรนด์ ชื่อเสียงต่างๆ เสียหาย ซึ่งพี่เค้าก็รับฟัง ขณะเดียวกัน มีเพื่อนรุ่นพี่ของเรา ไลน์มาหา จากที่เราลงโพสไป บอกว่ากะลังจะตัดสินใจซื้อ พอเห็น ไม่เอาละดีกว่า เราจึงบอกว่า พี่อยากได้อะไร ส่งมา เดี๋ยวไปถามน้องพนักงานที่ดูแลให้ พี่เค้าบอกว่าส่งไปถามตั้งแต่เที่ยง จน ทุ่มนึง ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรเลย ไม่ซื้อแล้ว เราจึงแค๊ปหน้าจอที่คุยกันส่งให้พี่เจ้าของแบรนด์ดู เพื่อที่จะได้รู้ว่าเบื้องหลังพนักงานของคุณเป็นอย่างไร หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นภายใน แล้วสักพัก ทาง line@ ของแบรนด์ส่งไปหาเพื่อนรุ่นพี่ว่า ขอให้ลบโพสออกด้วย (โพสที่คุยกันเรื่องตอบช้า เรื่องไม่ซื้อละดีกว่า) คำถามคือ คุณเป็นใคร มีสิทธิ์อะไรมาสั่งลูกค้าให้ลบ นี่ทำให้เราโกรธมากถึงมากที่สุด โกรธจนถึงวันนี้...
คุยกับหลายคนมา ทุกคนบอกว่าเป็นปกติของแบรนด์นี้ ที่แย่ ช้า ไม่มีมารยาทอยู่แล้ว
ใครที่คิดจะซื้อก็ลองตัดสินใจกันดูดีๆครับ ถ้าจะให้ดีไปซื้อหน้าร้านเลยดีกว่า จะได้เห็นตัวเป็นๆ
หลังจากนี้ จะทำจดหมายส่ง สยามพารากอน ส่งเอ็มควอเทียร์ ว่าฟีตแบคจากลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ที่อยู่ในห้างหรู เบื้องหลังนั้นเป็นอย่างไร
เพราะปลาเน่า 1 ตัว หรือเพียงไม่กี่คน ทำให้แบรนด์ต้องเสียหาย เสียชื่อ เสียลูกค้าตลอดไป
ปล...หลังจากที่เกิดเรื่องสุดท้ายไป ส่งหาพี่เจ้าของแบรนด์ ได้คำตอบว่าจะหาคนตอบภายในมาว่าใคร ซึ่งหลังจากวันนั้นก็ยังไม่ได้ฟีตแบคเพิ่มเติมเลย
#siamparagon #emporium #emquatier #iconsiam #themall #centraldepartmentstore #siambrandname #sbn #thaidesigner #louisvuittonthailand #guccithailand #hermesthailand #belenciagathailand #kenzothailand #chanelthailand #bangkok #thailand
รีวิว...ครั้งแรก กะแบรนด์ดีไซเนอร์ไทย กับการทำงานแย่ๆของพนักงาน
สินค้าแบรนด์ไทย แบรนด์หนึ่ง ซึ่งมีช็อปอยู่ในห้างหรูหรา ไม่ว่าจะเป็นสยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ ซึ่งน่าจะจัดอยู่ในกลุ่มที่ไฮ แต่เบื้องหลังการบริการนี่ แย่ซะยิ่งกว่าตลาดนัด ในราคาหลักสิบหลักร้อย
เริ่มจาก สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เมื่อวันที่ 12/12 ที่มีโปรโมชั่น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ซื้อจากช็อป หมดไปก็หลายบาทอยู่ เพราะเสื้อผ้าแบรนด์นี้ ราคาก็ไม่ใช่ว่าจะถูก เอาง่ายๆ กางเกงขาสั้นใส่เล่นน้ำก็ราคาเกิน 2 พันแล้ว หลังจากการสั่งซื้อใน application เสร็จ เจ้าหน้าที่ส่งยอดสรุปมาให้ เราก็ทำการโอนเงินให้ทันที โดยปกติ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม เมื่อมีลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการ แล้วชำระเงิน ถ้าหน้าร้านก็ควรจะยกมือไหว้แสดงความขอบคุณ หรือถ้าทางออนไลน์ก็ควรจะ ส่งข้อความกลับว่า ขอบคุณครับ/ค่ะ ซึ่งไม่น่าจะยากอะไร แต่นี่ไม่มีเลยแม้แต่นิดเดียว อ่านแล้วเงียบ เสมือนอยู่ในป่าช้าวัดดอน พอหลังจากนั้น เราก็ถามไปว่า จะได้สินค้าวันไหน เจ้าหน้าที่ตอบว่า 2-3 วัน เราก็รอ รอ แล้วก็รอ จน 8 วันผ่านไปก็ยังไม่ได้ ซึ่งผิดปกติของทั่วไป เราเป็นฝ่ายส่งไปถามเจ้าหน้าที่ว่า สินค้าได้เมื่อไหร่ นานแล้วทำไมยังไม่ได้อีก ทางเจ้าหน้าที่ไม่ตอบอะไรใดๆ ส่งมาแต่เลข ems หลังจากนั้น เราก็นำหมายเลขไปตรวจสอบ ซึ่งแรากฎว่าไม่พบ เราจึงถามกลับไปยังเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าไม่มี ซึ่งคำตอบที่ได้ ทำให้ยิ่งโกรธ คือ การจัดส่งในบริษัทมีปัญหา !!! WTF !!! คือมีปัญหา แล้วไม่คิดจะแจ้งลูกค้า หรืออัพเดทอะไรเลยเหรอ หรือแม้แต่ลูกค้าถามไปก็ยังกล้าส่งเลข ems ปลอมๆมาให้อีก เราจึงบอกว่า งั้นไม่รับสินค้าแล้ว ขอเงินคืน โดยปกติ ถ้ามีกรณีนี้เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ควรอธิบาย ขอโทษ ทำความเข้าใจกับทางลูกค้า แต่คำตอบที่ได้คือ ขอเลขที่บัญชี เพื่อดำเนินการคืนเงิน (คนไม่ใช่เจ้าของ คงคิดว่าจะทำอะไรก็ได้ เพราะตัวเองไม่ได้เสียอะไร) หลังจากนั้นเราจึงลงโพสแรกไป และรีวิวถึงความแย่ของการบริการแบรนด์นี้ หลังจากนั้น ก็มี อินบ๊อกซ์ถึงการไม่ได้รับของเช่นเดียวกันของลูกค้าคนอื่นๆ และน้องพนักงานที่เราเคยซื้อด้วย ต้องออกมาขอโทษแทน และโทรมาชี้แจงคุย แล้วบอกว่าขอให้รับสินค้า เดี๋ยวให้แมสส่งเลยวันนี้ทันที ด้วยความเห็นแก่น้องเค้า เราจึงรับสินค้า ก็โอเค ได้รับ จบ .... แต่ยังไม่จบ
สองสามวันต่อมา พี่เจ้าของแบรนด์เฟสบุ๊คมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจึงบอกว่า ควรต้องอบรมพนักงานที่อยู่เบื้องหลังตรงนี้อย่างมาก เพราะคนๆเดียวทำให้แบรนด์ ชื่อเสียงต่างๆ เสียหาย ซึ่งพี่เค้าก็รับฟัง ขณะเดียวกัน มีเพื่อนรุ่นพี่ของเรา ไลน์มาหา จากที่เราลงโพสไป บอกว่ากะลังจะตัดสินใจซื้อ พอเห็น ไม่เอาละดีกว่า เราจึงบอกว่า พี่อยากได้อะไร ส่งมา เดี๋ยวไปถามน้องพนักงานที่ดูแลให้ พี่เค้าบอกว่าส่งไปถามตั้งแต่เที่ยง จน ทุ่มนึง ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรเลย ไม่ซื้อแล้ว เราจึงแค๊ปหน้าจอที่คุยกันส่งให้พี่เจ้าของแบรนด์ดู เพื่อที่จะได้รู้ว่าเบื้องหลังพนักงานของคุณเป็นอย่างไร หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นภายใน แล้วสักพัก ทาง line@ ของแบรนด์ส่งไปหาเพื่อนรุ่นพี่ว่า ขอให้ลบโพสออกด้วย (โพสที่คุยกันเรื่องตอบช้า เรื่องไม่ซื้อละดีกว่า) คำถามคือ คุณเป็นใคร มีสิทธิ์อะไรมาสั่งลูกค้าให้ลบ นี่ทำให้เราโกรธมากถึงมากที่สุด โกรธจนถึงวันนี้...
คุยกับหลายคนมา ทุกคนบอกว่าเป็นปกติของแบรนด์นี้ ที่แย่ ช้า ไม่มีมารยาทอยู่แล้ว
ใครที่คิดจะซื้อก็ลองตัดสินใจกันดูดีๆครับ ถ้าจะให้ดีไปซื้อหน้าร้านเลยดีกว่า จะได้เห็นตัวเป็นๆ
หลังจากนี้ จะทำจดหมายส่ง สยามพารากอน ส่งเอ็มควอเทียร์ ว่าฟีตแบคจากลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ที่อยู่ในห้างหรู เบื้องหลังนั้นเป็นอย่างไร
เพราะปลาเน่า 1 ตัว หรือเพียงไม่กี่คน ทำให้แบรนด์ต้องเสียหาย เสียชื่อ เสียลูกค้าตลอดไป
ปล...หลังจากที่เกิดเรื่องสุดท้ายไป ส่งหาพี่เจ้าของแบรนด์ ได้คำตอบว่าจะหาคนตอบภายในมาว่าใคร ซึ่งหลังจากวันนั้นก็ยังไม่ได้ฟีตแบคเพิ่มเติมเลย
#siamparagon #emporium #emquatier #iconsiam #themall #centraldepartmentstore #siambrandname #sbn #thaidesigner #louisvuittonthailand #guccithailand #hermesthailand #belenciagathailand #kenzothailand #chanelthailand #bangkok #thailand