การขอสินเชื่อ หรือ บัตรกดเงินสด


ใครเคยสมัครขอ วงเงิน หรือบัตรกดเงินสดบ้างไหมครับ เมื่อวานผมลองสมัครดู

umay+ อันนี้สมัครผ่านทาง web กรองข้อมูลเยอะละเอียดมากมาย พอกรอกเสร็จก็จะมีคนโทรมาหาเราตามเวลาที่เราแจ้งไว้ บอกจรีงๆเลยว่า คนที่โทรมาคุยด้วย น้ำเสียฮ้วนๆ ไม่ค่อยโน้มน้าวให้อยากคุยเท่าไหร่ เหมือนรีบอ่านบท ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง (แต่ในหน้าเวปเค้าก็แจ้งอย่างละเอียดให้) เรื่องขอข้อมูลเสร็จ ก็จะบอกว่าควรไปที่ไหน แล้วจะรีบวางอย่างเดียว

พรอมิส นี้ไปหน้าเค้าเตอร์เลยครับ มาแบบเจอผู้หญิงอีกครั้ง พูดจาไม่ค่อยหวาน ถามๆๆๆๆ เหมือนสอบปากคำ ลึกๆเหมือนเค้าเป็นเจ้าของเงินเลย เหมือนอำนาจอยู่กับเค้า ชี้ๆ สั่งอะไรให้ทำประมาณนั้น เรื่องการต้อนรับดึงดูด ก็เท่ากับเพื่อนร่วมการแข่งขันข้างบน

UOB นี้โทรไปคุยพร้อมสมัครทาง web และไปที่ธนาคาร อันนี้รวบสามแบบเลย เอาที่พูดคุยก่อนทางโทรศัพย์ก่อน ต้องกดหรือฟังนานมาก กว่าจะเข้าระบบได้คุยกับพนักงาน แต่ก็คุยดี น้ำเสียงไพเราะ อธิบายเข้าใจ สอบถามตอบ แล้วจะให้คนติดต่อกลับ นี้ เป็นอาทิตย์แล้ว เงียบเลย ส่วนที่สมัครทาง web หายเงียบ ไม่มี เมล์หรือการติดต่อกลับเลย วิธีสุดท้าย ไปที่ธนาคารเลย ก็ดูแลดีนะ ขอเอกสารเพิ่มเติมบ้าง กรอกเอกสารช่วย พูดจาสุภาพ แต่สุดท้าย ก็ต้องรอฝ่ายบัตรเค้าอนุมัตร โทรกลับมา

กสิกร อันนี้ติดต่อง่าย รู้งานอธิบายได้ แต่แน้นขายสินค้าเสริม มีการช่วยเหลืออธิบายการยื่นเอกสารชัดเจน แต่ไม่มีการตอบกลับหลังการยื่น ต้องโทรถามเอา

ไทยพานิช นี้จะคล้ายๆกับกสิกร แน้นปริการพร้อมขาย พอบอกว่า จะทำบัตร ก็จะมีพนักดูแลเลย อันนี้ส่งตอบมาทาง sms

อันนี้แต่ละบริษัท ใช่ว่าจะเป็นแบบนี้หมดนะครับ แค่มาแชร์ประสบการส่วนตัว แต่การอธิบายของเจ้าหน้าที่ ก็มีผลบ้างเล็กน้อย ในการขอบัตรหรือวงเงิน อย่างผมก็ได้มา สองสามสถาบันการเงิน บางแห่งก็ไม่ให้ ทั้งๆที่ทำไปพร้อมๆกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่