POWER BUY ขายของแบบนี้หรือ ???

#ร้องเรียนPOWERBUY
ดิชั้นสั่งซื้อทีวี 55นิ้ว จากเพาเวอร์บาย ยี่ห้อSony และขาติดทีวีกับผนัง ตั้งแต่วันที่ 13/12/61 มีการติดตั้งครั้งแรก เกิดปัญหาเลยจร้า ส่งช่างอะไรมาไม่รู้ ไม่มีฝีมือการติดตั้งทีวี บอกทางเราว่า บ้านพี่เป็นอิฐบล็อก ไม่สามารถติดตั้งได้ เราเลยถามว่าทำไมถึงไม่ได้ ที่บ้านติดตู้บิวอิน หนักมากกว่าทีวีหลายเท่า ทำไมติดตั้งได้ ช่างบอกไม่กล้าอ่ะพี่ ถ้าทีวีหล่นมาผมต้องรับผิดชอบ ผมรับผิดชอบไม่ไหว เราเลยงงนิด ๆ แบบนี้ก็ได้หรอเนี่ย ชั้นซื้อมาเพื่อติดตั้ง ส่งคืนกับทาง CS เฉยเรย ตัดความรำคาญ ไม่เป็นไร เด๋วติดตั้งเองก้อได้ ทีนี้มาถึงบทสำคัญ "ทีวีจร้า" ติดตั้งครั้งแรก ทีวีมีปัญหา รีเซตตลอด เห้ยนี่ของใหม่นะ ทำไมมีปัญหาเนี่ย งงมาก ต้องตีคืนทีวีกับไปอีก วันนั้นเรยไม่ได้ติดตั้งอะไรสักอย่าง นัดส่งทีวีอีกที วันที่ 23/12/61 อ่ะไม่เป็นไร รอได้ พอมาวันที่23 นัดกันว่าต้องติดประมาณ 11-12.00น ซึ่งเป็นวันหยุด เราก้อเรยต้องไปทำธุระตอนบ่าย CS โทรมาบอกว่า คุณผู้หญิงคะ ขอเลื่อนหน้างานเป็นบ่ายโมงได้มั้ยคะ อ่าวไหงเป็นแบบนี้หล่ะคะ ดิชันก้ออยากดูทีวีใหม่นะคะ เสียเงินซื้อร่วม 2 หมื่น ทีวีก้อไม่ได้ดู เราตอบไม่ได้คะ พี่ติดธุระ ต้องมาตอนนี้คะ และทาง CS ก้อยืนยันกะเราว่าไม่ได้จริง ๆ คะ อ่าว ไม่เป็นไร ขอนัดเป็นวันรุ่งขึ้น 5โมงเย็น สรุป CF กันเรียบร้อย ว่าจะส่งของในวันถัดไปรอบ5โมงเย็น พีคกว่านั้นคะ สรุป 10 โมงเช้ามารอที่หน้าบ้านคะ ว่าถึงแร้ว งงสิคะ นัด 5 โมงเย็น แต่มา 5โมงเช้า CSสับสนอะไรรึป่าว เวลาคุณนัดลูกค้า ประสานงาน มีสติรึป่าวคะ เราบอกไม่ได้คะ เพราะเราทำงาน นัด5โมงเย็น มา5โมงเช้าเพื่อ????  สรุปช่างมาคะ เกือบทุ่ม เพราะช่างโทรมาขอว่าพี่ผมติดงานรอแป๊บนะ อ่ะไม่เป็นไร ไหน ๆ ก้อจะมาติดและ ประมาณ 5 โมง CS โทรเข้าหาเรา 3 คน ว่า "คุณลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อยนะคะ" งงคะ สรุป CS นี่น่าจะเปลี่ยนใหม่นะคะ ไม่ได้เรื่องสักคน ดิชั้นยังไม่ได้ติดตั้งเรยคะ ช่างโทรเลื่อน ประสานงานกันหน่อยคะ อย่ามัวแต่เม้ามอยกัน  อ่ะ พอมาถึงช่างมาคะ 6 โมงนิด ๆ ก้อเริ่มติดตั้งคะ แต่ปรากฎเอkขาติดผนังมาอีก เอามาเพื่ออะไร?? งง ทำกันคืนไปแล้ว ลูกค้าอย่างเราต้องดิ้นรนไปหาซื้อขาติดเอง ให้ช่างมาติดเองเพื่อนรอทีวีมาติดตั้ง  ส่วนทีวียกมา เห็นสภาพกล่องและ (เหมือนของเดิมมาก กล่องมีรอยแกะ ก้อเรยถามช่างว่า นี่ตัวใหม่หรอ ทำไมมันเหมือนตัวเก่าจัง)
ช่างบอกว่า ผมเช็ครายละเอียดคับว่าจอแตกก่อนส่งมั้ย เอ้า ๆ ไม่ว่าไรต่อ แต่แอบติดใจนิด ๆ พอยกติดตั้งผนัง ทีนี้ถึงเวลาที่จะต้องจูนทีวี พระเจ้าช่วย อาการเดิมชัด ๆ จอค้าง ไม่ติด ทำไรไม่ได้ จูนไม่ได้ เครื่องค้าง โห นี่มันอะไรคะ ช่วยตอบหน่อยคะ เอาเครื่องเก่ามาส่งลูกค้าหรอ หรือว่าไง มันเป็นแบบเดียวกัน 2 รอบ เหมือนกันมาก หัวเสียสิคะ รออะไร ดิชั้นเสียตังค์ซื้อทีวี ร่วม 2 หมื่น แต่ทางบริษัทคุณส่งของเสียมาให้ลูกค้าถึง2ครั้ง (คิดว่าน่าจะเป็นตัวเก่า)
ที่เปลี่ยนครั้งที่แล้ว แล้วไงคะ โทรหา CS เชื่อมั้ย CS ตายกันหมดคะ ไม่มีคนรับสาย โทรเป็น 20-30 สาย โมโหมาก แต่ช่างโทรไป โทรกลับมาคะ เราบอกให้ช่างเปิดโฟนเรย เราจะฟัง ช่างแจ้งอาการ ว่าทำไมเอาตัวเดิมมาอีก เป็นแบบนี้ 2 ครั้ง ลูกค้าด่าผมกระจายแล้วเนี่ย ช่างถามว่าเป็นแบบนี้ทั้ง Lot รึป่าว ทำไมเอาตัวเก่ามา สรุป ดิชั้นต้องบู๊แล้วคะ เรื่องอะไร นี่ซื้อของมาจะครึ่งเดือนยังไม่ได้ดูของใหม่เรย ถ้าของเก่าไม่พัง จะไม่ซีเรียสเรย พวกคุณทำงานประสาอะไรกัน จัดของส่งลูกค้ายังไงกัน ทำไมถึงมีปัญหาถึง 2 ครั้ง เลื่อนส่ง 3-4 รอบ มันเกิดอะไรขึ้นคะ ถ้าเป็นแบบนี้คุณคิดว่า บริษัทคุณจะมีลูกค้ามั๊ย (ลูกค้าคือพระเจ้าคะ ท่องเอาไว้)
สรุปง่าย ๆ เลยนะคะ
1. บริษัทไม่มีสินค้าที่ดีส่งให้ลูกค้าเลยหรอ
2.ส่งช่างทำงานไม่เป็นมาเพื่อติดตั้งสินค้า ราคาหลายบาท   แต่ทำไม่ได้ เสียเวลาต้องให้ลูกค้าหาช่างติดตั้งเอง
3.สินค้าที่ส่งมาไม่มีคุณภาพ ไม่มีการคิวซี สักแต่จะขาย ถึงเวลาส่งของจริง ๆ ไม่มีคุณภาพ ถึง2ครั้ง2ครา ซึ่งบริษัทอื่นเค้าไม่มีปัญหาแบบนี้คะ
4.ควรอบรมพนักงาน Customer service ให้ดีกว่านี้ คุยกับลูกค้ารู้เรื่องกว่านี้ แก้ปัญหาได้ดีกว่านี้ อย่าให้ลูกค้าผิดหวังกับเพาเวอร์บายเลยคะ

การแก้ปัญหาง่าย ๆ ไม่โกง ใส่ใจลูกค้า ก้อจบแร้วคะ ลูกค้าไม่ได้โง่นะคะ คิดด้วยคะ

#จนป่านนี้ก็ยังไม่ได้สินค้าเลย #ครายคิดจะซื้อของกับเพาเวอร์บายควรพิจารณาดีดีนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่