ใครคิดจะซื้อสินค้าจาก Lazada ควรทำใจไว้ให้มากครับว่าถ้ามีปัญหาอะไรจะไม่มีการแก้ไข แต่จะใช้วิธีถ่วงเวลาไปเรื่อย ๆ
ผมสั่งซื้อเครื่องฟอกอากาศราคาหมื่นกว่าบาทจาก Lazada หมายเลขคำสั่งซื้อ 220343941256839 เลยกำหนดจัดส่งสินค้าแล้ว ก็พยายามติดต่อแจ้ง ทั้งทาง Chat (เจอแต่ Chat Bot ยกเว้นจะใช้ภาษาอังกฤษ) ทั้ง account บริการที่อยู่ใน pantip ทั้งโทรศัพท์ไป ติดต่อไปทุกครั้งก็จะบอกว่าเปิด case แล้วหมายเลข 17932174 จะประสานงานให้และจะส่ง email มาแจ้ง พูดเป็นอยู่คำเดียวทุกช่องทาง แต่เอาเข้าจริงติดต่อไปแล้วก็เงียบ email อะไรไม่เคยมา ติดต่อไปอีกก็พูดคำเดิมว่าจะมี email มาแจ้ง รอไปก็เงียบเหมือนเดิม จะ cancel ก็ไม่ได้ เพราะสินค้าติดอยู่สถานะส่ง "ไปเรื่อย ๆ"
ที่จริงการทำงานมันเกิดปัญหาได้ผมก็เข้าใจ ถึงได้พยายามติดต่อว่าเกิดอะไรขึ้น จะได้รีบแก้ปัญหากัน แต่การแก้ปัญหาของ Lazada คือใช้วิธีซื้อเวลา ทำงานแบบปัดสวะไปเรื่อย ๆ ไม่มีความเป็นมืออาชีพแม้แต่น้อย ไม่มีขั้นตอนที่ชัดเจนที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้า ก็รอไปสิ ติดต่อไปก็แค่ตอบว่าจะประสานงานให้...รอ email ตอบไปนะ...จบ ยังไงเอ็งก็ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว cancel ก็ไม่ได้ อยู่บ้านรอไปเรื่อย ๆ สิ ไม่ต้องออกไปไหน
อีกไม่กี่วันครอบครัวผมก็ต้องออกเดินทางแล้ว ไม่มีคนอยู่บ้านยาวเลย ไม่เคยคิดว่าจะต้องมารอสินค้าอะไรนานขนาดนี้ ขนาดอยู่กรุงเทพเหมือนกัน ตอนนี้ คิดว่าทางออกอย่างเดียวก็คงเป็นต้องแจ้งปฏิเสธการจ่ายกับทางบัตรเครดิต ว่าเป็นรายการ"ฉ้อฉล"จากทาง Lazada
ประสบการณ์แย่ ๆ จากการซื้อสินค้าจาก Lazada
ผมสั่งซื้อเครื่องฟอกอากาศราคาหมื่นกว่าบาทจาก Lazada หมายเลขคำสั่งซื้อ 220343941256839 เลยกำหนดจัดส่งสินค้าแล้ว ก็พยายามติดต่อแจ้ง ทั้งทาง Chat (เจอแต่ Chat Bot ยกเว้นจะใช้ภาษาอังกฤษ) ทั้ง account บริการที่อยู่ใน pantip ทั้งโทรศัพท์ไป ติดต่อไปทุกครั้งก็จะบอกว่าเปิด case แล้วหมายเลข 17932174 จะประสานงานให้และจะส่ง email มาแจ้ง พูดเป็นอยู่คำเดียวทุกช่องทาง แต่เอาเข้าจริงติดต่อไปแล้วก็เงียบ email อะไรไม่เคยมา ติดต่อไปอีกก็พูดคำเดิมว่าจะมี email มาแจ้ง รอไปก็เงียบเหมือนเดิม จะ cancel ก็ไม่ได้ เพราะสินค้าติดอยู่สถานะส่ง "ไปเรื่อย ๆ"
ที่จริงการทำงานมันเกิดปัญหาได้ผมก็เข้าใจ ถึงได้พยายามติดต่อว่าเกิดอะไรขึ้น จะได้รีบแก้ปัญหากัน แต่การแก้ปัญหาของ Lazada คือใช้วิธีซื้อเวลา ทำงานแบบปัดสวะไปเรื่อย ๆ ไม่มีความเป็นมืออาชีพแม้แต่น้อย ไม่มีขั้นตอนที่ชัดเจนที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้า ก็รอไปสิ ติดต่อไปก็แค่ตอบว่าจะประสานงานให้...รอ email ตอบไปนะ...จบ ยังไงเอ็งก็ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว cancel ก็ไม่ได้ อยู่บ้านรอไปเรื่อย ๆ สิ ไม่ต้องออกไปไหน
อีกไม่กี่วันครอบครัวผมก็ต้องออกเดินทางแล้ว ไม่มีคนอยู่บ้านยาวเลย ไม่เคยคิดว่าจะต้องมารอสินค้าอะไรนานขนาดนี้ ขนาดอยู่กรุงเทพเหมือนกัน ตอนนี้ คิดว่าทางออกอย่างเดียวก็คงเป็นต้องแจ้งปฏิเสธการจ่ายกับทางบัตรเครดิต ว่าเป็นรายการ"ฉ้อฉล"จากทาง Lazada