Samsung S8+ ชาร์จแล้วควันขึ้น ผ่านมา 2 เดือน เครื่องยังไม่เรียบร้อย [แบล็คการด์+ลูกค้าองค์กร ก็ช่วยอะไรไม่ได้]

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องจะปรึกษาครับ เนื่องจากโทรศัพท์ของผม Samsung รุ่น S8+
ได้ซื้อในสิทธิ์ของลูกค้าองค์กร โดยมีรายเดือนโดยเฉลี่ยอยู่ประมาณ 1,800 ขึ้นไปทุกเดือน จึงทำให้มีสถานะเป็น black card ด้วย
เกิดอาการชาร์จไฟ แล้วมีควันขึ้นมาจากตูดเครื่อง จึงได้นำโทรศัพท์เข้าที่ศูนย์ที่ซีคอนบางแคร์

**การจะส่งเครื่องซ่อม นี้ก็มีปัญหาเยอะมาก โยนไปโยนมาระหว่าง Samsung และ true ซึ่ง True ก็ผิดอีกเต็มๆ เพราะให้ข้อมูลมามั่วมาก

แย่
รอบที่ 1 ส่งโทรศัพท์ที่ศูนย์ True สาขา ซีคอนบางแค #ระยะเวลารอ 12 วัน

ส่งซ่อม 24 ตุลาคม 2018
รับคืน   5 พฤศจิกายน 2018


          จากที่ได้สอบถามก็คือ ได้เปลี่ยนอุปกรณ์ในส่วนของแบตเตอรี่ และ ช่องชาจน์แบต

แต่เมื่อไปรับคืนผมได้สังเกตเห็นรอยลึก เป็นจุดอยู่ด้านข้างตัวเครื่อง จึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า

รอยนี้ไม่ได้มีในตอนที่ผมส่งซ่อม ซึ่งผมได้ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ครั้งแรกที่ส่งซ่อมแล้ว

ว่าไม่มีรอยอะไร ผมจึงปฏิเสธที่จะรับเครื่องคืน จึงทำให้ต้องส่งซ่อมต่ออีกครั้ง

และได้กำชับว่าให้ตรวจสอบเครื่องให้ดีก่อนที่จะแจ้งซ่อมเสร็จ

แย่
รอบที่ 2 จากสาเหตุมีรอยที่ด้านข้างตัวเครื่อง ##ระยะเวลารอรอบนี้14 วัน // รวมเวลารอ 26 วัน

ส่งซ่อม 5 พฤศจิกายน 2018 (วันเดียวกับที่รับ เพราะปฏิเสธในการรับเครื่อง)
รับคืน 19 พฤศจิกายน 2018 จากที่ได้ตรวจเช็ค ได้เปลี่ยนอุปกรณ์เพิ่มในส่วนของขอบเครื่อง


    วันที่ผมไปรับก็ดีใจ เพราะตอนนี้คือซ่อมโทรศัพท์มาเกือบเดือนแล้ว ซึ่งระหว่างซ่อมผมติดต่อกับคนอื่นยากมาก

เพราะไม่มีโทรศัพท์ให้ใช่ระหว่างซ่อม(ผมแจ้งว่าต้องการเครื่องตั้งแต่ 5 พย.แล้ว แต่ทางศูนย์แจ้งว่าไม่มีนโยบาย ให้เครื่องระหว่างซ่อม)

และเมื่อผมได้ตรวจสอบเครื่องอีกรอบนึง ก็ได้พบกับรอยที่ฝาหลัง เป็นรอยลึกลงไป ซึ่งผมรู้สึกไม่โอเคมากๆ

เพราะรอบแรกมีรอย และได้กำชับไว้แล้วว่าให้ตรวจสอบเครื่องให้ดีก่อนที่จะแจ้งให้ผมมารับเครื่อง

(รอบนี้ยอมรับว่าอารมณ์เสียมากเพราะไม่ได้ใช้โทรศัพท์มาเกือบเดือนแล้ว) ก็เลยกำชับไว้ว่าอย่าให้มีครั้งที่ 3 อีก

ให้ตรวจ ให้ชัวร์ว่าไม่มีรอยแล้วจริงๆ และฝากให้ช่วยเร่งให้ด้วยเพราะซ่อมมานานแล้ว

แย่
รอบที่ 3 จากสาเหตุที่มีรอยด้านหลัง ##ระยะเวลารอปัจจุบัน 33 วัน // รวมเวลารอ 59 วัน
ส่งซ่อม 19 พฤศจิกายน 2018 (วันเดียวกับที่รับ เพราะปฏิเสธในการรับเครื่อง)
    โทรไปล่าสุดวันนี้ (22/12/61) ได้รับแจ้งว่า พึ่งได้ส่งเครื่องให้ Samsung วันที่ 18 พฤศจิกายน ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องดองไว้ที่สาขาอีกเดือน โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งสาเหตุไว้ว่า กำลังคุยกับทางประสานงานกับทาง Samsung อยู่

ซึ่งในระหว่างการซ่อม ทั้งหมดนั้น ผมได้รับบริการจาก True ที่แย่มาก
- ข้อมูลก่อนการส่งซ่อม ว่าจะเข้าที่ไหนได้บ้าง (คุยสายเกือบชม. ถึงจะแจ้งได้ชัวร์ว่า ต้องส่งที่สาขา True เท่านั้น)

- ได้ขอเบอร์เพื่อที่จะโทรสอบถามสาขาโดยตรง ซึ่งเบอร์ติดต่อที่ทาง CC ให้มาก็โทรไม่ได้ 0909036353 ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าจะให้มาทำไม

- หลังจากผมส่งซ่อมมือถือครั้งที่ 2 ผมก็โทรคุยกับทาง CC ว่าให้ทางศูนย์ ซีคอนบางแคร์แจ้งความคืบหน้า

ซึ่งทาง CC ก็รับปากว่าจะให้โทรกลับภายในวัน หรือ วันถัดไป ซึ่งรู้สึกว่าทางสาขา โทรกลับมาครั้งเดียว

จากที่ผมโทรไป 3 ครั้ง (อาทิตย์ล่ะ 1 ครั้ง)**จำนวนครั้งที่โทรไปไ และหลังจากส่งซ่อมในครั้งที่ 3 ผมก็ได้โทรอาทิตย์ล่ะครั้ง

ซึ่งมีโทรกลับมาครั้งเดียวในวันที่ 6 ธันวาคม จนถึงวันนี้ ก็มีโทรมาแค่ 2-3 ครั้ง ตลอดการซ่อมที่ผ่านมา

#ฝากร้องเรียนถึงทางสาขานะครับ การติดต่อความคืบหน้าแทบจะไม่มีเลย ทั้งๆที่ทาง CC ได้แจ้งเรื่องให้ทางสาขาทราบแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่หน้าเคาร์เตอร์ที่สาขา บริการโอเคอยู่ครับ

- หลังจากผมติดต่อผ่านช่องทาง CC แล้วจึงได้ลองติดต่อผ่าน App true iService ดูซึ่งก็ไม่โอเคอีก
วันที่ 11/12/2018 เวลา 00.34 ติดต่อไป ระบบแจ้งว่า รอ 12 คิว
วันที่ 12/12/2018 เวลา 21.27 ระบบให้กดจองอีกครั้ง
วันที่ 12/12/2018 เวลา 22.41 ถึงจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่

ซึ่งผมรุ้สึกไม่ดีเป็นอย่างมาก ขนาดสิทธิ์ผม เป็นทั้ง ลูกค้าองค์กร และ true black card ยังได้รับการดูแลแย่แบบนี้ หากเป็นลูกค้ารายเดือนธรรมดา ทรูคงไม่สนใจเลย

ผมควรทำอย่างไรดีครับ มีหน่วยงานไหนที่สามารถร้องเรียนได้ไหม เพราะขืนหวังแต่ CC ประสานงานกับสาขาซีคอนบางแคร์อีก ก็คงจะได้เครื่องปีหน้ากันพอดีFacepalm


ยังไงฝากโหวตกระทู้นี้ขึ้นแนะนำด้วยนะครับ
#ต่อให้ยังไงก็จะไม่ลบกระทู้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่