หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครื่องยนต์เบนซิน สามารถออกแบบให้ระยะชักยาวมากๆแบบเครื่องดีเซลได้ไหมครับ
กระทู้คำถาม
น้ำมันเชื้อเพลิง
วิศวกรรมศาสตร์
วิทยาศาสตร์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
คือสงสัยว่าเครื่องเบนซิน ถ้าออกแบบให้ระยะชักยาวเท่าดีเซล เวลาลูกสูบเลื่อนขึ้น มันจะชิงจุดก่อนใช่หรือไม่
ในทางกลับกัน
เครื่องดีเซล ออกแบบให้ระยะชักสั้นๆแบบเบนซิน มันจะยังอัดอากาศไม่ร้อนพอที่จะจุดระเบิดใช่หรือไม่ครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมเครื่องยนต์ดีเซล ถึงประหยัดกว่าเบนซิน
หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่าเครื่องยนต์ดีเซล มักมีอัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่าเครื่องยนต์เบนซินเสมอเมื่อเทียบกับพิกัดรถเดียวกัน แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน ปร
สมาชิกหมายเลข 2469579
เครื่องยนต์ในตำนาน Rolls-Royce Merlin
ซีรีย์ เครื่องยนต์ในตำนาน - เครื่องยนต์ในตำนาน 2J - เครื่องยนต์ในตำนาน RB26DETT - เครื่องยนต์ในตำนาน K20 - เครื่องยนต์ในตำนาน 13B - เครื่องยนต์ในตำนาน 4G63T เจ้าแห่ง WRC - เคร
Adios2nd
ขอถามวิศวกรเครื่องยนต์ การออกแบบเครื่องยนต์ Sky Active
สเปคเครื่องยนต์เบนซินมาสด้า CX-5 ระบุ Engine Cylinder Compression Ratio สูงถึง 14:1 ผมเลยเกิดสงสัยว่าเป็นไปได้อย่างไร ที่ปัจจุบันค่าออคเทนอย่างสูงก็ไม่เกิน 95 แล้วเครื่องยนต์มันจะไม่ชิงจุดระเบิดไปเสี
tidgreen
SUV ตัวเริ่มต้น GWM TANK 300 2.4T DIESEL หรือ ISUZU MU X 2.2 วินาทีนี้ใครดี
เปิดตัวมาด้วยราคาเริ่มต้น เก้าแสนกว่าบาทสำหรับ GWM TANK 300 DIESEL ที่กล้าการันตีเครื่องยนต์ 1 ล้านกิโลเมตร พร้อมทดสอบวิ่งมามา 6 ล้านกิโลเมตร เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 เทอร์โบ เทียบแรงม้าแรงบิดมีมากกว่า IS
สมาชิกหมายเลข 8577804
เรื่องของลูกสูบดีเซล
เครื่องยนต์ดีเซลเป็นเครื่องยนต์ที่ไช้กำลังอัดเยอะในการจุดระเบิด แต่ทำไมลูกสูบมัยถึงมีรูโบ๋ แบบนี้มัแบบนี้มันจะได้กำลังอัดเยอะหรอถ้าไช้ลูกแบบหัวนูนจะไม่ได้กำลังอัดมากกว่าหรอ ขอความรู้หน่อยคับ
สมาชิกหมายเลข 5175355
ความรู้ท่อไอเสีย เปลี่ยนท่อแล้วรถแรงขึ้น แต่ถ้าท่อใหญ่คายเร็ว รถกลับไม่แรงขึ้น
อ่านจากเว็บหนึ่ง ความรู้เรื่องท่อไอเสีย ขนาดของท่อไอเสียควรมีความสัมพันธ์กับความต้องการของเครื่องยนต์ เพราะรถยนต์แต่ละคันนั้นมีขนาดเครื่องยนต์ที่แตกต่างกัน เช่นถ้าเครื่องยนต์ของเรามีความต้องการท่อไอ
สมาชิกหมายเลข 854103
เครื่องยนต์สมัยก่อนมีกล่องecuไหม
สงสัยว่า เครื่องยนต์ยุคแรกๆ เขาใช้คอมพิวเตอร์คำนวน การจุดระเบิด-ฉีดน้ำมันของเครื่องยนต์ไหมคับ ถ้าไม่ได้ใช้กล่องecu แล้วคนสมัยก่อนใช้ หลักการอะไร ในการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์คับ และecuนำมาใช้ครั้ง
สมาชิกหมายเลข 5891178
สงสัยการสตาร์ทแบบเข็นกระตุก (Pop-Start)
การสตาร์ทแบบเข็นกระตุก (Pop-Start) นั้นมีหลักการยังไง ทำไมสามารถทำให้เครื่องยนต์เบนซิน (ดีเซลได้ด้วยมั้ย) ที่ใช้หัวเทียนทำการจุดระเบิดต่อเนื่องได้ หรือใช้ได้แค่เฉพาะกรณีที่จุดระเบิดครั้งแรกไม่ติดเท่าน
สมาชิกหมายเลข 5904761
GWM ชูคุณภาพเครื่องยนต์ดีเซล ผ่านการวิจัยและพัฒนากว่า 30 ปี การันตีด้วยผู้ใช้งานเกือบ 2 ล้านคนทั่วโลก
GWM ยกระดับสู่การเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกประเภทพลังงานที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั่วทุกมุมโลก ด้วยแนวคิด “ครอบคลุมทุกการใช้งาน (All Scenarios) ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุก
Pantip Garage
ย้อนยุคกระบะ Mitsubishi จนถึงตัวปัจจุบัน
ใครทันรุ่นแรกมั่งครับ ปี 1978 ชื่อในตลาดญี่ปุ่นตอนนั้น frote เป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน ต่อมาในปี 1980 เริ่มมีรุ่น 4WD พาร์ทไทม์ออกมาด้วย และในปี 1986 Single Cab, Club Cab, Double Cab ที่มีรูปแบบตัวถังสั้
สมาชิกหมายเลข 8577804
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
น้ำมันเชื้อเพลิง
วิศวกรรมศาสตร์
วิทยาศาสตร์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครื่องยนต์เบนซิน สามารถออกแบบให้ระยะชักยาวมากๆแบบเครื่องดีเซลได้ไหมครับ
ในทางกลับกัน
เครื่องดีเซล ออกแบบให้ระยะชักสั้นๆแบบเบนซิน มันจะยังอัดอากาศไม่ร้อนพอที่จะจุดระเบิดใช่หรือไม่ครับ