รถยนต์ไฟฟ้า (EV Car)ใช้ระบบชาร์ตไฟเร็วจะทำให้แบตจะเสื่อมเร็ว !!!!! จริงหรือ?

สวัสดีครับ ผมตั้งใจเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะคุณ KOA จากกระทู้ รีวิว Hyundai Ioniq Electric ขอมาน่ะครับ

ผมกับคุณ KOA เห็นพ้องต้องกันว่า การเอาบทความนี้ขึ้นมาสร้างเป็นกระทู้ใหม่น่าจะสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าให้พี่ ๆน้องๆ ชาวพันธ์ทิพย์มากยิ่งขึ้นแหละครับ

อ้างอิงบทสนทนาระหว่างเรา 3 คน  : https://pantip.com/topic/38349090/comment50-5



ผมได้ทำการย้าย credit และคำขอบคุณทุกท่านไปที่ comment 1 น่ะครับ
เพราะผมมองว่า กระทู้นี้น่าจะเติบโตอีกในอนาคต พื้นตรงนี้ผมขอสงวนเอาไว้ทำ สารบัญ พร้อม link น่ะครับ
ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ







สารบัญ


บทนำ : ที่มาที่ไปของการสร้างกระทู้นี้ + กล่าวคำขอบคุณ COMMENT 1



1. ทดสอบการชาร์จแบตของรถยนต์ไฟฟ้า tesla ทั้งหมด 380 คัน  - COMMENT 2


2. ราคาแบตรถยนต์ไฟฟ้า  - COMMENT 3



3. อุณหภูมิแบต - COMMENT 4



4. SoC (State of Charge)   - COMMENT 5



5. Charge cycle (การชาร์จเติม 1 รอบ) - COMMENT 13


6. บทสรุป ส่งท้าย - COMMENT 14



Extra chapter(บทพิเศษ)

a. แบต LTO (lithium titante) : Richy LTO Battery COMMENT ที่ 6 + 7 จากคุณ สมาชิกหมายเลข 3304651 และ คุณ
สมาชิกหมายเลข 850175 COMMENT 6

a1. คลิปอธิบายแบต LTO ภาษาไทย จากคุณ buffynumber1 COMMENT 9

b. ตั้งค่าชาร์จแบตเป็น เปอร์เซ็นต์(charging schedule) COMMENT 29

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่