เรื่องมีอยู่ว่าผมจะเปลี่ยนยางรถจักรยานยนต์ ร้านประจำที่เคยเปลี่ยนรอบที่แล้วใช้เครื่องเปลี่ยนยางแล้วทำให้ล้อแม็กรถผมเป็นรอยเลยอยากหาร้านอื่น แล้วบังเอิญว่าไปซื้อของที่โลตัสรัตนาธิเบศ์ก็พบว่ามีร้านชื่อBikemanเปิดสาขาที่โลตัสแห่งนี้จึงคิดว่า ดีเลยจะได้เปลี่ยนยางร้านใหม่ ไปร้านBikemanพนักงานก็พูดคุยดี แนะนำว่ายางDeeStroneรุ่น D829 พึ่งมาใหม่ ใช้ผ้าใบ3ชั้น ทำให้ไม่บวมง่าย ผมก็กลับมาตัดสินใจและเห็นว่าชำระด้วยบัตรเครดิตได้(ร้านเดิมก็ชำระด้วยบัตรได้) พอ2วันผมก็มาเปลี่ยน เปลี่ยนยางหน้า-หลัง,ชุดโซ่สเตอร์,น้ำมันเครื่อง พอเปลี่ยนเสร็จก็กลับมาใช้งานปกติขี่ไปกลับที่พักกับที่ทำงานเท่านั้น ล้างรถก็ไม่มีอะไรผิดปกติ จนผ่านมา2เดือน วันที่15ธ.ค.61ซึ่งครอบ2เดือนพอดีจริงๆไปซื้อของที่โลตัสและกำลังปลดที่ล็อคล้อมาพบว่า อ้าวยางรถเป็นรอยตอนแรกก็เข้าใจว่าคงโดนอะไรบาด แต่เมื่อมองดูล้อรถทั้งหมดเห็นว่าเป็นรอยแบบนี้ยาวเกือบเต็มวงล้อ เลยกลับมาที่พักแล้วโทร.ถามสาขารัตนาธิเบศ พนง.บอกให้เอาเข้าไปให้ดู ผมก็รีบไปให้ร้านดูเลย ร้านบอกพี่นี่รอยบาดนิ ผมก็ถามพนง.กลับไปว่าเออน้องดูดิมันเป็นเกือบเต็มวงล้อเลยถ้าพี่ขับเหยียบแก้วเหล็ก มันก็ต้องยาวไม่เท่าไร นี่มันยาวไปไหม ถ้าจะให้ได้แบบนี้คงต้องขี่ดิ๊ปคาอยู่ตรงนั้นนานเลยปะ พนง.ก็บอกว่างั้นเดี๋ยวผมถ่ายรูปให้สำนักงานใหญ่ดูก็แต่ปกติทางร้านรับประกัน 1เดือนเท่านั้น ผมก็บอกว่าได้ก็ให้ลองถาม พนง.บอกจะโทรกลับ พอกลับมาผมก็ดูเบอร์Deestroneว่าเบอร์อะไร เห็นว่ายังไม่ปิดทำการเลยโทรไป เจ้าหน้าที่โอฯส่งต่อสายไปให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย ก็คุยกันว่าหากเกิดปัญหาสามารถเคลมได้ ก็ให้เอาไปให้ร้านที่ซื้อมาดูว่าปัญหาจากอะไร ผมก็ถามกลับว่าแล้วถ้าเคลมไม่เคลมผ่านร้านได้ไหม(ด้วยความไม่รู้) จนท.ฝ่ายขายบอกว่าอย่างไงก็ต้องให้ร้านทำเรื่อง ส่งเรื่องไปที่Deestrone ในวันอาทิตย์ที่16ธ.ค. เวลา 16.46น. ผมก็โทรกลับไปถามว่าเป็นไงบ้าง พนง.บอกว่าต้องรอวันจันทร์ครับแล้วจะโทรแจ้ง จนวันจันทร์ผมก็บอกเค้าว่าโทรคุยกับDeestroneแล้วเป็นเค้าว่าแบบนี้ ช่วงบ่ายวันจันทร์17ธ.ค.เวลา14.53น. ก็ยังไม่โทรกลับมา ผมก็โทรกลับไปว่าเป็นไงบ้าง เจ้าหน้าที่ผู้หญิงบอกว่าส่งเรื่องไปที่Deestroneแล้วคะ กำลังคุยกับDeestrone ผมก็อืมคงใช้เวลา พอวันพฤหัสบดีที่ 20ธ.ค. 16.24ผมก็โทรกะว่าจะถามว่าเป็นไงบ้าง แต่สาขาไม่รับสายเลยโทรเข้าสำนักงานใหญ่ สำนักงานใหญ่ก็ถามว่าอะไรอย่างไง ผมก็เล่าตั้งแต่ต้นและบอกว่าคุยกับจนท.ชื่อ....ของDeestronewไว้เค้าว่าอะไรอย่างไงก็เล่า สำนักงานใหญ่บอกเดี๋ยวให้สาขาโทรคุย พอสาขาโทรมาผมก็เล่าอีกว่าคุยกับเจ้าหน้าที่ชื่อ.....ไว้ พนง.ร้านสาขาบอกว่าช่วยถามให้หน่อยว่าชื่ออะไรแผนกอะไร ผมก็วางสายแล้วก็โทรไปถาม เป็นฝ่ายขายในประเทศแต่วันนี้เค้าหยุดไม่มาทำงาน ผมก็โทรกลับไปบอกร้านสาขาของBikemanอีกว่าเค้าไม่มาทำงานให้โทรไปพรุ่งนี้ จนวันรุ่งขึ้น เป็นวันที่ 21ธ.ค.61 ผมโทรถามร้านว่าเป็นไงอีกคุยกันหรือยัง พนง.บอกสำนักงานใหญ่ให้ถามว่าจนท.ชื่อนี่อยู่แผนกอะไร ชื่อนี่มีเยอะบริษัทDeestroneเค้าใหญ่มีชื่อนี้หลายคน อารมณ์ผมก็ขึ้นดิ เบอร์ติดต่อผมก็มีไม่โทร ให้ร้านสาขามาพูดกับผมแบบนี้ พนง.ร้านเลยโดนผมด่า พนง.บอกผมเป็นแค่ช่างไม่ใช่ผจก.ร้านสำนักงานใหญ่เค้าให้ผมถาม ผมเป็นแค่คนกลาง พอผมถามว่าแล้วที่คุยกับสำนักงานใหญ่คุณ คุยกับใครเดี๋ยวโทรไปเอง กว่าจะบอกได้ก็อ้ำๆอึ้งๆอยู่พักนึง พอได้ชื่อผมก็โทรเข้าสำนักงานใหญ่Bikemanแล้วขอสายคนนี้หน่อย แล้วก็ด่าตามระเบียบว่าอย่ามากวนทีนบอกว่าจนท.Deedtroneชื่อนี้มีเยอะทั้งๆที่ผมโทรถามแล้วเค้าบอกมีคนเดียว คนที่รับสายบอกเดี๋ยวเค้าแจ้งเค้าให้ พอสักพักนึงก็โทรกลับมาว่าเดี๋ยวเค้าดำเนินเรื่องให้ จนเวลา14.24น. จนท.Deestrone ก็โทรกลับมาบอกว่าทางBikemanโทรมาแล้วบอกว่าผมบอกกับเค้าว่าเคลมได้เพราะคุยกับจนท.Deestronecแล้ว ผมก็ตอบกลับไปว่าผมบอกว่าต้องให้ร้านดูก่อนหากต้องการทำเคลมก็ต้องทำเรื่องผ่านร้าน ทางผมกับจนท.Deestroneเข้าใจตรงกันดูเหมือนทางBikemanที่พูดคนละแบบ จนตอนนี้ก็ยังโมโหBikemanว่าให้ผมติดต่อเองคุยเองทั้งๆที่ผมก็บอกไปแล้วคุยกับใคร แผนก อะไร คือตอนนี้ไม่อยากใช้บริการBikemanอีกเลย หากท่านใดจะใช้บริการก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละบุคคล ส่วนเรื่องยางทางบริษัทให้ไลน์และให้ผมส่งรูปไปทางไลน์และรอช่างเทคนิคมานัดดูมีอะไรเพิ่มเติมจะมาเล่าใหม่

ปัญหาที่เจอของร้านBikeman กับ ยางDeeStroneรุ่นD829