ดาวน์คอนโดไว้ ไปตรวจห้องครั้งที่ 1 แล้วดีเฟล็กซ์ค่อนข้างเยอะมาก (เหมือนมา QC ให้ทางโครงการซะมากกว่า)
ก็คอยตามที่โครงการตลอดว่าจะเสร็จให้ตรวจครั้งที่ 2 เมื่อไหร่ คือตอนนี้มีเวลาพอทันที่จะเก็บงานให้เสร็จก่อนโอน
แต่ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนเลย บ่ายเบี่ยงไปตลอด
โครงการมีโปรโมชั่นให้โอนภายใน มค ปีหน้า จะได้โปรโมชั่นเครื่องใช้ไฟฟ้า และฟรีค่าพื้นที่ห้องที่เพิ่มขึ้นมา
ของถ้าดอนหลัง มค เราต้องจ่ายเพิ่มหลักหลายแสนบาท
เราไม่สนใจเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่าไหร่ เพราะมูลค่ามันไม่เยอะมาก แต่ค่อนข้างซีเรียสเรื่อง เงินที่ต้องจ่ายค่าพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นมา
ตอนนี้ก็เครียดเลย เพราะดูท่าแล้ว โครงการจะบีบให้เราโอนก่อน ถึงจะเก็บดีเฟล็ก ห้องให้เรียบร้อยภายหลัง
พอถ้าโอนก่อน อำนาจการต่อรอง เราก็น้อยลงทันที ช่างก็อาจจะเก็บแบบ ไม่ใส่ใจ เก็บบ้างไม่เก็บบ้าง คุณภาพไม่สมราคา ต่อรองอะไรไม่ได้เลย
โอนปุ๊บ โครงการก็ยิ้มไป คนรับสภาพคือคนซื้อห้อง สุดท้ายจะมาเก็บให้เรียบร้อยแค่ไหน ก็คาดเดาไม่ได้
เข้าใจว่า ยูนิตค่อนข้างเยอะ ห้องชั้นล่างๆ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความเรียบร้อยของงาน เนื่องจากไม่เร่ง
พอมาชั้นบนๆ โครงการเร่งงาน คุณภาพออกมาไม่โอเคเยอะมาก ชั้นสูงๆ แล้วจ่ายแพงกว่าต้องมาเจองานที่ไม่เรียบร้อย
เก็บให้ช้า แจ้งกำหนดไม่ได้
ต้องเป็นการแก้ไขห้องให้ทันทีจากผู้รับเหมาก่อสร้าง ไม่ใช่แก้ไขจากฝ่ายการรับประกันห้อง
ไม่ค่อยรู้ระบบการก่อสร้างในงานคอนโด
ต้องตามไล่ไปเป็นส่วนๆ หรือไม่ ใครมีหน้าที่หลักมาเก็บดีเฟล็กซ์งาน
1.เจ้าของโครงการ เซล
2.ฝ่าย QA
3.ผู้รับเหมาหลัก
4.ผู้ควบคุมงาน
เราควรทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ แนะนำทีค่ะ
ใครเคยมีวิธีเด็ดๆในการตามโครงการพวกนี้ แนะนำทีค่ะ
ถ้าให้เลือกอันไหนคุ้มกว่ากันระหว่างโอนก่อนเพื่อเอาโปร และเก็บทีหลัง
กับ จะไม่ยอมโอนจนกว่าจะเก็บเสร็จจนพอใจ ทางไหนก็ไม่คุ้มซักทางค่ะ
แบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคกันเกินไป
ฟ้อง สคบ. ก่อนเลยได้มั้ย
เป็นเกือบทุกโครงการ ทำไมไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามากำกับดูแลให้ความเป็นธรรมผู้ซื้อมากกว่านี้
รู้สึกเหมือนโดนบีบบังคับให้ โอนก่อนตรวจรับมอบห้อง มีวิธีไหนจัดการพวกโครงการแบบนี้บ้างคะ
ก็คอยตามที่โครงการตลอดว่าจะเสร็จให้ตรวจครั้งที่ 2 เมื่อไหร่ คือตอนนี้มีเวลาพอทันที่จะเก็บงานให้เสร็จก่อนโอน
แต่ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนเลย บ่ายเบี่ยงไปตลอด
โครงการมีโปรโมชั่นให้โอนภายใน มค ปีหน้า จะได้โปรโมชั่นเครื่องใช้ไฟฟ้า และฟรีค่าพื้นที่ห้องที่เพิ่มขึ้นมา
ของถ้าดอนหลัง มค เราต้องจ่ายเพิ่มหลักหลายแสนบาท
เราไม่สนใจเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่าไหร่ เพราะมูลค่ามันไม่เยอะมาก แต่ค่อนข้างซีเรียสเรื่อง เงินที่ต้องจ่ายค่าพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นมา
ตอนนี้ก็เครียดเลย เพราะดูท่าแล้ว โครงการจะบีบให้เราโอนก่อน ถึงจะเก็บดีเฟล็ก ห้องให้เรียบร้อยภายหลัง
พอถ้าโอนก่อน อำนาจการต่อรอง เราก็น้อยลงทันที ช่างก็อาจจะเก็บแบบ ไม่ใส่ใจ เก็บบ้างไม่เก็บบ้าง คุณภาพไม่สมราคา ต่อรองอะไรไม่ได้เลย
โอนปุ๊บ โครงการก็ยิ้มไป คนรับสภาพคือคนซื้อห้อง สุดท้ายจะมาเก็บให้เรียบร้อยแค่ไหน ก็คาดเดาไม่ได้
เข้าใจว่า ยูนิตค่อนข้างเยอะ ห้องชั้นล่างๆ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความเรียบร้อยของงาน เนื่องจากไม่เร่ง
พอมาชั้นบนๆ โครงการเร่งงาน คุณภาพออกมาไม่โอเคเยอะมาก ชั้นสูงๆ แล้วจ่ายแพงกว่าต้องมาเจองานที่ไม่เรียบร้อย
เก็บให้ช้า แจ้งกำหนดไม่ได้
ต้องเป็นการแก้ไขห้องให้ทันทีจากผู้รับเหมาก่อสร้าง ไม่ใช่แก้ไขจากฝ่ายการรับประกันห้อง
ไม่ค่อยรู้ระบบการก่อสร้างในงานคอนโด
ต้องตามไล่ไปเป็นส่วนๆ หรือไม่ ใครมีหน้าที่หลักมาเก็บดีเฟล็กซ์งาน
1.เจ้าของโครงการ เซล
2.ฝ่าย QA
3.ผู้รับเหมาหลัก
4.ผู้ควบคุมงาน
เราควรทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ แนะนำทีค่ะ
ใครเคยมีวิธีเด็ดๆในการตามโครงการพวกนี้ แนะนำทีค่ะ
ถ้าให้เลือกอันไหนคุ้มกว่ากันระหว่างโอนก่อนเพื่อเอาโปร และเก็บทีหลัง
กับ จะไม่ยอมโอนจนกว่าจะเก็บเสร็จจนพอใจ ทางไหนก็ไม่คุ้มซักทางค่ะ
แบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคกันเกินไป
ฟ้อง สคบ. ก่อนเลยได้มั้ย
เป็นเกือบทุกโครงการ ทำไมไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามากำกับดูแลให้ความเป็นธรรมผู้ซื้อมากกว่านี้