iphone 6s plus เครื่องศูนย์Truemove h หน้าจอไม่เรียบเสมอกัน

วันเสาร์ที่15 ธ.ค.2561  
15.30 น. ได้เข้าที่ศูนย์บริการทรูชอป และซื้อ iphone 6s plus ช่วงเวลานั้นประมาณ  ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าเคลียร์เอกสาร และตรวจสอบเครื่องเบื้องต้น ด้วยสายตา และทดสอบโทรเข้า โทรออก  
16.30 ออกจากร้านเวลาประมาณไปยังร้านมือถือข้างนอกเพื่อหาซื้อฟิล์มกระจกมาติด เนื่องจากในศูนย์บริการทรูชอปไม่มีฟิล์มขาย   ปรากฎว่าใช้เวลาไปประมาณ 30 นาที  พนักงานในร้านได้นำฟิล์มกระจกแบบหน้าเต็มมาลองติดถึง 2 แผ่น เนื่องจากแผ่นแรกไม่แนบสนิท  เลยคาดว่าเป็นเพราะฟิล์มไม่ได้คุณภาพ  ก็เลยแกะฟิล์มอีกแผ่นมาติด ผลที่ได้มาก็เป็นอาการเดียวกัน  ฟิล์มไม่เรียบสนิทกับจอทางด้านซ้ายเป็นแนวยาว  ทางร้านก็ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายอะไร และแนะนำให้ไปดูฟิล์มยี่ห้ออื่น เนื่องจากที่ร้านนี้มียี่ห้อเดียว
16.50 เดินทางถึงร้านขายอุปกรณ์มือถืออีกร้านนึง  นำฟิล์มแบบหน้าเต็มมาทดลองติด 2 ยี่ห้อ ก็พบอาการเดียวกัน  และได้นำฟิล์มแบบหน้าไม่เต็มมาติด ก็เจออาการเดียวกัน  ก็คิดว่าคงเป็นเพราะคุณภาพฟิล์มรึเปล่า  ก็เลยไม่คิดเงิน และทางร้านเลยแนะนำให้ไปดูที่ร้าน studio 7
17.30 เดินทางถึงร้าน studio 7 แจ้งพนักงานขอซื้อฟิล์มมาติด  ปรากฎว่าอาการเดียวกัน  ฟิล์ม ไม่เรียบสนิท พนักงานคืนเงินค่าฟิล์ม และพนักงานยังบอกอีกว่า ถ้าซื้อเครื่องจากทางร้านแล้วเจออาการแบบนี้  "สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ทันที"
18.00 เดินดูแผงขายเคสมือถือ และสอบถาม ทางร้านมีฟิล์มกระจก(ราคา 450 บาท) ทดลองติด เจออาการเดียวกัน แต่ครั้งนี้ยอมจ่ายเงินซื้อ เพื่อให้ติดเป็นหลักฐานให้ทางทรูชอปได้เห็นอาการ ผิดปกติของตัวเครื่อง   กว่าจะออกจากร้านนี้ก็ปาไปเกือบ 19.00 น.  ซึ่งศูนย์ทรูชอปปิดไปแล้ว และไม่มีเบอร์โทรติดต่อ  
วันอาทิตย์ 16 ธ.ค.2561
10.30 น. เข้าไปที่ร้านทรูชอปแจ้งปัญหา  ขอเปลี่ยนเครื่อง  พนักงานแจ้งว่า "ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้"  เพราะลูกค้าตรวจสอบรับเครื่องไปแล้วเมื่อวาน (แต่อาการที่เจอ  ถ้าไม่ติดฟิล์ม จะดูยังไงล่ะ)   พนักงานก็ได้ไปหลังออฟฟิตโทรประสานงาน(น่าจะศูนย์ใหญ่)   ได้ความมาว่า  ให้ส่งเครื่องไปให้ทางศูนย์ตรวจสอบ  โดยจะส่งได้คือวันจันทร์ที่ 17 ธ.ค. 2561  และได้เลข  job no 80000563-181216-001

สิ่งที่คาใจและสงสัยเลย
1.ทำไมร้านค้าอื่นๆเค้ามีประกันเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน  แต่ทรู(ร้านใหญ่โต)  กลับให้แค่ 1 วัน  ใครจะตรวจสอบเครื่องได้ละเอียด ถ้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แบบนี้ต้องพกเวอร์เนียร์  อุปกรณ์สำหรับทดสอบ ฯลฯ  ตอนไปซื้อรึเปล่า มันใช่รึ
2.เดิมทีผมใช้มือถือฝั่ง android มาตลอด ไม่เคยเจอปัญหาที่หน้าจอเลยสักเครื่อง  แต่อยากลองย้ายมา ios แบรนด์ระดับโลกเพื่อลองใช้ความเสถียร  แต่กลับเจอหน้าจอไม่เรียบ   งงไปเลย และรู้สึกไม่ค่อยจะปลื้มซะแล้ว
3.ผมจ่ายเงินซื้อเครื่อง(รูดบัตรเครดิต)  ไปแล้วแต่กลับไม่สามารถใช้เครื่องได้   หนำซ้ำยังต้องเสียเงินอีก 450 บาท เพื่อให้เห็นความผิดปกติของเครื่องอย่างชัดเจน  ถือเป็นความซวยของผม ที่ต้องรับผิดชอบเหรอ  ระหว่างนี้ถ้าผมไม่มีเครื่องสำรอง แล้วผมจะใช้อะไรติดต่อ  
4.บริษัทใหญ่โต  แต่ดูแลลูกค้าแบบนี้เหรอ ครับ  มือถือเครื่องหมื่นกว่าบาท กับความรู้สึกลูกค้า   คุณเลือกอะไร
***พนักงานทรูชอปให้บริการดี  แต่ต้องทำตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด****
เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์  หากใครคิดจะซื้อเครื่องศูนย์ทรู
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ทรูสวัสดีครับ ทางเราเป็นเกียรติที่ได้ดูแลคุณสมาชิกหมายเลข 5014415 ครับ ^^
สำหรับเงื่อนไขบริการหลังการขายสินค้า iPhone จะเป็นไปตามนโยบายเจ้าของผลิตภัณฑ์ (Apple)  
สําหรับสินค้า Apple ไม่มีรับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7วัน ครับ

ตรวจสอบJob No. สถานะ อยู่ระหว่างดำเนินการ ครับ
ทางทรูเป็นเพียงผู้รับเครื่องและส่งมอบให้ทาง Apple เป็นผู้วินิจฉัยอาการเสีย ทั้งนี้ดุลยพินิจและอำนาจการตัดสินใจ
เคลมเครื่องใหม่ขึ้นอยู่กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ (Apple) แนะนำคุณสมาชิกรอการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่เพื่อแจ้งรายละเอียดนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่