[CR] ASUS ROG PHONE จากประสบการ์ณจริงที่ได้รับมา

ขอหาที่ระบายหน่อยครับ
เนื่องจาดสั่งซื้อ มือถือ ASUS ROG PHONE มา
สวัสดีครับ
ตอนแรกผมไม่ได้ตั้งใจจะรีวิวแต่เนื่องจากเจอเรื่องราวมาเยอะเหลือเกินเลยขอมารีวิวให้ฟังหน่อยโปรดใช้วิจารณญาณในการพิจารณานะครับ
ผมสั่งโทรศัพท์ผ่านทาง Lazada จากทางร้าน ตี๋โฟน ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ได้รับสินค้า ในวันที่ 1 ธันวาคม ถือว่าไม่ช้าไม่เร็ว

(ถึงจะเจอปัญหา สินค้าตกหล่น ไม่ได้ส่งให้ก็ตาม ....งงไหมครับผมก็งง... เนื่องจากผมนำเลขพัสดุที่ทางร้านแจ้งมา ไปเช็คสถานะสินค้าแต่ไม่สามารถตรวจสอบสถานะสินค้าได้ ในวันที่ 30 พฤศจิกายนผมลองแจ้งทางร้านดูให้ทางร้านตรวจสอบให้ จนพบว่า สินค้า ตกหล่นยังไม่ได้ส่ง......งงก็คือไม่ได้ส่งแต่มีเลขพัสดุ ?? แต่ไม่เป็นไรครับเพราะถือว่าทางร้าน แก้ปัญหาได้ และได้ จัดส่งสินค้ามาทันทีวันที่ 1 ผมได้รับสินค้าแล้วก็น่าคิดนะครับ ถ้าผมไม่โทรไปตามหรือสอบถาม กว่าจะรู้ว่าสินค้าไม่ได้ส่งคือวันไหน)

หลังจากได้รับสินค้าภายในวันที่ 1 ธันวาคม สินค้าของแถมบางรายการอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิดอันนี้พอเข้าใจว่ารูปในการโฆษณากับของจริงอาจจะมีแตกต่างกันบ้างพอได้ครับ ฟิลมกันรอยไม่ได้ส่งมาให้ด้วยแต่ก็มีการแจ้งว่าสินค้าขาด จะส่งตามให้ทีหลังอันนี้เข้าใจและรับได้ครับ ผมได้ลองใช้โทรศัพท์ต้องบอกเลยว่าประทับใจอาจจะเพราะผมไม่เคยได้ใช้โทรศัพท์สเปคสูงๆมาก่อนก็ได้เลยค่อนข้างประทับใจกับคุณภาพในการเล่นเกมส์และการใช้งานทั่วไปเป็นอย่างมาก ..... แต่หลังจากใช้ไปได้เกือบ 10 วันก็พบปัญหาลำโพงเสียงแตกซึ่งผมรู้สึกแย่มาก ตรงที่เครื่องดันมามีปัญหา หลัง การรับประกันเคลมเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน เลยไปแค่วันสองวัน แต่อันนี้ผมเข้าใจครับ เข้าใจจริงๆ ว่าเป็นกฏเป็นระเบียบของทางร้านที่ไหนๆก็เป็นเหมือนกัน แต่เข้าใจก็ส่วนเข้าใจครับความรู้สึกที่เสียไปอันนี้ต้องยอมรับเลยว่าเสียความรู้สึกมากๆ โทรศัพท์เครื่องละเกือบ 30,000 ใช้ไม่ได้ 10 กว่าวันมีปัญหา เสีย เลยเวลาเปลี่ยนคืน ต้องส่งซ่อมอย่างเดียว ก็พยายามทำใจครับ ผมปรึกษาทางร้านเกี่ยวกับการซ่อม

ซึ่งถ้าให้ส่งกลับไปให้ศูนย์ทางร้าน ซ่อมคงไม่สะดวกเพราะผมอยู่เขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนทางร้านอยู่ทางภาคเหนือทางร้านก็แนะนำว่าสามารถส่งซ่อมศูนย์ Asus ในกรุงเทพได้เลย ซึ่งผมก็เอาไปซ่อมที่ศูนย์ Asus แถวรัตนาธิเบศร์ในวันที่ 11 ธันวาคม
แจ้งปัญหาซ่อมไปว่าพบลำโพงเสียงแตกทั้งศูนย์ซ่อมก็แจ้งมาว่า ถ้ามีอะไหล่ก็จะใช้เวลาซ่อมประมาณ 3 ถึง 5 วันก็สามารถมารับเครื่องได้เลย
ในวันที่ 13 ธันวาคมผมลองโทรไปสอบถามทางร้านเกี่ยวกับความคืบหน้าดูทางศูนย์แจ้งว่าได้สั่งอะไหล่มาแล้ว อะไหล่จะมาส่งในวันที่ 14 ธันวาคม วันที่ 15 ธันวาคม ถ้าโทรศัพท์ซ่อมเสร็จก็สามารถมารับได้เลย
พอถึงวันที่ 15 ธันวาคมผมก็รอด้วยความกระวนกระวายอยากได้โทรศัพท์กลับมาใช้รอจนถึงช่วงเย็นก็ไม่มีโทรศัพท์กลับมาแจ้งว่าให้ไปรับเครื่องได้จึงลองโทรไปสอบถาม ทางศูนย์ดูทางศูนย์กับแจ้งว่า สินค้ายังไม่ได้ซ่อมเนื่องจากต้องรออะไหล่อีกชิ้นนึงที่เพิ่งสั่งไป จะมาส่ง ในวันที่ 17 ธันวาคมผมก็พยายามจะเข้าใจและทำใจ ในการรอ พร้อมทั้งขอความช่วยเหลือทางศูนย์ ซ่อมไปว่ายังไงก็รบกวนช่วยเร่งให้หน่อย ทางศูนย์ก็บอกพยายามจะช่วยให้ถ้าอะไหล่มาถึงเร็ววันที่ 17 ธันวาคมเย็นๆก็มารับได้เลย
พอวันที่ 17 ธันวาคมผมก็รอด้วยความกระวนกระวายเหมือนเดิม แต่ก็ไม่มีโทรศัพท์ติดต่อกลับมาว่าให้ไปรับเครื่อง ที่ส่งซ่อมได้เลย เพิ่งโทรเข้าไปหาศูนย์ซ่อมอีกที ทางศูนย์ซ่อมแจ้งว่าเครื่องยังไม่ได้ซ่อมเนื่องจากยังต้องรออะไหล่ที่สั่งเพิ่มไปอีก
ผมก็แปลกใจและยอมรับว่าค่อนข้าง โมโหพยายามถามพนักงานไปว่าทำไมเกิดอะไรขึ้น มีปัญหาอะไรเพิ่มเติมหรอถึงต้องรอสั่งเพิ่มอะไหล่เป็นรอบที่ 3 พนักงานรับเรื่องก็ไม่ได้ให้ความชัดเจนและไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นที่อะไรเลยจะให้ช่างมาคุยแทน
ซึ่งผมก็ได้เบอร์ช่างมาผมพยายามโทรไปหาช่างหลายสายแต่ไม่มีคนรับโทรกลับไปหาพนักงานเบอร์มือถือก็ไม่มีคนรับพยายามโทรไปรวมกันเนี่ยมากกว่า 10 สายก็ไม่สามารถ
ติดต่อได้ผ่านไปครึ่งชั่วโมงกว่าทางช่างโทรกลับมาแล้วก็บอกไปตามที่แจ้งเบื้องต้นเลยว่าต้องรออะไหล่ยังไม่สามารถสอบได้ ผมก็พยายามถามช่างว่าตกลงมันเป็นที่อะไรทำไมต้องสั่งอะไหล่ถึง 3 รอบเพราะถ้าซ่อมไม่ได้หรืออะไหล่ไม่พอ การสั่งอะไหล่ครั้งที่ 2 ก็น่าจะจบไหมแต่นี่ทำไมต้องสั่งอะไหล่อีกรอบไป 3 รอบ
ทางช่างก็ตอบแต่เพียงว่ามันเป็นโทรศัพท์รุ่นใหม่มีหลายชิ้นส่วนเลยต้องสั่งอะไหล่หลายรอบ หลายอย่าง ผมก็แปลกใจ ทำไมสั่งรอบเดียวไม่ได้หรือก็ไม่ควรเกิน 2 รอบแต่ช่างก็ไม่ได้ให้คำตอบว่าเป็นปัญหาเกิดจากอะไรและก็ไม่ได้รับความชัดเจนอะไรเลย
ผมก็พยายามทำใจพยายามจะเข้าใจแล้วก็พูดกับช่างไปตรงๆว่าเอาล่ะครับที่ผ่านมาผมจะไม่พูดถึงแต่ผมต้องการความมั่นใจว่าจะมีการสั่งอะไหล่เพิ่มอีกไหมรอบนี้เป็นรอบสุดท้ายไหมแล้วจะได้เครื่องเมื่อไหร่ ทางช่างก็แจ้งว่าสั่งอะไหล่รอบสุดท้ายแล้วไม่มีอะไรต้องใช้เพิ่มแล้วน่าจะได้เครื่องภายในอาทิตย์นี้ซึ่งผมก็ได้แต่ยอมรับและทำใจรอต่อไป

ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 18 ธันวาคมเป็นวันที่ผมเขียนรีวิวต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมี เรื่องอะไรเกิดขึ้นอีกไหม ที่ผมเอามาเล่านี่ไม่ได้ต้องการที่จะดิสเครดิตทางร้านหรือว่าทางบริษัทศูนย์ซ่อมแต่เอาเหตุการณ์จริงมาเล่าให้ฟัง เพื่อเป็นการพิจารณาในการเลือกซื้อสินค้า
ผมประทับใจกับการใช้งานโทรศัพท์รุ่นนี้มากว่ามันเยี่ยมจริงๆ แต่ก็รู้สึกแย่ด้วยกับการบริการหลังการขายถ้าผมคิดแบบเห็นแก่ตัวว่าถ้าทางร้านหรือทางบริษัทมีความรับผิดชอบหน่อยซื้อเครื่องไปไม่ถึง 10 วันน่าจะช่วยอนุโลมในการเปลี่ยนเครื่องให้หน่อยแต่ไม่เป็นไรครับผมเข้าใจกฎก็ต้องเป็นกฎ
เพราะผมอาจจะไม่เคยเจอโทรศัพท์ที่ซื้อมาแค่ 10 กว่าวันแล้วมีปัญหาต้องส่งซ่อมผมก็เป็นคนไม่ได้เปลี่ยนโทรศัพท์บ่อยใช้ทีนึงก็ 3-4 ปีถึงจะเปลี่ยนครั้งหนึ่งใช้มาก็หลายเครื่องแต่เครื่องนี้เป็นเครื่องแรกที่เจอปัญหาและก็เป็นเครื่องแรกที่เก็บตังค์เกือบ 30,000 มาเพื่อซื้อ แล้วมาเจอปัญหาแบบนี้ก็ยอมรับตรงๆครับว่ารู้สึกแย่เหมือนกัน
สำหรับคนที่สนใจโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ลองพิจารณาดูดีครับ ถ้าตัดสินใจซื้อก็อย่าให้เจอปัญหาเหมือนผมขอให้โชคดีขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   Asus ROG Phone
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่