[CR] ถึงเวลาโล๊ะทิ้ง แป้งฝุ่น 10 แบรนด์ เจ้าไหนไม่รอดใช้แล้วบ้งคัดออกให้หมด!!!

เก่าเก็บอยู่เต็มโต๊ะ รักก็ไม่รัก ทิ้งก็ไม่ทิ้ง วางไว้จนขี้ฝุ่นจับ สะสมฝุ่นเป็นงานอดิเรกเลยเนี่ย ถึงเวลาที่ต้องหยิบขึ้นมาปัดฝุ่นรีวิวสะสางโต๊ะเครื่องแป้งกันหน่อยแล้ว แต่ก่อนทิ้งจะเอามาแหกทิ้งท้ายกันหน่อย ว่าตัวไหนใช้ดีจนต้องเก็บ หรือต้องซื้อต่อ ตัวไหนพังมากจนต้องโยนทิ้ง เดี๋ยวจะพาไปดูกันค่ะ บอกเลยว่าถ้าตัวไหนใช้แล้วไม่โอเคนี่จะแหกเก็บทิ้งให้หมดเลย555 ไปค่ะไปเริ่ม
อันนี้คือแป้งฝุ่นทั้งหมดที่เรามีอยู่ค่ะ
จริงๆ มีอีกเยอะ แต่หมดอายุไปบ้างแล้ว คัดมารีวิวซัก 10 ตัวละกันค่ะ


1. แป้งฝุ่น Laura Mercier Loose Setting Powder
รุ่นนี้ดังมาก อ่านมาหลายรีวิวบางคนก็ว่าดี บางคนก็ว่าบ้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องลองด้วยตัวเองค่ะ ตั้งมั่นแล้วเดินไปช้อป บอกเลยว่าราคาช็อคโลกพอสมควรนะ สำหรับแป้งฝุ่น เพราะสมัยนี้มันมีถูกๆดีๆ เป็นทางเลือกให้เยอะแยะ แต่คือของมันต้องมี สอยมาจ้าไม่ต้องแคร์ใดๆ ยอมรับเลยว่าตั้งแต่ได้มาก็ใช้ไม่บ่อยเพราะประหยัด แต่อีกสิ่งหนึ่งก็คือค่อนข้างคาดหวังเรื่องการคุมมันมาก แต่สำหรับเรามันไม่คุมมันเลย ไม่ซักนิด หน้าเยิ้มหนักมาก เรื่องความมันคือพังจ้า สิ่งที่ดีของนางก็คือ เนื้อเนียนละเอียด ทาแล้วหน้าดูผ่อง เซตรองพื้นได้ไม่เป็นคราบ ที่อยากติคือไม่มีพัฟแถม แบรนด์อื่นเค้าแถมกันหมดแล้วนะคุณ แล้วราคาคุณก็อื้อหืออ แพงซะด้วย
ทิ้งมั้ย? ไม่ทิ้งเด็ดขาดของแพง555

2. แป้งฝุ่นเจ้านาง Chaonang Diamond Translucent Powder
หลงไหลได้ปลื้มในแป้งพัฟผสมรองพื้นของเค้าก็ยังมาโดนแป้งฝุ่นเจ้านางอีก ฮรือ เหมือนเป็นทาสรักแบรนด์นี้ ใช้แล้วมันเข้ากับผิวนี่มากค่ะ แป้งเนื้อละเอียด นุ่ม ทาแล้วผิวสวย ไม่แห้งแมทจนเกินไป แต่ก็คุมมัน คือทาแล้วให้งานผิวอ่ะ ไม่ดูหน้าแป้ง พัฟก็นุ่ม ทาแล้วหน้านวลๆ ผ่องๆ ว่าจะไม่อวย แต่ต้องอวยอ่ะ คุณภาพขนาดนี้ แป้งแพงๆจะไม่ได้กินตังค์เราอีกต่อไป ใช้แทนลอร่าได้เลยนะ แต่เจ้านางจะแมทน้อยกว่าลอร่า ต้องแล้วแต่คนชอบ อยากผิวแมทสนิทไปลอร่า อยากผิวใสๆให้มาเจ้านาง ส่วนตัวเชียร์เจ้านางมากกว่าเพราะราคาจับต้องได้ง่ายกว่า ทาได้ทุกสีผิวไม่เทาด้วยเป็นแป้งโปร่งแสงจ้า
ทิ้งมั้ย? ไม่ทิ้งสิของเค้าดี ถ้าหมดแล้วคงซื้ออีก ติดที่ยังไม่หมด ตึ่งโป๊ะ!

3. แป้งฝุ่น Sivanna Color Clear Lucent Powder
เป็นแป้งฝุ่นผสมรองพื้นที่เนื้อเนียนละเอียดมาก นุ่ม ลื่น เกินราคาไปไกลโข เสียก็ตรงที่เคลมมาว่า Clear Lucent แต่ทาแล้วมันไม่เคลียร์ง่ะ มันสีนะคะคุณผู้ชมที่เคารพรัก สีแบบชัดมาก เอาเป็นว่าถ้าซื้อผิดเบอร์ขาวโพลนเป็นเอสี่แน่นอน ต้องเลือกให้ถูกเบอร์เท่านั้นนะคะซิส ตอนนี้ติดอยู่ในกรุมาเกินสองปีแล้วมั้ง ปริมาณได้เยอะจริง แทบไม่ยุบเลย ใช้ไม่บ่อยเพราะอย่างที่บอกว่าขาวเกิน และไม่คุมมัน ทาแป๊ปๆ แป้งก็หายละ เหมือนไม่ได้ทาอะไร บางเบามากที่สุด แต่ถ้าใครชอบแป้งละเอียดๆ มีเวลาเติมบ่อย ลองได้นะ น่าลองอยู่เหมือนกัน ราคาแพงกว่าขี้นิดเดียว
ทิ้งมั้ย? ทิ้งค่า หมดอายุแล้วจะเก็บไว้ทำซากต่อไปทำไม ถ้าอยากได้ใหม่อาจจะไปดูเป็นรุ่นอื่นแทน

4. แป้งฝุ่น Pond’s Pinkish White Glow Face Powder
แป้งแบบแป้งขวดย้อนวัยสมัยมัธยม กลิ่นหอมสไตล์พอนด์ส ทาแล้วหน้าจะวิ๊งค์ๆ แป้งก็เนื้อละเอียดในระดับปานกลาง ชิมเมอร์ละเอียดดีงามไม่โป๊ะแตก ถือว่าทำได้ดีละนะ เพราะราคาถูกมาก แต่ต้องเตือนสาวๆที่ผิวเข้ม เพราะรุ่นนี้แป้งจะเป็นสีชมพู ก็จะเกิดความหน้าวอกนะถ้าทาเยอะ ต้องลงบางๆ ใช้แปรงลงไรงี้ หรือเหมาะกะคนที่ผิวขาวอมชมพู แต่ก็อย่าว่าไป ตอนนี้เค้าก็มีรุ่นใหม่ที่สีเนื้อๆแล้ว อันนั้นยังไม่ได้ลอง มีโอกาสจะไปสอยมาลองอยู่ ส่วนอันเนื้อชมพูนี้ต้องพักก่อน วอกเป็นลิงแสมเลย ผิดที่สีผิวชั้นเอง
ทิ้งมั้ย? ทิ้งก่อน หน้าวอกเกินไปเด้อ ผิดที่สีผิวชั้นเอง จบ อาจจะเอาไปให้คนที่ขาวกว่า เพราะพึ่งซื้อมาเสียดายของ

5. แป้งฝุ่น BSC loose Powder
ตลับแบบแป้งสมัยก่อนสุดๆ ใช้ไปนานๆละนางก็แตกเป็นเสี่ยงๆ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีคนรีวิวละด้วย555 แต่นี่มีอยู่ และนี่ก็จะรีวิวค่ะ ตัวนี้แป้งโปร่งแสง แต่ทาแล้วรู้สึกว่ามีสีนะ สีจางๆ คนผิวเข้มสามารถใช้ได้แต่ต้องลองใช้น้อยๆ เพราะเนื้อแป้งค่อนข้างจะหนักทาเยอะมันก็อาจจะลอยได้ค่ะ ตัวนี้ก็ถือว่าใช้งานได้โอเค มีพัฟมาให้พร้อมใช้ ราคาโอเคได้ปริมาณเยอะ เสียตรงที่ติดไม่ทน ทาไปซักพักหน้าก็มันละ ถ้าคนหน้ามันไม่แนะนำจ้า
ทิ้งมั้ย? ยังเหลืออีกเยอะนะ แต่คงหมดอายุแล้ว คงต้องทิ้งจ้า ลาก่อน

6. แป้งฝุ่นไดโซะ Daiso Natural Loose Powder
กระปุกจิ๋วตั๊ลล้าค ราคากรุบกริบหกสิบบาท มีพัฟมาให้ด้วยนะ คุ้มราคาที่สุด เนื้อแป้งละเอียด เนียนดีค่ะ บางเบาใช้ได้เลย ใครไปโรงเรียน ไปเรียนทาแบบใสๆ อันนี้รอดอยู่ แต่คนคล้ำต้องระวังอีกแล้วเพราะว่าแป้งมีสีนิดที่ค่อนข้างจะไปในโทนชมพูนิดๆ นิดเดียวนะคะ แต่มันทำคนผิวคล้ำเนี่ย เกิดอาการหน้าเทาหน้าเขียวได้ ถ้าคุณไม่มั่นใจในสีผิวของตัวเองว่าจะรอดแล้วล่ะก็ อยากให้ไปหาแป้งที่โปร่งแสงจริงๆลองดีกว่า อันนี้เค้ายังมีสีอยู่พอสมควร แต่ถ้าซื้อมาแล้วแบบเราเนี่ย จะเอามาเซตเฉพาะจุดใต้ตาก็ดีอยู่เหมือนกันนะ หรือจะพกพาใส่กระเป๋ากันเหนียวเติมระหว่างวันก็น่าจะดี เพราะเล็กดีไม่หนัก ไม่ได้คุมมันใดๆเลยนะตัวนี้ ทาเซตผิวให้ไม่เหนียวหนึบเฉยๆ
ทิ้งมั้ย? ไม่ทิ้ง พกพาง่ายดี ไม่หนัก ไม่กินพื้นที่กระเป๋าค่า

7. แป้งฝุ่นบูเต้ Butae Super Oil Control Loose Powder
หลายคนคงไม่รู้ว่าบูเต้มีแป้งฝุ่น เพราะไม่ค่อยเจอรีวิวเลย แหะๆ แต่นี่ไปเจอมาก็เลย อ้ะต้องลองหน่อยแล้วป้ะ เพราะแป้งพัฟเค้าดังมาก เป็นแป้งดารา แป้งประจำกองถ่ายเลยไรงี้ ส่วนตัวไม่เคยลองนะ ก็ได้มาลองแป้งฝุ่นนี่แหละ เคลมว่าคุมมันแบบซุปเปอร์ นี่ก็ว่าไม่ขนาดนั้นป้ะ คือเฉยๆมาก ไม่ได้คุมไรขนาดนั้นอ่ะ ตลับออกแนวสมัยก่อนหน่อย ดีตรงที่ตลับแข็งแรง ได้แป้งปริมาณเยอะ พัฟคุณภาพพอใช้ได้ เนื้อแป้งเบา เนียนละเอียดดี มีสีให้เลือกเยอะด้วย ถ้าใครเลือกมาถูกสีก็น่าจะถูกใจกันค่ะ เพราะติดทนทานดี อาจจะแค่ไม่คุมมัน หรือทายากไปหน่อย เท่าที่สังเกตจะเป็นคราบตรงแถวๆซอกจมูก อาจจะเป็นที่ผิวเราด้วย แนะนำว่าลงเบาๆ จะรอด จะไม่ค่อยเป็นคราบจ้า
ทิ้งมั้ย? ไม่ทิ้งค่ะ ยังเหลืออีกเยอะเลย ขอเก็บไว้ก่อนละกัน

8. แป้งฝุ่น เดอลีฟ ทานาคา Deleaf Thanaka Duo X2 Translucent Loose Powder
อันนี้น่าลองเป็นแป้งที่มี 2 สี ใน กระปุกเดียว ด้านนึงจะเป็นสีเหลืองจากทานาคา อีกด้านนึงจะเป็นสีชมพูจากทับทิมเนี่ยแหละ คือกระปุกเค้าจะสามารถบิดๆ ให้เลือกใช้ได้ว่าจะใช้แป้งสีไหน ก็บิดๆเอา ตอนบิดอาจจะงงๆหน่อยว่าตอนนี้อยู่ที่สีไหน คนฉลาดใช้ได้แหละ แต่คนโง่ไม่มีสติก็จะยากๆหน่อยนะ อย่างนี่ก็คือบิดค้างไว้ตรงจุดที่ว่าใช้สองสีผสมกันไปเลย ทาแล้วหน้าจะวิ๊งค์ๆ เพราะด้านสีชมพูมันมีชิมเมอร์ค่ะ เอะอะหน่อยนะชิมเมอร์อันนี้ มันค่อนข้างจะเยอะมากเลยทีเดียว ใครรูขุมขนกว้าง หน้ามัน หรือผิวคล้ำ จะดูโป๊ะหน่อย เพราะชิมเมอร์มันเตะตาคนอื่นเค้า555 แต่เนื้อแป้งมันละเอียดมากนะ บางเบามาก ทาแล้วแบบเบาอ่ะ ดูไม่ค่อยออกว่าทาแป้ง ใครจะออกงานอยากได้ผิวฉ่ำๆ อันนี้น่าจะเหมาะ เอาไปทาผิวตัวก็สวย ช่วงหัวไหล่ไรงี้ให้ดูเซ็กซี่ก็ได้จ้า
ทิ้งมั้ย? ไม่ทิ้ง แป้งฉ่ำดี ชิมเมอร์แน่นปั๊วะๆ

9. แป้งฝุ่นกิฟฟารีน Giffarine Crystalline Loose Powder
ไม่รู้ว่าผสมรองพื้นมั้ย แต่น่าจะผสมแหละ เพราะทาแล้วมันมีความปกปิดนิดนึง ถ้าใครชอบแบบเบาๆ อันนี้ไม่ตอบโจทย์ แต่สายหน้าแน่นๆ ลงรองพื้นแล้วอยากลงแป้งให้มันแน่นเนืองเข้าไปอีก ก็อันนี้แหละค่ะ แน่นแบบโบกเลย ให้ความผิวแมท แมทมาก แมทสนิทที่สุด กระปุกนึงได้เยอะมาก ใช้ไม่หมดแน่ชาตินี้ ส่วนตัวไม่ค่อยได้ใช้เพราะชอบแป้งที่บางเบา ให้ความสบายผิวมากกว่า อันนี้เพราะมันแน่น แมท มันก็เลยเหมือนไปเน้นพวกร่องผิว รอยใต้ตา ดูไม่ธรรมชาติเท่าไหร่ ก็ถ้าเอาว่าปริมาณเยอะสายเกลือชอบคุ้มๆ อันนี้ก็คุ้มค่ะ ได้เยอะไปไหนล่ะ
ทิ้งมั้ย? คิดว่าทิ้ง เหมือนไม่ค่อยตอบโจทย์ความสบายผิวสำหรับนี่เท่าไหร่

10. แป้งฝุ่นนาทริฟ Natrive UV Clear White
แป้งขวดๆเนี่ยต้องยอมนาทริฟเนอะ ทาแล้วหน้าเนียนจริง แต่มันก็มีความหนาอ่ะนี่ว่า แต่โชคดีนะที่ไม่เทาเพราะอันนี้มันจะมีสีให้เลือกอยู่ ก็ลองเลือกสีที่เข้ากันดูละกัน คุมมันดีอยู่เด้อว่าไม่ได้ ขวดนึงราคาไม่กี่สิบบาท ใช้มาตั้งแต่สมัยเรียน เอาจริงๆ นางก็ดีงามนะ แต่อาจจะเพราะว่าเราไปเจอตัวอื่นสมัยใหม่ ก็เลยแบบมันมีตัวอื่นที่รู้สึกว่าดีกว่าตัวนี้ไปแล้ว พักหลังๆนี้ก็เลยไม่ใช้อะไรแบบนี้เท่าไหร่ เพราะมันไม่ค่อยจะบางเบา แป้งมันจะมีน้ำหนักนิดนึง  
ทิ้งมั้ย? ไม่ทิ้ง ก็สมราคา ไม่ได้บ้งมาก

นี่ก็เป็นทั้ง 10 ตัว ที่เราจะคัดทิ้ง คัดเก็บไว้นะคะ ก็เลือกไว้แต่ตัวที่ใช้ดีๆ ใช้แล้วชอบละกันค่ะ ต่อจากนี้ก็จะซื้อเท่าที่จำเป็นก็พอ เพราะการซื้อตุนมันทำให้เราใช้ไม่ทัน หมดอายุก่อน หรือมากเกินความจำเป็น จนทำให้กลายเป็นนิสัยติดการชอบซื้อตุนอีก ต่อไปนี้ต้อง ลด ละ เลิก ซะแล้วนะเนี่ย นอกจากจะจนแล้วยังทำให้ขยะโลกเพิ่มมากขึ้นด้วย ฮือ สวยแล้วยังใจบุญ เอาเป็นว่าซื้อใช้เฉพาะตัวที่ใช้ดีก็พอค่ะ ไม่ต้องลองไปทั่วแบบนี่555 วันนี้ก็ลาไปก่อนนะคะ ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า ถ้ามีเวลาก็จะแวะมาทำอีก บ้ายบาย
ชื่อสินค้า:   Laura Mercier Loose Setting Powder, Chaonang Diamond Translucent Powder, Sivanna Color Clear Lucent Powder, Pond’s Pinkish White Glow Face Powder, BSC loose Powder, Daiso Natural Loose Powder, Butae Super Oil Control Loose Powder, Deleaf Thanaka Duo X2 Translucent Loose Powder, Giffarine Crystalline Loose Powder, Natrive UV Clear White
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่