จากที่ได้สังเกตกระทู้แนวร้องเรียนสินค้าและบริการในพันทิปจะเห็นได้ว่ามีเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนบริษัทพยายามติดต่อมาทั้งทางหน้าไมค์และหลังไมค์ เพื่อมาช่วยแก้ไขปัญหา อาจจะมาแบบก็อปวาง หรือมาแบบพิมพ์เองกับมือ
บางเจ้าแค่ขู่ว่าจะเอาเรื่องมาลงพันทิป ถึงกับกุลีกุจอแก้ปัญหาให้อย่างง่ายดายหลังจากทั้งโทรคุยทั้งอีเมลทั้งผ่านระบบร้องเรียนอื่นๆ
การตั้งกระทู้ร้องเรียนสินค้าและบริการทำให้เรื่องดำเนินการเร็วขึ้นจริงหรือไม่ครับ
บางเจ้าแค่ขู่ว่าจะเอาเรื่องมาลงพันทิป ถึงกับกุลีกุจอแก้ปัญหาให้อย่างง่ายดายหลังจากทั้งโทรคุยทั้งอีเมลทั้งผ่านระบบร้องเรียนอื่นๆ