การบินไทยคิดค่าธรรมเนียมการออกบัตรโดยสารผ่านโทรศัพท์ กับศูนย์บริการแล้วนะครับ

การบินไทยจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารที่สำนักงานการบินไทย
และศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (THAI Contact Center) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป 

ส่วนตัว คิดว่าไม่ค่อยแฟร์สำหรับการคิดค่าธรรมเนียมตรงผ่านโทรศัพท์ เพราะโดยปกติ ก็จะเลือกออกบัตรเองทางเว็บอยู่แล้วหล่ะ แต่บางกรณีมันทำไม่ได้ เช่นติด waitlist ก็ต้องโทรไปจองคิวก่อน แล้วพอได้เป็น confirm ก็ต้องโทรไปออกตั๋วอีกที คือ ถ้าติดตั๋วกรณีที่เป็น waitlist ยังไงก็ต้องเสียเงินเพิ่มอีก หรือกรณีแลกไมล์ ถ้าบินไปกลับคนละสนามบิน ในเว็บก็ไม่มีให้ทำ ต้องเลือกต้นทางไปกลับทางเดียวกัน

หรือหากจะเก็บเงินจริงๆ  ในเว็บที่ทำแลกไมล์ ควรให้ทำ multi-city ด้วยนะครับ บินไปกลับจากคนละสนามบิน เพราะไม่งั้นต้องมานั่งทำเป็นเที่ยวเดียวสองรอบ

คือ ในฐานะแฟนการบินไทย (ที่บินเกือบจะทุกอาทิตย์ แม้บริษัทที่ทำงาน จะให้ใช้ SQ เป็น main carrier ก็ตาม เพราะเบสอยู่สิงคโปร์) รู้สึกผิดหวังครับ

คือ รายได้ยิบย่อยแค่นี้ ไม่ทำให้กำไรเพิ่มขึ้นมากป่ะคับ แต่ความรู้สึกลูกค้า คือเฟลล์ครับ



ปล ไม่แน่ใจสายการบินอื่นคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มตรงนี้ไหมนะครับ เพราะปกติไม่เคยโทรไปแลก แต่แลกผ่านเว็บตลอด แต่ตะกี้โทรไปใช้สิทธิ์แลกไมล์ 50% เพราะจะหมดอายุแล้ว เจอค่าธรรมเนียมต่างๆรวมกันแล้ว 12,750 บาท เลยตกใจเล็กน้อย เพราะปีนี้ตอนต้นปีก็แลกไปปารีสเหมือนกัน เสียไปแค่ 8000-9000 บาท เลยถึงบางอ้อว่ามีค่าธรรมเนียมนี้ด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่