หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมรถ2จังหวะถึงมีอัตราส่วนแรงอัดน้อยกว่ารถ4จังหวะครับ
กระทู้คำถาม
แต่งรถ
มอเตอร์ไซค์
เนื่องด้วยไปเจอspec sheetรถเก่าๆพวกNSRแล้วเห็นว่าอัตราส่วนแรงอัดมันอยู่ที่6.8:1ซึ่งน้อยกว่ารถ4จังหวะในปัจจุบันมาก อย่างพวกรถที่ไม่มีหม้อน้ำยังอยู่ที่9กว่า:1 ยิ่งมีหม้อน้ำยิ่งสูงขึ้นไปอีก(10กว่า:1) ทำไมรถสองจังหวะถึงต้องมีอัตราส่วนแรงอัดที่น้อยกว่ารถสี่จังหวะด้วยครับ ตอบเป็นทฤษฎีได้จะยินดีมากเลยครับ อยากรู้มากจริงๆ ขอบคุณมากครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ค่าของกำลังอัดเครื่องยนต์ควรอยู่ที่เท่าไรครับ .....
ค่าของกำลังอัดเครื่องยนต์ควรอยู่ที่เท่าไรครับ ..... ไม่ว่าจะ 4 สูบ 2 สูบ 1 สูบ มอเตอไซด์รถยนต์ เท่ากันมั้ยครับ หรือ ขึ้นอยู่กับ อัตราส่วนกำลังอัดเช่น 11.1/1 , 12.5/1 , 10.8/1 อย่างเนี้ย พอดีจะไปวัดลู
ไมโล&กล้วยหอม
อัตราส่วนกำลังอัด มีผลต่อความเร็ว อัตราเร่งไหมครับ
อัตราส่วนกำลังอัด มีผลต่อความเร็ว อัตราเร่งไหมครับ เช่น 11.0 : 1 กับ 9.5:1 จะเร็ว แรง ต่างกันไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 2703162
2จังหวะ คว้านเสื้อสูบ ต้องคว้านฝาด้วยไหมครับ
ตามหัวข้อครับ ถ้าจะขยายลูกสูบ ต้องคว้านทั้งเสื้อทั้งฝาไหม
สมาชิกหมายเลข 4449034
มอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ คว้านเสื้อสูบต้องขยายฝาสูบตามไซร้เสื้อด้วยไหมครับ.
ตามหัวข้อเลยครับ ตอนนี้ไซร้ 2.00 เข้าไปแล้วเน้นขับใช้งานในชีวิตประจำวันครับ top speed มีบ้างตอนเจอถนนโล่งๆ ห้ามใจไม่ซัดไม่ได้ครับ อิอิอิ เลยอยากถามผู้รู้ว่า เราจำเป็นต้องขยายฝาสูบตามขนาดไซร้เสื้อสูบไห
สมาชิกหมายเลข 3540863
ถ้าเอามอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ 2 จังหวะ มาอัดแข่งกับ 4 จังหวะ ใครชนะครับ
นึกถึงสมัยยังเด็ก น้าใช้ Honda NSR 150 ไฟกลม และก็อาอีกคนใช้ Suzuki RG Grammar อัดแข่งกันเมื่อก่อน ควันขาวขโมงเต็มถนนเลย ลองกัน 3 ครั้ง RG กินทั้ง 3 ตั้งแต่เริ่มจนจบ ระยะ 1 ก.ม. พอมาดูปัจจุบัน เป็น 4
bodyseries
เปิดตัวในไทย ! Suzuki FRONX ราคาอย่างเป็นทางการ : 689,000 - 799,000 บาท
เปิดตัวในไทย ! Suzuki FRONX ราคาอย่างเป็นทางการ : 689,000 - 799,000 บาท | B-SUV Dual JET 1.5 Mild Hybrid 6AT ระบบ ADAS / กล้องรอบคัน 360 องศา / ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ราคาอย่างเป็นทางการ (นำเข้า อินโด
สมาชิกหมายเลข 8912721
Honda Nsr150Sp (จุดสูงสุดของรถขนาด 150cc ในประเทศไทย)
Honda Nsr 150Sp (1996) หากจะเรียงร้อยถ้อยคำที่กล่าวถึงรถจักรยานยนต์ประเภทสปอร์ตขนาด 150cc ที่เปรียบเปรยได้ดั่งเป็นจุดสูงสุดของรถจักรยานยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นในประเทศไทยแล้ว คงยากที่จะปฏิเสธได้ว่า Nsr 1
สมาชิกหมายเลข 1792372
Yamaha Revs 3 "เครื่องยนต์ 125ซีซี" นั่นแน่ นั่นแน่
YAMAHA ได้ผูกเรื่อง Revstation ให้เราได้ติดตามมาตั้งแต่ต้นปี จนถึงวันนี้ ก็เป็น Revs 3 โดยที่ เริ่มต้นที่ Revs 1 เปิดตัว Tricity 3ล้อ ที่ไทย Revs 2 เปิดตัว YZF-R25 ที่อินโดนีเซีย และ Revs 3 เปิดตัว
เลื่องชื่อระบือนาม
Mazda CX-3 ESSENTIAL (MY2025) ราคาอย่างเป็นทางการ : 699,000 – 899,000 บาท | ถูกลง 71,000 บาท
มาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถ Warranty นาน 3 ปี หรือ 100,000 km. จาก Mazda ประเทศไทย เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ลิตร 1,997 ซีซี. Dual S-VT Direct Injection กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 83.5 x 91.
สมาชิกหมายเลข 8673641
เครื่อง MR20DD ใน X-Trail ตัวไทย มีกำลังอัดอยู่ที่เท่าไหร่ ???!!!
X-Trail ตัวที่ขายในไทย ทาง Nissan ไม่ได้แจ้งค่าอัตราส่วนกำลังอัดเอาไว้ ซึ่งไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่บอกก็ไม่รู้ เพราะ Nissan รุ่นอื่นๆ ก็เห็นแจ้งค่าเอาไว้ตลอด พอไปดู spec ตัวนอก แรงม้า กับ แรงบิด ก็ดันมากกว
ton99
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
แต่งรถ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมรถ2จังหวะถึงมีอัตราส่วนแรงอัดน้อยกว่ารถ4จังหวะครับ