ยิ่งใกล้สิ้นปีสงคราม Box Office ยิ่งระอุเมื่อทุกค่ายต่างเตรีมไม้เด็ดไว้ส่งท้ายปี Sony ส่ง Spider-man : Into the Spider-Verse หนัง Animation ชั้นดีลงโรงฉายในอเมริกาเหนือรวมทั้งเริ่มเปิดฉายในต่างประเทศ ขณะที่ WB เริ่มเปิดตัว Aquaman สู่สนามใหญ่อีก 42 ประเทศด้วยกัน
Aquaman ($261.3 ล้านเหรียญ)
หลังจากเปิดตัวในจีนเป็นประเทศแรกและทำเงินสุดสัปดาห์ก่อนไป $94.2 ล้านเหรียญ มาในสุดสัปดาห์นี้ Aquaman เริ่มแหวกว่ายสู่ทะเปิดและทำรายได้ไปอีก $126.4 ล้านจาก 43 ประเทศ รวมทั่วโลก $261.3 ล้านเหรียญ โดยรายได้จากตลาดที่สำคัญๆมีรายละเอียดดังนี้
จีน ยังคงเป็นตลาดสำคัญที่สุดโดยทำรายได้ในสุดสัปดาห์ที่ 2 ไปอีก 374M RMB หรือ $54.2 ล้านเหรียญจาก 25,000 โรง นับเป็นรายได้สุดสัปดาห์ที่สองอันดับ 4 ตลอดกาลของภาพยนตร์ต่างประเทศในจีนรองจาก Furious 7 (560M RMB) จากฝีมือของ James Wan เช่นเดียวกัน Zootopia (388M RMB) และ The Fate and the Furious (379M RMB) เพียงสามเรื่องเท่านั้น ในขณะที่ % การเปลี่ยนแปลงของรายได้เมื่อเทียบกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆรวมทั้งหนังจีนด้วยที่ทำรายได้เปิดจัวมากกว่า $90 ล้านเหรียญ พบว่า Aquaman ลดลงเพียง -42.5% ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจาก Wolf Warriors 2 (+10%) หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในจีนเพียงเรื่องเดียว ทั้งหมดนี้ทำให้รายได้รวมในจีนหลังจากเปิดฉายมา 10 วันอยู่ที่ 1,304M RMB หรือ $189 ล้านเหรียญ มีการคาดหมายว่าจะทำเงินทะลุ $250 ล้านเหรียญได้ในช่วงวันคริสต์มาสหรืออีก 10 วันต่อจากนี้
UK ตลาดใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลก เจ้าสมุทรทำได้ไม่ดีนักเนื่องจากคะแนนวิจารณ์ด้านลบส่วนใหญ่ที่เห็นใน Rottentomatoes ออกมาจาก UK และ Ireland ทำให้ Aquaman เปิดตัวที่นี่ไปเพียง $6.5 ล้านเหรียญ (5.1M GBP) จาก 1,058 โรง ถือว่าธรรมดาเมื่อเทียบกับ Superhero เรื่องอื่นๆและถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับหนังฮิต ทั่วไปใน UK เช่น Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald ซึ่งเป็นภาพยนตร์ของ WB ที่เปิดตัวสูงสุดใน UK ปีนี้ทำไปได้ถึง $16.3 ล้านเหรียญ มากกว่า Aquaman เกิน $10 ล้าน ต้องมาดูว่าในสุดสัปดาห์ที่ 2 ซึ่ง Aquaman แสดงให้เห็นในจีนแล้วว่าแข็งแกร่งในการยืนระยะรวมทั้งมีพลังการบอกต่อช่วยจะผลักให้เจ้าสมุทรยืนใน UK และตลาดใหญ่ยุโรปอื่นๆได้แค่ไหน
Brazil ตลาดแห่งหนัง Superhero ทำเงินเปิดตัว $7.7 ล้านเหรียญจาก 1,715 โรง สูงสุดของ WB ในปีนี้ มากกว่า Wonder Woman 18% มากกว่า Venom 60% มากกว่า Ant-man and the Wasp เกินเท่าตัว และอยู่ในระดับเดียวกับ Black Panther
Mexico ทำเงิน $7.9 ล้านเหรียญ จาก 3,000 โรง อยู่ในระดับเดียวกับ Wonder Woman
Russia ทำเงิน $7.4 ล้านเหรียญจาก 3,110 โรง นับเป็นหนัง WB ทำเปิดตัวอันดับ 2 ของปีรองจาก FB2 และเทียบกับ Genre เดียวกันแล้วมากกว่า Wonder Woman สองเท่า มากกว่า Justice League 30% และอยู่ในระดับเดียวกับ Black Panther
ข้างฝ่ายตลาดในเอเชีย Indonesia นำมาด้วยรายรับ $5.3 ล้านเหรียญ Taiwan ($4.7 ล้านเหรียญ) Philippines ($4.3 ล้านเหรียญ) India ($4 ล้านเหรียญ) และประเทศไทย ($3.5 ล้านเหรียญ)
ตลาดใหญ่อื่นๆที่เจ้าสมุทรจะว่ายไปทำเงินต่อคือ France, เกาหลีใต้ (19 ธันวาคม) Germany (20 ธันวาคม) Spain, อเมริกาเหนือ (21 ธันวาคม) Australia (26 ธันวาคม) Italy (1 มกราคม) และสุดท้ายที่ญี่ปุ่น (8 กุมภาพันธ์)
Spider-man : Into the Spider-Verse ($56.4 ล้านเหรียญ)
จักรวาล Spider-man เปิดตัวในตลาดนอก $21 ล้านเหรียญ รวมทั่วโลก $56.4 ล้านเหรียญ โดยในอเมริกาเหนือ Spider-man : Into the Spider-Verse เปิดตัวที่ $35.4 ล้านเหรียญทำสถิติเป็นภาพยนตร์ Animation ที่เปิดตัวสูงสุดของเดินธันวาคมในอเมริกาเหนือ เฉือนชนะแชมป์เก่า Sing ที่ทำไว้ $35.2 ล้านเหรียญ ต้องมาดูกันว่า Spider-Verse จะทำได้เหมือน Sing ที่ยืนระยะได้ยาวนานจนไปจบที่ $270.4 ล้านเหรียญได้หรือไม่เพราะรายได้เปิดตัวของ Sing คิดเป็น 13% ของรายได้รวมในบ้านเท่านั้น ในตลาดโลกเกาหลีใต้เปิดตัวที่ $3.3 ล้านเหรียญ UK ทำเงิน $2.9 ล้านเหรียญ Russia, Australia เปิดตัวเท่ากันที่ $2.3 ล้านเหรียญ
สัปดาห์หน้าวันที่ 21 ธันวาคม Spider-Verse จะเปิดตัวในประเทศจีน ซึ่งคะแนนของ Spider-man : Into the Spider-Verse ใน Douban นั้นสูงมากถึง 9.0 ทำให้มีการคาดหมายว่า Spider-verse มีโอกาสจะสร้างปาฏิหารย์ในจีนได้เหมือน Coco (Douban = 9.0) หรือ Ready Player One (Douban = 8.7) นอกจากนี้ Spider-man ยังมีคิวโลดล่นบนจอเหลือในประเทศหลักๆดังนี้ Spain (21 ธันวาคม) Italy, Mexico (25 ธันวาคม) Brazil (1 มกราคม) และญี่ปุ่น (8 มีนาคม)
Bohemian Rhapsody ($635.9 ล้านเหรียญ)
ไปกันต่อสำหรับสาวกวง Queen เมื่อ Bohemian Rhapsody ทำเงินตลาดต่างประเทศในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้อีก $20 ล้านจาก 7,341 โรงใน 58 ประเทศ รวมตลาดนอก $455.5 ล้าน รวมทั่วโลก $635.9 ล้านเหรียญแล้วและมุ่งสู่ $700 ล้านต่อไป โดยประเทศที่กลายเป็นตลาดนอกอันดับ 1 คือเกาหลีใต้ได้เพิ่ม Sing-along Screening เข้าฉายและกลับขึ้นเป็นแชมป์หนังทำเงินประจำสัปดาห์ได้อย่างมหัศจรรย์ในการฉายเป็นสุดสัปดาห์ที่ 7 และทำเงินไปแล้ว $61.1 ล้านเหรียญสูงที่สุดนอกอเมริกาเหนือ ใน Italy ทำเงินสุดสัปดาห์ที่ 3 ไปอีก $2.5 ล้าน รวม $17.4 ล้านเหรียญ นับเป็นหนังรายได้สุดสัปดาห์ที่ 3 สูงสุดในปี 2018 ญีปุ่นรายได้รายได้ลดลง -18% รวมที่ $47.3 ล้านเหรียญ Australia -17% รายได้รวม $26.8 ล้านเหรียญ ส่วน Holland ทำรายได้รวมแล้ว $11.3 ล้านเหรียญกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงที่สุดในปีเหนือกว่า Avengers : Infinity War
Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald ($595.9 ล้านเหรียญ)
ภาคต่อของ Fantastic Beasts ทำรายได้อีก $11.8 ล้านจาก 80 ประเทศ รวมตลาดนอก $444.2 ล้าน รวมทั่วโลก $595.9 ล้านเหรียญ จีนยังนำรายได้ต่างประเทศที่ $57.3 ล้าน ญี่ปุ่นแซงขึ้นมาเป็นที่สองที่ $40.6 ล้าน UK = $38.9 ล้าน Germany = $35.9 ล้าน และ France = $30.2 ล้านเหรียญ
Dr. Seuss’ the Grinch ($372.2 ล้านเหรียญ)
ยังคงย่องเบาทำเงินอย่างเงียบสำหรับ The Grinch ที่แม้ว่าจะไม่ได้มีฐานแฟนคลับในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักแต่ก็ยังทำเงินตลาดต่างประเทศไปอีก $23.3 ล้าน รวมตลาดนอก $133.4 ล้าน รวมทั่วโลก $372.2 ล้านเหรียญ โดยล่าสุดเปิดตัวในจีนได้ $2.9 ล้านเหรียญจาก 10,000 โรงฉาย และญี่ปุ่นได้ $2.35 ล้านจาก 366 โรงฉาย ซึ่งเอเชียเป็นตลาดที่ไม่ได้คาดหวังไว้สำหรับ The Grinch อยู่แล้ว ขณะที่ Mexico ทำเงินไป $10.5 ล้านเหรียญมากกว่ารายได้ตลอดการฉายของ Troll และ Ferdinand ใน UK รายได้ลดเพียง -15% และทำเงินไป $27.6 ล้านเหรียญจากการฉาย 6 สุดสัปดาห์ ซึ่งรายได้ใกล้เคียงกับรายได้ของ Moana และ Big Hero 6 แล้ว Germany ซึ่งเป็นตลาดที่มีฐานแฟนของ Dr. Seuss ทำเงินไป $10.3 ล้านเหรียญและเป็นแชมป์ตลอด 3 สุดสัปดาห์ France = $8.1 ล้านเหรียญ Spain = $5.3 ล้านเหรียญ
สุดสัปดาห์หน้า The Grinch จะไปป่วนวันคริสต์มาสต่อที่ Russia และเกาหลีใต้
Ralph Breaks the Internet ($285.2 ล้านเหรียญ)
Ralph จอมทุบไล่ทลายด่านรายได้ต่างประเทศอีก $7.9 ล้านจาก 32 ประเทศ ทำเงินตลาดนอกแล้ว $130.7 ล้าน รวมทั่วโลก $285.2 ล้านเหรียญ Top 5 ในปัจจุบันคือ จีน ($39 ล้าน), Mexico ($16.4 ล้าน), Russia ($12.5 ล้าน), UK ($11.9 ล้าน) and Spain ($6.6 ล้าน) ซึ่ง Ralph ยังมีกำหนดท่อง Internet ในอีกหลายประเทศทั้ง Hong Kong (20 ธันวาคม) ญี่ปุ่น (21 ธันวาคม) Australia (26 ธันวาคม ชนกับ Aquaman) Italy (1 มกราคม ชนกับ Aquaman อีก) Brazil (3 มกราคม) Germany (24 มกราคม) และ France (13 กุมภาพันธ์)
Mortal Engines ($42.3 ล้านเหรียญ)
ล้มลุกคลุกคลานกันต่อไปสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่รายได้ยับเยินอย่าง Mortal Engines ซึ่งทำเงินในสุดสัปดาห์นี้ไป $11.5 ล้านจาก 43 ประเทศ รวมตลาดนอก $34.8 ล้าน รวมทั่วโลก $42.3 ล้าน ที่ย่ำแย่คือการเปิดตัวในบ้านทำเงินไปเพียง $7.5 ล้านเท่านั้น France และ UK เปิดตัวที่ $1.6 ล้านเท่ากัน Russia คือตลาดนอกที่ใหญ่ที่สุดทำเงินไป $6 ล้านเหรียญ ซึ่งตลาดสำคัญที่รอการเปิดตัวเหลือเพียงแค่ Mexico (1 มกราคม) Brazil (10 มกราคม) และญี่ปุ่น (1 มีนาคม) เท่านั้น
Mortal Engines ใช้ทุนสร้างราว $110 ล้านเหรียญและจากอัตราการทำเงินในปัจจุบันส่งให้หนังขึ้นเมรุเตรียมเผาส่งไปเรียบร้อย และคาดกันว่าจะขาดทุนมากกว่า $100 ล้านเหรียญขึ้นไป
สำหรับเรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ
Creed II
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $2.3 ล้าน ตลาดนอกรวม $27.0 ล้าน รวมทั่วโลก $131.9 ล้านเหรียญ
A Star is Born
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $1.9 ล้าน ตลาดนอกรวม $177.1 ล้าน รวมทั่วโลก $376.3 ล้านเหรียญ
Robin Hood
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $2.9 ล้าน ตลาดนอกรวม $43.7 ล้าน รวมทั่วโลก $73.5 ล้านเหรียญ
Instant Family
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $0.7 ล้าน ตลาดนอกรวม $8.0 ล้าน รวมทั่วโลก $68.2 ล้านเหรียญ
Widows
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $1.8 ล้าน ตลาดนอกรวม $30.0 ล้าน รวมทั่วโลก $70.8 ล้านเหรียญ
The Possession of Hannah Grace
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $2.0 ล้าน ตลาดนอกรวม $15.6 ล้าน รวมทั่วโลก $29.5 ล้านเหรียญ
Searching (เปิดตัวตลาดจีน)
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $2.7 ล้าน ตลาดนอกรวม $47.6 ล้าน รวมทั่วโลก $73.6 ล้านเหรียญ
A Simple Favor (เปิดตัวตลาด Italy, เกาหลีใต้)
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $1.7 ล้าน ตลาดนอกรวม $41.3 ล้าน รวมทั่วโลก $94.8 ล้านเหรียญ
[BoxOffice WW] Aquaman แหวกว่ายสู่ $261M Spider-Verse โจนทะยาน $56M Bo Rhap ยังไปต่อ $635M
หลังจากเปิดตัวในจีนเป็นประเทศแรกและทำเงินสุดสัปดาห์ก่อนไป $94.2 ล้านเหรียญ มาในสุดสัปดาห์นี้ Aquaman เริ่มแหวกว่ายสู่ทะเปิดและทำรายได้ไปอีก $126.4 ล้านจาก 43 ประเทศ รวมทั่วโลก $261.3 ล้านเหรียญ โดยรายได้จากตลาดที่สำคัญๆมีรายละเอียดดังนี้
จีน ยังคงเป็นตลาดสำคัญที่สุดโดยทำรายได้ในสุดสัปดาห์ที่ 2 ไปอีก 374M RMB หรือ $54.2 ล้านเหรียญจาก 25,000 โรง นับเป็นรายได้สุดสัปดาห์ที่สองอันดับ 4 ตลอดกาลของภาพยนตร์ต่างประเทศในจีนรองจาก Furious 7 (560M RMB) จากฝีมือของ James Wan เช่นเดียวกัน Zootopia (388M RMB) และ The Fate and the Furious (379M RMB) เพียงสามเรื่องเท่านั้น ในขณะที่ % การเปลี่ยนแปลงของรายได้เมื่อเทียบกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆรวมทั้งหนังจีนด้วยที่ทำรายได้เปิดจัวมากกว่า $90 ล้านเหรียญ พบว่า Aquaman ลดลงเพียง -42.5% ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจาก Wolf Warriors 2 (+10%) หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในจีนเพียงเรื่องเดียว ทั้งหมดนี้ทำให้รายได้รวมในจีนหลังจากเปิดฉายมา 10 วันอยู่ที่ 1,304M RMB หรือ $189 ล้านเหรียญ มีการคาดหมายว่าจะทำเงินทะลุ $250 ล้านเหรียญได้ในช่วงวันคริสต์มาสหรืออีก 10 วันต่อจากนี้
UK ตลาดใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลก เจ้าสมุทรทำได้ไม่ดีนักเนื่องจากคะแนนวิจารณ์ด้านลบส่วนใหญ่ที่เห็นใน Rottentomatoes ออกมาจาก UK และ Ireland ทำให้ Aquaman เปิดตัวที่นี่ไปเพียง $6.5 ล้านเหรียญ (5.1M GBP) จาก 1,058 โรง ถือว่าธรรมดาเมื่อเทียบกับ Superhero เรื่องอื่นๆและถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับหนังฮิต ทั่วไปใน UK เช่น Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald ซึ่งเป็นภาพยนตร์ของ WB ที่เปิดตัวสูงสุดใน UK ปีนี้ทำไปได้ถึง $16.3 ล้านเหรียญ มากกว่า Aquaman เกิน $10 ล้าน ต้องมาดูว่าในสุดสัปดาห์ที่ 2 ซึ่ง Aquaman แสดงให้เห็นในจีนแล้วว่าแข็งแกร่งในการยืนระยะรวมทั้งมีพลังการบอกต่อช่วยจะผลักให้เจ้าสมุทรยืนใน UK และตลาดใหญ่ยุโรปอื่นๆได้แค่ไหน
Brazil ตลาดแห่งหนัง Superhero ทำเงินเปิดตัว $7.7 ล้านเหรียญจาก 1,715 โรง สูงสุดของ WB ในปีนี้ มากกว่า Wonder Woman 18% มากกว่า Venom 60% มากกว่า Ant-man and the Wasp เกินเท่าตัว และอยู่ในระดับเดียวกับ Black Panther
Mexico ทำเงิน $7.9 ล้านเหรียญ จาก 3,000 โรง อยู่ในระดับเดียวกับ Wonder Woman
Russia ทำเงิน $7.4 ล้านเหรียญจาก 3,110 โรง นับเป็นหนัง WB ทำเปิดตัวอันดับ 2 ของปีรองจาก FB2 และเทียบกับ Genre เดียวกันแล้วมากกว่า Wonder Woman สองเท่า มากกว่า Justice League 30% และอยู่ในระดับเดียวกับ Black Panther
ข้างฝ่ายตลาดในเอเชีย Indonesia นำมาด้วยรายรับ $5.3 ล้านเหรียญ Taiwan ($4.7 ล้านเหรียญ) Philippines ($4.3 ล้านเหรียญ) India ($4 ล้านเหรียญ) และประเทศไทย ($3.5 ล้านเหรียญ)
ตลาดใหญ่อื่นๆที่เจ้าสมุทรจะว่ายไปทำเงินต่อคือ France, เกาหลีใต้ (19 ธันวาคม) Germany (20 ธันวาคม) Spain, อเมริกาเหนือ (21 ธันวาคม) Australia (26 ธันวาคม) Italy (1 มกราคม) และสุดท้ายที่ญี่ปุ่น (8 กุมภาพันธ์)
จักรวาล Spider-man เปิดตัวในตลาดนอก $21 ล้านเหรียญ รวมทั่วโลก $56.4 ล้านเหรียญ โดยในอเมริกาเหนือ Spider-man : Into the Spider-Verse เปิดตัวที่ $35.4 ล้านเหรียญทำสถิติเป็นภาพยนตร์ Animation ที่เปิดตัวสูงสุดของเดินธันวาคมในอเมริกาเหนือ เฉือนชนะแชมป์เก่า Sing ที่ทำไว้ $35.2 ล้านเหรียญ ต้องมาดูกันว่า Spider-Verse จะทำได้เหมือน Sing ที่ยืนระยะได้ยาวนานจนไปจบที่ $270.4 ล้านเหรียญได้หรือไม่เพราะรายได้เปิดตัวของ Sing คิดเป็น 13% ของรายได้รวมในบ้านเท่านั้น ในตลาดโลกเกาหลีใต้เปิดตัวที่ $3.3 ล้านเหรียญ UK ทำเงิน $2.9 ล้านเหรียญ Russia, Australia เปิดตัวเท่ากันที่ $2.3 ล้านเหรียญ
สัปดาห์หน้าวันที่ 21 ธันวาคม Spider-Verse จะเปิดตัวในประเทศจีน ซึ่งคะแนนของ Spider-man : Into the Spider-Verse ใน Douban นั้นสูงมากถึง 9.0 ทำให้มีการคาดหมายว่า Spider-verse มีโอกาสจะสร้างปาฏิหารย์ในจีนได้เหมือน Coco (Douban = 9.0) หรือ Ready Player One (Douban = 8.7) นอกจากนี้ Spider-man ยังมีคิวโลดล่นบนจอเหลือในประเทศหลักๆดังนี้ Spain (21 ธันวาคม) Italy, Mexico (25 ธันวาคม) Brazil (1 มกราคม) และญี่ปุ่น (8 มีนาคม)
ไปกันต่อสำหรับสาวกวง Queen เมื่อ Bohemian Rhapsody ทำเงินตลาดต่างประเทศในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้อีก $20 ล้านจาก 7,341 โรงใน 58 ประเทศ รวมตลาดนอก $455.5 ล้าน รวมทั่วโลก $635.9 ล้านเหรียญแล้วและมุ่งสู่ $700 ล้านต่อไป โดยประเทศที่กลายเป็นตลาดนอกอันดับ 1 คือเกาหลีใต้ได้เพิ่ม Sing-along Screening เข้าฉายและกลับขึ้นเป็นแชมป์หนังทำเงินประจำสัปดาห์ได้อย่างมหัศจรรย์ในการฉายเป็นสุดสัปดาห์ที่ 7 และทำเงินไปแล้ว $61.1 ล้านเหรียญสูงที่สุดนอกอเมริกาเหนือ ใน Italy ทำเงินสุดสัปดาห์ที่ 3 ไปอีก $2.5 ล้าน รวม $17.4 ล้านเหรียญ นับเป็นหนังรายได้สุดสัปดาห์ที่ 3 สูงสุดในปี 2018 ญีปุ่นรายได้รายได้ลดลง -18% รวมที่ $47.3 ล้านเหรียญ Australia -17% รายได้รวม $26.8 ล้านเหรียญ ส่วน Holland ทำรายได้รวมแล้ว $11.3 ล้านเหรียญกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงที่สุดในปีเหนือกว่า Avengers : Infinity War
ภาคต่อของ Fantastic Beasts ทำรายได้อีก $11.8 ล้านจาก 80 ประเทศ รวมตลาดนอก $444.2 ล้าน รวมทั่วโลก $595.9 ล้านเหรียญ จีนยังนำรายได้ต่างประเทศที่ $57.3 ล้าน ญี่ปุ่นแซงขึ้นมาเป็นที่สองที่ $40.6 ล้าน UK = $38.9 ล้าน Germany = $35.9 ล้าน และ France = $30.2 ล้านเหรียญ
ยังคงย่องเบาทำเงินอย่างเงียบสำหรับ The Grinch ที่แม้ว่าจะไม่ได้มีฐานแฟนคลับในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักแต่ก็ยังทำเงินตลาดต่างประเทศไปอีก $23.3 ล้าน รวมตลาดนอก $133.4 ล้าน รวมทั่วโลก $372.2 ล้านเหรียญ โดยล่าสุดเปิดตัวในจีนได้ $2.9 ล้านเหรียญจาก 10,000 โรงฉาย และญี่ปุ่นได้ $2.35 ล้านจาก 366 โรงฉาย ซึ่งเอเชียเป็นตลาดที่ไม่ได้คาดหวังไว้สำหรับ The Grinch อยู่แล้ว ขณะที่ Mexico ทำเงินไป $10.5 ล้านเหรียญมากกว่ารายได้ตลอดการฉายของ Troll และ Ferdinand ใน UK รายได้ลดเพียง -15% และทำเงินไป $27.6 ล้านเหรียญจากการฉาย 6 สุดสัปดาห์ ซึ่งรายได้ใกล้เคียงกับรายได้ของ Moana และ Big Hero 6 แล้ว Germany ซึ่งเป็นตลาดที่มีฐานแฟนของ Dr. Seuss ทำเงินไป $10.3 ล้านเหรียญและเป็นแชมป์ตลอด 3 สุดสัปดาห์ France = $8.1 ล้านเหรียญ Spain = $5.3 ล้านเหรียญ
สุดสัปดาห์หน้า The Grinch จะไปป่วนวันคริสต์มาสต่อที่ Russia และเกาหลีใต้
Ralph จอมทุบไล่ทลายด่านรายได้ต่างประเทศอีก $7.9 ล้านจาก 32 ประเทศ ทำเงินตลาดนอกแล้ว $130.7 ล้าน รวมทั่วโลก $285.2 ล้านเหรียญ Top 5 ในปัจจุบันคือ จีน ($39 ล้าน), Mexico ($16.4 ล้าน), Russia ($12.5 ล้าน), UK ($11.9 ล้าน) and Spain ($6.6 ล้าน) ซึ่ง Ralph ยังมีกำหนดท่อง Internet ในอีกหลายประเทศทั้ง Hong Kong (20 ธันวาคม) ญี่ปุ่น (21 ธันวาคม) Australia (26 ธันวาคม ชนกับ Aquaman) Italy (1 มกราคม ชนกับ Aquaman อีก) Brazil (3 มกราคม) Germany (24 มกราคม) และ France (13 กุมภาพันธ์)
ล้มลุกคลุกคลานกันต่อไปสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่รายได้ยับเยินอย่าง Mortal Engines ซึ่งทำเงินในสุดสัปดาห์นี้ไป $11.5 ล้านจาก 43 ประเทศ รวมตลาดนอก $34.8 ล้าน รวมทั่วโลก $42.3 ล้าน ที่ย่ำแย่คือการเปิดตัวในบ้านทำเงินไปเพียง $7.5 ล้านเท่านั้น France และ UK เปิดตัวที่ $1.6 ล้านเท่ากัน Russia คือตลาดนอกที่ใหญ่ที่สุดทำเงินไป $6 ล้านเหรียญ ซึ่งตลาดสำคัญที่รอการเปิดตัวเหลือเพียงแค่ Mexico (1 มกราคม) Brazil (10 มกราคม) และญี่ปุ่น (1 มีนาคม) เท่านั้น
Mortal Engines ใช้ทุนสร้างราว $110 ล้านเหรียญและจากอัตราการทำเงินในปัจจุบันส่งให้หนังขึ้นเมรุเตรียมเผาส่งไปเรียบร้อย และคาดกันว่าจะขาดทุนมากกว่า $100 ล้านเหรียญขึ้นไป
Creed II
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $2.3 ล้าน ตลาดนอกรวม $27.0 ล้าน รวมทั่วโลก $131.9 ล้านเหรียญ
A Star is Born
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $1.9 ล้าน ตลาดนอกรวม $177.1 ล้าน รวมทั่วโลก $376.3 ล้านเหรียญ
Robin Hood
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $2.9 ล้าน ตลาดนอกรวม $43.7 ล้าน รวมทั่วโลก $73.5 ล้านเหรียญ
Instant Family
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $0.7 ล้าน ตลาดนอกรวม $8.0 ล้าน รวมทั่วโลก $68.2 ล้านเหรียญ
Widows
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $1.8 ล้าน ตลาดนอกรวม $30.0 ล้าน รวมทั่วโลก $70.8 ล้านเหรียญ
The Possession of Hannah Grace
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $2.0 ล้าน ตลาดนอกรวม $15.6 ล้าน รวมทั่วโลก $29.5 ล้านเหรียญ
Searching (เปิดตัวตลาดจีน)
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $2.7 ล้าน ตลาดนอกรวม $47.6 ล้าน รวมทั่วโลก $73.6 ล้านเหรียญ
A Simple Favor (เปิดตัวตลาด Italy, เกาหลีใต้)
ตลาดนอกสุดสัปดาห์ $1.7 ล้าน ตลาดนอกรวม $41.3 ล้าน รวมทั่วโลก $94.8 ล้านเหรียญ