หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม
กระทู้คำถาม
รถไฟความเร็วสูง
การลงทุน
รัฐบาล
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม แถมสัญญาสัมปทานนับเวลาก่อสร้างด้วย
ขอคำแนะนำ ผู้รู้ในพันทิพ ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เตะหมูเข้าปากหมา หรือ หมาหวงก้าง กันแน่ ???
จากกรณีที่สังคมออน์ไลน์กำลังมีประเด็นร้อนแรง จากกลุ่มสหภาพกลุ่มหนึ่งว่า "รัฐเอื้อนายทุน - กำลังเสียค่าโง่ให้กับเอกชนที่เข้ามาประมูลรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน" ทำให้รัฐบาลต้องลงทุนม
สมาชิกหมายเลข 2981328
ที่รัฐยังยอมแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อยู่เรื่อย ไม่เอามาทำเองซะที น่าจะเพราะรัฐก็มองว่าทำเองก็ไม่ค่อยคุ้ม
ถึงเวลานี้ รัฐบาลก็ยังพยายามแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อีกเหมือนเดิม แก้แล้วแก้อีก ไม่จบซะที หลายคนก็สงสัยว่าเพราะอะไรรัฐถึงยอม cp มากขนาดนั้น ไม่ลงโทษ cp เสียที ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ ไร้อ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ตอนที่ 23 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - สายสีม่วงช่วงวงเวียนน้ำพุ-แยกโรงปูน
บทความทุกตอนคลิกที่นี้................. ตอนที่ 23 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - สายสีม่วงช่วงวงเวียนน้ำพุ-แยกโรงปูน หากต้องการให้ "หาดใหญ่สงขลา" กลายเป็นหมุดหมายการท่อ
chuk007
เปิดเอกสาร กทม. แจ้งรถไฟฟ้า 20 บาท งบไม่พอ โยนรัฐบาลอุ้มค่าชดเชยทั้งหมด
จะล่มไหม เปิดเอกสาร กทม. ปมเงินค่าชดเชยรายได้ “รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย” ตามนโยบายรัฐบาล อย่างละเอียด ผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” ทำหนังสือแจ้ง งบไม่พอ อาจกระทบงานอื่น โยนรัฐบาลรับภาระทั้
parn 256
รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินคึกคัก นักลงทุนทั้งไทยเทศสนใจร่วมทุนเพียบ
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) แบบไร้รอยต่อ รวมมูลค่าโครงการกว่า 237,700 ล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนรูปแบบ PPP Net Cost คือ ภาคเอกชนเป็นผู้ลงทุนในส่วนโครงสร
สมาชิกหมายเลข 3761838
PPP โครงสร้างพื้นฐาน สะพานมิตรภาพ 2537, MRT 2537, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2539 ซ่อนลิงค์?
วิสัยทัศน์สร้างชาติผ่าน “ความร่วมมือประชาชน–รัฐ–เอกชน” ในยุคสุขวิชโนมิกส์ ในช่วงกลางถึงปลายทศวรรษ 2530 ประเทศไทยเผชิญความท้าทายสำคัญในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะในเมืองใหญ
สมาชิกหมายเลข 4440335
ตอนที่ 16 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - หาดใหญ่สงขลาคอมเพล็กซ์
บทความทุกตอน.................... ตอนที่ 16 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - หาดใหญ่สงขลาคอมเพล็กซ์ จากรูปข้างบน คือ มักกะสันคอมเพล็กซ์ ที่กลุ่มซีพี โดยบริษั
chuk007
กสทช.ไม่น่าเลื่อนรับรองผลประมูลคลื่น แล้ว nt ก็ไม่ควรไปค้านการประมูล เพราะเขาก็ไม่ได้ห้าม nt เข้าประมูลมาแต่แรก
ทางกสทช.ขอเลื่อนรับรองผลประมูลคลื่นออกไปเล็กน้อย จากวันที่ 2 เป็นวันที่ 6 ซึ่งที่จริงแล้ว ก็ไม่ควรเลื่อนรับรอง กสทช.ก็เตรียมตัวมาตัังนาน พิจารณาการออกกฎการประมูลมาหลายรอบมาก ทำงานนี้มาเป็นปีๆ ค่ายต่าง
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
การลงทุน
รัฐบาล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม
ขอคำแนะนำ ผู้รู้ในพันทิพ ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ