มนุษย์ยุคหิน เอาชีวิตรอดในป่าได้ แต่ก็สูญพันธุ์ เพราะขี้เกียจมากเกินไป!!

เอาชีวิตรอดในป่าได้ เอาชีวิตรอดในทะเลได้ เอาชีวิตรอดในหิมะได้ แต่กลับตายเพราะความขี้เกียจ!!!
งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ความขี้เกียจนี่ฆ่าล้างบางมนุษย์ทั้งเผ่าพันธ์ุเลยนะ เพราะ Homo Erectus เผ่าพันธุ์บรรพบุรุษของมนุษย์สูญพันธุ์มาแล้วเพราะความขี้เกียจเป็นเหตุนี่แหละ

สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านสามารถดูคลิปแทนได้เลยน้าาา : )
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
.
เผ่าพันธุ์ Homo erectus ปรากฎตัวเมื่อ 2 ล้านปีก่อน แล้วสูญพันธ์ุไปเมื่อ 50,000-100,000 ปีก่อน ซึ่งนักวิจัยเค้าได้ทำการศึกษาแล้วพบว่า เผ่าพันธุ์นี้แตกต่างกับเผ่าพันธุ์อื่นตรงที่ พวกเค้าขี้เกียจโคตรๆ
.
คือพี่แกจะสร้างเครื่องมือเครื่องไม้ต่างๆ เพื่อความอยู่รอดเท่านั้น ไม่คิดจะพัฒนาอะไรให้ตัวเองสะดวกสบายขึ้นเหมือนเผ่าพนธุ์อื่นๆ เลย
จะอยู่แต่ในที่ที่สบาย หาหิน หาน้ำง่าย ใช้ของง่ายๆ ในการดำรงชีวิต
.
พวกหินคุณภาพสูงเค้าก็ไม่ใช้นะ ถ้ามันยุ่งยาก อยู่ไกล หรือต้องผ่านกรรมวิธีอะไรมากมาย คือเอาสะดวกเข้าว่า เจอไรใช้ได้กูใช้เลยงี้
.
ต่างกับพวกบรรพบุรุษรุ่นพี่ ที่จะขึ้นเขาเพื่อไปเอาหินชั้นดีมาใช้สร้างบ้าน ทำเครื่องมือ เพราะเค้ารู้ว่าการลงทุนเหนื่อยหน่อยตรงนี้จะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นได้ในระยะยาวนั่นเอง
.
พอแหล่งน้ำแถวที่อยู่อาศัยมันแห้งเหือดไป กลุ่มบรรพบุรุษกลุ่มนี้ก็อาศัยอยู่ไม่ได้ เพราะไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก และไม่ได้คิดหาทางรอดอะไรไว้เลย
.
และนอกจากพรสวรรค์ที่ชื่อว่า ความขี้เกียจแล้ว Homo Erectus ยังหัวโบราณไปอี๊ก เพราะต่อให้สภาพแวดล้อมจะเปลี่ยนไปแค่ไหน พวกนี้ก็ไม่ยอมพัฒนาอะไรให้ดีขึ้นเลย
.
สุดท้ายพอสภาพแวดล้อมแห้งจนหมด พวกนี้ก็เลยอยู่กันไม่ได้ ต้องล้มหายตายจาก และสูญพันธุ์ไปในที่สุด
.
มนุษย์เรานี่ก็ต้องปรับตัวกันมาตั้งแต่อดีตแล้วเนอะ ขนาดปัจจุบันเองก็ต้องอาศัยการพัฒนาเพื่อแข่งขันกันเลย คนที่จะชนะและรอดพ้นในทุกยุคทุกสมัยได้ก็คงหนีไม่พ้นพวกที่ไม่หยุดพัฒนาตัวเองนี่แหละ
.
กด Subscribe ด่วนเลย มีคลิปใหม่ๆ น่าสนใจเพียบ ลองเข้าไปดูสิ!!!
YouTube Channel : https://www.youtube.com/channel/UCIUB_iTEdmmaFIqOyTZpBRQ?sub_confirmation=1
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่