คือเมื่อกลางๆปีที่แล้ว ผมซื้อบ้านใหม่ เลยเลือกดูแอร์ 2 ตัว ติดห้องนั่งเล่นกับห้องนอน เลยไปดูร้านค้าแถวบ้าน มีอยู่รุ่นนึงที่ตรงความต้องการคือ สั่งงานผ่านมือถือได้ เลยจัดตัวนี้มา
https://www.th.sharp/products/aexr-ekhruuexngfxkxakas/ah-phx13

จัดมา 2 ตัวเลย ติดห้องนั่งเล่นกับห้องนอนเรียบร้อย ก่อนหน้านี้คนขายเคยแนะนำแล้วว่า ถ้าแอร์มันเสีย จะรอนานมากเลยนะ เพราะอะไหล่มันมาจากดาวอังคาร ลองดูรุ่นอื่นๆไหม แต่ในความที่อยากได้สั่งผ่านมือถือได้ ไม่เชื่อคนขาย เพราะคิดว่าไม่น่าจะพังง่ายขนาดนี้ ก็เลยจัดมา
ใช้มา 4 เดือน ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น
จนอยู่ๆ วันที่ 1/11/61 มีข้อความเด้งจากแอพ Sharpairapp ว่าพบข้อผิดพลาดเกี่ยวกับระบบไฟคอยร้อนจากแอร์ห้องนั่งเล่น คิดในใจ ซวยแล้ว!! ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดแอร์ ซึ่งแอร์ตัวนี้จะเปิดแค่ตอนกลับบ้าน ช่วงเวลา 20.45 ถึง 22.00 นี้เท่านั้น เปิดไม่ได้นานด้วย อยู่ๆแต๊บเลย
วันรุ่งขึ้นเลยโทรหาศูนย์ซ่อมแอร์ Sharp สำนักงานใหญ่เพื่อนัดคิวซ่อม กว่าช่างจะมาก็วันที่ 8/11/61 มาเช็คปรากฏกบอร์ดเสีย เลยทำเรื่องเบิกอะไหล่ไป...
ผ่านไป 2อาทิตย์โทรตามอะไหล่ที่สำนักงานใหญ่ ก็บอกจะประสานงานให้ แล้วก็รออีก อาทิตย์ต่อมา โทรหา คำพูดเดิม รับเรื่องไว้ประสานงาน ละคือไม่แจ้งสถานะใดๆ ให้ลูกค้าทราบเลย ว่าถึงขึ้นไหนแล้ว รับเรื่องยังก็ไม่รู้ บอกจะเมล์ตามแผนกอะไหล่ แต่ก็ยังโทรหาเรื่อยๆ ยังคงได้คำตอบเดิมๆ ประสานงานให้ จะเร่งให้
ที่เซ็งกว่านั้นคือ..
วันที่ 8/12/61 ที่ผ่านมา แอร์ห้องนอนเสีย!! อาการเดียวกันแปะ เลยโทรหาร้านที่ซื้อมา บอกจะส่งช่างมาเช็ค ปัจจุบันยังรอคอย..
ซื้อมาไม่กี่เดือนเอง รอซ่อมอีกเป็นเดือนๆ
เข็ดละกับยี่ห้อนี่ เข้าใจว่าตัว Inverter เสียละซ่อมนาน แต่ที่บ้านใช้ LG Inverter มา 3ปี ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
ไว้ถ้ามีอะไรคืบหน้า จะมาอัพเดตนะครับ
#Update 13-12-61
ช่างแอร์ที่เรียกมาซ่อมแอร์อีกตัวมาเช็คอาการแอร์ในห้องนอน ที่เสียตัวที่สอง พบว่าเป็นไฟเกิน ฟิวในแผงวงจรขาด ต้องทำเรื่องเบิกแผงวงจรใหม่ ผมเลยคุยเล่นๆบอกว่า
“สงสัยนานอีกละเนอะพี่ ตัวแรกเดือนกว่าแล้วยังไม่ได้เลย”
พี่ช่างเขาก็ทำหน้าตกใจ แล้วก็บอกตัวแรกเป็นอะไร ผมก็บอกว่าบอร์ดเสีย เขาก็เลยบอกเบิกอะไหล่ประมาณสองอาทิตย์ ผมเลยถาม ทำไมไวจัง เบิกคนละที่หรอ พี่แกก็บอก ที่เดียวกันแหละ ผมคิดในใจ เบิกรุ่นเดียวกัน ทำไมเวลาต่างกัน
หลังจากนี้รอดูกันว่าของใครจะได้ก่อนกันครับ
#Update 12-01-62
ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยยยยยโว่ยยย โทรไปตามบอกหัวหน้าแผนกอะไหล่จะโทรมา ไม่เห็นโทรมาเลยยยย ไม่รู้จะได้ใช้อีกรึเปล่า แอร์ใหม่แท้ๆ
#Update 02-03-62
ยังไม่มีใครคืบหน้าใดๆ ทั้งสองตัว ไม่มีติดต่อ ไม่มีโทรกลับ โทรไปก็บอกรออะไหล่ กี่เดือนละคุณอะไหล่คุณ
เราจะทำไงกับเจ้านี้ได้บ้าง ?? ประกัน10ปี รออะไหล่ 9 ปีได้มั้ง ดีแต่โม้โอ้อวด บริการหลังการขายห่วยแตกสุดๆ มีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลานว่าอย่าซื้อยี่ห้อนี้เป็นอันขาด แล้วจะหาว่าไม่เตือน!!!!!!!
#Update 08-05-62
ไม่มีความคืบหน้าใดๆ คงต้องถอดไปขว้างหน้าสำนักซะมั้ง
#Update 12-05-62
คือตอนนี้ไม่ไหวแล้ว เลยต้องพึ่ง สคบ เข้ามาช่วย วันนี้เลยแจ้งเรื่องกับทาง สคบ ผ่านทางหน้าเว็บ
https://complaint.ocpb.go.th เล่ารายละเอียดทุกอย่างให้หมด พร้อมแนบเอกสารการซื้อขาย ฯลฯ ไม่รู้ว่าจะได้เรื่องรึเปล่า แต่ก็ต้องลองดู
#Update 16-05-62
OMG ทาง สคบ โทรติดต่อกลับมาแล้วครับ เพื่อเป็นการยืนยันเรื่องที่เราร้องเรียนไป เดี๋ยวทาง สคบ จะดำเนินการติดต่อประสานงานกับทาง Sharp ให้ทุกอย่าง รอผลอย่างเดียวครับ
#Update 17-05-62
ใจชื้นเลยทีเดียว ทาง สคบ โทรมาแจ้งว่าเดี๋ยวทาง Sharp จะส่งอะไหล่มาให้ภายในวันที่ 21-24 พ.ค. นี้ ผมก็เลยถามเพราะอะไรทำไมถึงนาน เขาก็บอกประมาณว่าเป็นเพราะพนักงาน Sharp ติดต่อประสานงานกันไม่ดี/ตกหล่น พร้อมทั้งขยายระยะเวลาการรับประกันเพิ่มไปอีก 5 เดือน และแจ้งว่าช่างจะเข้ามาเปลี่ยนบอร์ดให้ภายในปีนี้ครับ รอติดามตอนต่อไป..
#Update 26-05-62
วันนี้ช่างโทรมาบอกว่าอะไหล่มาแล้วครับ แล้วพร้อมจะเข้ามาติดตั้งให้เลย ไม่รู้แอร์อีกห้อง อะไหล่จะมาพร้อมกันรึเปล่า เพราะแจ้งคนละที่กัน แต่น่าจะมาพร้อมกัน แต่ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยมาก็ตัวนึงแล้ว ขอบคุณทาง สคบ. ที่ช่วยตามเรื่องให้ ไวมากๆไม่ถึงเดือนรู้เรื่องเลย ถ้าไม่ตามไม่รู้จะได้ใช้มั้ย..
#Update 29-05-62
ผมโทรไปถามช่างอีกร้านว่าอะไหล่มารึยัง ปรากฏมาแล้วครับ เลยนัดติดตั้งพรุ่งนี้เลย ก็สรุปว่ามาทั้งสองห้องแล้ว ได้อะไหล่ครบตามที่แจ้ง
สาเหตุที่บอร์ดเสียเนื่องจากไฟเกินชั่วขณะ ทำให้บอร์ดเสีย ช่างที่มาเปลี่ยนแนะนำให้ต่อกราวด์ลงดิน เดี๋ยวผมก็จะไปศึกษาเรื่องนี้อีกที
เรื่องนี้จะไม่คืบหน้าเลยถ้าไม่มี สคบ. เข้ามาช่วย
ขอบคุณที่ติดตามเป็นเพื่อนกันครับ
ขอบ่นหน่อยเถอะ!! นรกมีจริง เมื่อแอร์ Sharp Inverter เสียพร้อมกัน 2 ตัว ซื้อมาไม่ถึง4 เดือน รออะไหล่จากดาวอังคาร
จัดมา 2 ตัวเลย ติดห้องนั่งเล่นกับห้องนอนเรียบร้อย ก่อนหน้านี้คนขายเคยแนะนำแล้วว่า ถ้าแอร์มันเสีย จะรอนานมากเลยนะ เพราะอะไหล่มันมาจากดาวอังคาร ลองดูรุ่นอื่นๆไหม แต่ในความที่อยากได้สั่งผ่านมือถือได้ ไม่เชื่อคนขาย เพราะคิดว่าไม่น่าจะพังง่ายขนาดนี้ ก็เลยจัดมา
ใช้มา 4 เดือน ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น
จนอยู่ๆ วันที่ 1/11/61 มีข้อความเด้งจากแอพ Sharpairapp ว่าพบข้อผิดพลาดเกี่ยวกับระบบไฟคอยร้อนจากแอร์ห้องนั่งเล่น คิดในใจ ซวยแล้ว!! ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดแอร์ ซึ่งแอร์ตัวนี้จะเปิดแค่ตอนกลับบ้าน ช่วงเวลา 20.45 ถึง 22.00 นี้เท่านั้น เปิดไม่ได้นานด้วย อยู่ๆแต๊บเลย
วันรุ่งขึ้นเลยโทรหาศูนย์ซ่อมแอร์ Sharp สำนักงานใหญ่เพื่อนัดคิวซ่อม กว่าช่างจะมาก็วันที่ 8/11/61 มาเช็คปรากฏกบอร์ดเสีย เลยทำเรื่องเบิกอะไหล่ไป...
ผ่านไป 2อาทิตย์โทรตามอะไหล่ที่สำนักงานใหญ่ ก็บอกจะประสานงานให้ แล้วก็รออีก อาทิตย์ต่อมา โทรหา คำพูดเดิม รับเรื่องไว้ประสานงาน ละคือไม่แจ้งสถานะใดๆ ให้ลูกค้าทราบเลย ว่าถึงขึ้นไหนแล้ว รับเรื่องยังก็ไม่รู้ บอกจะเมล์ตามแผนกอะไหล่ แต่ก็ยังโทรหาเรื่อยๆ ยังคงได้คำตอบเดิมๆ ประสานงานให้ จะเร่งให้
ที่เซ็งกว่านั้นคือ..
วันที่ 8/12/61 ที่ผ่านมา แอร์ห้องนอนเสีย!! อาการเดียวกันแปะ เลยโทรหาร้านที่ซื้อมา บอกจะส่งช่างมาเช็ค ปัจจุบันยังรอคอย..
ซื้อมาไม่กี่เดือนเอง รอซ่อมอีกเป็นเดือนๆ
เข็ดละกับยี่ห้อนี่ เข้าใจว่าตัว Inverter เสียละซ่อมนาน แต่ที่บ้านใช้ LG Inverter มา 3ปี ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
ไว้ถ้ามีอะไรคืบหน้า จะมาอัพเดตนะครับ
#Update 13-12-61
ช่างแอร์ที่เรียกมาซ่อมแอร์อีกตัวมาเช็คอาการแอร์ในห้องนอน ที่เสียตัวที่สอง พบว่าเป็นไฟเกิน ฟิวในแผงวงจรขาด ต้องทำเรื่องเบิกแผงวงจรใหม่ ผมเลยคุยเล่นๆบอกว่า
“สงสัยนานอีกละเนอะพี่ ตัวแรกเดือนกว่าแล้วยังไม่ได้เลย”
พี่ช่างเขาก็ทำหน้าตกใจ แล้วก็บอกตัวแรกเป็นอะไร ผมก็บอกว่าบอร์ดเสีย เขาก็เลยบอกเบิกอะไหล่ประมาณสองอาทิตย์ ผมเลยถาม ทำไมไวจัง เบิกคนละที่หรอ พี่แกก็บอก ที่เดียวกันแหละ ผมคิดในใจ เบิกรุ่นเดียวกัน ทำไมเวลาต่างกัน
หลังจากนี้รอดูกันว่าของใครจะได้ก่อนกันครับ
#Update 12-01-62
ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยยยยยโว่ยยย โทรไปตามบอกหัวหน้าแผนกอะไหล่จะโทรมา ไม่เห็นโทรมาเลยยยย ไม่รู้จะได้ใช้อีกรึเปล่า แอร์ใหม่แท้ๆ
#Update 02-03-62
ยังไม่มีใครคืบหน้าใดๆ ทั้งสองตัว ไม่มีติดต่อ ไม่มีโทรกลับ โทรไปก็บอกรออะไหล่ กี่เดือนละคุณอะไหล่คุณ
เราจะทำไงกับเจ้านี้ได้บ้าง ?? ประกัน10ปี รออะไหล่ 9 ปีได้มั้ง ดีแต่โม้โอ้อวด บริการหลังการขายห่วยแตกสุดๆ มีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลานว่าอย่าซื้อยี่ห้อนี้เป็นอันขาด แล้วจะหาว่าไม่เตือน!!!!!!!
#Update 08-05-62
ไม่มีความคืบหน้าใดๆ คงต้องถอดไปขว้างหน้าสำนักซะมั้ง
#Update 12-05-62
คือตอนนี้ไม่ไหวแล้ว เลยต้องพึ่ง สคบ เข้ามาช่วย วันนี้เลยแจ้งเรื่องกับทาง สคบ ผ่านทางหน้าเว็บ https://complaint.ocpb.go.th เล่ารายละเอียดทุกอย่างให้หมด พร้อมแนบเอกสารการซื้อขาย ฯลฯ ไม่รู้ว่าจะได้เรื่องรึเปล่า แต่ก็ต้องลองดู
#Update 16-05-62
OMG ทาง สคบ โทรติดต่อกลับมาแล้วครับ เพื่อเป็นการยืนยันเรื่องที่เราร้องเรียนไป เดี๋ยวทาง สคบ จะดำเนินการติดต่อประสานงานกับทาง Sharp ให้ทุกอย่าง รอผลอย่างเดียวครับ
#Update 17-05-62
ใจชื้นเลยทีเดียว ทาง สคบ โทรมาแจ้งว่าเดี๋ยวทาง Sharp จะส่งอะไหล่มาให้ภายในวันที่ 21-24 พ.ค. นี้ ผมก็เลยถามเพราะอะไรทำไมถึงนาน เขาก็บอกประมาณว่าเป็นเพราะพนักงาน Sharp ติดต่อประสานงานกันไม่ดี/ตกหล่น พร้อมทั้งขยายระยะเวลาการรับประกันเพิ่มไปอีก 5 เดือน และแจ้งว่าช่างจะเข้ามาเปลี่ยนบอร์ดให้ภายในปีนี้ครับ รอติดามตอนต่อไป..
#Update 26-05-62
วันนี้ช่างโทรมาบอกว่าอะไหล่มาแล้วครับ แล้วพร้อมจะเข้ามาติดตั้งให้เลย ไม่รู้แอร์อีกห้อง อะไหล่จะมาพร้อมกันรึเปล่า เพราะแจ้งคนละที่กัน แต่น่าจะมาพร้อมกัน แต่ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยมาก็ตัวนึงแล้ว ขอบคุณทาง สคบ. ที่ช่วยตามเรื่องให้ ไวมากๆไม่ถึงเดือนรู้เรื่องเลย ถ้าไม่ตามไม่รู้จะได้ใช้มั้ย..
#Update 29-05-62
ผมโทรไปถามช่างอีกร้านว่าอะไหล่มารึยัง ปรากฏมาแล้วครับ เลยนัดติดตั้งพรุ่งนี้เลย ก็สรุปว่ามาทั้งสองห้องแล้ว ได้อะไหล่ครบตามที่แจ้ง
สาเหตุที่บอร์ดเสียเนื่องจากไฟเกินชั่วขณะ ทำให้บอร์ดเสีย ช่างที่มาเปลี่ยนแนะนำให้ต่อกราวด์ลงดิน เดี๋ยวผมก็จะไปศึกษาเรื่องนี้อีกที
เรื่องนี้จะไม่คืบหน้าเลยถ้าไม่มี สคบ. เข้ามาช่วย
ขอบคุณที่ติดตามเป็นเพื่อนกันครับ