วันนี้เราไปที่ห้างหนึ่งย่านรัชดาค่ะ ตอนเดินอยู่เจอผู้ชายคนนึงยื่นใบส่วนลดมาให้แล้วบอกว่าแจกฟรี แล้วขอให้ลงชื่อข้อมูลไว้หน่อย ตรงนี้เราผิดเองที่รับใบแบบงงๆแล้วคิดว่าจะถามนิดเดียว
จากนั้นก็มีผู้หญิงมาแนะนำข้อมูลแต่เราบอกไม่สนใจ เขาถามว่ามีบัตร ATM มั้ยขอดูหน่อย เราก็หยิบขึ้นมาแต่ไม่ได้ให้ แล้วผู้ชายที่ถามเราตอนแรกก็มาคว้าเอาบัตรเราไปจากมือแล้วจะเอาไปรูด เรารีบตะโกนบอกเลยว่าไม่ เราไม่ซื้อ เขาก็ขำแล้วบอกแค่รูดดูเงินเฉยๆ
ไร้มารยาทสุดๆ แล้วก็คืนบัตรมา พนักงานมารุมเราไว้เลย แล้วบอกว่าต้องจองคอร์สเพราะเขียนชื่อเราในใบที่แจกฟรีแล้ว ยกเลิกไม่ได้ คอร์สราคาหกพัน แต่จ่ายมาก่อนร้อยเดียวก็ได้ ต้องจ่าย แล้วก็ชี้มาที่ของในมือเราแล้วพูดว่า มีเงินซื้อของยังซื้อได้ต้องมีเงินจองสิแค่นี้เอง เราก็คิดในใจเราไม่ได้จะมาซื้อทำไมต้องบังคับ ต่อให้มีเงินเราก็ไม่ซื้อถ้าไม่ต้องการ เราเลยบอกไปว่าไม่ยังไงก็ไม่สนใจ พนักงานเลยชักสีหน้าใส่แล้วบอกว่า 'งั้นไม่ต้องจ่ายเอาไปฟรีๆ ก็ได้ แล้วเอาเงินไปใส่ตู้บริจาคของห้างแทน รำคาญ '
ฟังแล้วเราโมโหมากเลยค่ะ คือเราไม่ได้จะมาซื้อ เขาบังคับจะให้เราจอง แล้วมาพูดแบบนี้อีก เราต่างหากที่ต้องรำคาญ เราโมโหมากเพราะหิวข้าวอยู่ด้วยเลยให้ไปร้อยนึงแล้วเอาใบที่เขาให้มาปาลงถังขยะตรงนั้นเลย อย่าหวังว่าเราจะไปเหยียบคลินิกเด็ดขาด
พนักงานก็พูดตามหลังเรามาเลยว่ารำคาญ กว่าจะได้ คือไร้มารยาทมาก ไม่รู้คลินิกปล่อยออกมาได้ยังไง ไม่กลัวคลินิกเสียชื่อเสียงเหรอ พนักฝานทำตัวเหมือนโจรเลยค่ะ คงได้ไปแค่ร้อยเดียวแหละ
ไม่ไปใช้บริการแน่ๆ เราพลาดมากที่ไปตอบคำถามไม่รู้ว่าจะโดนแบบนี้ พึ่งเคยเจอ
โดนบูธขายคอร์สความงามในห้างหลอกให้จ่ายเงินค่ะ แถมพูดจาไม่ดีใส่ ทำไมคลินิกไม่อบรมพนักงานเลยคะ ?
จากนั้นก็มีผู้หญิงมาแนะนำข้อมูลแต่เราบอกไม่สนใจ เขาถามว่ามีบัตร ATM มั้ยขอดูหน่อย เราก็หยิบขึ้นมาแต่ไม่ได้ให้ แล้วผู้ชายที่ถามเราตอนแรกก็มาคว้าเอาบัตรเราไปจากมือแล้วจะเอาไปรูด เรารีบตะโกนบอกเลยว่าไม่ เราไม่ซื้อ เขาก็ขำแล้วบอกแค่รูดดูเงินเฉยๆ
ไร้มารยาทสุดๆ แล้วก็คืนบัตรมา พนักงานมารุมเราไว้เลย แล้วบอกว่าต้องจองคอร์สเพราะเขียนชื่อเราในใบที่แจกฟรีแล้ว ยกเลิกไม่ได้ คอร์สราคาหกพัน แต่จ่ายมาก่อนร้อยเดียวก็ได้ ต้องจ่าย แล้วก็ชี้มาที่ของในมือเราแล้วพูดว่า มีเงินซื้อของยังซื้อได้ต้องมีเงินจองสิแค่นี้เอง เราก็คิดในใจเราไม่ได้จะมาซื้อทำไมต้องบังคับ ต่อให้มีเงินเราก็ไม่ซื้อถ้าไม่ต้องการ เราเลยบอกไปว่าไม่ยังไงก็ไม่สนใจ พนักงานเลยชักสีหน้าใส่แล้วบอกว่า 'งั้นไม่ต้องจ่ายเอาไปฟรีๆ ก็ได้ แล้วเอาเงินไปใส่ตู้บริจาคของห้างแทน รำคาญ '
ฟังแล้วเราโมโหมากเลยค่ะ คือเราไม่ได้จะมาซื้อ เขาบังคับจะให้เราจอง แล้วมาพูดแบบนี้อีก เราต่างหากที่ต้องรำคาญ เราโมโหมากเพราะหิวข้าวอยู่ด้วยเลยให้ไปร้อยนึงแล้วเอาใบที่เขาให้มาปาลงถังขยะตรงนั้นเลย อย่าหวังว่าเราจะไปเหยียบคลินิกเด็ดขาด
พนักงานก็พูดตามหลังเรามาเลยว่ารำคาญ กว่าจะได้ คือไร้มารยาทมาก ไม่รู้คลินิกปล่อยออกมาได้ยังไง ไม่กลัวคลินิกเสียชื่อเสียงเหรอ พนักฝานทำตัวเหมือนโจรเลยค่ะ คงได้ไปแค่ร้อยเดียวแหละ
ไม่ไปใช้บริการแน่ๆ เราพลาดมากที่ไปตอบคำถามไม่รู้ว่าจะโดนแบบนี้ พึ่งเคยเจอ