หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
118วันที่ศูนย์บริการBMWThailandต้องยอมรับผิดชอบ อีดออดเนียๆ ฟ้อง สคบ.เลยอ่อเจ้า วัดกันที่ความถูกต้อง แล้วยอมรับผิดไป
กระทู้สนทนา
ศูนย์บริการรถยนต์
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
รถยนต์
โชว์รูมรถยนต์
ศูนย์บริการนิธิบูรณ์ นี่เปิดมามากกว่า 35 ปีและสิ่งที่เราเจอ โครตไม่มีธรรมาภิบาลเลย ย้ำเพียงเเค่ศูนย์บริการภาคเหนือตอนล่าง ศูนย์เดียวที่บริการเป็นแบบนี้ เเละผมเชื่อว่านี่คงไม่ใช่แค่ผมที่โดนคนเดียว ยังมีอีกหลายๆท่านแน่นอน แต่เพียงท่านจะสู้และเสียเวลากับศูนย์บริการหรือไม่เท่านั้น้เอง ผมใช้เวลา มากกว่า 118 วันเป็นเครื่องมือพิสูจน์ความจิงว่าศูนย์บริการนั้นผิด หลักฐานต่างๆมากมาย เป็นเครื่องพิสูจน์ความถูกต้อง อย่าเอาคำว่าศูนย์นี่มันแย่ไม่มาใช้บริการแล้วมาปัดส่งๆๆไป บ้างครั้งศูนย์แย่ๆมันต้องเจอแบบผม หากเราไม่ผิดเราควรสู้เพื่อความถูกต้อง
สรุปคือ
วันแรก เอารถเข้าศูนย์เปลี่นรถ่านน้ำมันเครื่อง และยางปัดน้ำฝน ทำกระจกเป็นรอย เข้าไปสอบถาม บอกว่ารับเคลม
วันที่สอง แจ้งรุ่นฟิล์มกับผม
วันที่สาม แจ้งระยะเวลาในการซ่อมบร่าๆๆๆๆๆ
วันที่สี่ ไม่ซ่อมให้ไม่ได้ทำ
พนักงานล่าออกเรื่องราวก่อนหน้านี่ที่คุยกับพนักงานไม่รู้ว่าคุยไรกัน แต่จิงๆแล้วพนักงานไม่ได้ลาออก แล้วเราถามถึงเรื่องราว
ที่เกิดขึ้นไม่เคยได้คำตอบ ไม่ยอมออกหนังสือเข้าไปคุย เเจ้งกับส่วนกลางว่าศูนย์ไม่ได้ทำ ผมรวบรวมข้อมูลที่มีแจ้ง สคบ.
นำหลักฐานสู้และศูนย์ยอมความใช้เวลา 118 วัน
จากสรุปความเห็นของเจ้าหน้าที่ประกันและศูนย์ที่กรุงเทพนั้นคือ ปกติการล้างรถของทุกศูนย์บริการจะมีผ้าล้างรถสองส่วน 1.สำหรับส่วนบน ได้แก่ ตัวรถ หลังคา และกระจก 2.ส่วนล่าง ล้อ ล้อแม็ค หรือบางศูนย์จะเเยกผ้าสำหรับกระจกโดยเฉพาะ แต่ถ้าพนักงานขี้เกียจหรือมักง่าย ก็อาจจะเอาผ้าส่วยด้านล่างล่างรถคุณทั้งคัน ก็จะมีเศษเห็น ทรายเม็ดๆ ทำกระจกเป็นรอยได้ ครับ
ลำดับเหตุการณ์คร่าวๆครับ
เนื่องด้วยในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ผมและพี่ชาย ได้นำรถยนต์ทะเบียน กง 8 จังหวัดสุโขทัย ยี่ห้อรถ BMW แบบ X3 xDrive20d เข้าใช้บริการผู้แทนจัดจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อ BMW อย่างเป็นทางการของบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด จังหวัดพิษณุโลก คือ บริษัท นิธิบูรณ์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 168 หมู่ที่ 9 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก 65000 โดยนายเทียนแสง นิตยเมฆินทร์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามบริษัท โดยหลังเข้ารับบริการพบว่า กระจกบานหน้าของรถยนต์ดังกล่าวมีรอยและได้นำรถกลับเข้ามาเพื่อสอบถามที่ศูนย์บริการโดยมีคุณศิริรัตน์ สั่งสอน หรือคุณน้ำเป็นผู้รับเรื่องและได้มีการถ่ายรูปเพื่อไปปรึกษากับหัวหน้าหรือผู้มีอำนาจในการตัดสินใจของศูนย์บริการเพื่อหาวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว หลังจากนั้นคุณน้ำได้โทรศัพท์มาแจ้งกับผู้ใช้รถว่า ทางศูนย์บริการยินดีเคลมกระจกบานหน้าพร้อมติดฟิล์มติดกระจกรถยนต์ให้ใหม่โดยทางศูนย์บริการจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
วีดีโอจากกล้องหน้ารถดูสีหน้าของน้องเสื้อโปโลดีดีนะครับ มองก็เห็นว่ากระจกเป็นลอย
https://www.youtube.com/watch?v=UlQWjtoM0k8&t=64s
วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561คุณน้ำได้โทรมาสอบถามถึงฟิล์มติดกระจกรถยนต์และแจ้งรายละเอียดของฟิล์มที่ติดให้ใหม่แก่ผู้ใช้รถดังกล่าว
วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561คุณน้ำได้โทรมาแจ้งผู้ใช้รถว่า ทางศูนย์บริการจะทำการสั่งกระจกแล้วเมื่อกระจกมาถึงศูนย์บริการ ผู้ใช้รถจะต้องนำรถมาจอดไว้ที่ศูนย์บริการเป็นเวลา 4 วันเพื่อดำเนินการเคลมทั้งหมดให้เรียบร้อย
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561คุณน้ำได้โทรมาแจ้งผู้ใช้รถว่า บริษัท นิธิบูรณ์ จำกัด ขอปฏิเสธการรับผิดชอบในการเคลมทั้งหมด และไม่ได้ทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแก่ผู้ครอบครองรถดังกล่าว ผู้ใช้รถจึงได้ติดต่อเพื่อร้องเรียนและสอบถามเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งส่งหลักฐานให้กับบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัดและได้รับหมายเลขร้องเรียนเลขที่ 6530
วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561ผู้ใช้รถได้นำรถคันดังกล่าวเข้า บริษัท นิธิบูรณ์ จำกัด (ผู้แทนจัดจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อ BMW อย่างเป็นทางการของบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด) อีกครั้งเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยมีการถ่ายรูป รอยบนกระจกเพื่อส่งให้ผู้เชียวชาญด้านกระจก โดยคุณภัทร มาเป็นผู้รับผิดชอบแทน เนื่องจากทางศูนย์บริการได้แจ้งว่า คุณน้ำได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของศูนย์บริการ โดยคุณภัทรได้แจ้งกับผู้ใช้รถว่า ไม่รู้ในเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ไม่ทราบว่าคุณน้ำคุณน้ำคุยอะไรกับคุณลูกค้าและคุณคุณน้ำคุยอะไรกับหัวหน้า และขอเวลา 15 วันเพื่อตรวจสอบและประชุมภายในเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยในการพบกับผู้แทนศูนย์บริการในครั้งนี้ ผู้ใช้รถไม่ได้รับจดหมายหรือเอกสารเป็นลายลักษณ์จากศูนย์บริการแต่อย่างใด
นี่คือวีดีโอที่ผู้จัดการศูนย์แจ้งกับทางผมว่าคุณน้ำลาออก
https://www.youtube.com/watch?v=CUv1dxFZVpU
แต่ยิ้มมุมปากเหมือนหลอกผมเลย
นี่คือวิดีโอที่เราเข้าไปสอบถามแต่สิ่งที่ผู้จัดการศูนย์แจ้ง ไม่ทราบถึงสาเหตุที่คุยกันแต่คุณคือผู้จักการศูนย์ ไม่รู้เรื่องหรือถามสิ่งที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้
น้านี้
https://www.youtube.com/watch?v=GGjr8gZu9fY
วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561 คุณภัทร ตัวแทนของศูนย์บริการ นิธิบูรณ์ ได้ไลน์มาแจ้งผู้ใช้รถว่า ทางศูนย์บริการไม่สามารถเคลมกระจกบานหน้ารถดังกล่าวได้และไม่สามารถออกหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรได้เช่นกันรวมทั้งศูนย์บริการไม่สามารถให้คำตอบและชี้แจ้งประเด็นต่างๆที่ได้สอบถามในวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561ได้เลยแม้กระทั้งชื่อ-นามสกุลจริงของคุณภัทรซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบก็ไม่สามารถให้ได้
วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ทางศูนย์บริการขอยืนยันว่าไม่สามารถออกเอกสารอะไรให้ได้หรือให้คำตอบก่อนหน้านี้ได้เพราะศูนย์บริการไม่ได้กระทำผิดที่ทำให้กระจกเป็นรอย ทางเจ้าของรถจึงได้สอบถามกับ เจ้าหน้าที่ส่วนกลาง BMW Thailand กลับไปว่าแล้วทำไม่คุณน้ำถึงแจ้งลูกค้าว่า รับเคลมกระจก ทางศูนย์บริการตอบกลับกับส่วนกลางว่า ทางศูนย์บริการตอบกลับว่าต้องขออภัยที่ไม่สามารถรับผิดชอบเรื่องร่องรอยบนกระจกของลูกค้าได้เนื่องจากทางศูนย์บริการได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทางศูนย์ แต่ไม่ตอบกลับว่าแล้วทำไมคุณน้ำถึงแจ้งว่ารับเคลมโดยมีการสอบถามและประชุมกับหัวหน้าแล้ว
วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ผู้ใช้รถได้ทำจดหมายเป็นภาษาอังกฤษผ่านไปรษณีย์ไทย ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ ลำดับ ก่อนหลังส่งเข้า BMW ประเทศไทยสำนักงานใหญ่ ส่งถึง ประธานBMWประเทศไทยและประธานบริการหลังการขาย โดยจดหมายถึงและมีผู้รับจดหมายชื่อ สมวาส ในวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2561 และต่อมาในเวลา 11.40 น. ศูนย์บริการ หรือคุณภัทรเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ติดต่อมาพูดคุยและสอบถามว่าจะส่งผู้เชียวชาญด้านกระจกมาดูร่องรอยที่จังหวัดสุโขทัยและผู้ใช้รถได้สอบถามกลับไปทางคุณภัทรว่า ทางคุณหรือศูนย์บริการไม่เคยพูดหรือให้ข้อมูลกับ BMW ประเทศไทยว่าคุณน้ำมาแจ้งผมว่า รับเคลมและมีการสอบถามหัวหน้าและประชุมเพราะเจ้าหน้าที่ประเทศไทยแจ้งว่าไม่มีข้อมูล คุณภัทรแจ้งว่า เรื่องหาลือที่คุณน้ำพูดกับลูกค้าทางผมและศูนย์ขอไม่พูดถึง แต่คุณภัทรอยู่เดียวกับคุณน้ำและหัวหน้าคุณน้ำ....
วันพฤหัส 5 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ทางศูนย์ส่งเพื่อนสนิทซึ่งเป็นอู่ในจังหวัดสุโขทัยเข้ามาแต่ทางเจ้าของรถไม่ได้ไม่ได้ให้ดูเพราะไม่มีหนังสือมอบอำนาจมา
ปล.จริงๆยังมีวีดีโอที่อู่นี้เข้ามาพูดถึงสิ่งที่ศูนย์BMWทำอีกประมาณเกือบ50นาทีผมไม่ได้อัพนะครับ
วันศุกร์ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2561 โทรสอบถามกับศูนย์บริการอื่นๆ ถึงเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นปกติแล้วว่าการนัดหมายที่จะเข้าไปคุยนั้นต้องมีการทำจดหมายเป็นลายลักษร์อักษร หรือไม่ ทางศูนย์อื่นๆก็บอกว่า ต้องมี
วันจันทร์ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ได้รับจดหมายจากศูนย์บริการเพื่อนนัดหมายเข้าพูดคุยและหาทางออกในปัญหาครั้งนี้
เรื่องเกิดวันที่ 26 /05/2561 ได้จดหมาย 16/07/61 ใช่เวลา 52 วัน การไม่ออกจดหมายเหมือนเรื่องไม่เคยเกิด เนียนๆๆ
วันพุธ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2561 โทรสอบถามส่วนกลางก่อนเข้าไปศูนย์บริการ ถึงข้อสงสัยที่สอบถามมาตลอดแต่ไม่ได้คำตอบจากศูนย์บริการ คือ ทำไมคุณน้ำแจ้งว่าคุยกับหัวหน้าและประชุมกันผ่านไป 3-4 วันถึงถึงค่อยมาแจ้งว่าไม่รับเคลมและรับผิดชอบ ทางเจ้าหน้าที่ส่วนกลางได้ตอบว่า ทางศูนย์บริการแจ้งว่า ณ ช่วงเวลาที่เกิดขึ้นคุณน้ำ ได้กังวลถึงความรู้สึกลูกค้าจึงได้ให้คำรับปากลูกค้าไปโดยไม่เข้ากับนโยบายบริษัทว่าต้องพิสูจน์ก่อน ทางลูกค้าโตกลับไปว่า นี่ 40 กว่าวันทางศูนย์บริการพึงอีเมลล์ตอบกลับข้อส่งสัยนี่ 2-3วันก่อนวันที่กำลังเข้าไปคุยกับศูนย์บริการ และคุณน้ำทำงานมา 2-3ปี อบรมหลักสูตร ต่างๆของ BMW มาเยอะแยะและใช้เวลาคุยกันถึง 3-4 วันมันไม่แปลกหลอครับ ว่าทำไม่ถึงตอบคำถามตอนนี้ และทางศูนย์บริการได้แจ้งกลับ BMW ประเทศไทยว่า ขอยุติการเจรจากับคุณน้ำแล้วเพราะเนื่องจากคุณน้ำลาออก ผู้ใช้รถจึงสอบถามกลับไปว่าแต่วันที่คุณน้ำแจ้งผมนั้นคุณน้ำยังเป็นพนักงานของศูนย์อยู่นะครับ ถ้าพนักงานลาออกแล้วเรื่องจะจบแบบไม่พูดถึงหลอครับ....
วีดีโอเราอัดไว้สิ่งที่ศูนย์ตอบคำถาม ดูดีสวยงาม 35ปีเปิดบริการมา เนียนๆๆ
https://www.youtube.com/watch?v=tgsFzNZZe3o&feature=youtu.be
เมื่อเข้าถึงศูนย์บริการ นายเทียนแสงเจ้าของศูนย์มาพูดคุย แต่คุยกันไม่จบและตอนหลังบอกว่าให้คุยกับประกันศูนย์ซึ่งทางประกันศูนย์ไม่สามารถสรุปได้ว่า จะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรเช่นกัน
นี่คือวีดีโอวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2561
https://www.youtube.com/watch?v=pNmKXhuAuWM&t=13s
1.ในวีดีโอเช่นเจ้าของศูนย์บอกว่าถ่ายรูปรถพวกตำหนิรถก่อนใช้บริการซึกรถผม ด้านท้ายมีรอบ ล้อแม๊กก็มีรอย มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า พอเราถามไหนรูปนิ่งๆๆๆๆ
2.ทางเราสอบถามว่าสมมุติว่าถ้าไม่เป็นกระจก แต่เครื่องยนต์เราเสียแล้วพนักงานคุณแจ้งกับทางเราว่าซ่อมและเคลมให้ทางคุณจะซ่อมหรือเคลมให้หรือไม เจ้าของศูนย์บอกว่าปกติซ่อมเครื่องไม่จบ เราถามกลับว่าแล้วคุณจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้หรือไม่ เงียบและเปลี่ยนเรื่องเลย เนียนๆๆๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รีวิวการขอ Schengen visa เยี่ยมเยือน Netherlands ฉบับคนทำงาน Freelance 2025 และการใช้จดหมายเชิญแบบไม่เป็นทางการ
สวัสดีทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ อยากทำเป็นข้อมูลไว้ให้กับผู้ที่กำลังเตรียมยื่นขอวีซ่าและมีความกังวลใจเกี่ยวกับเอกสาร กลัวจะยื่นวีซ่าเข้าเนเธอร์แลนด์ไม่ผ่าน ลองมาอ่านข้อมูลที่เราแบ่งปันประสบการณ์ครั้งนี
สมาชิกหมายเลข 6280381
"BMW... ซื้อ 1 คัน แต่ได้ขับถึง 5 รุ่น"
*Update 30/1/64 - สรุปแจ้งเรื่องไปที่ สคบ. แต่เนื่องจากซื้อรถในนามนิติบุคคล ซึ่งเพิ่งทราบว่านิติบุคคล(ผู้ประกอบธุรกิจ)ไม่ถือว่าเป็นผู้บริโภค ทาง สคบ.จึงส่งหนังสือยุติเรื่องร้องเรียนกลับมา โดยถ้าต้องกา
Abs Man
ปรึกษาเรื่องการร้องเรียน BMW Thailand ค่ะ (BMW X6 กลอนประตูไม่ปลดล็อค) เมื่อราคาสวนทางกับคุณภาพ
สมัครสมาชิกพันทิพย์เข้ามาเพราะหมดหนทางแล้วจริงๆค่ะ อยากขอเล่าปัญหาที่เราเจอกับ BMW ค่ะ (เดือน 3/2558)เราได้ซื้อรถ BMW X6 ป้ายแดงมา กับศูนย์บาร์เซโลน่า บีเอ็ม วิภาวด
สมาชิกหมายเลข 5974468
รีวิว แอร์มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้ อินเวอร์เตอร์ ประกัน 5 ปี ใช้งานได้ 2 ปี
สวัสดี วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์จริง จากการใช้แอร์แบรนด์ M ข้อเท็จจริงนี้เป็นของเราเองที่เกิดขึ้นวันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แอร์เปิดไม่ติด เบื้องต้นได้เปลี่ยนถ่านรีโมทแอร์ เปิดที่สวิตช์ตัวเครื่อง
สมาชิกหมายเลข 2329552
อย่าซื้อประกันของอินทรประกันภัย 1 2 โดยเฉพาะ 3+ ไม่ยอมรับผิดชอบค่าขาดประโยชน์ทั้งหมด และอุปกรณ์ตกแต่งด้วยครับ
สืบเนื่องจากกระทู้เดิมครับ (งดดราม่า และพวกตัวแทนไม่ต้องออกมาแสดงความคิดเห็นนะครับ)https://m.pantip.com/topic/43004602? พอผมเข้าเคลมเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 ถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2567 พอศูนย์ฯ B
สมาชิกหมายเลข 4349363
ปรึกษาเรื่องการร้องเรียนศูนย์ BMW และ BMW Thailand ครับ (BMW X5 ป้ายแดง น้ำแอร์รั่วเข้าเก๋ง)
สวัสดีเพื่อน ๆ สมาชิกครับ ผมมีเรื่องอยากปรึกษาและขอคำแนะนำเกี่ยวกับการร้องเรียนศูนย์ BMW รวมถึง BMW Thailand เหตุการณ์ตามนี้ครับ - วันที่ 3 มิ.ย. 59 ผมได้ทำสัญญาซื้อขายรถยนต์ BMW รุ่น X5 xDrive40e ปร
สมาชิกหมายเลข 3325663
กรุงไทยแอกซ่า แจ้งยกเลิกการเปลี่ยนเงื่อนไขกรมธรรม์ พร้อมคืนส่วนต่างเบี้ยประกัน...
กรุงไทยแอกซ่า แจ้งยกเลิกจดหมายการเปลี่ยนเงื่อนไขกรมธรรม์ พร้อมคืนส่วนต่างเบี้ยประกัน และมอบส่วนลดเบี้ยประกัน 10% ปีกรมธรรม์ถัดไปสำหรับคนที่ไม่ได้เคลม ปัดยกเลิกกรมธรรม์-ทิ้งลูกค้าที่ป่วยจากโรคร้ายแรง
สมาชิกหมายเลข 5462727
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ชี้แจงปมส่งจดหมายแจ้งปรับเงื่อนไข/เพิ่มเบี้ยสุขภาพ
คปภ. สั่งบริษัทประกันที่มีกระแสในโซเชียล หยุดสร้างผลกระทบประชาชน สำนักงาน คปภ. เรียกบริษัทประกันภัยเข้าชี้แจง กรณีปัญหาปรับเบี้ย/เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขความคุ้มครองประกันสุขภาพ ที่มีกระแสในโซเชียลมีเดีย
parn 256
“พวกเขาแค่ปลอมตัวเป็นขอทาน” รมว.แรงงานคิวบาลาออกหลังสาธารณชนไม่พอใจอย่างหนัก จากการแสดงความเห็นว่าประเทศไม่มีขอทาน 🫣
เม่าบนยอดดอย
🙏🎬 พิธีบวงสรวง “Harmony Secret” ดีลลับฉบับเล่นเล่ห์
CHANGE2561 ถือฤกษ์งามยามดีจัดพิธีบวงสรวง “Harmony Secret” ดีลลับฉบับเล่นเล่ห์ ภายใต้โปรเจกต์ CHANGE2561 ORIGINAL วันที่ 11 มิถุนายน 2568 CHANGE2561 ได้ฤกษ์งามยามดี เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยแ
สมาชิกหมายเลข 5555682
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศูนย์บริการรถยนต์
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
รถยนต์
โชว์รูมรถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 19
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
118วันที่ศูนย์บริการBMWThailandต้องยอมรับผิดชอบ อีดออดเนียๆ ฟ้อง สคบ.เลยอ่อเจ้า วัดกันที่ความถูกต้อง แล้วยอมรับผิดไป
สรุปคือ
วันแรก เอารถเข้าศูนย์เปลี่นรถ่านน้ำมันเครื่อง และยางปัดน้ำฝน ทำกระจกเป็นรอย เข้าไปสอบถาม บอกว่ารับเคลม
วันที่สอง แจ้งรุ่นฟิล์มกับผม
วันที่สาม แจ้งระยะเวลาในการซ่อมบร่าๆๆๆๆๆ
วันที่สี่ ไม่ซ่อมให้ไม่ได้ทำ
พนักงานล่าออกเรื่องราวก่อนหน้านี่ที่คุยกับพนักงานไม่รู้ว่าคุยไรกัน แต่จิงๆแล้วพนักงานไม่ได้ลาออก แล้วเราถามถึงเรื่องราว
ที่เกิดขึ้นไม่เคยได้คำตอบ ไม่ยอมออกหนังสือเข้าไปคุย เเจ้งกับส่วนกลางว่าศูนย์ไม่ได้ทำ ผมรวบรวมข้อมูลที่มีแจ้ง สคบ.
นำหลักฐานสู้และศูนย์ยอมความใช้เวลา 118 วัน
จากสรุปความเห็นของเจ้าหน้าที่ประกันและศูนย์ที่กรุงเทพนั้นคือ ปกติการล้างรถของทุกศูนย์บริการจะมีผ้าล้างรถสองส่วน 1.สำหรับส่วนบน ได้แก่ ตัวรถ หลังคา และกระจก 2.ส่วนล่าง ล้อ ล้อแม็ค หรือบางศูนย์จะเเยกผ้าสำหรับกระจกโดยเฉพาะ แต่ถ้าพนักงานขี้เกียจหรือมักง่าย ก็อาจจะเอาผ้าส่วยด้านล่างล่างรถคุณทั้งคัน ก็จะมีเศษเห็น ทรายเม็ดๆ ทำกระจกเป็นรอยได้ ครับ
ลำดับเหตุการณ์คร่าวๆครับ
เนื่องด้วยในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ผมและพี่ชาย ได้นำรถยนต์ทะเบียน กง 8 จังหวัดสุโขทัย ยี่ห้อรถ BMW แบบ X3 xDrive20d เข้าใช้บริการผู้แทนจัดจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อ BMW อย่างเป็นทางการของบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด จังหวัดพิษณุโลก คือ บริษัท นิธิบูรณ์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 168 หมู่ที่ 9 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก 65000 โดยนายเทียนแสง นิตยเมฆินทร์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามบริษัท โดยหลังเข้ารับบริการพบว่า กระจกบานหน้าของรถยนต์ดังกล่าวมีรอยและได้นำรถกลับเข้ามาเพื่อสอบถามที่ศูนย์บริการโดยมีคุณศิริรัตน์ สั่งสอน หรือคุณน้ำเป็นผู้รับเรื่องและได้มีการถ่ายรูปเพื่อไปปรึกษากับหัวหน้าหรือผู้มีอำนาจในการตัดสินใจของศูนย์บริการเพื่อหาวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว หลังจากนั้นคุณน้ำได้โทรศัพท์มาแจ้งกับผู้ใช้รถว่า ทางศูนย์บริการยินดีเคลมกระจกบานหน้าพร้อมติดฟิล์มติดกระจกรถยนต์ให้ใหม่โดยทางศูนย์บริการจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
วีดีโอจากกล้องหน้ารถดูสีหน้าของน้องเสื้อโปโลดีดีนะครับ มองก็เห็นว่ากระจกเป็นลอย
https://www.youtube.com/watch?v=UlQWjtoM0k8&t=64s
วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561คุณน้ำได้โทรมาสอบถามถึงฟิล์มติดกระจกรถยนต์และแจ้งรายละเอียดของฟิล์มที่ติดให้ใหม่แก่ผู้ใช้รถดังกล่าว
วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561คุณน้ำได้โทรมาแจ้งผู้ใช้รถว่า ทางศูนย์บริการจะทำการสั่งกระจกแล้วเมื่อกระจกมาถึงศูนย์บริการ ผู้ใช้รถจะต้องนำรถมาจอดไว้ที่ศูนย์บริการเป็นเวลา 4 วันเพื่อดำเนินการเคลมทั้งหมดให้เรียบร้อย
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561คุณน้ำได้โทรมาแจ้งผู้ใช้รถว่า บริษัท นิธิบูรณ์ จำกัด ขอปฏิเสธการรับผิดชอบในการเคลมทั้งหมด และไม่ได้ทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแก่ผู้ครอบครองรถดังกล่าว ผู้ใช้รถจึงได้ติดต่อเพื่อร้องเรียนและสอบถามเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งส่งหลักฐานให้กับบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัดและได้รับหมายเลขร้องเรียนเลขที่ 6530
วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561ผู้ใช้รถได้นำรถคันดังกล่าวเข้า บริษัท นิธิบูรณ์ จำกัด (ผู้แทนจัดจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อ BMW อย่างเป็นทางการของบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด) อีกครั้งเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยมีการถ่ายรูป รอยบนกระจกเพื่อส่งให้ผู้เชียวชาญด้านกระจก โดยคุณภัทร มาเป็นผู้รับผิดชอบแทน เนื่องจากทางศูนย์บริการได้แจ้งว่า คุณน้ำได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของศูนย์บริการ โดยคุณภัทรได้แจ้งกับผู้ใช้รถว่า ไม่รู้ในเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ไม่ทราบว่าคุณน้ำคุณน้ำคุยอะไรกับคุณลูกค้าและคุณคุณน้ำคุยอะไรกับหัวหน้า และขอเวลา 15 วันเพื่อตรวจสอบและประชุมภายในเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยในการพบกับผู้แทนศูนย์บริการในครั้งนี้ ผู้ใช้รถไม่ได้รับจดหมายหรือเอกสารเป็นลายลักษณ์จากศูนย์บริการแต่อย่างใด
นี่คือวีดีโอที่ผู้จัดการศูนย์แจ้งกับทางผมว่าคุณน้ำลาออก https://www.youtube.com/watch?v=CUv1dxFZVpU
แต่ยิ้มมุมปากเหมือนหลอกผมเลย
นี่คือวิดีโอที่เราเข้าไปสอบถามแต่สิ่งที่ผู้จัดการศูนย์แจ้ง ไม่ทราบถึงสาเหตุที่คุยกันแต่คุณคือผู้จักการศูนย์ ไม่รู้เรื่องหรือถามสิ่งที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้น้านี้ https://www.youtube.com/watch?v=GGjr8gZu9fY
วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561 คุณภัทร ตัวแทนของศูนย์บริการ นิธิบูรณ์ ได้ไลน์มาแจ้งผู้ใช้รถว่า ทางศูนย์บริการไม่สามารถเคลมกระจกบานหน้ารถดังกล่าวได้และไม่สามารถออกหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรได้เช่นกันรวมทั้งศูนย์บริการไม่สามารถให้คำตอบและชี้แจ้งประเด็นต่างๆที่ได้สอบถามในวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561ได้เลยแม้กระทั้งชื่อ-นามสกุลจริงของคุณภัทรซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบก็ไม่สามารถให้ได้
วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ทางศูนย์บริการขอยืนยันว่าไม่สามารถออกเอกสารอะไรให้ได้หรือให้คำตอบก่อนหน้านี้ได้เพราะศูนย์บริการไม่ได้กระทำผิดที่ทำให้กระจกเป็นรอย ทางเจ้าของรถจึงได้สอบถามกับ เจ้าหน้าที่ส่วนกลาง BMW Thailand กลับไปว่าแล้วทำไม่คุณน้ำถึงแจ้งลูกค้าว่า รับเคลมกระจก ทางศูนย์บริการตอบกลับกับส่วนกลางว่า ทางศูนย์บริการตอบกลับว่าต้องขออภัยที่ไม่สามารถรับผิดชอบเรื่องร่องรอยบนกระจกของลูกค้าได้เนื่องจากทางศูนย์บริการได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทางศูนย์ แต่ไม่ตอบกลับว่าแล้วทำไมคุณน้ำถึงแจ้งว่ารับเคลมโดยมีการสอบถามและประชุมกับหัวหน้าแล้ว
วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ผู้ใช้รถได้ทำจดหมายเป็นภาษาอังกฤษผ่านไปรษณีย์ไทย ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ ลำดับ ก่อนหลังส่งเข้า BMW ประเทศไทยสำนักงานใหญ่ ส่งถึง ประธานBMWประเทศไทยและประธานบริการหลังการขาย โดยจดหมายถึงและมีผู้รับจดหมายชื่อ สมวาส ในวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2561 และต่อมาในเวลา 11.40 น. ศูนย์บริการ หรือคุณภัทรเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ติดต่อมาพูดคุยและสอบถามว่าจะส่งผู้เชียวชาญด้านกระจกมาดูร่องรอยที่จังหวัดสุโขทัยและผู้ใช้รถได้สอบถามกลับไปทางคุณภัทรว่า ทางคุณหรือศูนย์บริการไม่เคยพูดหรือให้ข้อมูลกับ BMW ประเทศไทยว่าคุณน้ำมาแจ้งผมว่า รับเคลมและมีการสอบถามหัวหน้าและประชุมเพราะเจ้าหน้าที่ประเทศไทยแจ้งว่าไม่มีข้อมูล คุณภัทรแจ้งว่า เรื่องหาลือที่คุณน้ำพูดกับลูกค้าทางผมและศูนย์ขอไม่พูดถึง แต่คุณภัทรอยู่เดียวกับคุณน้ำและหัวหน้าคุณน้ำ....
วันพฤหัส 5 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ทางศูนย์ส่งเพื่อนสนิทซึ่งเป็นอู่ในจังหวัดสุโขทัยเข้ามาแต่ทางเจ้าของรถไม่ได้ไม่ได้ให้ดูเพราะไม่มีหนังสือมอบอำนาจมา
ปล.จริงๆยังมีวีดีโอที่อู่นี้เข้ามาพูดถึงสิ่งที่ศูนย์BMWทำอีกประมาณเกือบ50นาทีผมไม่ได้อัพนะครับ
วันศุกร์ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2561 โทรสอบถามกับศูนย์บริการอื่นๆ ถึงเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นปกติแล้วว่าการนัดหมายที่จะเข้าไปคุยนั้นต้องมีการทำจดหมายเป็นลายลักษร์อักษร หรือไม่ ทางศูนย์อื่นๆก็บอกว่า ต้องมี
วันจันทร์ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ได้รับจดหมายจากศูนย์บริการเพื่อนนัดหมายเข้าพูดคุยและหาทางออกในปัญหาครั้งนี้
วันพุธ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2561 โทรสอบถามส่วนกลางก่อนเข้าไปศูนย์บริการ ถึงข้อสงสัยที่สอบถามมาตลอดแต่ไม่ได้คำตอบจากศูนย์บริการ คือ ทำไมคุณน้ำแจ้งว่าคุยกับหัวหน้าและประชุมกันผ่านไป 3-4 วันถึงถึงค่อยมาแจ้งว่าไม่รับเคลมและรับผิดชอบ ทางเจ้าหน้าที่ส่วนกลางได้ตอบว่า ทางศูนย์บริการแจ้งว่า ณ ช่วงเวลาที่เกิดขึ้นคุณน้ำ ได้กังวลถึงความรู้สึกลูกค้าจึงได้ให้คำรับปากลูกค้าไปโดยไม่เข้ากับนโยบายบริษัทว่าต้องพิสูจน์ก่อน ทางลูกค้าโตกลับไปว่า นี่ 40 กว่าวันทางศูนย์บริการพึงอีเมลล์ตอบกลับข้อส่งสัยนี่ 2-3วันก่อนวันที่กำลังเข้าไปคุยกับศูนย์บริการ และคุณน้ำทำงานมา 2-3ปี อบรมหลักสูตร ต่างๆของ BMW มาเยอะแยะและใช้เวลาคุยกันถึง 3-4 วันมันไม่แปลกหลอครับ ว่าทำไม่ถึงตอบคำถามตอนนี้ และทางศูนย์บริการได้แจ้งกลับ BMW ประเทศไทยว่า ขอยุติการเจรจากับคุณน้ำแล้วเพราะเนื่องจากคุณน้ำลาออก ผู้ใช้รถจึงสอบถามกลับไปว่าแต่วันที่คุณน้ำแจ้งผมนั้นคุณน้ำยังเป็นพนักงานของศูนย์อยู่นะครับ ถ้าพนักงานลาออกแล้วเรื่องจะจบแบบไม่พูดถึงหลอครับ....
วีดีโอเราอัดไว้สิ่งที่ศูนย์ตอบคำถาม ดูดีสวยงาม 35ปีเปิดบริการมา เนียนๆๆ
https://www.youtube.com/watch?v=tgsFzNZZe3o&feature=youtu.be
เมื่อเข้าถึงศูนย์บริการ นายเทียนแสงเจ้าของศูนย์มาพูดคุย แต่คุยกันไม่จบและตอนหลังบอกว่าให้คุยกับประกันศูนย์ซึ่งทางประกันศูนย์ไม่สามารถสรุปได้ว่า จะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรเช่นกัน
นี่คือวีดีโอวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2561
https://www.youtube.com/watch?v=pNmKXhuAuWM&t=13s
1.ในวีดีโอเช่นเจ้าของศูนย์บอกว่าถ่ายรูปรถพวกตำหนิรถก่อนใช้บริการซึกรถผม ด้านท้ายมีรอบ ล้อแม๊กก็มีรอย มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า พอเราถามไหนรูปนิ่งๆๆๆๆ
2.ทางเราสอบถามว่าสมมุติว่าถ้าไม่เป็นกระจก แต่เครื่องยนต์เราเสียแล้วพนักงานคุณแจ้งกับทางเราว่าซ่อมและเคลมให้ทางคุณจะซ่อมหรือเคลมให้หรือไม เจ้าของศูนย์บอกว่าปกติซ่อมเครื่องไม่จบ เราถามกลับว่าแล้วคุณจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้หรือไม่ เงียบและเปลี่ยนเรื่องเลย เนียนๆๆๆ