แจ้งโทรศัพท์บ้านเสียของ TOT ยาวหน่อยนะคะ อยากอ่านคำถามทีเดียวเลื่อนไปสุดท้ายเลยค่ะ

นานามาลัยคือเรื่องมันมีอยู่ว่า เราแจ้งโทรศัพท์เสียของออฟฟิศไป ตั้งแต่วันที่ 17/11/61 เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ก็มาดูให้วันที่
19/11/61 ตอนแปดโมง เสียงโทรศัพท์ก็ดังนะ แต่ดังแบบค้างยาวๆ เราก็คิดว่าสงสัยทำสายสัญญาณข้างนอกอยู่ พอสักพักเสียงก็หายไปเขาโทรมาทางมือถือและเขาก็บอกว่า

" โทรศัพท์น่าจะไม่ได้เสียนะครับ จะเป็นที่คู่สายด้านนอกมันขาด เดียวผมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลเรื่องนี้มาจัดการให้ พอเขาทำเสร็จแล้วเดียวเขาจะโทรมาแจ้งนะครับ" เราก็ตอบว่า
"ออ โอเคค่ะ" ก็เลยวางสายไป เพราะเราคิดว่าเขาคงจะทำเสร็จวันสองวัน

พอวันต่อมาวันที่ 20/11/61 เราโทรไปตาม เบอร์เดิมที่เจ้าหน้าที่เคยโทรมาแจ้งไว้ น่าจะเป็นเบอร์ส่วนตัว เขาบอกว่า

"เขายังทำไม่เสร็จครับ ถ้าเสร็จแล้วเดียวเจ้าหน้าที่จะโทรแจ้งเองครับ" เราก็ตอบไปว่า
"ออๆ โอเคค่ะ เร่งๆให้หน่อยนคะ พอดีต้องได้ใช้โทรศัพท์ค่ะ"

วันต่อมาอีกวันที่ 21/11/61 เราก็โดนเจ้านายบ่นใหญ่เลยค่ะ ว่าให้ตาม ให้ตาม และก็ ให้ตาม บอกอีกนะว่าถ้าไม่เสร็จภายในอาทิตย์นี้ ฉันจะหักเงินเดือนเธอ เอิ่มมมม!!! เราก็คงตอบได้แต่ว่า "ค่ะ" อย่างเดียวแหละ และเราก็จัดการด้วยการแจ้งเสียไปที่เว็บของ http://tel1177.tot.co.th/new_sr.php?lang=th&frmmb=Direct และก็โทรไปด้วยนะ 1177 พอโทรไปเขาก็ถามเบอร์ ว่าแจ้งเสียเบอร์ไหน เราก็ตอบไปว่า

"เบอร์ 02-xxx-xxxx" เราก็บอกต่อไปว่า "คือพอดีเจ้าหน้าที่มาดูให้แล้วนะคะ แต่เขาบอกว่าเป็นที่คู่สายด้านนอกมันเสีย เห็นบอกว่าเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้มาดูให้ ไม่ทราบว่าเขาทำถึงไหนแล้วค่ะ" Call Center ก็บอกกับเราว่า
"รบกวนถือสายรอสักครู่นะคะ เดียวจะประสานงานให้" เราก็ตอบ "ค่ะ" พอสักพัก เขาบอกว่าเจ้าหน้าที่ในพื้นที่กำลังเช็คสายให้อยู่ ยังไม่แล้วเสร็จ เดียวถ้าเสร็จแล้วทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปนะคะ เราก็เชื่อไง ก็ได้แต่ตอบว่า "ออ ได้ค่ะ" Call Center ก็บอกว่า "
มีอะไรสอบถามเพิ่มเติมไหมค่ะ" เราก็ "ไม่มีค่ะ"
"ถ้าไม่มีก็ขอบคุณลูกค้านะคะที่ใช้บริการ TOT สวัสดีค่ะ"

วันที่ 22/11/61 จ้า โทรแจ้งไปอีก ไปที่เบอร์ 1177 เหมือนเดิมเลย คราวนี้เขาบอกว่า

"เจ้าหน้าที่ในพื้นที่กำลังกำลังรอสายมาเปลี่ยนอยู่นะคะ ยังไม่แล้วเสร็จ ถ้าเสร็จแล้ว เดียวทางเจ้าหน้าที่จะโทรแจ้งนะคะ หมายเลขติดต่อกลับยังคงเป็น 098-xxx-xxxx นะคะ" เราก็โอเคนิดหน่อยนะ แต่ก็ลองโทรไปอีกเบอร์
คราวนี้โทรเบอร์ 1100 จ้า เบอร์นี้เขาบอกว่า
"ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ตอนนี้กำลังสั่งซื้อของอยู่นะคะ พอดีของหมด คงต้องได้รอของก่อนนะคะ ยังไม่แล้วเสร็จ แต่ถ้าเสร็จแล้วทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปนะคะ" เราก็ตอบไปว่า "ค่ะ" เราก็มาคิดทบทวน ทำไหมตอบไม่เหมือนกัน มันยังไงนิ ก็เลยปล่อยไปสักพัก

แล้วเริ่มโทรอีกวันที่ 27/11/61 ก็บอกเหมือนเดิมอ่ะ ถ้าไม่โทรตามเจ้านายก็ด่าเนาะ แบบต้องรู้คำตอบว่าทำถึงไหนแล้ว ก็ได้แต่คำตอบเดิมๆ จนเบื่อแล้วนิ
วันนี้บอกว่า "ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่กำลังทำให้อยู่นะคะ ยังไม่แล้วเสร็จ ถ้าเสร็จแล้วเดียวทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปนะคะ" เราก็เริ่มโมโหล่ะ ก็ถามกลับไปว่า
"จะเสร็จง่ายไหมค่ะ พอดีต้องได้ใช้โทรศัพท์ค่ะ นี้มันก็อาทิตย์กว่าแล้วนะคะ"
"ค่ะ เดียวทางเราจะเร่งติดตามไปทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้อีกรอบนะคะ" เราก็แบบ เฮ้ออออออ!!!

วันที่ 28/11/61 เราทั้งโทรทั้งแจ้งทางเว็บอีกครั้ง คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิมอ่ะ (ขี้เกียจพิมพ์ล่ะ)

ล่าสุด วันที่ 3/11/61 โทรไปช่วงแปดโมงไม่มีใครรับสาย ทั้ง 1177 กับ 1100 ไม่มีใครรับเลย โทรประมาณเบอร์ล่ะ 2-3 สาย ก็ไม่มีใครรับโทรศัพท์ เราก็นึกว่าเขาหยุด พอ เก้าโมงหน่อยๆ โทรไปคราวนี้ติด คำตอบก็เหมือนเดิมค่ะ
"ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่กำลังทำให้อยู่ยังไม่แล้วเสร็จ ไม่ทราบว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรกลับหรอค่ะ" แหม!!!! ถ้ามีคงไม่โทรไปหา Call Center บ่อยๆหรอกนะคะ เราก็ตอบไปว่า
"ยังไม่มีโทรมาเลยค่ะ ยังไงก็เร่งๆตามให้ด้วยนะคะ ไม่งั้นก็ขอเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่หน่อยค่ะ เดียวจะโทรถามเองค่ะ"
"ทางเราไม่มีเบอร์ติดต่อของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่นะคะ คือทางเราจะประสานงานกันทางเว็บค่ะ" เราก็พูดไม่เก่งซะด้วยเราก็ได้แต่ตอบ ค่ะ ก็ได้

เราอาจจะพิมพ์ยาวหน่อยนะคะ พอดีอยากลงรายละเอียดให้ได้อ่านกันว่ามันเป็นเรื่องปกติ หรือว่ามันติดขัดอะไรตรงไหน พอดีเราก็โดนเจ้านายด่าบ่อยๆหาว่าเราไม่ตามและไม่ได้เรื่อง เราก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วค่ะ บางทีก็เบื่อนะคะ

อยากจะถามว่า มันมีมางไหนได้อีกบ้างคะว่าจะต้องแจ้งเสียไปทางไหนได้ พอดีมันต้องได้ใช้โทรศัพท์ในการทำงาน มันมี 2 เครื่อง เครื่อง ที่ 1 นี้คือมีปัญหาอยู่ตอนนี้ ส่วนเครื่องที่ 2 จะแจ้งขอยกเลิก

คำถาม
1. แจ้งสายโทรศัพท์เสีย (คู่สายด้านนอก) ต้องแจ้งได้ที่ไหนอีก นอกจากเบอร์ 1177 กับ เบอร์ 1100 กับเว็บ
2. การยกเลิกใช้เบอร์โทรศัพท์ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ทั้งเจ้าของเบอร์ไปแจ้ง กับ ผู้ไปแจ้งแทน  
3. บริษัท TOT ทำงานล่าช้าจริงอย่างที่เขาพูดหรือเปล่า หรือ มันติดขัดตรงไหน เยอะไหม ช่วยอธิบายให้เข้าใจด้วยค่ะ

ฝากคำถามแค่ 3 ข้อ นะคะ รบกวนผู้รู้เรื่องนี้หรือผ่านมาแล้วรบกวนช่วยอธิบายหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยค่ะ และกระทู้ถ้าเขียนผิดเขียนถูกหรือใช้คำผิดพาดพิงไปทั่วก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะคะ นี้เป็นกระทู้ที่ 2 ของเราเอง อาจจะติดๆขัดๆหลายอย่างนะคะ และบางข้อมูลบางอย่างเราก็หาไม่เจอ จึงอยากขอความช่วยเหลือจึงตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาค่ะ ยังไงก็ขอบคุณผู้ที่อ่านกระทู้นี้และให้ข้อมูล ทางเราก็ขอบคุณล่วงหน้าด้วยค่ะ นานามาลัย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่