ระวังด้วยมีรายการaliexpress ที่ไม่ได้สั่งโผล่ใน Statement.

กระทู้สนทนา
วันนี้​ได้เช็ครายการstatement ของธนาคาร กสิกรไทย  มียอดนึง ไม่มีในรายการสั่ง มูลค่า 42.78  usd.(1,453.91บาท)


ก็เลยติดต่อ call center ของ aliexpress​เลย
1.เปิด แอพ aliexpress

แตะ3ขีดบนซ้าย
.
.
แล้วจะขึ้นเมนู

.
.
แตะ custimer service
.
.

.
.
เลือก หัวข้อปัญหา ที่ต้องการ
แล้วกด live chat

ช่วงแรก จะมี bot หรือ  AI มาต้อนรับ
และมีหัวข้อให้เราเลือก
  บางทีไม่ตรงกับเรื่องที่เราต้องการ ก็กดไปก่อน มิฉะนั้น มันรอตรงนั้น  ห้ามกดปุ่ม Back หรือ ปุ่มย้อนหลังเด็ดขาด มิฉะนั้น จะออกจาก แชตเลย  ต้องเริ่มใหม่อีก
  ดังนั้นผมก็กดเลือกไปก่อน แม้ว่าไม่เกี่ยวข้องปัญหา​เราก็ตาม  จนถึงช่วงสุดท้ายที่มีรูป นิ้วมือชี้ขึ้น และลง เพื่อให้เรา feedback นั่นแหละ ถึงจะได้คุยกับมนุษย์ซะที
  หลังจากนั้น ก็เล่าปัญหา​เรา  และcaptureหน้าจอภาพ statement ตรงที่มีปัญหา​
   ปรากฏ​ว่า​ รายการ​ดังกล่าว​ไม่มีในระบบ ของเขาเหมือนกัน​
   ดังนั้น เขาแนะนำ​ให้ อีเมล์ ไปที่ security@aliexpress.com​ พร้อม กับรายละเอียด​  ดังนี้
1. 6ตัวแรกและ4ตัวสุดท้าย(Your first six and last four digit card number )
2.วันที่ทำรายการ Charge date · 3. Charge amount · 4. สกุลเงิน(Currency)​
     call center ไม่มีอำนาจคืนเงินได้
ต้องให้แผนก security@aliexpress.com​ เป็นผู้ตัดสินว่าจะคืนเงินหรือไม่

    ผมไม่เคยเจอ ตั้งแต่สั่งจาก ali, ครั้งนี้ครั้งแรกครับ
  
และแปลกใจ ว่า มันเกิดได้อย่างไร

   ผมตอนนี้​รอเมล์ตอบกลับครับ..


***ข้อควรระวังระหว่างคุย แชตกับคอลเซนเตอร์
   1.อย่าเผลอกดปุ่ม ย้อนหลังเครื่อง ระหว่างคุยอยู่  
   2.ช่วงพิมพ์คุยนั้น อย่าเว้นนานเกิน5นาทึ
มิฉะนั้น จะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่