วันนี้ได้เช็ครายการstatement ของธนาคาร กสิกรไทย มียอดนึง ไม่มีในรายการสั่ง มูลค่า 42.78 usd.(1,453.91บาท)
ก็เลยติดต่อ call center ของ aliexpressเลย
1.เปิด แอพ aliexpress
แตะ3ขีดบนซ้าย
.
.
แล้วจะขึ้นเมนู
.
.
แตะ custimer service
.
.
.
.
เลือก หัวข้อปัญหา ที่ต้องการ
แล้วกด live chat
ช่วงแรก จะมี bot หรือ AI มาต้อนรับ
และมีหัวข้อให้เราเลือก
บางทีไม่ตรงกับเรื่องที่เราต้องการ ก็กดไปก่อน มิฉะนั้น มันรอตรงนั้น ห้ามกดปุ่ม Back หรือ ปุ่มย้อนหลังเด็ดขาด มิฉะนั้น จะออกจาก แชตเลย ต้องเริ่มใหม่อีก
ดังนั้นผมก็กดเลือกไปก่อน แม้ว่าไม่เกี่ยวข้องปัญหาเราก็ตาม จนถึงช่วงสุดท้ายที่มีรูป นิ้วมือชี้ขึ้น และลง เพื่อให้เรา feedback นั่นแหละ ถึงจะได้คุยกับมนุษย์ซะที
หลังจากนั้น ก็เล่าปัญหาเรา และcaptureหน้าจอภาพ statement ตรงที่มีปัญหา
ปรากฏว่า รายการดังกล่าวไม่มีในระบบ ของเขาเหมือนกัน
ดังนั้น เขาแนะนำให้ อีเมล์ ไปที่ security@aliexpress.com พร้อม กับรายละเอียด ดังนี้
1. 6ตัวแรกและ4ตัวสุดท้าย(Your first six and last four digit card number )
2.วันที่ทำรายการ Charge date · 3. Charge amount · 4. สกุลเงิน(Currency)
call center ไม่มีอำนาจคืนเงินได้
ต้องให้แผนก security@aliexpress.com เป็นผู้ตัดสินว่าจะคืนเงินหรือไม่
ผมไม่เคยเจอ ตั้งแต่สั่งจาก ali, ครั้งนี้ครั้งแรกครับ
และแปลกใจ ว่า มันเกิดได้อย่างไร
ผมตอนนี้รอเมล์ตอบกลับครับ..
***ข้อควรระวังระหว่างคุย แชตกับคอลเซนเตอร์
1.อย่าเผลอกดปุ่ม ย้อนหลังเครื่อง ระหว่างคุยอยู่
2.ช่วงพิมพ์คุยนั้น อย่าเว้นนานเกิน5นาทึ
มิฉะนั้น จะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ครับ
ระวังด้วยมีรายการaliexpress ที่ไม่ได้สั่งโผล่ใน Statement.
ก็เลยติดต่อ call center ของ aliexpressเลย
1.เปิด แอพ aliexpress
แตะ3ขีดบนซ้าย
.
.
แล้วจะขึ้นเมนู
.
.
แตะ custimer service
.
.
.
.
เลือก หัวข้อปัญหา ที่ต้องการ
แล้วกด live chat
ช่วงแรก จะมี bot หรือ AI มาต้อนรับ
และมีหัวข้อให้เราเลือก
บางทีไม่ตรงกับเรื่องที่เราต้องการ ก็กดไปก่อน มิฉะนั้น มันรอตรงนั้น ห้ามกดปุ่ม Back หรือ ปุ่มย้อนหลังเด็ดขาด มิฉะนั้น จะออกจาก แชตเลย ต้องเริ่มใหม่อีก
ดังนั้นผมก็กดเลือกไปก่อน แม้ว่าไม่เกี่ยวข้องปัญหาเราก็ตาม จนถึงช่วงสุดท้ายที่มีรูป นิ้วมือชี้ขึ้น และลง เพื่อให้เรา feedback นั่นแหละ ถึงจะได้คุยกับมนุษย์ซะที
หลังจากนั้น ก็เล่าปัญหาเรา และcaptureหน้าจอภาพ statement ตรงที่มีปัญหา
ปรากฏว่า รายการดังกล่าวไม่มีในระบบ ของเขาเหมือนกัน
ดังนั้น เขาแนะนำให้ อีเมล์ ไปที่ security@aliexpress.com พร้อม กับรายละเอียด ดังนี้
1. 6ตัวแรกและ4ตัวสุดท้าย(Your first six and last four digit card number )
2.วันที่ทำรายการ Charge date · 3. Charge amount · 4. สกุลเงิน(Currency)
call center ไม่มีอำนาจคืนเงินได้
ต้องให้แผนก security@aliexpress.com เป็นผู้ตัดสินว่าจะคืนเงินหรือไม่
ผมไม่เคยเจอ ตั้งแต่สั่งจาก ali, ครั้งนี้ครั้งแรกครับ
และแปลกใจ ว่า มันเกิดได้อย่างไร
ผมตอนนี้รอเมล์ตอบกลับครับ..
***ข้อควรระวังระหว่างคุย แชตกับคอลเซนเตอร์
1.อย่าเผลอกดปุ่ม ย้อนหลังเครื่อง ระหว่างคุยอยู่
2.ช่วงพิมพ์คุยนั้น อย่าเว้นนานเกิน5นาทึ
มิฉะนั้น จะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ครับ