[CR] ครั้งแรก...เที่ยวสุโขทัย...ไปไหนดี?

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน นานาจักรยาน
สำหรับกระทู้แรกของจ๋าถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะคะ
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ต้องบอกก่อนว่าจ๋าเป็นคนชอบเที่ยวเหมือนหลายๆคน เวลาจะไปเที่ยวที่ไหนที่ไม่เคยไปก็มักจะทำเหมือนหลายๆคน หาข้อมูลจาก google ดูรีวิวเพื่อนๆใน pantip ครั้งนี้จ๋าคิดว่าอยากจะเที่ยวจังหวัดที่ยังไม่เคยไป เปิดแผนที่เลยค่ะ เริ่มลิสจังหวัดไหนบ้างที่เคยไป จังหวัดไหนบ้างที่ยังไม่เคยไป จนสรุปว่าทริปนี้จะไปสุโขทัยกัน แต่พอพูดถึงสุโขทัยจ๋านึกออกอยู่ 2 อย่าง คือ slowlife ที่บ้านนาต้นจั่น และเทศกาลลอยกระทงนานาเยี่ยม
เริ่มลงมือหาข้อมูลทั้ง 2 อย่างและสรุปว่าไหนๆไปทั้งทีจัดชุดใหญ่ไปก่อน เลือกเอาลอยกระทงก่อนเพราะมีแค่ปีละครั้งเอง ส่วนอื่นถ้าเก็บไม่หมดเดี๋ยวมาซ้ำอีกรอบก็ได้ เพี้ยนขำหนักมาก

พอสรุปได้แล้วอ่ะเริ่มแพลนกันหาที่พัก ที่เที่ยว เช่ารถ ตั๋วเครื่องบิน แนะนำให้เพื่อนๆจองล่วงหน้ากันนะคะถ้ามาช่วงลอยกระทง เพราะมาหาใกล้วันงานหาค่อนข้างยาก ของจ๋าที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า เรียบร้อยก่อนวันงาน 2 เดือน ส่วนตารางเที่ยวเสร็จ 1 สัปดาห์ก่อนวันเดินทาง

เพี้ยนออกทริปจ๋าออกเดินทางแต่เช้าด้วยเครื่องบินจากดอนเมืองไปลงที่พิษณุโลก แล้วเช่ารถที่สนามบินที่จองไว้ สำหรับที่แรกที่แพลนไว้คือหาข้าวเช้ากินค่ะ แล้วไปไหว้พระ ร้านอาหารสำหรับมื้อเช้าจ๋าเลือกก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเตี๋ยวห้อยขาริมน่านค่ะ เพราะอยู่ใกล้กับวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร
หลังจากทานมื้อเช้า ไหว้พระขอพรเสร็จ ก็ออกเดินทางไปจุดหมายถัดไปที่ร้าน  Organic cafe mundee ร้านจะอยู่ติดริมถนน บรรยากาศของร้านจะดูสบายๆ รายล้อมปด้วยทุ่งนาข้าว เราสามารถนั่ง นอน เลื้อยได้เต็มที่เลยค่ะ
ร้านนี้มีน้องแมวมาต้อนรับที่ร้านด้วยค่ะ อมยิ้ม02


จ๋าใช้เวลาอยู่ร้านนี้ค่อนข้างนาน นั่งชิวๆดื่มด่ำกับบรรยากาศของทุ่งนา ลมพัดอ่อนๆ ที่หาไม่ได้ในเมืองหลวง




เดี๋ยวมาต่อนะคะ เพี้ยนฝันดี
ชื่อสินค้า:   สุโขทัย พิษณุโลก
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่