สวัสดีค่ะ เราขอตั้งกระทู้นี้เพื่อสอบถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้บริการของพนักงานทรู call center
เรื่องมีอยู่ว่า แลกเริ่มเลย เราเป็นลูกค้าเก่าของ ais ซึ่งได้ย้ายค่ายมาเป็น true move H ระหว่างใช้บริการก้อรู้สึกประทับใจมาตลอด เดิมเราใช้โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม ซึ่งจะได้ส่วนลด 50% เป็นเวลา 1 ปี พอจะครบกำหนดเราได้โทรไปที่ call center เพื่อขอเปลี่ยนโปรและขอส่วนลด 50% อีกครั้ง เราถามพนักงานเกี่ยวกับโปร 4G+ FUN Unlimited 1099,Voice650min Net16GB NonStop ซึ่งพนักงานก้อบอกว่าสามารถทำเรื่องขอส่วนลด 50% ได้ เราจึงตกลงขอเปลี่ยนเป็นโปรนี้ แม้จะต้องจ่ายค่ารายเดือนเพิ่ม จากนั้นพนักงานบอกว่าจะทำการเปลี่ยนเป็นโปรนี้ให้ก่อน วันถัดไปจะทำเรื่องขอส่วนลด 50% ให้ เราตกลง และไม่ได้ตรวจสอบอะไรอีก จนผ่านมาหลายวันมี sms แจ้งว่า “ ส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% ของคุณสิ้นสุดวันที่ 15.11.18 และแพ็กเกจที่คุณใช้งานปัจจุบัน ไม่เข้าร่วมแคมเปญส่วนลดค่าบริการ “ เรางง เพราะวันนั้นคุยกันชัดเจนแล้ว จึงได้โทรกลับไปยัง call center อีกครั้ง เป็นพนักงานอีกท่านรับ เค้าก้อยืนยันกับเราว่า โปรนี้ไม่สามารถใช้สิทธิส่วนลด 50% ได้ แนะนำให้เราเปลี่ยนโปร แต่เราต้องจ่ายเงินเต็มจำนวนตามวันที่ใช้โปรปัจจุบันนี้... มันไม่ใช่ความผิดของเรา เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปนานแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำรายการ แล้วลูกค้าอย่างเราต้องมารับผิดชอบจ่ายเงินเต็มจำนวนนี้หรอ จริงๆมันอาจจะเป็นจำนวนเงินไม่เยอะนะคะ แต่คุณทำไม่ถูกที่ให้ลูกค้าของคุณต้องมารับผิดชอบส่วนนี้ มีกี่คนแล้วที่โดน และยอม แต่สำหรับเรา เราไม่ยอม ดังนั้นเลยจบลงตรงที่พนักงานคนนั้นรับปากว่าจะตามเรื่องทั้งหมดให้ พอวันต่อมามีเจ้าหน้าที่โทรมาค่ะ มาบอกว่า พนักงานเข้าใจผิด และเสนอโปรใหม่ให้ ซึ่งเราไม่โอเคร ที่ยอมจ่ายเพิ่มเพราะต้องการใช้เน็ตแบบ unlimited เราเริ่มเหนื่อย เลยบอกว่า ตัดปัญหา เราจะย้ายค่ายเลยละกัน ส่วนวันที่เกินก้อให้คิดเต็มราคามาเลย เดี๋ยวเราจะจัดการให้หลังย้ายค่ายเสร็จแล้ว ต่อมามี sms แจ้งมาว่า “ ส่วนลด 50% ตั้งแต่วันที่ 18/11/2018 -13/11/2019 ค่ะ” เราเลยโทรกลับไปที่ call center อีกครั้ง ครั้งนี้พนักงานแจ้งว่า โปรนี้ได้ส่วนลด 50% เราเลยโอเคร ตัดสินใจ ไม่ย้ายค่าย... จนกระทั่งวันนี้ เราได้รับ sms อีกครั้ง แจ้งว่า “ ส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% ของคุณสิ้นสุดวันที่ 30.11.18 และแพ็กเกจที่คุณใช้งานปัจจุบัน ไม่เข้าร่วมแคมเปญส่วนลดค่าบริการ “ งงอีกแล้วค่ะ ไม่รอช้าเราโทรกลับไป call center อีกครั้ง และครั้งนี้ พนักงานแจ้งว่า ไม่พบ ส่วนลด 50% ลูกค้าต้องจ่ายเต็มราคาค่ะ ... แย่นะคะ บริการแบบนี้ ให้ข้อมูลผิดๆ พูดไม่เป็นคำพูด โบ้ยความรับผิดชอบให้ลูกค้า
เสียดายเป็นลูกค้าทรู หลายผลิตภัณฑ์ ทั้ง ทรูมูฟ เอช, ทรูออนไลน์, ทรูวิชั่น แต่บริการได้น่าผิดหวังจิงๆ ...
ทางทรู ควรมีการเทรนนิ่งพนักงานให้ดีกว่านี้นะคะ ทั้งด้านการใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง ตรงกัน และ ความรับผิดชอบที่ควรมีต่อลูกค้า เพราะคุณจะเสียลูกค้าเยอะมาก ถ้าพนักงานของคุณยังงงกันเอง และโบ้ยความผิดกัน ผลักความรับผิดชอบให้ลูกค้าแบบนี้
อยากสอบถามทาง ais ด้วยค่ะ ถ้าเราจะย้ายค่ายกลับไป เราต้องดำเนินการยังไงบ้าง แนะนำทีค่ะ
ผิดหวังกับบริการของ TureMove H
เรื่องมีอยู่ว่า แลกเริ่มเลย เราเป็นลูกค้าเก่าของ ais ซึ่งได้ย้ายค่ายมาเป็น true move H ระหว่างใช้บริการก้อรู้สึกประทับใจมาตลอด เดิมเราใช้โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม ซึ่งจะได้ส่วนลด 50% เป็นเวลา 1 ปี พอจะครบกำหนดเราได้โทรไปที่ call center เพื่อขอเปลี่ยนโปรและขอส่วนลด 50% อีกครั้ง เราถามพนักงานเกี่ยวกับโปร 4G+ FUN Unlimited 1099,Voice650min Net16GB NonStop ซึ่งพนักงานก้อบอกว่าสามารถทำเรื่องขอส่วนลด 50% ได้ เราจึงตกลงขอเปลี่ยนเป็นโปรนี้ แม้จะต้องจ่ายค่ารายเดือนเพิ่ม จากนั้นพนักงานบอกว่าจะทำการเปลี่ยนเป็นโปรนี้ให้ก่อน วันถัดไปจะทำเรื่องขอส่วนลด 50% ให้ เราตกลง และไม่ได้ตรวจสอบอะไรอีก จนผ่านมาหลายวันมี sms แจ้งว่า “ ส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% ของคุณสิ้นสุดวันที่ 15.11.18 และแพ็กเกจที่คุณใช้งานปัจจุบัน ไม่เข้าร่วมแคมเปญส่วนลดค่าบริการ “ เรางง เพราะวันนั้นคุยกันชัดเจนแล้ว จึงได้โทรกลับไปยัง call center อีกครั้ง เป็นพนักงานอีกท่านรับ เค้าก้อยืนยันกับเราว่า โปรนี้ไม่สามารถใช้สิทธิส่วนลด 50% ได้ แนะนำให้เราเปลี่ยนโปร แต่เราต้องจ่ายเงินเต็มจำนวนตามวันที่ใช้โปรปัจจุบันนี้... มันไม่ใช่ความผิดของเรา เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปนานแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำรายการ แล้วลูกค้าอย่างเราต้องมารับผิดชอบจ่ายเงินเต็มจำนวนนี้หรอ จริงๆมันอาจจะเป็นจำนวนเงินไม่เยอะนะคะ แต่คุณทำไม่ถูกที่ให้ลูกค้าของคุณต้องมารับผิดชอบส่วนนี้ มีกี่คนแล้วที่โดน และยอม แต่สำหรับเรา เราไม่ยอม ดังนั้นเลยจบลงตรงที่พนักงานคนนั้นรับปากว่าจะตามเรื่องทั้งหมดให้ พอวันต่อมามีเจ้าหน้าที่โทรมาค่ะ มาบอกว่า พนักงานเข้าใจผิด และเสนอโปรใหม่ให้ ซึ่งเราไม่โอเคร ที่ยอมจ่ายเพิ่มเพราะต้องการใช้เน็ตแบบ unlimited เราเริ่มเหนื่อย เลยบอกว่า ตัดปัญหา เราจะย้ายค่ายเลยละกัน ส่วนวันที่เกินก้อให้คิดเต็มราคามาเลย เดี๋ยวเราจะจัดการให้หลังย้ายค่ายเสร็จแล้ว ต่อมามี sms แจ้งมาว่า “ ส่วนลด 50% ตั้งแต่วันที่ 18/11/2018 -13/11/2019 ค่ะ” เราเลยโทรกลับไปที่ call center อีกครั้ง ครั้งนี้พนักงานแจ้งว่า โปรนี้ได้ส่วนลด 50% เราเลยโอเคร ตัดสินใจ ไม่ย้ายค่าย... จนกระทั่งวันนี้ เราได้รับ sms อีกครั้ง แจ้งว่า “ ส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% ของคุณสิ้นสุดวันที่ 30.11.18 และแพ็กเกจที่คุณใช้งานปัจจุบัน ไม่เข้าร่วมแคมเปญส่วนลดค่าบริการ “ งงอีกแล้วค่ะ ไม่รอช้าเราโทรกลับไป call center อีกครั้ง และครั้งนี้ พนักงานแจ้งว่า ไม่พบ ส่วนลด 50% ลูกค้าต้องจ่ายเต็มราคาค่ะ ... แย่นะคะ บริการแบบนี้ ให้ข้อมูลผิดๆ พูดไม่เป็นคำพูด โบ้ยความรับผิดชอบให้ลูกค้า
เสียดายเป็นลูกค้าทรู หลายผลิตภัณฑ์ ทั้ง ทรูมูฟ เอช, ทรูออนไลน์, ทรูวิชั่น แต่บริการได้น่าผิดหวังจิงๆ ...
ทางทรู ควรมีการเทรนนิ่งพนักงานให้ดีกว่านี้นะคะ ทั้งด้านการใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง ตรงกัน และ ความรับผิดชอบที่ควรมีต่อลูกค้า เพราะคุณจะเสียลูกค้าเยอะมาก ถ้าพนักงานของคุณยังงงกันเอง และโบ้ยความผิดกัน ผลักความรับผิดชอบให้ลูกค้าแบบนี้
อยากสอบถามทาง ais ด้วยค่ะ ถ้าเราจะย้ายค่ายกลับไป เราต้องดำเนินการยังไงบ้าง แนะนำทีค่ะ