ถ้าต้องเลิกกับสามีควรบอกลูก3ขวบยังไง

คือว่าเราอยู่กับสามีมา 9ปี มีลูกด้วยกัน1คน ปัจจุบันอายุ3 ขวบ ตลอดเวลาที่เราอยู่กันมาก่อนมีลูก เราแยกกันยุ แบบบ้านใครบ้านมัน ไปหากันทุกวันหยุด เพาะสามีค่อนข้างไม่ค่อยฟังใครเลยไม่ค่อยถูกกะแม่เรา

พอเรามีลูก เราก็เลี้ยงลูกคนเดียวยุบ้านแม่เรามาตลอด สามีก็จะส่งเสียค่าใช้จ่ายลูก วันหยุดก็จะได้เข้าไปบ้านสามี เราก็จะไม่ค่อยได้รับรู้เรื่องส่วนตัวของสามีมาก

จนกระทั่ง 2ปีหลังแม่เราเสียชีวิต สามีก็มาอยู่กับเราตลอดใช้ชีวิตครอบครัวเต็มที่ เราเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก ส่วนสามีทำงาน

พอมาอยู่ด้วยกัน เหมือนเราได้เห็นอีกด้านของสามีมากขึ้น คือ สามีกินเหล้า จากไม่เคยดูดบุหรี่ก็ลองจนติด เรื่องผู้หญิง มีตลอด ด้วยความที่เมือก่อนไม่ได้อยู่ด้วยกันเราจึงไม่ได้สนใจแต่ก็พอรู้มาบ้าง แต่ตอนนี้เราอยู่ด้วยกันจริงจังแต่สามี ก็ยังเป็นแบบเดิมหรือมากขึ้น ควรทำยังไง เราทะเลาะกันบ่อยขึ้น ลูกโตขึ้นทุกวันรับรู้ตลอดว่าพ่อแม่ชอบทะเลาะกันเสียงดัง ลูกจะบอกเสมอว่าอย่าทะเลาะกัน

จนมาวันนี้ อยู่กันจริงจังมาได้2ปี เราเริ่มรู้สึกว่า เราหมดความอดทน คือเราทนมากทนมาตลอด ไม่ว่าจะเรื่องผู้หญิง เวลากินเหล้าก็จะไม่สนใจครอบครัวเลย เราแทบจะพูดอะไรไม่ได้เลย เวลาพูดเวลาถามสามีก้จะตะคอกใส่ สามีเคยพูดว่า อยากมีชีวิตเป็นของตัวเองบ้าง เราควรปล่อยเค้าไปมั้ย
แล้วเวลาทะเลาะกันสามีจะบ่อยๆบอกว่า เหนื่อยทำงานหาให้เราใช้ ยังจะต้องมาเหนื่อยตอบเราอีก คือสามีจะเป็นคนไม่ค่อยพูดกับเรามีไรก็จะไม่ค่อยบอกเรา พอเราถามเค้าก็จะเปนแบบถามคำตอบคำหรือไม่ตอบเลยเหมือนลำคาน มีแอบเหน็บเราบ่อยๆว่าอยู่บ้านสบาย

ทุกวันนี้เราเลี้ยงลูกเอง ดูแลลูกเองทุกอย่าง แต่สามีออกค่าใช้จ่ายให้ คิดเหมือนกันต่อไปถ้าเลิกกันเราต้องทำงานแล้วใครจะเลี้ยงลูก เราไม่มีพ่อแม่ช่วย ถ้าเราต้องตั้งหน้าทำงานจนไม่มีเวลามาเล่นกับลูก ลูกจะมีปัญหามั้ย

-ถ้าเราจะถอยออกมาเราควรบอกลูกยังไง เราลองถามลูกว่าถ้าพ่อกลับไปอยู่บ้านย่าได้มั้ยให้หนูอยู่กะแม่2คน ลูกบอกว่า ลูกรักพ่อรักแม่จะอยู่กับพ่อกับแม่ด้วย

เพิ่มเติมตัวเรามีข้อเสียคือ ไม่ค่อยมีความเปนแม่บ้าน ชุดทำงานเสื้อผ้าสามีเราจะส่งซัก อาหารการกินก็ซื้อหรือทานนอกบ้านตลอด แต่เรื่องลูกเราดูแลเองทุกอย่าง อาหารลูกเราทำเองได้ เรื่องผู้ชายเราไม่มีล้านเปอเซน เพาะชีวิตมีแต่ลูกไปไหนหอบไปด้วย

ลืมบอกเราก็หาเงินเองด้วยเราขายของ ของส่วนตัวเราซื้อเองหาเพิ่มเอง รถเราก็ซื้อเองตั้งแต่แรก เราเคยทำงานแต่ต้องออกมาเพราะเราท้อง+แม่ป่วยเลยออกมาขายของอยู่บ้านพอได้ใช้

เป็นแบบนี้ครอบครัวเราแปลกมั้ย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่