เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้เน็ต 599บาท โทร 300 นาที เน็ต 16gb ใช้ไม่หมดทบไปเดือนถัดไป ผมใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไรทบทุกเดือน แต่พอมาเดือน 10/2561 ผมใช้ไป 13GB เข้าเดือนที่ 11 ไม่มีเน็ตทบให้ ผมเลยโทรไปถามคอลเซนเตอร์ เขาให้คำตอบผมว่า
Call " เดือนที่แล้วคุณลูกค้าใช้ครบนะคะ "
ผม "ครบนะเท่าไหร่ ในแอพผมเห็นแค่ 13 GB เอง"
Call "ลูกค้าเห็นแค่ 13GB หรอคะ ในระบบมันบอกว่าใช้ครบนะคะเลยไม่มีทบให้"
ผม "อ้าวจะครบได้ยังไง ก้อในแอพเหนอยู่ว่าใช้ 13 GB แล้วยังไม่นับรวมเดือนที่ทบผ่านมาด้วย หายไปดื้อๆเลย"
แล้วคอลเซนเตอร์ก็ขอตรวจสอบข้อมูลแล้วหายไปพักนึงให้ถือสายรอประมาาณ 5 นาที
Call "คุณลูกค้าซื้อเครื่องติดโปรใช่ไหมคะ"
ผม "ใช่ครับ"
Call "พอดีว่ามันครบ 12 เดือน แล้วมันขึ้นรอบโปรใหม่ (ซึ่งก็ยังเป็น 599บาทเหมือนเดิม) มันก็เลยตัดเน็ตทบหมดเลยคะ"
ผม "แสดงว่าช่วยอะไรผมไม่ได้เกี่ยวกับเน็ตที่ผมมีอยู่แล้วโดนตัดไปใช่ไหมครับ"
Call "ทางเราค้องขอโทษลูกค้านะคะ ไม่สามารถทำได้คะ เดี่ยวจะให้เป็นขอมูลเสนอ......(ตอนนั้นหูดับไปแล้ว"
Call "มีอะไรให้ช่วยเหลืออีกไหมคะ"
ผม "ไม่มีครับ" แล้วก็วางสาย
คือที่มาเล่าเนี่ย สำหรับผม ผมว่ามันไม่ยุติธรรมกับผมเลย ซึ่งผมเองก็จ่าย 599 บาททุกเดือน เน็ตเล่นเหลือๆ ก็ไว้ทบเดือนถัดไป จนจู่ๆ ผมมารู้ด้วยตัวเองว่า อ้าว!! เน็ตที่ผมจะไว้ทบโดนตัดเกลี้ยง แล้วไม่แจ้งไรล่วงหน้าหรอกนะ ตัดไปเฉยๆ ถ้าไม่สังเกตก็แล้วไป ถ้าโทรถามคอลเซนเตอร์ก็ค่อยบอกละกัน
ผมเองก็ไม่แน่ใจว่ามันเขียนอยู่ในสัญญาตอนซื้อเครื่องหรือเปล่า แต่จะบอกว่า โฆษณาพัฒนาเครือข่าย 900MHz ช่วยพัฒนาความเป็นธรรมให้กับลูกค้าตามไปด้วย ผมก็จ่าย 599บาท ทุกเดือน ตัดเน็ตทบทำไม ถ้าตัดฟังชั่นเน็ตทบออก แล้วคิด 599 บาทเท่าเดิม อันนี้เขาก็เรียกว่าขี้โกงไหม
ก็มาบอกเล่าเรื่องราวแบ่งปันไว้ให้พิจารณากันนะครับ สำหรับค่ายที่พูดคิดปากว่า จะไม่หยุด..(โกงรึเปล่า)
เห้ออ น่าเบื่อการโฆษณาที่บอกไม่หมด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อ้ออ! โทรหาคอลเซนเตอร์บ่อยๆก็ใช่ว่าจะดีนะครับ เสียครั้งละ 3 บาท แล้วก็ไม่ได้แก้ปัญหาให้ แถมในแอพก็ไม่บอกนะ 602 บาท มาจากไหน (599+0+0+0=602 !!)
Dtac ใช้โปร 599บาท เน็ต16GB ใช้ไม่หมด ตัดเลยนาจาาา
Call " เดือนที่แล้วคุณลูกค้าใช้ครบนะคะ "
ผม "ครบนะเท่าไหร่ ในแอพผมเห็นแค่ 13 GB เอง"
Call "ลูกค้าเห็นแค่ 13GB หรอคะ ในระบบมันบอกว่าใช้ครบนะคะเลยไม่มีทบให้"
ผม "อ้าวจะครบได้ยังไง ก้อในแอพเหนอยู่ว่าใช้ 13 GB แล้วยังไม่นับรวมเดือนที่ทบผ่านมาด้วย หายไปดื้อๆเลย"
แล้วคอลเซนเตอร์ก็ขอตรวจสอบข้อมูลแล้วหายไปพักนึงให้ถือสายรอประมาาณ 5 นาที
Call "คุณลูกค้าซื้อเครื่องติดโปรใช่ไหมคะ"
ผม "ใช่ครับ"
Call "พอดีว่ามันครบ 12 เดือน แล้วมันขึ้นรอบโปรใหม่ (ซึ่งก็ยังเป็น 599บาทเหมือนเดิม) มันก็เลยตัดเน็ตทบหมดเลยคะ"
ผม "แสดงว่าช่วยอะไรผมไม่ได้เกี่ยวกับเน็ตที่ผมมีอยู่แล้วโดนตัดไปใช่ไหมครับ"
Call "ทางเราค้องขอโทษลูกค้านะคะ ไม่สามารถทำได้คะ เดี่ยวจะให้เป็นขอมูลเสนอ......(ตอนนั้นหูดับไปแล้ว"
Call "มีอะไรให้ช่วยเหลืออีกไหมคะ"
ผม "ไม่มีครับ" แล้วก็วางสาย
คือที่มาเล่าเนี่ย สำหรับผม ผมว่ามันไม่ยุติธรรมกับผมเลย ซึ่งผมเองก็จ่าย 599 บาททุกเดือน เน็ตเล่นเหลือๆ ก็ไว้ทบเดือนถัดไป จนจู่ๆ ผมมารู้ด้วยตัวเองว่า อ้าว!! เน็ตที่ผมจะไว้ทบโดนตัดเกลี้ยง แล้วไม่แจ้งไรล่วงหน้าหรอกนะ ตัดไปเฉยๆ ถ้าไม่สังเกตก็แล้วไป ถ้าโทรถามคอลเซนเตอร์ก็ค่อยบอกละกัน
ผมเองก็ไม่แน่ใจว่ามันเขียนอยู่ในสัญญาตอนซื้อเครื่องหรือเปล่า แต่จะบอกว่า โฆษณาพัฒนาเครือข่าย 900MHz ช่วยพัฒนาความเป็นธรรมให้กับลูกค้าตามไปด้วย ผมก็จ่าย 599บาท ทุกเดือน ตัดเน็ตทบทำไม ถ้าตัดฟังชั่นเน็ตทบออก แล้วคิด 599 บาทเท่าเดิม อันนี้เขาก็เรียกว่าขี้โกงไหม
ก็มาบอกเล่าเรื่องราวแบ่งปันไว้ให้พิจารณากันนะครับ สำหรับค่ายที่พูดคิดปากว่า จะไม่หยุด..(โกงรึเปล่า)
เห้ออ น่าเบื่อการโฆษณาที่บอกไม่หมด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้