จากแคปเปญ ของ Apple สำหรับผู้ใช้งาน Phone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus และ iPhone SE ที่มีอาการแบตเสื่อม สามารถเปลี่ยนแบต Apple แท้ ที่ iCare ทุกสาขาได้ในราคาเพียง 1,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง ธันวาคม 2561
และสามารถตรวจสอบสาขา iCare ทั้งหมด ที่
https://www.studio7thailand.com/stores-icare/
ขอเกริ่นนิดนึงค่า พึ่งได้มีโอกาสเล่นพันทิพ พยายามสมัครหลายรอบมา พึ่งผ่านวันนี้
เลยขอมารีวิว ... การเปลี่ยนแบต ซึ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวันที่ 5 พย 61
เราได้ถ่ายเก็บใบเสร็จและรูปภาพที่เกิดขึ้นไว้ ค่ะ
เข้าสู่ขั้นตอนการเปลี่ยนแบตกันดีกว่าค่ะ
ซึ่งขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนเปลี่ยนแบต
อันดับแรก : ทำการ backup สำรองข้อมูลใน iPhone ของเราทั้งหมดก่อน
อันดับต่อไป : โทรติดต่อไปยังสาขาที่ต้องการจะไป เพื่อสอบถามว่ามีแบตเตอรี่สำหรับเปลี่ยนหรือไม่
และนัดวันเข้าไปที่ iCare เพื่อตรวจสอบตัวเครื่อง
--> โดยเราติดต่อไปยัง icare สาขา The Mall บางกะปิ พนักงานแนะนำดีค่ะ
(ของเราถามวันนี้ พนักงานแนะนำให้มาวันนี้เลย เหมือนไม่ให้จองข้ามวัน ถ้าจะมาพรุ่งนี้หรือวันอื่น ให้โทรสอบใหม่วันต่อวันค่ะ) เราเลยคอนเฟิร์มไปค่ะ เลิกงานแล้วจะรีบไปค่ะ
--> เมื่อไปถึง ก็กดบัตรคิวเลยค่ะ เลือกเมนู "เปลี่ยนแบตเตอรี่" แล้วรอเรียกค่ะ
--> หลังจากที่นั่งรอสักพัก ก็ถึงคิวเราค่ะ
ก็แจ้งชื่อและแจ้งรุ่นแบตที่ทำการจองเพื่อจะเปลี่ยนไปค่ะ
แล้วก็ส่งเครื่อง ให้พนักงาน ค่ะ
ตรวจสอบเครื่องให้เรียบร้อย ปลดล็อคให้พนักงานค่ะ
พนักงานก็นำเครื่องไปตรวจสอบ ไม่นานค่ะ ก็เดินมาแจ้งว่า "กรณีของลูกค้าเครื่องไม่มีปัญหา สามารถเปลี่ยนได้ค่ะ"
แล้วก็ชำระเงินค่ะ 1,000 บาท ไม่มีค่าบริการอื่นเพิ่มเติมค่ะ !!!

พนักงานก็แจ้งเราว่าใช้เวลาเปลี่ยนประมาณ 30-45 นาที (ซึ่งตอนนั้น ประมาณ 19:30น. พนักงานแจ้งเราให้มารับตอน 2ทุ่มค่ะ)
--->> เมื่อถึงเวลา ก็เดินไปรับค่ะ
เรารับเครื่องมา ไม่ได้ตรวจสอบ รีบค่ะ หิว >/<
ก็เก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋า
ในระหว่างทาน รอหมูสุกอยู่นั้น ก็เออ ชวนพี่เล่นเกม เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ก็แอบตกใจเบาๆค่ะ ...
บอกพี่ว่า ฟิล์มแตก (นี่ก็งงมาก พึ่งเปลี่ยนมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา)
สิ่งที่เห็นคือ ฟิล์มกระจกร้าวค่ะ ""

เราเลยเดินกลับขึ้นไปที่ร้านค่ะ
เราบอกว่า ไม่ทราบว่ารอยร้าวบนฟิล์ม นี่เกิดจากการเปลี่ยนแบตหรือเปล่าคะ
พนักงานคนนึง (ขอเรียก พนักงานที่ 2) ตอบขึ้นมาว่า ถ้าฟิล์มแตก ลูกค้าก็เปลี่ยนฟิล์มใหม่อย่างเดียวเลยค่ะ
เราเลยบอกว่า เปลี่ยนค่ะ แค่อยากรู้ว่า จากการที่ฟิล์มกระจกแตก นี่เกิดจากการเปลี่ยนแบตหรือเปล่า
เพราะเราก็มั่นใจว่าฟิล์มเราไม่ได้แตกก่อนมาเปลี่ยนแบต
พนักงานคนเดิม (พนักงานที่ 2) ก็ตอบแบบอึกอัก ว่า " ก็น่าจะเป็นไปได้ค่ะ แต่ถ้าฟิล์มแตก อาจจะเกิดตอนไหนก็ได้ค่ะ ...
เราก็งงๆ กับคำตอบ เลยยืนนิ่งๆสักพัก
เราเลยถามว่า แล้วรอยกลมๆที่หน้าจอ นี่ คืออะไรคะ
พนักงานที่ 2 มาอธิบายว่า เวลาจะเปลี่ยนแบตเราต้องดูดที่หน้าจอขึ้นมา เพื่อแกะแบตออก อาจมีรอยดูดอยู่... เราก็เข้าใจละ

ในระหว่างนี้ พนักงานที่รับเรื่องของเรา (พนักงานที่ 1) เดินมาจากหลังร้านรับฟังเรื่องอยู่ ...ว่าเกิดอะไรขึ้น
พนักงานที่รับเรื่องเรา ก็พูดขึ้นมาว่า " ใช่ๆ ฟิล์มลูกค้าไม่ได้มีรอยแตกตอนมา ... แต่ มันแตก ตอนที่เปลี่ยนแบต "
เค้าก็อธิบายให้ฟังว่า " เกิดจากใช้เครื่องดูด (ที่ทำให้เกิดรอยบนหน้าจอ) ส่งผลให้ฟิล์มแตก"
เราเลยถามว่าเชิงแซวๆ แล้วอย่างงี้ชดเชยยังไงให้ได้บ้างคะ
พนักงานคนที่ 3 ก็เลยบอกว่า ลูกค้าก็ซื้อฟิล์มเปลี่ยนไหมเลยคับ แค่นั้น
เราเลยพูดกึ่งแซว ตอนมายังไม่แตกเลย เมื่อกี้ก็บอกว่า ฟิล์มแตกในระหว่างเปลี่ยนแบต ไม่มีส่วนลด หรือ อะไรให้เลยหรอคะ
แถมยังไม่แจ้งด้วยว่า ถ้าทำแล้วอาจจะเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นได้ ...
เราไม่ได้โกดอะไร เราก็ไม่ได้ตรวจสอบตอนรับของด้วย
รับเสดก็เดินออกไปเลย .. พอปลดล็อคจะใช้เครื่อง ก็สังเกตเห็นรอยพอดี เลยต้องวกกลับไปถาม ค่ะ
ที่มารีวิว เราจะบอกว่า พนักงาน ก็จิงใจดีค่ะ
แต่แค่อยากให้เเจ้งว่าจะเกิดผลอย่างไรบ้าง หรือ มีอะไรที่เราต้องรู้บ้างแค่นั้น ค่ะ
เผื่อบางคนพึ่งเปลี่ยนฟิล์มมา แล้วเอามาเปลี่ยนแบต จะได้ทราบว่า ถ้าเปลี่ยนแบตแล้วอาจเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นได้
[CR] เปลี่ยนแบตไอโฟน 1,000 บาท (ได้จริง)
และสามารถตรวจสอบสาขา iCare ทั้งหมด ที่https://www.studio7thailand.com/stores-icare/
ขอเกริ่นนิดนึงค่า พึ่งได้มีโอกาสเล่นพันทิพ พยายามสมัครหลายรอบมา พึ่งผ่านวันนี้
เลยขอมารีวิว ... การเปลี่ยนแบต ซึ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวันที่ 5 พย 61
เราได้ถ่ายเก็บใบเสร็จและรูปภาพที่เกิดขึ้นไว้ ค่ะ
เข้าสู่ขั้นตอนการเปลี่ยนแบตกันดีกว่าค่ะ
ซึ่งขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนเปลี่ยนแบต
อันดับแรก : ทำการ backup สำรองข้อมูลใน iPhone ของเราทั้งหมดก่อน
อันดับต่อไป : โทรติดต่อไปยังสาขาที่ต้องการจะไป เพื่อสอบถามว่ามีแบตเตอรี่สำหรับเปลี่ยนหรือไม่
และนัดวันเข้าไปที่ iCare เพื่อตรวจสอบตัวเครื่อง
--> โดยเราติดต่อไปยัง icare สาขา The Mall บางกะปิ พนักงานแนะนำดีค่ะ
(ของเราถามวันนี้ พนักงานแนะนำให้มาวันนี้เลย เหมือนไม่ให้จองข้ามวัน ถ้าจะมาพรุ่งนี้หรือวันอื่น ให้โทรสอบใหม่วันต่อวันค่ะ) เราเลยคอนเฟิร์มไปค่ะ เลิกงานแล้วจะรีบไปค่ะ
--> เมื่อไปถึง ก็กดบัตรคิวเลยค่ะ เลือกเมนู "เปลี่ยนแบตเตอรี่" แล้วรอเรียกค่ะ
--> หลังจากที่นั่งรอสักพัก ก็ถึงคิวเราค่ะ
ก็แจ้งชื่อและแจ้งรุ่นแบตที่ทำการจองเพื่อจะเปลี่ยนไปค่ะ
แล้วก็ส่งเครื่อง ให้พนักงาน ค่ะ
ตรวจสอบเครื่องให้เรียบร้อย ปลดล็อคให้พนักงานค่ะ
พนักงานก็นำเครื่องไปตรวจสอบ ไม่นานค่ะ ก็เดินมาแจ้งว่า "กรณีของลูกค้าเครื่องไม่มีปัญหา สามารถเปลี่ยนได้ค่ะ"
แล้วก็ชำระเงินค่ะ 1,000 บาท ไม่มีค่าบริการอื่นเพิ่มเติมค่ะ !!!
--->> เมื่อถึงเวลา ก็เดินไปรับค่ะ
เรารับเครื่องมา ไม่ได้ตรวจสอบ รีบค่ะ หิว >/<
ก็เก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋า
ในระหว่างทาน รอหมูสุกอยู่นั้น ก็เออ ชวนพี่เล่นเกม เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ก็แอบตกใจเบาๆค่ะ ...
บอกพี่ว่า ฟิล์มแตก (นี่ก็งงมาก พึ่งเปลี่ยนมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา)
สิ่งที่เห็นคือ ฟิล์มกระจกร้าวค่ะ ""
เราบอกว่า ไม่ทราบว่ารอยร้าวบนฟิล์ม นี่เกิดจากการเปลี่ยนแบตหรือเปล่าคะ
พนักงานคนนึง (ขอเรียก พนักงานที่ 2) ตอบขึ้นมาว่า ถ้าฟิล์มแตก ลูกค้าก็เปลี่ยนฟิล์มใหม่อย่างเดียวเลยค่ะ
เราเลยบอกว่า เปลี่ยนค่ะ แค่อยากรู้ว่า จากการที่ฟิล์มกระจกแตก นี่เกิดจากการเปลี่ยนแบตหรือเปล่า
เพราะเราก็มั่นใจว่าฟิล์มเราไม่ได้แตกก่อนมาเปลี่ยนแบต
พนักงานคนเดิม (พนักงานที่ 2) ก็ตอบแบบอึกอัก ว่า " ก็น่าจะเป็นไปได้ค่ะ แต่ถ้าฟิล์มแตก อาจจะเกิดตอนไหนก็ได้ค่ะ ...
เราก็งงๆ กับคำตอบ เลยยืนนิ่งๆสักพัก
เราเลยถามว่า แล้วรอยกลมๆที่หน้าจอ นี่ คืออะไรคะ
พนักงานที่ 2 มาอธิบายว่า เวลาจะเปลี่ยนแบตเราต้องดูดที่หน้าจอขึ้นมา เพื่อแกะแบตออก อาจมีรอยดูดอยู่... เราก็เข้าใจละ
พนักงานที่รับเรื่องเรา ก็พูดขึ้นมาว่า " ใช่ๆ ฟิล์มลูกค้าไม่ได้มีรอยแตกตอนมา ... แต่ มันแตก ตอนที่เปลี่ยนแบต "
เค้าก็อธิบายให้ฟังว่า " เกิดจากใช้เครื่องดูด (ที่ทำให้เกิดรอยบนหน้าจอ) ส่งผลให้ฟิล์มแตก"
เราเลยถามว่าเชิงแซวๆ แล้วอย่างงี้ชดเชยยังไงให้ได้บ้างคะ
พนักงานคนที่ 3 ก็เลยบอกว่า ลูกค้าก็ซื้อฟิล์มเปลี่ยนไหมเลยคับ แค่นั้น
เราเลยพูดกึ่งแซว ตอนมายังไม่แตกเลย เมื่อกี้ก็บอกว่า ฟิล์มแตกในระหว่างเปลี่ยนแบต ไม่มีส่วนลด หรือ อะไรให้เลยหรอคะ
แถมยังไม่แจ้งด้วยว่า ถ้าทำแล้วอาจจะเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นได้ ...
เราไม่ได้โกดอะไร เราก็ไม่ได้ตรวจสอบตอนรับของด้วย
รับเสดก็เดินออกไปเลย .. พอปลดล็อคจะใช้เครื่อง ก็สังเกตเห็นรอยพอดี เลยต้องวกกลับไปถาม ค่ะ
ที่มารีวิว เราจะบอกว่า พนักงาน ก็จิงใจดีค่ะ
แต่แค่อยากให้เเจ้งว่าจะเกิดผลอย่างไรบ้าง หรือ มีอะไรที่เราต้องรู้บ้างแค่นั้น ค่ะ
เผื่อบางคนพึ่งเปลี่ยนฟิล์มมา แล้วเอามาเปลี่ยนแบต จะได้ทราบว่า ถ้าเปลี่ยนแบตแล้วอาจเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นได้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้