ไฟแนนซ์ธนชาติทำแบบนี้ควรหรือไม่ครับ

กระทู้สนทนา
อยากจะขอความรู้จากสมาชิกที่มีความรู้เรื่องแบบนี้หน่อยครับเพราะผมได้รับความรำคาญอย่างมากกับการกระทำของบริษัท ไฟแนนซ์ ธนชาติจากเรื่องที่จะเล่าดังนี้ครับ ผมได้ทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ มูลค่าประมาณ 1ล้าน5แสนบาท โดยมีกำหนดชำระทุกๆวันที่ 28 เป็นจำนวน 60 งวดๆละ 22501 บาท ซึ่งตอนแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนหลังๆจากผ่านปีแรกไปแล้วผมมีปัญหาทางการเงินอยู่บ้างเป็นเหตุให้ต้องจ่ายค่าผ่อนรถล่าช้าไป 1 งวด ซึ่งทางบริษัทธนชาติเขาแจ้งว่าจะต้องมีค่าปรับจากการชำระล่าช้าซึ่งผมก็ทราบดีว่าเป็นความผิดของผมและก็ยอมรับในเงื่อนไขนั้น แต่ที่ผมรู้สึกว่าเขาทำเกินไปก็คือเขาโทรมาทุกวันถามว่าจะชำระเงินเมื่อไร ซึ่งแรกๆผมก็ตอบไปโดยดีแต่หลังๆผมเริ่มรู้สึกว่ารำคาญเพราะถามบ่อยเกินไปแล้วคำถามก็ซ้ำๆทั้งๆที่ได้ตอบไปแล้ว ผมเคยต่อว่าไปกับพนักงานที่โทรฯมาทวงถามว่าผมตอบไปแล้วเขาก็ควรจะหยุดได้แล้วโทรต่อเมื่อผมผิดนัดชำระจะโทรมาอีกผมก็เข้าใจและยอมรับ แต่นี่ไม่ใช่ทั้งๆที่ผมไม่ได้ผิดนัดชำระแต่เขาก็ยังโทรมาตามจิกไม่เลิกรา ผมถามเขาว่าผมก็ตอบให้แล้วทำไมยังต้องมารบกวนกันอีกพนักงานเขาตอบว่านี่เป็นขั้นตอนมาตรฐานของเขาที่เปลี่ยนไม่ได้และผมต้องยอมรับเพราะผมผิดนัดการชำระ มุมมองของผมก็คือถ้าเขาไม่ได้ปรับผมเรื่องการชำระล่าช้าถึงจะโทรมาผมก็เข้าใจว่าเขาติดตามสถานะการชำระหนี้ของผม แต่นี่ทั้งปรับทั้งสร้างความรำคาญให้ผมเห็นว่าไม่สมควรเลยครับ เขาบอกว่าเข้าใจทุกอย่างแล้วแต่เขาทำอะไรไม่ได้มันจริงเหรอครับ??? ผมถามเขาด้วยคำพูดแรงๆไปว่า"ความหมายของคุณคือ จะคิดยังไงก็ช่าง แต่กูจะโทรฯใช่มั้ย" เขาก็ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธครับ อยากขอความรู้หน่อยว่าผมต้องทำอย่างไรเขาถึงจะเลิกโทรสร้างความรำคาญให้ผมเสียที หรือมันต้องเป็นอย่างนี้แหละให้ผมทำใจครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่