พอดีผมไปกดซื้อ (in-app purchase) Sygic Traffic ทีนี้มันเกิดปัญหาตัดบัตรเครดิตไม่ไดั
เพราะผมเพิ่งได้บัตรใหม่แทนใบเดิมหมดอายุมา แล้วดันลืมไป updated Payment info. ก่อนกดซื้อ
ทีนี้ผมก็เข้าไป updated ข้อมูลบัตรล่าสุดเรียบร้อย
พอไปกดซื้อใหม่ มันก็ยังขึ้น Verification Required เหมือนเดิม ก็กดเข้าไปมันก็ไปหน้าให้ใส่ข้อมูลบัตรเครดิตใหม่
ผมก็จัดแจงใส่ใหม่ แล้วกด Done
อีกสัก 5 วิ มันก็โผล่มาใหม่เหมือนเดิม
วน Loop ไปเรื่อยๆๆๆๆๆ
สิ่งที่ผมลองแล้วคือ
1.คีย์ข้อมูลบัตรเดิมโดยเช็คว่าถูกต้องแน่นอน
2.เปลี่ยนบัตรเครดิตใบใหม่ ก็ยังไม่หาย
3.เปลี่ยนไปใช้บัญชี True wallet ก็เหมือนเดิม (ลงทุนสมัคร True Wallet ใหม่ๆเลย)
4.ลองไปกดซื้อบน iPad ใน Apple id เดียวกัน ก็อาการนี้
5.เข้าไป updated ข้อมูลบัตรผ่านเวป appleid.apple.com ก็ไม่หาย
6.ติดต่อ Apple Support ด้วยอีเมล์ เขาแจ้งว่าบัญชี Apple id ผมปกติ ข้อมูลบัตรครบถ้วน ไม่น่ามีปัญหา ควรซื้อในสโตร์ได้ เลยได้รับการขอแคปหน้าจอเป็นหลักฐานส่งให้เขาดูหน่อย สุดท้ายแก้ไม่ได้ เขาเลยทำนัดให้อีกทีมโทรมาหาแทน
7.ถึงวัน/เวลานัด Apple สิงคโปร์โทรมาตรงเวลาเป๊ะมากๆ เปิด Speaker phone คุยกัน ให้ผมทำกระบวนการซื้อโดยเค้าบอกทีละขั้น สุดท้ายอาการเดิม เค้าเลยขอโอนทันทีไปยัง Tech. Support
8.Apple Tech. Support คุย ขอเลข Serial เครื่อง รุ่น และ พยายาม Remote ดูหน้าจอเรา สุดท้ายบอกดูไม่ได้ เลยขอให้เราเข้า Setting > Apple Pay ซึ่งหาแล้วไม่มี ไม่เจอ(เข้าใจว่าบ้านเรายังไม่รองรับ) สุดท้ายบอกว่าเดี๋ยวให้ทีม Apple Pay โทรมาหา
9.นั่งรอ Apple Pay โทรมา หายต๋อย แล้วใน e-mail ก็ส่งปิด เคส เข้ามา (กรรม) แต่ขี้เกียจ re-open case ละ คุยกะสิงคโปร์ สำเนียงแขกๆ ฟังยาก
แบบนี้ถ้าไป Icon Siam จนท. พอจะช่วยได้ไหมครับ
หรือว่า ท่านใดเคยมีประสบการณ์ และมีวิธีแก้ไขบ้าง
iPhone Xs มีใครเคยเจออาการ Verification Required บ้าง?
เพราะผมเพิ่งได้บัตรใหม่แทนใบเดิมหมดอายุมา แล้วดันลืมไป updated Payment info. ก่อนกดซื้อ
ทีนี้ผมก็เข้าไป updated ข้อมูลบัตรล่าสุดเรียบร้อย
พอไปกดซื้อใหม่ มันก็ยังขึ้น Verification Required เหมือนเดิม ก็กดเข้าไปมันก็ไปหน้าให้ใส่ข้อมูลบัตรเครดิตใหม่
ผมก็จัดแจงใส่ใหม่ แล้วกด Done
อีกสัก 5 วิ มันก็โผล่มาใหม่เหมือนเดิม
วน Loop ไปเรื่อยๆๆๆๆๆ
สิ่งที่ผมลองแล้วคือ
1.คีย์ข้อมูลบัตรเดิมโดยเช็คว่าถูกต้องแน่นอน
2.เปลี่ยนบัตรเครดิตใบใหม่ ก็ยังไม่หาย
3.เปลี่ยนไปใช้บัญชี True wallet ก็เหมือนเดิม (ลงทุนสมัคร True Wallet ใหม่ๆเลย)
4.ลองไปกดซื้อบน iPad ใน Apple id เดียวกัน ก็อาการนี้
5.เข้าไป updated ข้อมูลบัตรผ่านเวป appleid.apple.com ก็ไม่หาย
6.ติดต่อ Apple Support ด้วยอีเมล์ เขาแจ้งว่าบัญชี Apple id ผมปกติ ข้อมูลบัตรครบถ้วน ไม่น่ามีปัญหา ควรซื้อในสโตร์ได้ เลยได้รับการขอแคปหน้าจอเป็นหลักฐานส่งให้เขาดูหน่อย สุดท้ายแก้ไม่ได้ เขาเลยทำนัดให้อีกทีมโทรมาหาแทน
7.ถึงวัน/เวลานัด Apple สิงคโปร์โทรมาตรงเวลาเป๊ะมากๆ เปิด Speaker phone คุยกัน ให้ผมทำกระบวนการซื้อโดยเค้าบอกทีละขั้น สุดท้ายอาการเดิม เค้าเลยขอโอนทันทีไปยัง Tech. Support
8.Apple Tech. Support คุย ขอเลข Serial เครื่อง รุ่น และ พยายาม Remote ดูหน้าจอเรา สุดท้ายบอกดูไม่ได้ เลยขอให้เราเข้า Setting > Apple Pay ซึ่งหาแล้วไม่มี ไม่เจอ(เข้าใจว่าบ้านเรายังไม่รองรับ) สุดท้ายบอกว่าเดี๋ยวให้ทีม Apple Pay โทรมาหา
9.นั่งรอ Apple Pay โทรมา หายต๋อย แล้วใน e-mail ก็ส่งปิด เคส เข้ามา (กรรม) แต่ขี้เกียจ re-open case ละ คุยกะสิงคโปร์ สำเนียงแขกๆ ฟังยาก
แบบนี้ถ้าไป Icon Siam จนท. พอจะช่วยได้ไหมครับ
หรือว่า ท่านใดเคยมีประสบการณ์ และมีวิธีแก้ไขบ้าง