ซื้อเครื่องดูดฝุ่น Sharp แบบด้ามจับ มา ใช้ไปได้ 4 ครั้ง แบตเตอรี่เสีย ต้องรอซ่อม 2 เดือน

อมยิ้ม01สวัสดีค่ะ มีเรื่องมารบกวนสอบถามเพื่อนสมาชิกอมยิ้ม01
เราได้ใช้สิทธิ์ตัดคะแนนสะสมจากบัตรเครดิต เพื่อมาแลกซื้อเครื่องดูดฝุ่น ของ Sharp ด้ามจับไร้สาย 2 in 1 รุ่น EC-LH18-BR
เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ใช้คะแนนสะสมไป 19000 คะแนน พร้อมแลกซื้อด้วยเงิน 1700 บาท

หลังจากนั้นได้รับของประมาณ 1 อาทิตย์ให้หลังจากการสั่งของไป ก็ประมาณวันที่ 26 ตุลาคม 2561
ตอนได้สินค้ามา ลองใช้ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แต่เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ตอนเช้า เราเอามาเปิดใช้ กลับใช้ไม่ได้ค่ะ ก็ลองเอาไปเสียบชาร์ตไฟก็ไม่เข้า จึงได้ส่งไปศูนย์รับเรื่องเครมสินค้า แถวลาดปลาเค้า

จนวันที่ 21 พฤศจิกายน ทางแผนกตรวจสินค้าโทรมาแจ้งว่า แบตเตอรี่เสีย ต้องส่งเข้าไปซ่อมที่ศูนย์ และมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตอนนี้อะไหล่ไม่มีต้องรอ 2 เดือน......... ฟังไม่ผิดค่ะ 2 เดือน ซึ่งตอนนั้นเรา งง มากเพราะว่า ได้ของมายังไม่ถึงเดือน ต้องมารอซ่อมอีก 2 เดือน ตรูจะซื้อมาทำด๋อยอะไร เหอะๆๆ
แต่น้องผู้ชายเขาดีนะคะ เขาพยายามช่วยเรา ว่าจะประสานงานกับทางผู้ใหญ่ของชาร์ปให้ ว่าเปลี่ยนเครื่องให้ได้ไหม เราก็ เออ... ค่อยใจชื้นหน่อย อย่างน้อยก็ไม่ต้องถึง 2 เดือน

แต่.............วันนี้ ฝันสลายค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ชาร์ป ติดต่อมา บอกว่าผู้ใหญ่ขอเอกสารเพิ่มเติม เดี๋ยวจะดำเนินการทำเรื่องให้เลย เราก็ เย้ๆๆๆ รวดเร็วจังเลย ทำงานกันดี้ดี
พอได้รับเมล์ กลายเป็นว่าจะคืนเงินเราค่ะ ซึ่งเราคิดดูแล้วว่า ไม่คุ้มเลย ที่เราต้องเสียแต้มสะสมไป 19000 แต้ม โดยไม่ได้แต้มคืนด้วย (เดี๋ยวเล่าส่วนของแต้มบัตรเครดิตต่อ)

เรารีบโทรกลับไปว่า เราไม่อยากได้เงินคืน เราอยากได้สินค้า เปลี่ยนให้ใหม่ได้ไหม น้องก็ตอบมาว่า ถ้าเปลี่ยนเราต้องรอสินค้า 3 เดือน ผ่าม....... ตกใจหนักมาก งานนี้ ตอนนี้ร้องไห้ทั้งน้ำตา T__T เออ.. น้องพี่รอไม่ไหวนะแบบนั้น ลองคิดดูเอาว่า ซื้อสินค้าแต่ใช้ก็ไม่ได้ มันเจ็บปวดเน้อ Y__Y เพี้ยนสะอื้น
พอตั้งสติได้เราก็ไม่รอช้า ส่งข้อความไปที่เพจของชาร์ปไทย เพื่อให้ช่วยเราอีกทาง แต่กลายเป็นว่า เราคิดผิดค่ะ การสื่อสารต่างๆที่เราได้รับเหมือนเขาไม่แคร์เราเลยสักนิด บอกแต่ว่า จะคืนเงินเท่านั้น คือ.... เขาคิดว่าคืนเงินคือเรื่องก็จบ แต่ทำไมไม่คิดถึงหัวอกเราเลยว่า คะแนนที่เราโดนหักไป เราเอาแลกอย่างอื่นยังได้เลย เราเสียใจ ฮือๆๆๆ เรื่องคะแนนให้เราติดต่อกับทางธนาคารเอง

*****************************************************************
ตัดมาที่ธนาคารของบัตรเครดิตแห่งหนึ่ง พนักงานรับสายชื่อคุณพ. เราขอความกรุณาช่วยเราหน่อยเรื่องสินค้าที่แลกมากจากธนาคารคุณ คำตอบคือ.... หากสินค้าที่ได้รับไป เกิน 7 วันแล้วมีปัญหา ต้องติดต่อกับทางชาร์ปเอง และคะแนนจะไม่สามารถคืนกลับให้ลูกค้าได้ บอกเลยว่า เราเสียใจกับการที่เป็นลูกค้าของทางธนาคารแห่งนี้ กว่าเราจะได้ 19000 คะแนน ก็เสียเงินไปไม่ใช่น้อย  แต่ทางธนาคารไม่ได้แสดงทีท่าว่าจะช่วยอะไรเราเลยสักนิด จนเราก็บ่นว่า ทำไมไม่ลองช่วยประสานงานให้เราหรือทำอะไรก็ได้ อย่างน้อย หากทำแล้วมันไม่ได้จริงๆ เราก็ยังยินยอมที่จะยอมรับ

สักพัก คุณ พ. ถึงยอมบอกว่า เดี๋ยวจะประสานงานให้อีกฝ่าย จำไม่ได้ละว่าฝ่ายอะไร จะลองประสานงานไปทาง ชาร์ป แต่ให้รอประมาณ 2 อาทิตย์นะคะ
สุดท้าย เรามาตั้งกระทู้นี้ก็เพื่ออยากรู้จริงๆว่า บริษัทที่คนส่วนใหญ่รู้จัก คุณปฏิบัติกับลูกค้าแบบนี้หรือ?
การที่คุณเอาสินค้ามาขาย คุณไม่มีอะไหล่สำรองไว้เลยสักชิ้นจริงๆหรือคะ?
แถมสินค้าก็ไม่มีสำรองไว้เปลี่ยนเลยสักชิ้นในประเทศไทยจริงๆ หรือคะ?

มาเพิ่มเติม..... วันที่ 26/11/2018
วันนี้เราได้รับการติดต่อจากร้านค้าที่ส่งสินค้ามาให้เรา เขาบอกว่า เขาเพิ่งรู้เรื่อง แต่เราก็ยังยืนยันว่า เราไม่โอเครกับการแก้ไขแบบนี้เลย ทางร้านค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ของชาร์ปติดต่อมาคุยกับเราอีกที

สักพัก ทางเซลส์ของชาร์ป ได้ติดต่อเรามา ว่า เพิ่งรู้เรื่อง และให้เราเล่าให้ฟังใหม่อีกครั้งว่า เรื่องเป็นอย่างไร เราก็เล่าไปตามที่แจ้งด้านบน แต่สุดท้าย เซลส์ก็บอกเราว่า มี 2 ข้อให้เราเลือก
1. รับเงินคืน ซึ่งก็เท่ากับว่าเราได้เงินคืน 1700 บาท แล้วแต้มคะแนนที่เสียไปหละ ?
2. ให้รอสินค้า สิ้นเดือนมกราคม 2562 ซึ่งเราก็แย้งกลับไปว่า ทำไมตอนนี้ถึงจะมีของเข้ามาเดือนมการาคมหละ เพราะล่าสุดในข้อความแอดมินเพจชาร์ปไทย แจ้งเรามาว่า "ถ้ากรณีลูกค้าจะรอสินค้าจะใช้ระยะเวลานานค่ะเพราะขณะนี้สินค้าในคลังสินค้าจะไม่มีของเลยค่ะซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่คอนเฟิร์มว่าจะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ค่ะ" หยอกเย้า แถมยังบอกว่า สินค้าที่เราได้มา มันสต๊อกของไว้นานแล้ว ก็เลยไม่มีอะไหล่ที่จะซ่อมให้ได้และเปลี่ยเครื่องใหม่ให้ได้ OMG....
เหมือนจะดี แต่มันก็เหมือนเดิม คุยไปคุยมา ก็บอกว่า เขามารู้ตอนปลาเหตุแล้ว เขาก็ไม่รู้จะช่วยยังไง ให้เราเลือกมาละกัน

เราคงต้องร่างเมล์ส่งไปที่ผู้บริหารของ ชาร์ปแล้วหละ มาดูกันว่า บริษัทชั้นนำ จะแก้ไขปัญหายังไงให้ดีกว่านี้ เม่าเซย์โน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่