พอดีว่าได้ทำงานแบบเป็นสัญญาปีต่อปีค่ะ แล้วเมื่อทำงานครบ 1 ปี ทางบริษัทจะมีเงิน incentive ให้ค่ะ โดยสัญญาของเราครบปีตอนเดือนตุลาคม โดยprocessแล้ว เราจะได้เงินตัวนี้พร้อมกับเงินเดือนของเดือนพฤศจิกายนค่ะ แล้วพอถึงวันเงินเดือนออกกลับพบว่ามีแต่ยอดที่เป็นเงินเดือนเข้าค่ะ (แล้วยอดเข้าก็ไม่โชว์ว่าเป็นsalaryอีก) จึงได้โทรไปสอบถามกับHR โดยทางHRแจ้งว่าเงินincentiveจะจ่ายตอนเดือนหน้าพร้อมกับคนอื่นๆ ก็งงไปเลยค่ะและก็ยังไม่ได้คุยอะไรมากเพราะตอนนั้นติดธุระอยู่จึงวางสายไปก่อน พอมาคิดอีกทีว่าการที่เลื่อนจ่ายเงินไปซึ่งไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ในสัญญาก็ต้องถือว่าผิดสัญญาใช่ไหมคะ แล้วคือเราแพลนไว้หมดแล้วว่าจะต้องใช้จ่ายอะไรบ้าง พอเจออย่างนี้ หงายหลังเลยค่ะ เบื้องต้นก็ได้ไลน์ไปแจ้งแล้วนะคะว่าจำเป็นต้องใช้เงิน แต่ทางนั้นยังไม่ตอบมา แล้วก็ไม่กล้าโทรไปด้วยค่ะเพราะเห็นว่ามันนอกเวลางานแล้ว เกรงใจเขา จึงอยากสอบดังนี้ค่ะ
1. ถ้ากรณีแบบนี้เราสามารถแจ้งความได้ไหมคะ
2. เงินเดือนที่ไม่ได้ขึ้นเป็นsalaryในบัญชีจะมีผลกระทบอะไรไหมคะ
3. ขอวิธีไฟท์กับHRทีค่ะ😅
ขออภัยถ้าเรียบเรียงออกมาแล้วทำให้งงนะคะ
และขอบพระคุณสำหรับคำตอบจากทุกๆท่านค่ะ
ถ้าบริษัทเลื่อนการจ่ายเงินครบสัญญาโดยไม่บอกล่วงหน้า สามารถแจ้งความได้เลยไหมคะ?
1. ถ้ากรณีแบบนี้เราสามารถแจ้งความได้ไหมคะ
2. เงินเดือนที่ไม่ได้ขึ้นเป็นsalaryในบัญชีจะมีผลกระทบอะไรไหมคะ
3. ขอวิธีไฟท์กับHRทีค่ะ😅
ขออภัยถ้าเรียบเรียงออกมาแล้วทำให้งงนะคะ
และขอบพระคุณสำหรับคำตอบจากทุกๆท่านค่ะ