ฝากเงินธ.TMB ผ่านตู้ ผ่านมา 7 วัน เงินยังไม่เข้า โทรตาม call center อย่างกับขอทาน

สวัสดีค่ะ

มีเรื่องปรึกษาว่า จะสามารถร้องเรียนทางไหนได้บ้างคะ?
เพราะโทร callcenter วันเว้นวัน ก็ไม่ได้อะ โทรสนง.ใหญ่ ก็โอนมา Call center อีก


เหตุการณ์ :
เช้าวันพฤ(15พ.ย.) เราฝากเงินลงตู้ของ TMB บริเวณ mrt ศูนย์วัฒนธรรม 50,000 บาท หลังจากใส่เงิน ตู้บอกว่าเกิดเหตุขัดข้อง มีสลิปออกมาซึ่งไม่ระบุยอดเงิน บัตรคืนมา แต่เงินไม่คืนมา TT เราก็รีบเชคใน internet bank สรุปเงินไม่เข้าจ้าาาาาาา หน้าชา แต่ตั้งสติ แจ้งข้อมูลผ่าน call center  ทั้งหมด เพราะโชคดีที่ในสลิปมี code ต่างๆที่เขาตรวจสอบได้ ทางนั่นแจ้งว่า จะแจ้งผล 3-5 วันทำการ เราก็แบบ โหยยยย ฝากเงินเข้าบช.ตัวเองแท้ๆต้องรอ 3-5 วัน เราก็แบบโอเค ใจเย็น คิดว่า อย่างน้อย 3 วันเงินน่าเข้า (ตัดส/อา) ออก


พอวันจันทร์ก็ยังนิ่ง (พนักงานแจ้งว่าถ้ามีอะไรคืบหน้าจะ sms หรือโทรมา) เราเลยโทร callcentet อีกครั้ง ได้คำตอบเหมือนเดิมเป๊ะ "จะรีบส่งเมลด่วนให้นะคะ" "จะส่งเรื่องด่วนให้เลยนะคะ" "ได้ผลจะโทรแจ้งกลับนะคะ" ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าครบ 5 วันคือวันพุธ เราเองก็เลยรอจนกว่าจะถึงวันพุธ

** ส่วนตัวลึกๆเราไม่อยากวีน callcenter เพราะเขาเป็นตัวกลาง ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่แก้ไขอะไรไม่ได้ ไม่ได้เป็นคนผิด แค่ส่งเรื่อง เลยด่าเขาไม่ลง 55555

พอวันพุธ นิ่งอีกละ แต่ยังมีสติ แล้วคิดว่าเออ เงินอาจจะปรับเข้าช่วงบ่าย รอจนบ่าย 3 เลยโทรตามอีกที เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า ถ้าครบ 5 วัน ต้องวันพฤหัสนะคะ เพราะวันแจ้งเรื่องถือว่าไม่นับ ตอนนั้นคือจี๊ดมาก โหยยยย นี่ยังจะมาอ้างอีกว่า 5 วัน เลยสอบถามไปว่า ตู้ๆนึงนี่มันต้องตรวจสอบอะไรกันนานขนาดนี้ เราพยายามอยากให้เขาระบุวันมาว่าเงินจะเข้าวันไหน เพราะไม่อยากมาเสียเวลา ใจว้าวุ่นคอยเงินเข้าบัญชี เราเองก็ต้องทำงาน และเงินที่เข้าบัญชี เรามีความจำเป็นต้องใช้เพิ่อจ่ายหนี้ ซึ่งเจ้าหนี้ไม่เข้าใจเรา ก็ต้องเสียดอกเบี้ยให้เขา (ซึ่งยังไม่เข้าใจว่าความผิดเรา?!) เราก็บอกเขาไปว่า คนก่อนบอกเงินจะเข้าพุธ พอวันนี้มาบอกพฤหัส ถ้าเงินไม่เข้าทางธนาคารรับผิดชอบอะไรเราไหม ? เขาก็แจ้งว่า อภัยในความไม่สะดวกนะคะ ยังไงจะรีบแจ้งผลให้ทราบ บลาๆ

(วันนี้)วันพฤหัสเราก็ยังใจเย็นรอจนบ่าย 3 เช่นเคย ก็ยังนิ่งไม่มีโทร หรือ sms อะไร เลยโทรไป callcenter เพื่อสอบถาม สรุปได้คำตอบเดิม เราเลยถามว่า callcenter แจ้งเรื่องไปทางไหนคะ ? เพราะต่อไปเราจะไม่โทรมา 1558 แล้ว เพราะคุณเป็นคนกลาง และไม่สามารถช่วยเราแก้ไขปหได้เลย ซึ่งสนง.ใหญ่อยู่ที่จตุจัตร เราตั้งใจแล้วว่าพน.จะไปเองละ คือไม่โทรหา CC  ละ เพราะเหนื่อยกับการต้องพูดคำเดิมซ้ำๆ ฟังคำอธิบายซ้ำๆ โดยแค่อยากรู้แค่ว่า เงินจะเข้าวันไหน ? และไม่ได้คำตอบ

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพูดคำๆนึงเสมอว่า ถ้าเงินเข้าจะโทรแจ้งหรือsms บอก ซึ่งเงินเข้าเนี่ย ไม่ต้องแจ้ง เรามี internet banking ซึ่งรีเฟรซแทบจะทุก 5 นาที แต่รบกวนช่วยแจ้งวันต่อวันได้ไหมว่าทำไมวันนี้เงินยังไม่เข้า เราจะได้ไม่ต้องรอแล้วรอเล่า (บอกเจ้าาหน้ที่ไปแล้ว) เจ้าหน้าที่บอกว่าขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ

*** ล่าสุดโทรมาแจ้งแล้วว่า พรุ่งนี้(ศ) ไม่เกิน 11 โมงเจ้าหน้าที่จะโทรมาแจ้งผล ซึ่งยังไม่ใช่โอนเงินเข้า เราก็ได้แต่ถอนหายใจ เพราะถ้าเป็นเงินไม่เท่าไหร่ เราคงยอม เพราะเหนื่อยโทรตามจิกแล้ว แต่เงินนี่เราจำเป็นจริงๆ

ที่มาพิมพ์ไม่หวังอะไรหรอกค่ะ แค่อยากระบาย เพราะเสียดอกเองมาก็เกือบๆ อาทิตย์ละ ซึ่งก็เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง ซึ่งก็ได้คำตอบนวลๆมาว่า ขออภัยนะคะ จะรีบตามเรื่องให้ด่วนเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่