ท่านเคยสังเกตไหม รถเก๋งแต่ละคันกว่าจะเร่งจนได้พลังเต็มที่ ส่วนใญ่ต้องรอรอบหรือลากไปจนระดับ4,000รอบ/นาที ซึ่งในการขับใช้ทั่วไปโอกาสน้อยถึงน้อยมากที่จะลากถึงและเปลืองเชื้อเพลิง ผมพอเข้าใจได้บ้างว่าที่ผู้ผลิตเขาให้แรงบิดเริ่มทำงานที่ย่านนนั้นก็เพื่อให้อัตราเร่งนุ่มนวลและเป็นมิตรกับผู้ใช้
.......ผมสงสัยว่าจะมีวิธีใดไหมที่จะย้ายย่านรอบ/นาทีที่เครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุดให้ต่ำลงมาให้สัมพันธ์กับการใช้งานจริงของเรา (ส่วนใหญ่ผมว่าใช้กันจริงๆอยู่ที่1,800-3,000รอบ/นาทีเท่านั้นแหละ) น่าจะทำให้คุ้มเชื้อเพลิงมากขึ้น มีวิธีไหมนะ อย่างแรกที่ผมคิดออกคือเปลี่ยนองศาลูกเบี้ยว(แคมชาร์ฟท์)
หาวิธีย้านย่านแรงบิด,แรงม้า สำหรับเก๋งเบนซิน
.......ผมสงสัยว่าจะมีวิธีใดไหมที่จะย้ายย่านรอบ/นาทีที่เครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุดให้ต่ำลงมาให้สัมพันธ์กับการใช้งานจริงของเรา (ส่วนใหญ่ผมว่าใช้กันจริงๆอยู่ที่1,800-3,000รอบ/นาทีเท่านั้นแหละ) น่าจะทำให้คุ้มเชื้อเพลิงมากขึ้น มีวิธีไหมนะ อย่างแรกที่ผมคิดออกคือเปลี่ยนองศาลูกเบี้ยว(แคมชาร์ฟท์)