สารวัตรโรงหนังไปดูมาแล้ว Robin Hood ธนูดี แต่ไม่มีฝีมือ เลยยิงไม่เข้าเป้าสักดอก (ไม่มีสปอยล์)

Robin Hood ฉบับใหม่ล่าสุด ที่เป็นเรื่องราวตำนานของโรบินฮูด จอมโจรที่ปล้นคนรวยเพื่อช่วยคนจน และมีฝีมือยิงธนูที่แม่นยำมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ที่ถูกสร้างเป็นหนัง เป็นละครมาหลายสิบรอบแล้ว จึงมีความพยายามที่จะหามุมมองใหม่ๆ ตีความการเล่าเรื่องให้ต่างไปจากเรื่องเดิมๆ รวมทั้งใช้สไตล์การเล่าเรื่องที่หวือหวา ตื่นเต้น เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ถูกใจกลุ่มคนดูรุ่นใหม่ แต่ก็น่าเสียดายที่แม้หนังจะมีความน่าสนใจอยู่หลายอย่าง แต่เอาเข้าจริงๆแล้ว กลับไม่สามารถสร้างความสนุก ความประทับใจได้เท่าที่ควร

หนังเปิดเรื่องได้น่าสนใจ ดูเป็นหนังที่มีส่วนผสมที่ดีระหว่างความสนุกสนานและความจริงจัง ช่วงที่โรบินถูกเกณฑ์ทหารไปรบในสงครามครูเสด แต่เมื่อกลับมาที่อังกฤษแล้ว และเริ่มมีตัวละครเข้ามาเกี่ยวข้องหลายคน การเดินเรื่องเริ่มแปลกๆ มีการตีความเรื่องราวของโรบินฮูดไปในทิศทางใหม่ๆ ซึ่งบอกตามตรงว่าทิศทางใหม่ๆนี้ดูไม่ค่อยน่าสนใจ ดูแปลกๆซะมากกว่า และทิศทางแปลกๆนี้ส่งผลทำให้หนังออกมาเละเทะในตอนท้าย เพราะเรื่องราวประเด็นต่างๆที่หนังพยายามเล่า มันไปกันคนละทิศ คนละทาง จนควบคุมไม่อยู่

งานถ่ายภาพ และงานตัดต่อในหนังเรื่องนี้ก็ดูต่ำกว่ามาตรฐานหนังฉายโรงอย่างเห็นได้ชัด เหมือนรีบๆทำกันให้มันเสร็จๆไป มันอาจจะมีช็อตสวยๆอยู่บ้างไม่กี่ฉาก แต่ว่านอกนั้น บอกตามตรงว่าที่เหลือเป็นงานมาตรฐานหนังแผ่นมากๆ เหมือนกับขอถ่ายฉากสวยๆเด็ดๆให้พอแค่ไปตัดต่อโชว์ในตัวอย่างหนัง ส่วนที่เหลือถ่ายยังไงก็ได้ ส่วนงานออกแบบที่เป็นหนังย้อนยุค แต่ทำให้มีความสมัยใหม่ซ่อนอยู่ ก็ไม่ได้ดูน่าสนใจอะไร ยิ่งทำให้หนังดูเป็นหนังราคาถูกมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเสื้อผ้าของนักแสดง

นักแสดงแต่ละคนก็ดูไม่ได้มีอะไรน่าประทับใจเป็นพิเศษ แม้หนังจะพยายามอย่างมากที่จะเล่าเรื่องและทำให้นักแสดงแต่ละคนมีเบื้องลึก เบื้องหลัง ที่จะทำให้คนดูรู้สึกสงสารหรือเอาใจช่วย ส่วนฉากแอคชันยิงธนูที่เป็นจุดเด่นของหนังโรบินฮูด ที่ภาคนี้เน้นการยิงเร็วๆเป็นปืนกล ก็ดูหวือหวาตื่นเต้นใช้ได้ มีฉากตลกทำให้หัวเราะได้นิดหน่อย ทำให้หนังมีความบันเทิงอยู่บ้าง

2 ดาวครึ่ง

ติดตามชมข่าวหนังต่างประเทศ และพูดคุยกันเรื่องหนังเพิ่มเติมกันได้นะครับที่ แฟนเพจ สารวัตรโรงหนัง ตามลิงค์ด้านล่าง ขอบคุณทุกคนนะครับสำหรับการติดตาม

https://www.facebook.com/moviepolice
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่