[CR] FastWork ปัญหาถูกฟรีแลนซ์ยกเลิกงานกระทันหัน ความเสียหายที่เกิดขึ้นใครจะรับผิดชอบ ???

เหตุเกิดเนื่องจากเราตกลงจ้างฟรีแลนซ์ท่านหนึ่งผ่าน FastWork ให้ออกแบบโลโก้ร้านที่กำลังจะเปิดในวันที่ 21 ธันวาคม 61 โดยคุยกันมาสักพักแล้ว และเราตกลงชำระเงินในวันที่ 7 พ.ย. 61 แต่ต่อมาวันที่ 11 พ.ย. 61 ฟรีแลนซ์ติดต่อมาขอส่งงานช้าหน่อย แต่จะจบงานภายในเดือนพ.ย. เราก็ไม่ได้ว่าอะไร และวันที่ 18 พ.ย. 61 ฟรีแลนซ์ได้ส่ง Direction มาให้เลือก 3 อัน เราก็เลือกไป ซึ่งมันต้องเหลือขั้นตอนอีก2ขั้นตอน คือ ออกแบบตาม Direction ที่เราเลือกมาให้เราดูหลายๆแบบ ซึ่งตัวเราของแค่2แบบ แต่วันพอวันที่ 21 พ.ย. 61 กลับมาบอกเราว่า ไม่สามารถทำงานเราต่อได้เพราะยุ่ง โดยจะคืนเงินให้เต็มจำนวน (รู้สึกเหมือนโดนลอยแพเลยค่ะ เพราะถ้าบอกแต่แรกว่าไม่รับงานก็จบนะคะ เราจะได้ไม่เสียเวลาด้วย)

แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าเราได้กำหนดไว้ว่าต้องเสร็จเดือนนี้ พอจะปลายเดือนมายกเลิกงานเรา ซึ่งช่างเพ้นท์โลโก้บนผนังที่ร้านเราก็จ้างมาแล้ว แล้วคือยังไง ??? ความเสียหายที่เกิดขึ้นทาง FastWork ก็ไม่มีมาตรการใดๆมารองรับ บอกแค่ว่า “จะดำเนินการคืนเงินเข้า Wallet ให้เท่านั้น และถ้าฟรีแลนซ์ทำผิดจริงจะลงโทษตามนโยบาย” อ้าวเดียว!!! แล้วความเสียหายที่เราได้รับละ ใครจะรับผิดชอบ ???

โดยเราต้องไปหาคนออกแบบใหม่ ซึ่งร้านเราก็กำลังจะเปิด มันก็จะกลายเป็นงานออกแบบใหม่ต้องเป็นงานเร่ง ซึ่งราคาเร่งงานกับไม่เร่งมันก็ต่างกันอยู่แล้ว หนำซ้ำยังต้องรอระบบดำเนินการคืนเงินเข้า Wallet ภายใน 5-7วันทำการ เท่ากับว่าเราจะจ้างงานใหม่ได้อีกทีก็ประมาณวันที่ 29 พ.ย. 61 แล้วกว่าฟรีแลนซ์คนใหม่จะออกแบบ จะส่งงานอีก คงจะกินเวลาไม่ต่ำกว่า 2 อาทิตย์ . . . จบรอบนี้คงไม่มีอีกแล้วกับ FastWork เพราะไม่มีมาตรการในการช่วยเหลือผู้ว่าจ้างเลย

#เสียทั้งเงินเสียทั้งความเชื่อมั่น เพี้ยนสะอื้น
ชื่อสินค้า:   Fastwork
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่