...เรื่องมีอยู่ว่า เราใช้ true move มาสิบกว่าปีแล้ว ปกติก็ใช้โปรรายเดือนไม่เกิน 500฿
...จนวันนึงราวๆ 2-3 ปีก่อน จนท.โทรมาเสนอโปร 50%
เป็น RET ismart Life+1099 Voice 600 mins Net 30GBUnltd
คือแต่ละเดือนจะจ่ายแค่ 549.5 + vat แล้วก็ตก 587 ประมานนั้น
...จนกระทั่ง 14/08/61 มีบิลเรียกเก็บเรา 1175.93฿
ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่รู้ตัวหรอกค่ะ เพราะเราตัดยอดจ่ายค่าโทรศัพท์อัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต
กว่าเราจะรู้ก็เดือนกันยาที่เราว่างมาเช็คอีกรอบก่อนจ่ายบิลรอบใหม่ ปรากฎมีเรียกเก็บ 12/9/61อีก 1182.35฿
ก่อนจะจ่ายบิลเราเลยโทรหาทรู ได้คำตอบว่า โปรเราหมด 24 รอบบิลแล้ว จึงเริ่มเก็บตั้งแต่เดือนสิงหาคมนั้น
เราก็เลยไม่ยอม บอกว่าอ่าว ทำไมไม่มี sms มาแจ้งก่อนเลย เราไม่ยอมแน่ๆ ทางนั้นเลยบอกว่าถ้าอย่างนั้นจ่ายค่าโทรของเดือนกันยาราคา 50% ไปก็ได้ แล้วเพื่อเป็นการขอโทษจะให้โปร 50% เราต่ออีก 1 ปี แต่คือเราตัดบัตร เราจ่ายครึ่งนึงไม่ได้ เพราะจะโดนดอกเบี้ยบัตรเครดิต ทรูเลยจะคืนเข้าบัตรให้เรา
เราก็รอแล้วรออีก โทรทวงมาเรื่อย ๆ จนเราชักโมโห ขอคืนทั้ง สิงหาและกันยาเลย ทางทรูก็บอกแต่จะรับเรื่องส่งเรื่องให้
...จนกระทั่งวันนี้ ที่จะต้องจ่ายบัตรเครดิตรอบใหม่แล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีเงินคืนเข้าบัตรเรา เรายังต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ทุกเดือน แต่ยังดีที่ราคาปรับเป็น 50% แล้วตั้งแต่ เดือนตุลา
...จนวันนี้โทรทวงถามอีกแล้ว โทรจนเราจะลืมอยู่แล้ว จนท. วิภาวี บอกว่า ปรับให้แล้วนิ่คะ เดือน ต.ค. เราบอกว่า ไม่ใช่ เดือน ต.ค. มันต้องปรับอยู่แล้ว เพราะทางทรูต่อโปรลด 50% ให้เรา แต่เงินที่เราจ่ายไปแล้วที่คุยกันว่าจะคืนส่วนต่างให้ ยังไม่ได้เลย ทางนั้นก็บอกแต่ว่าจะตรวจสอบ นี่เราต้องรออีกแล้ว แล้วยังบอกอีกว่าไม่มี sms แจ้งเตือนอยู่แล้วนะคะ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ จนท คนอื่นๆก็บอกว่าปกติแล้ว มี sms แจ้งเตือน เมื่อปรับราคา แต่ถึงกระนั้นเราก็ไม่ได้ sms แจ้งเตือนใดๆ มันคงเป็นกลยุทธ์การตลาดเพิ่มยอดขายของทรูล่ะมั้งคะ ไปเสนอโปรใหม่เป็นราคาลด ให้คนจ่ายราคาลดจนลืม แล้ววันนึงก็เก็บเต็ม ใครรู้ตัวก็โชคดีไป ใครไม่รู้ตัวก็จ่ายแพง ทรูก็หวานหมูเลยทีนี้
...เราเบื่อกับการที่ต้องเสียเวลามาตามเรื่องนี้ทุกเดือนๆ ผ่านมา 3 เดือนเข้าไปแล้ว เราเบื่อมาก
...เราอยากเตือนทุกคนที่คิดจะใช้ TRUE MOVE ว่าอย่าใช้เลย ไปใช้ค่ายอื่นเถอะ เราไปดูค่ายอื่นมาแล้ว โปรเนตแบบนี้ ใครๆก็ราคาประมาณ 500-600 ทั้งนั้น ไอ้ราคา 1099++ มันคือราคาบอกผ่านเผื่อลดทั้งนั้น นี่วันนี้ถามพี่ที่ทำงาน ก็โดนกันหลายคน โปรเดียวกันเลย ทยอยย้ายค่ายกันหมดแล้ว
คือตอนนี้เราอยากได้เงินคืนมากๆ คือเซ็งมากสุดๆ แล้วต้องมาตามเรื่องอะไรแบบนี้ ถ้าวันนี้ไม่ตามคงโดนเนียนอีกรอบบิลไปเรื่อยๆ แต่ถึงตามแล้วก็คงเนียนอีกตามเคย ตอนนี้เรายกเลิกตัดค่าโทรผ่านบัตรเครดิตละ แต่ก้ต้องอีก 1-2 รอบบิลถึงจะมีผล เรารู้สึกว่าการใช้ทรูมันไม่สนิทใจอะค่ะ มันเผลอไม่ได้เลย ต้องคอยตามตลอดเวลา เพลียค่ะ
รู้สึกแย่กับบริการโปรโมชั่นของ TRUEMOVE H มากๆ
...จนวันนึงราวๆ 2-3 ปีก่อน จนท.โทรมาเสนอโปร 50%
เป็น RET ismart Life+1099 Voice 600 mins Net 30GBUnltd
คือแต่ละเดือนจะจ่ายแค่ 549.5 + vat แล้วก็ตก 587 ประมานนั้น
...จนกระทั่ง 14/08/61 มีบิลเรียกเก็บเรา 1175.93฿
ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่รู้ตัวหรอกค่ะ เพราะเราตัดยอดจ่ายค่าโทรศัพท์อัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต
กว่าเราจะรู้ก็เดือนกันยาที่เราว่างมาเช็คอีกรอบก่อนจ่ายบิลรอบใหม่ ปรากฎมีเรียกเก็บ 12/9/61อีก 1182.35฿
ก่อนจะจ่ายบิลเราเลยโทรหาทรู ได้คำตอบว่า โปรเราหมด 24 รอบบิลแล้ว จึงเริ่มเก็บตั้งแต่เดือนสิงหาคมนั้น
เราก็เลยไม่ยอม บอกว่าอ่าว ทำไมไม่มี sms มาแจ้งก่อนเลย เราไม่ยอมแน่ๆ ทางนั้นเลยบอกว่าถ้าอย่างนั้นจ่ายค่าโทรของเดือนกันยาราคา 50% ไปก็ได้ แล้วเพื่อเป็นการขอโทษจะให้โปร 50% เราต่ออีก 1 ปี แต่คือเราตัดบัตร เราจ่ายครึ่งนึงไม่ได้ เพราะจะโดนดอกเบี้ยบัตรเครดิต ทรูเลยจะคืนเข้าบัตรให้เรา
เราก็รอแล้วรออีก โทรทวงมาเรื่อย ๆ จนเราชักโมโห ขอคืนทั้ง สิงหาและกันยาเลย ทางทรูก็บอกแต่จะรับเรื่องส่งเรื่องให้
...จนกระทั่งวันนี้ ที่จะต้องจ่ายบัตรเครดิตรอบใหม่แล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีเงินคืนเข้าบัตรเรา เรายังต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ทุกเดือน แต่ยังดีที่ราคาปรับเป็น 50% แล้วตั้งแต่ เดือนตุลา
...จนวันนี้โทรทวงถามอีกแล้ว โทรจนเราจะลืมอยู่แล้ว จนท. วิภาวี บอกว่า ปรับให้แล้วนิ่คะ เดือน ต.ค. เราบอกว่า ไม่ใช่ เดือน ต.ค. มันต้องปรับอยู่แล้ว เพราะทางทรูต่อโปรลด 50% ให้เรา แต่เงินที่เราจ่ายไปแล้วที่คุยกันว่าจะคืนส่วนต่างให้ ยังไม่ได้เลย ทางนั้นก็บอกแต่ว่าจะตรวจสอบ นี่เราต้องรออีกแล้ว แล้วยังบอกอีกว่าไม่มี sms แจ้งเตือนอยู่แล้วนะคะ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ จนท คนอื่นๆก็บอกว่าปกติแล้ว มี sms แจ้งเตือน เมื่อปรับราคา แต่ถึงกระนั้นเราก็ไม่ได้ sms แจ้งเตือนใดๆ มันคงเป็นกลยุทธ์การตลาดเพิ่มยอดขายของทรูล่ะมั้งคะ ไปเสนอโปรใหม่เป็นราคาลด ให้คนจ่ายราคาลดจนลืม แล้ววันนึงก็เก็บเต็ม ใครรู้ตัวก็โชคดีไป ใครไม่รู้ตัวก็จ่ายแพง ทรูก็หวานหมูเลยทีนี้
...เราเบื่อกับการที่ต้องเสียเวลามาตามเรื่องนี้ทุกเดือนๆ ผ่านมา 3 เดือนเข้าไปแล้ว เราเบื่อมาก
...เราอยากเตือนทุกคนที่คิดจะใช้ TRUE MOVE ว่าอย่าใช้เลย ไปใช้ค่ายอื่นเถอะ เราไปดูค่ายอื่นมาแล้ว โปรเนตแบบนี้ ใครๆก็ราคาประมาณ 500-600 ทั้งนั้น ไอ้ราคา 1099++ มันคือราคาบอกผ่านเผื่อลดทั้งนั้น นี่วันนี้ถามพี่ที่ทำงาน ก็โดนกันหลายคน โปรเดียวกันเลย ทยอยย้ายค่ายกันหมดแล้ว
คือตอนนี้เราอยากได้เงินคืนมากๆ คือเซ็งมากสุดๆ แล้วต้องมาตามเรื่องอะไรแบบนี้ ถ้าวันนี้ไม่ตามคงโดนเนียนอีกรอบบิลไปเรื่อยๆ แต่ถึงตามแล้วก็คงเนียนอีกตามเคย ตอนนี้เรายกเลิกตัดค่าโทรผ่านบัตรเครดิตละ แต่ก้ต้องอีก 1-2 รอบบิลถึงจะมีผล เรารู้สึกว่าการใช้ทรูมันไม่สนิทใจอะค่ะ มันเผลอไม่ได้เลย ต้องคอยตามตลอดเวลา เพลียค่ะ