ถึงกับร้อง"โอ้โหวววว"กับค่าธรรมเนียมบัตร SCB ทำเสียความรู้สึกระดับสุดจัด!!!

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราเลยนะคะ คือถ้าไม่ข้องใจและเสียความรู้สึกจริงๆเราก็คงไม่มีทางมาตั้งกระทู้แบบนี้หรอกค่ะ เพราะส่วนมากเราจะนั่งอ่านกระทู้ของสมาชิกท่านอื่นๆเงียบๆตามเรื่องที่เราสนใจ
เข้าเรื่องเลยนะคะ คือเมื่อประมานสัปดาห์ที่แล้วเราเข้าแอพ SCB เช็คยอดบัตรเครดิตตามปกติ เพราะเราผูกบัตรกับบัญชี iTunes ไว้ก็จะคอยดูว่ามีจ่ายค่าอะไรบ้าง ปรากฏว่ามียอดใช้บัตรเครดิตถึง 20,000++ บาท ซึ่งวงเงินตามบัตรจริงๆมีแค่ 15,000 บาท เราก็งงสงสัยว่าทำไมถึงมียอดค้างชำระที่มันเกินวงเงินบัตรได้และบัตรเราก็ถูกระงับใช้บริการ แต่เราก็จ่ายขั้นต่ำไปก่อน 2,000 บาท จากนั้นก็มี SMS เตือนให้จ่ายยอดค้างมาอีก เป็นจำนวนสี่พันกว่าบาท และก็มีสายโทรเข้ามาแจ้งเตือนให้ชำระเงินอีก และตอนนี้เองที่เราฉุกคิดขึ้นได้ว่าทุกครั้งถ้าจ่ายขั้นต่ำแล้วก็จะไม่มีแจ้งเตือนหรือโทรถามให้ชำระเลยเพิ่งมามีครั้งนี้เราเลยเข้าแอพเช็คดูรายละเอียดการใช้จ่ายของบัตร ก็มาสะดุดที่ค่า Annual Fee 5,350 บาท จนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเราก็เลยลองโทรเข้าไปที่ Call Center 02-7777777 ก็ได้ทำเรื่องผ่านระบบอัตโนมัติขอยกเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่งบัตรของเราหลังจากที่มานั่งหาข้อมูลเรื่องค่าธรรมเนียมรายปีบัตร จะอยู่ที่ 5,350 บาท ถ้าใช้ไม่ถึง 100,000 บาท จะเสียค่าธรรมเนียมบัตร แล้วคือวงเงินบัตร 15,000 บาท จะต้องใช้เต็มวงเงินทุกเดือนหรือไงถึงจะได้ยอด 100,000 เนี่ย (ต้องบอกอีกอย่างว่าบัตรใบนี้ได้มาตอนทำสินเชื่อซื้อบ้านค่ะ เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดของบัตรอะไรเลย ส่งมาถึงที่บ้านเราก็เปิดใช้ ตรงนี้เป็นความผิดของเราเองที่ไม่ได้เช็คเรื่องค่าธรรมเนียมบัตรก่อนหน้านี้) แล้วอีกเรื่องที่ได้ทราบข้อมูลมาคือถ้าใช้ยอดไม่ถึง 100,000 บาท ขอยกเว้นค่าธรรมเนียมได้โดยการใช้พ้อยท์ในบัตร 5,000 คะแนนแลก และเรามีประมาน 5,500 คะแนน
มาต่อที่วันจันทร์ที่เราโทรทำเรื่องขอยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านระบบอัตโนมัติไปแล้ว เราก็โทรเข้า Call Center อีกครั้งเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งว่าปัจจุบันถ้าจะขอยกเว้นค่าธรรมเนียมต้องทำผ่านระบบอัตโนมัติที่เราทำไปแล้วรอบแรกนั้นภายใน 3 วัน จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ และเราก็รอมาจนถึงวันนี้ ตอนเช้ามี SMS เตือนให้ชำระเงินเข้ามาอีก เราเลยร้อนใจทนไม่ไหวแล้วเลยโทรเข้า Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถามเรื่องที่เราส่งเรื่องขอยกเว้นค่าธรรมเนียมไป ซึ่งเราได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า เนื่องจากสถานะบัตรของเราถูกระงับอยู่เลยทำให้เรื่องไปไม่ถึงหน่วยงานที่ดูแลตรงด้านนี้ ต้องให้เราชำระยอดที่มันเกินวงเงินก่อน เพื่อให้บัตรใช้ได้ปกติหลังจากนั้นถึงจะสามารถดำเนินเรื่องหักพ้อยท์เพื่อยกเว้นค่าธรรมเนียมได้ ซึ่งเราก็บอกไปว่าที่ยอดมันเกินวงเงินมันมาจากค่าธรรมเนียมบัตรนี่แหละถ้าตัดยอดค่าธรรมเนียมออกได้ วงเงินเรายังไม่เต็มเลยด้วย เจ้าหน้าที่ก็บอกอีกว่ายังไงก็ต้องชำระยอดสี่พันกว่าบาทที่เกินมาก่อน แล้วยอดค่าธรรมเนียมที่ยกเว้นจะหักยอดในบัญชีที่เราใช้จ่ายจริง
คือเราไม่เข้าใจระบบการจัดการของ SCB อ่ะ ทำไมคุณไม่ดูว่าถ้ายอดใช้ไม่ถึง 100,000 แต่มีพ้อยท์ถึงยอดก็หักไปดิ หรือถ้ากลัวลูกค้าไม่โอเคก็โทรมาแจ้งสิ ว่าคุณลูกค้ายอดใช้จ่ายตลอดปีไม่ถึงยอดที่กำหนด จะต้องเสียค่าธรรมเนียมบัตรจำนวนเท่าไหร่ก็ว่าไป แต่ลูกค้ามียอดพ้อยท์ถึงจำนวนที่ยกเว้นค่าธรรมเนียมได้ ทางธนาคารขอตัดพ้อยท์ตรงนั้นไปนะคะ อะไรแบบนี้สิ ทีทวงเงินให้จ่ายนี่แทบจะเช้า สาย บ่าย ค่ำ แต่พอเป็นเรื่องผลประโยชน์ของลูกค้าบ้างนี่ ลำบากยังกะไปอัญเชิญพระไตรปิฎกที่ชมพูทวีปอีก แล้วสรุปนี่คือยังไง เราก็ต้องหาเงินก้อนสี่พันกว่าบาทมาจ่ายเพื่อให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมได้ แล้วนี่เพิ่งวันที่ 21 กินแกลบอยู่นี่เงินสี่พันกว่าจะหามายังไง SCB คิดบ้างสิว่าบัตรเราเนี่ยโดนระงับเพราะยอดเกินวงเงิน มันใช่เพราะใช้จ่ายเองไม๊ มันเกินเพราะค่าธรรมเนียมบัตรคุณนี่แหละ เราถึงโดนระงับใช้บัตรเนี่ย เอาตรงๆเสียความรู้สึกมากอ่ะ คิดว่าคงไม่เอาไว้ละบัตรแบบนี้เอาเปรียบลูกค้าสุดๆ วงเงิน 15,000 แต่ให้ใช้ต่อปีให้ถึง 100,000 บ้าจริง!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่