เราได้เดินทางไป กระบี่ด้วยสายการบินแห่งหนึ่งซึ่งตอนไปก็ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งขากลับ ขึ้นจากท่าอากาศยาน กระบี่ มาลงที่ท่าอากาศยานดอนเมือง พอกระเป๋าเริ่มลำเลียงบนสายพานเข้ามา และเมื่อเราหยิบกระเป๋าออกมา พบว่า ตัวล็อคแตกไปครึ่งหนึ่ง เราจึงนำกระเป๋าไปที่เคาน์เตอร์สายการบินแห่งนั้น แล้วแจ้งว่าตรงตัวล๊อคกระเป๋าแตกไปครึ่งหนึ่งครับ พนักงานสายการบินแห่งนี้ ตอบเรากลับมาว่า ลูกค้าไม่มีประกันนะค่ะ. นี่คือจบบทสนทนา แล้วก็หันไปคุยกันคนอื่นแทน. เราจึงถามว่า ไม่มีแล้วไง แต่ทางสายการบินทำเสียหายนะ. พนักงานตอบกลับมาว่า เราจะรับผิดชอบในกรณี ตัวกระเป๋า เท่านั้นค่ะ ไม่รวมถึง ด้ามจับ. ล้อ. ที่ล๊อครหัส. หรือนอกจากลูกค้าจะทำประกันการเดินทางเลยก็ได้ค่ะ แล้วก็ส่งเคลมได้เลย. สรุปแบบนี้ใครผิด ทั้งที่เราไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายแต่กลับได้รับคำตอบแบบ ทุเรศและไม่ใส่ใจในการบริหารเท่าที่ควร
ควรทำอย่างไร. ?