งง กับ AIS BILL ที่แจ้งข้อความทาง โทรศัพท์ มันทบเดือนหรือเปล่า

กระทู้คำถาม
สมัครโปรย้ายค่าย จ่าย ครึ่งราคา 6 เดือน
เริ่มติดตั้ง 19 สิงหาคา 2561

1.  วันที่  5  กย.  ข้อความแจ้งยอดชำระเดือนสิงหาคม    ยอด 340.57 บาท กำหนดชำระ 18/9/2018 ยังไม่จ่ายเพราะยังไม่ถึงกำหนด

2.  วันที่  15 กย. ข้อความแจ้งยอดชำระเดือนสิงหาคม     ยอด 340.57 บาท กำหนดชำระ 18/9/2018
- จ่าย  รายเดือน สิงหาคม  วันที่ 18/9/2018 341 บาท

3.  วันที่ 4 ตุลาคม  เวลา 10.05 น. ข้อความแจ้งระงับบริการ เข้าโทรศัพท์ เพื่อใช้บริการต่อ กรุณาชำระ  660.5 บาท  
4.  วันที่ 4 ตุลาคม  เวลา 14.16 ข้อความแจ้งยอดชำระเดือนกันยายน   ยอด 660.5 บาทกำหนดชำระ 19/10/2018
-สัญญาณ เน็ตถูกตัด คืนวันที่ 4 ตุลาคม 23.00  น.
- ติดต่อ พนักงานขาย  แจ้งเรื่องตอน 8.00 วันที่ 5 ตุลา  สัญญาณเน็ตใช้งานได้ วันที่ 5 ตุลาคม เวลา 9.00
- จ่ายรายเดือน กันยายน วันที่ 11/10/2018  320 บาท
5. วันที่ 16 ตุลาคม  ข้อความแจ้งยอดชำระ ไม่ระบุ ยอดเดือน ไหน    ยอด 319.93 บาท  กำหนดชำระ 19/10/2018
6. วันที่ 23 ตุลาคม ข้อความแจ้ง ค่าบริการ 319.93 เลยกำหนดชำระ โปรดชำระที่ xxxx ขออภัยหากชำระแล้ว
7. วันที่ 27 ตุลาคม ข้อความแจ้ง เพื่อใช้เน็ตบ้าน กรุณาชำระค่าบริการ 319.93 บาท ภายใน 5/11/62018
8.วันที่ 30 ตุลาคม  ข้อความแจ้งยอดชำระเดือน ตุลาคม  ยอด 639.86 บาทกำหนดชำระ 18/11/2018
จ่ายรายเดือน ตุลาคม วันที่ 4/11 /2018 319 บาท
9. วันที่ 5 พฤศจิกายน ข้อความแจ้ง บริการอินเตอร์เน็ตบ้านจะระงับภายในวันนี้ กรุณาชำระ 639.86 บาท ขออภัย หากคุณได้ชำระแล้ว
-สัญญาณ เน็ตถูกตัด คืนวันที่ 4 พฤศจิกายน  23.00  น.
- ติดต่อ พนักงานขาย  แจ้งเรื่องตอน 8.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกา  สัญญาณเน็ตใช้งานได้ วันที่ 5 พฤษจิกา เวลา 9.00 น.
10. วันนี้ วันที่ 16 พฤศจิกายน ข้อความแจ้ง แต่ไม่ระบุยอดเดือนไหน ค่าบริการ 319.93 บาท จะครบกำหนด 18/11/2018

จากข้อความทั้งหมด  ตามที่ผมเข้าใจ
ผมสมัครเน็ตบ้าน AIS โปรย้ายค่าย จ่ายครึ่งนึง 6 เดือน แรก
เริ่มใช้  เดือนที่ 1  19 สิงหา - 18 ก.ย.   ยอด 340.57 บาท   (จ่าย  รายเดือน สิงหาคม  วันที่ 18/9/2018 341 บาท)

         เดือนที่ 2   19 ก.ย.  - 18 ตุลา   ยอด 660.5  สอบถามพนักงานขาย พนักงานขายบอกอย่าไปเชื่อข้อความให้มาก ให้หัก จากที่ จ่าย ครั้งที่แล้ว 660.5-340.57 = 319.93  ( จ่ายรายเดือน กันยายน วันที่ 11/10/2018  320 บาท)

        เดือนที่ 3  19 ตุลาคม - 18 พฤศจิกายน  ยอด 639.86 พนักงานขาย บอกให้จ่ายตามยอดเดิมที่เคยจ่าย หรือหักจาก 639.86/2 = 319.93 บาท
(จ่ายรายเดือน ตุลาคม วันที่ 4 /11/2018 320 บาท  )

แล้ว จู่ๆ วันนี้ ก็มี ข้อความ แจ้งค่าบริการ 319.93 บาท ไม่ระบุ ยอดเดือนไหน ครบกำหนดชำระ วันที่ 18/11 /2018  คล้ายๆกับว่า ผมต้องจ่ายล่วงหน้าใช้บริการ 1 เดือนก่อนแรกเข้า ทั้งที่ ตอนแรกเข้า  ผมใช้ครบเดือน ค่อยจ่าย  คือ เข้า 19 สิงหา จ่าย ตอน 18 กันยา

ขอความกระจ่างด้วยนะครับ งงกับ บริการแจ้งยอดชำระ ของ AIS มาก แต่ก่อนเป็นลูกค้า 3BB มา 8 ปี ไม่เคยเจอปัญหาเรื่อง จ่ายตังค์ค่ารายเดือนเลย เพราะ มีบิล ไปจ่ายที่ เซเว่น ได้ หรือ มี บัตร ลูกค้า ไว้ กรณีไม่มีบิล แต่ AIS ต้องจ่ายที่ตู้บุญเติม หรือ ที่ ช็อป AIS โลตัสสาขาใหญ่เท่านั้น ไม่สะดวกอย่างมาก อีกอย่าง สัญญาณเน็ตถูกตัด ตอน 5 ทุ่ม จะโทรไป คอลเซ็นเตอร์ 1175 ก็มีแต่สัญญาณอัตโนมัติ บอกเราติดค่าเน็ต( ทั้งที่จ่ายไปแล้ว) พูดจบ แล้วก็ตัดไปเลย  ไม่มีการบอก ติดต่อ แจ้งเหตุ อะรไ กด 1 2 3 4 เหมือน ของ 3BB
ตั้งแต่ใช้มา ปวดหัวมากจริงๆ ไม่นึกว่า AIS บริษัทก็ใหญ่ แต่การบริการจะแย่อะไรขนาดนี้ ถ้าพ้น ช่วง 6 เดือน นี้ สามารถ ยกเลิกเน็ตได้ไหมครับ เพราะ สัญญา ไม่มีระบุ ว่า ต้องอยู่ถึง 1 ปี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่